Bài viết nổi bật

Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Câu chuyện về Marketing toàn phễu vốn đã được nhắc đến từ những thời điểm sơ khai nhất của lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp vẫn gặp nhiều trở ngại về cách vận hành Marketing funnel cũng như công nghệ cần thiết để thực thi.

Ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh thị trường đang bão hoà với chi phí quảng cáo chuyển đổi ngày càng đắt đỏ kết hợp với sự thay đổi mạnh mẽ về hành vi mua hàng cũng như cách đánh giá thương hiệu của khách hàng sau Covid-19, các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn cho cách triển khai Marketing này để có cách đầu tư ngân sách hiệu quả cũng như nuôi dưỡng tập khách hàng doanh nghiệp.

Trở lại với chuỗi các bài viết Performance Marketing với những đúc kết và tổng hợp từ hơn 10 năm làm việc và hợp tác với nhiều dự án thành công, PMAX sẽ tiếp tục với một chủ đề vô cùng quen thuộc nhưng thực thi lại vô cùng khó khăn, đó là “Full funnel marketing” – Marketing toàn phễu khách hàng.

Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, PMAX sẽ đi qua các định nghĩa, lý do tại sao cần làm “Full funnel marketing”, các yếu tố cần thiết và quan trọng hơn hết là cách làm đúng đắn khi triển khai các chiến dịch Marketing theo phễu khách hàng.

Marketing funnel là gì? Định nghĩa của Marketing funnel được thay đổi qua thời gian như thế nào?

Định nghĩa một cách đơn giản nhất, phễu khách hàng được mô tả như một hành trình từ khi họ bắt đầu biết đến một thương hiệu cho đến khi trở thành khách hàng đầu tiên và dần trở thành khách hàng thân thiết.

Nói cách khác, phễu còn được hiểu là tập hợp các điểm chạm dọc của người mua hàng từ giai đoạn chỉ mới nhận biết cho đến khi chuyển đổi hoàn toàn. Bản chất phễu tuỳ thuộc khá nhiều theo từng doanh nghiệp cũng như đặc thù ngành, một loại phễu khá phổ biến đó là AIDA với từng bước tương ứng:

  • Attention: Giai đoạn khách hàng dần có nhu cầu và đã được nghe về thương hiệu từ một đến hai lần ở qua các kênh quảng cáo hoặc qua truyền miệng;
  • Interest: Giai đoạn khách hàng bắt đầu quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của một nhãn hàng nhất định;
  • Desire: Giai đoạn nhu cầu trở nên cao nhất, họ bắt đầu tìm kiếm về giá, nơi mua và chương trình khuyến mãi;
  • Action: Giai đoạn xảy ra chuyển đổi.

Hay một mô hình Marketing funnel khác cũng khá phổ biến như hình bên dưới:

Nhận biết, làm quen, cân nhắc, chuyển đổi mua hàng và trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp/ nhãn hàng.

Định nghĩa về phễu (marketing funnel) trong chiến lược Marketing.
Định nghĩa về phễu (marketing funnel) trong chiến lược Marketing.

 

Định nghĩa về phễu (Marketing funnel) vốn đã được định hình khá chắc chắn và hiện diện gần như trong mọi chiến lược Marketing từ trước đến nay. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các kênh kỹ thuật số cũng như sự cạnh tranh gia tăng của các sản phẩm, dịch vụ trong những năm gần đây đã làm cho các điểm chạm cũng như quyết định mua hàng trở nên đa dạng và phức tạp hơn rất nhiều. Từ đó, dẫn đến những mô hình phễu thông thường đã không còn đạt được sự chính xác.
Theo một nghiên cứu mới nhất từ Mckinsey, phễu khách hàng không chỉ còn xoay quanh các điểm chạm mà đã hoàn toàn xoay quanh hành trình ra quyết định của khách hàng.

Phễu khách hàng không chỉ xoay quanh các điểm chạm mà đã hoàn toàn xoay quanh hành trình ra quyết định của khách hàng. Nguồn: McKinsey.
Phễu khách hàng không chỉ xoay quanh các điểm chạm mà đã hoàn toàn xoay quanh hành trình ra quyết định của khách hàng.
Nguồn: McKinsey.

Thay vì dạng hình phễu thường thấy, hành trình khách hàng giờ đây là một vòng lặp liên tục. Ở điểm khởi đầu, khách hàng cân nhắc nhiều lựa chọn cho nhu cầu hiện tại, trải qua một quy trình lựa chọn, chọn lọc lại các thương hiệu phù hợp và cuối cùng là thực hiện thành vi mua hàng.

Sau cùng, sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu sẽ đem lại trải nghiệm và chính trải nghiệm đó sẽ trở thành yếu tố đóng góp cho hành trình ra quyết định của khách hàng trong vòng lặp mua hàng kế tiếp.

Việc cạnh tranh trong vòng lặp này trở thành một bài toán khó khăn cần đầu tư nhiều công sức hơn, các thương hiệu không chỉ đơn giản là gia tăng sự xuất hiện trên kênh truyền thông mà còn phải đem lại một thông điệp nổi bật, có tính tương tác cao và hơn hết là mang tính cá nhân hoá với từng khách hàng.

Full funnel marketing strategy/ approach là gì? Tại sao cần phải làm Full funnel?

Bước kế tiếp sau khi xác định phễu khách hàng, các doanh nghiệp sẽ chuyển sang giai đoạn xây dựng các chiến lược tương ứng để tiếp cận khách hàng, tạo sự tương tác liên tục và chuyển đổi khách hàng từ bước này sang bước kế tiếp, nói chính xác hơn là thực hiện chiến lược Marketing toàn phễu.

Marketing toàn phễu bao gồm từng bước, từ xây dựng các chiến dịch Branding để tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng ở phễu đầu đến thực thi chiến dịch để tăng tương tác, quen thuộc với khách hàng, từ đó đẩy mạnh chuyển đổi nhằm mục đích chuyển họ thành khách hàng và cuối cùng là sử dụng các kênh Remarketing, CRM để tương tác và tăng mức độ trung thành với thương hiệu.

Toàn bộ quy trình có vẻ sẽ đi theo từng bước như một đường thẳng, nhưng thực chất nó giống như một vòng lặp, vì các Marketers sẽ thực hiện đo lường liên tục để lấy ra những Insight thúc đẩy cho việc thu hút phễu đầu được hiệu quả hơn.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế luôn có sự tranh cãi và các câu hỏi bỏ ngỏ về quy trình này
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế luôn có sự tranh cãi và các câu hỏi bỏ ngỏ về quy trình này.

 

Hiện tại, Marketing đang chia ra làm 2 thái cực: Một bên là tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhận diện thương hiệu truyền thống. Một bên khác là tập trung vào các hoạt động Marketing có thể đo lường cụ thể (chủ yếu ở phễu chuyển đổi). Các cuộc nói chuyện về ngân sách Marketing và tác động của nó thường khá gay gắt.

Bên xây dựng nhận diện thương hiệu sẽ quan tâm về lợi ích dài lâu, trong khi bên tập trung về hiệu suất quảng cáo sẽ quan tâm về lợi ích hiện tại trong quá trình diễn ra chiến dịch.

Thành thực mà nói là rất khó để đo được lợi ích ngắn hạn, dài hạn của các chiến dịch thương hiệu và nó khiến mọi người không nhìn thấy hết được tầm quan trọng của các chiến dịch thương hiệu. Điều này dẫn đến các nhà quảng cáo ngày càng chi tiêu nhiều tiền hơn cho các chiến dịch tập trung ở phễu sau, làm cho phễu không còn cân bằng, điều này có thể tốt cho hiện tại nhưng là rủi ro cho tương lai.

Và cũng có trường hợp ngược lại, các bên chỉ tập trung xây dựng nhận biết thương hiệu, nhưng không tận dụng tiếp lợi thế đó để thực hiện các chiến dịch chuyển đổi nhằm hỗ trợ và tạo ra doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao Marketing full funnel lại quan trọng.

Khi đã hiểu rất rõ tại sao cần phải làm Marketing full funnel và thực hiện nó thì vẫn sẽ có rất nhiều khó khăn, câu hỏi mà doanh nghiệp cần phải trả lời và vượt qua được sẽ bao gồm:

  • Phễu như thế nào là cân bằng?;
  • Phân bổ ngân sách cho các chiến dịch với mục tiêu khác nhau như thế nào là hợp lý?;
  • Kết hợp các chiến dịch nhận diện thương hiệu và chiến dịch chuyển đổi như thế nào?,…

Các yếu tố quan trọng khi thực hiện Full funnel marketing?

Phần kế tiếp trong bài viết, mình sẽ tổng hợp lại những điểm cực kỳ quan trọng cần lưu ý khi thực hiện các chiến dịch Marketing toàn phễu, bao gồm các ý quan trọng sau:

  • Hệ thống đo lường KPI thống nhất;
  • Hiểu rõ sự ảnh hưởng lẫn nhau của các bước trên phễu;
  • Cách kết hợp các kênh truyền thông và phân bổ ngân sách;
  • Kết hợp cả hệ thống vận hành để tối ưu cho Marketing toàn phễu.
Khi thực hiện Full funnel marketing cần cân nhắc nhiều yếu tố quan trọng.
Khi thực hiện Full funnel marketing cần cân nhắc nhiều yếu tố quan trọng.

Hệ thống đo lường KPI thống nhất

Toàn bộ quy trình Marketing toàn phễu cần phải là sự tổng hợp của cả chiến dịch Branding và Performance được đặt trên một hệ thống đo lường cùng KPI thống nhất, mỗi chiến lược sẽ cùng cống hiến cho việc xây dựng lên một tập khách hàng tiềm năng và tối đa doanh thu của họ đối với doanh nghiệp.

Sự liên kết về mặt KPI giữa tất cả các khía cạnh từ kênh quảng cáo, giai đoạn phễu, kết quả kinh doanh cho phép doanh nghiệp nắm được bức tranh hiệu quả tổng thể của các chiến dịch marketing. Sự thống nhất này đồng thời còn thể hiện rõ những điểm chạm trên phễu ảnh hưởng đến nhau như thế nào thông qua các chỉ số liên kết để chứng minh.

Ví dụ: Nếu việc đầu tư vào các chiến dịch nhận biết tạo lên sự tăng trưởng không chỉ là lượt tiếp cận hay hiển thị mà còn rõ rệt về lượt truy cập, lượt tìm kiếm cho từ khoá thương hiệu và xa hơn là lượt chuyển đổi tổng thể thì hẳn đây là dấu hiệu chứng minh cho việc đầu tư hiệu quả cho giai đoạn đầu phễu.

Tóm lại, tính chất liên kết của các giai đoạn trên phễu làm cho việc xây dựng bộ KPIs thống nhất là quan trọng hơn bao giờ hết, những chỉ số này sẽ giúp các nhà tiếp thị đánh giá được hiệu quả và tác động của từng chiến dịch lên hiệu quả kinh doanh của toàn thương hiệu, từ đó đưa ra những quyết định chính xác và tối ưu hơn.

Sự liên hệ của từng bước trên Marketing funnel

Giai đoạn nhận biết và giai đoạn chuyển đổi trên phễu dù có cách tiếp cận và cách đo lường hiệu quả riêng biệt nhưng có mối liên hệ mật thiết về kết quả cho toàn phễu.

Lấy ví dụ một khách hàng với ý định mua máy ép trái cây để sử dụng trong gia đình, vị khách này chắc chắn sẽ bắt đầu với một danh sách các thương hiệu máy ép hay dụng cụ nhà bếp mà anh ta đã từng được nhìn, nghe, được kể về ở đâu đó thể hiện rõ hiệu quả trực tiếp từ các chiến dịch tạo nhận biết thương hiệu.

Nói cách khác, khi triển khai hiệu quả các chiến dịch Branding, thương hiệu sẽ được đưa vào danh sách chọn lọc khi nhu cầu mua hàng xuất hiện. Đồng thời, theo một thống kê cho thấy, việc có mặt trong danh sách này sẽ có xu hướng được mua hàng cao gấp ba lần so với các thương hiệu chen ngang vào giữa phễu.

Hơn nữa, vì bản chất của phễu khách hàng hiện đại gần giống một vòng lặp, tức là khi đã xảy ra chuyển đổi thì phễu sẽ vẫn tiếp diễn – các khách hàng sau khi mua hàng/ tham gia vào dịch vụ nếu có trải nghiệm đủ tốt sẽ tăng cường giới thiệu mở rộng thêm cho giai đoạn nhận biết.

Thực tế Facebook, Google hay đội ngũ PMAX cũng đã làm rất nhiều phép thử cho bài toán này bằng cách chạy chiến dịch chuyển đổi cho các nhóm đối tượng giống nhau nhưng khác nhau về việc đã được tiếp cận bởi các chiến dịch nhận diện thương hiệu trước đó. Kết quả nhận được khá là nhất quán, nhóm đối tượng đã được tiếp cận thông qua chiến dịch thương hiệu luôn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trung bình trên 30% so với nhóm chưa được tiếp cận.

Có thể thấy, chiến dịch toàn phễu từng bước đưa thương hiệu trở nên gần gũi, xây dựng mối quan hệ 2 chiều với khách hàng, hoàn thiện toàn bộ bức tranh về hiệu quả của việc đầu tư ngân sách tiếp thị từ đó thúc đẩy hiệu quả và sự phát triển của cả doanh nghiệp.

Các phễu liên kết với nhau rõ ràng hơn nữa trong các chiến dịch thương mại điện tử, các nhà quảng cáo sẽ phải đưa ra các tính toán và chiến thuật hợp lý để đưa nhóm khách hàng đã biết đến thương hiệu của mình, tương tác với mình để đưa họ vào Website thương mại điện tử xem sản phẩm, rồi lại tiếp tục sử dụng các chiến thuật khác để khuyến khích nhóm khách hàng này đưa sản phẩm vào giỏ hàng, rồi lại tiếp tục theo đuổi nhóm khách hàng đã bỏ vào giỏ hàng để chuyển đổi họ thành khách hàng của mình, rồi sẽ lại tiếp tục theo đuổi nhóm khách hàng đã mua hàng để tiếp tục bán chéo, bán thêm,…

Và các phễu này liên hệ trực tiếp với nhau về mặt quy mô, ở mỗi phễu, tỷ lệ chuyển đổi xuống các bước tiếp theo cũng có thể theo dõi và tối ưu liên tục. Vì vậy nhiệm vụ của các Marketer là phải thiết kế, vẽ lại được toàn phễu, tính toán để có thể xây dựng được bộ phễu một cách cân đối nhất để không có sự thiếu hụt hay bị gián đoạn (Bottleneck) ở một số bước bên trong phễu.

Cần xây dựng được bộ phễu một cách cân đối nhất để không có sự thiếu hụt hay bottleneck ở một số bước bên trong phễu.
Cần xây dựng được bộ phễu một cách cân đối nhất để không có sự thiếu hụt hay bottleneck ở một số bước bên trong phễu.

Cách kết hợp các kênh truyền thông khi triển khai Marketing toàn phễu

Để triển khai Marketing toàn phễu, việc lưu ý sử dụng và phân bổ ngân sách cho các kênh truyền thông là cực kì quan trọng – như đã được đề cập ở phần trên, các giai đoạn đầu-giữa-cuối của Marketing funnel đều có liên hệ lẫn nhau. Các Marketers sẽ phải liên tục đặt ra câu hỏi về việc chọn lựa và phân bổ kênh sao cho phù hợp – nên sử dụng phần lớn ngân sách vào triển khai các quảng cáo TVC, OOH hay Facebook?

Ngân sách cho Marketing toàn phễu thường được chia theo 2 chiều chính: chiều dọc và chiều ngang. Chiều dọc thể hiện việc phân bổ cho các giai đoạn của phễu (nhận biết, cân nhắc, chuyển đổi, trung thành) còn chiều ngang là phân bổ cho các kênh truyền thông trong từng giai đoạn của Marketing funnel.

Kết hợp các kênh truyền thông khi triển khai full funnel marketing để mang lại hiệu quả.
Kết hợp các kênh truyền thông khi triển khai full funnel marketing để mang lại hiệu quả.

 

Đối với chiều dọc giai đoạn của phễu thì mình đã trình bày ở mục trên, đối với chiều ngang thì hiện tại đa số các bên sử dụng mô hình MMM (Media mix model) – sử dụng các phân tích thống kê để tìm ra được mối liên hệ giữa việc thay đổi các tỷ trọng giữa các kênh Media và kết quả tạo ra như khả năng gợi nhớ thương hiệu, đơn hàng, doanh số,…

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có rất nhiều điểm hạn chế. Đây là phương pháp đòi hỏi thời gian ước lượng dài và không phản ứng với những thay đổi ngắn hạn. Phương pháp này cũng không thể cung cấp cụ thể hiệu quả từng kênh quảng cáo đối với kết quả tạo ra.

Do đó, có một phương pháp khác được sử dụng song song để bổ trợ, đó chính là mô hình phân bổ đa điểm chạm (Multi-touch attribution model) bằng cách thông qua các nền tảng công nghệ để thu thập dữ liệu của khách hàng cùng với các điểm chạm mà họ đã trải qua.

Giải pháp công nghệ mới nhất hiện nay và là lời giải cho việc đo lường toàn phễu là Customer Data Platform (CDP), một nền tảng thu thập dữ liệu từ tất cả các kênh quảng cáo, kho dữ liệu cũng như các bên thứ ba khác để xây dựng một bức tranh thống nhất về quy trình và các tương tác của từng khách hàng đối với doanh nghiệp.

Với CDP, các đội ngũ Marketing sẽ thống kê được từng bước những điểm chạm/ số lần chạm với các kênh truyền thông xuyên suốt từ thời điểm mới nhận biết đến cân nhắc, chuyển đổi và xa hơn nữa là trung thành và giới thiệu, giúp thống kê được hiệu quả đầu tư của từng kênh trong suốt chiến dịch từ đó đưa ra phương án chọn lựa kênh quảng cáo cũng như mức phân chia ngân sách phù hợp.

Thống kê hiệu quả đầu tư của từng kênh trong suốt chiến dịch để chọn lựa kênh quảng cáo cũng như phân chia ngân sách phù hợp.
Thống kê hiệu quả đầu tư của từng kênh trong suốt chiến dịch để chọn lựa kênh quảng cáo cũng như phân chia ngân sách phù hợp.

Kết hợp cả hệ thống vận hành để thực hiện marketing toàn phễu

Một điểm mấu chốt của Marketing toàn phễu còn nằm ở cách kết hợp của cả hệ thống vận hành – việc tương tác và chuyển đổi với khách hàng ở từng giai đoạn không chỉ là công việc của phòng Marketing mà còn có sự tham gia của các bộ phận khác mà thường thấy nhất sẽ là bộ phận bán hàng – nơi tiếp nhận thông tin khách hàng thu thập được và đưa ra các tư vấn cũng như chuyển đổi, chăm sóc.

Sự rời rạc trong quy trình làm việc qua lại, KPI tương ứng và thiếu kết nối giữa 2 phòng ban này sẽ đem lại kết quả xấu cho chiến dịch Marketing toàn phễu – nơi mà đòi hỏi sự xuyên suốt giữa các quá trình và tập trung cho kết quả là tối đa tỷ suất lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp.

Kết hợp cả hệ thống vận hành để thực hiện marketing toàn phễu.
Kết hợp cả hệ thống vận hành để thực hiện marketing toàn phễu.

 

Các bộ phận có vai trò trong phễu Marketing cần kết nối các KPI riêng lẻ về cùng 1 KPI thống nhất, thể hiện hiệu quả của tất cả phòng ban nhằm theo dõi và tối ưu cho một kết quả chung của doanh nghiệp. Ví dụ, cả Sales và Marketing có thể chọn tỷ lệ khách hàng đặt lịch hẹn đến tư vấn làm KPI chung, chỉ số này sẽ đo lường được các hoạt động nhắm mục tiêu, triển khai quảng cáo tạo nhận biết và thu thập các thông tin chất lượng của Marketing đồng thời thể hiện được khả năng gọi điện, tư vấn và chốt lịch của team Sales.

Thách thức và khó khăn khi bắt tay vào triển khai marketing toàn phễu

Có lẽ doanh nghiệp đều thấy được tầm quan trọng của việc triển khai các chiến dịch Marketing toàn phễu trong thời điểm thị trường Digital marketing ngày càng cạnh tranh với chi phí tăng cao và hiệu quả không còn như trước. Tuy nhiên, việc triển khai toàn diện và hoàn chỉnh cho mảng này vẫn luôn là một khúc mắc lớn và đầy khó khăn cho đa số các doanh nghiệp, kể cả với những tập đoàn lớn với ngân sách đầu tư hùng hậu cũng như sử dụng những công nghệ tốt nhất. Vậy nguyên nhân chính của những vấn đề này thường do đâu.

Quá nhiều yếu tố cần tối ưu

Mỗi giai đoạn của phễu Marketing đều có tầm quan trọng, cách tiếp cận, theo dõi, đo lường, tối ưu dẫn đến khối lượng công việc và công sức cần làm là cực lớn. Các đội ngũ Marketing thường sẽ không đủ nguồn lực để thực thi toàn bộ mà phải chấp nhận sắp xếp ưu tiên và tập trung vào một vài giai đoạn, dẫn đến quy trình thực hiện sẽ phải chia nhỏ ra từng bước khó đảm bảo tính toàn diện.

Hành trình khách hàng vô cùng phức tạp

Dù đã có những nghiên cứu và thay đổi nhất định trong việc phân tích và xây dựng chân dung khách hàng và mô phỏng thành Marketing funnel, bản chất của hành trình ra quyết định từ nhận biết đến chuyển đổi vẫn vô cùng phức tạp và xảy ra nhiều biến số. Khách hàng hiện tại có thể tiếp xúc với rất nhiều công cụ và thông tin để tìm hiểu trong quá trình chọn mua, tạo cơ hội cho rất nhiều nhãn hàng trực chờ chen ngang để thu hút sự chú ý của họ.

Một thương hiệu dù đã làm rất tốt trong giai đoạn tạo nhận biết đầu tiên, xuất sắc nằm trong danh sách chọn lọc khi có nhu cầu nhưng vẫn hoàn toàn bị đối thủ loại bỏ khi đến giai đoạn chuyển đổi, đơn giản là vì bảng danh sách này không hề cố định mà liên tục được thêm bớt trên từng điểm chạm.

Cần nhiều thời gian để đo lường và đánh giá kết quả

Việc đầu tư cho các chiến dịch truyền thông này sẽ cần thời gian khá dài để thực sự nhìn thấy sự tăng giảm trong hiệu quả kinh doanh toàn diện, điều này đối với đa phần doanh nghiệp – đặc biệt là vừa và nhỏ là một điều vô cùng khó khăn vì điều họ cần tập trung là đánh giá và đưa ra quyết định nhanh nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng tổng thể.

Giải pháp các doanh nghiệp thường lựa chọn sẽ là chia một phần ngân sách nhỏ để đầu tư cho mảng xây dựng thương hiệu và nhận biết – như một nhiệm vụ phải làm- và phần còn lại sẽ dồn vào các chiến dịch tối ưu và tăng cường chuyển đổi.

Tổng kết lại, xây dựng và triển khai chiến dịch Marketing toàn phễu dù là một định nghĩa phổ biến và không khó để hiểu tầm quan trọng nhưng cũng không thể phủ nhận độ khó xét về nguồn lực, cách đo lường cũng như thực thi của nhiệm vụ này.

Tuy nhiên khó không có nghĩa là không làm được, “đường đi ngàn dặm, bắt đầu từ bước đầu tiên”, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi cách tư duy trong việc làm marketing, rồi đến việc lên kế hoạch, đánh giá hiệu quả và phân bổ nguồn lực toàn diện trên Marketing funnel thay vì chỉnh tập trung cho một vài giai đoạn nhất định.

 

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê – COO và Tùng Nguyễn – Product Manager tại PMAX, dựa trên các nguồn Mckinsey, Forbes và kinh nghiệm của bản thân.

 

Xem thêm

Những Thách Thức Ngành Gia Dụng 2024

Bối cảnh thị trường gia dụng Việt Nam đạt doanh thu ấn tượng 8,68 tỷ USD vào năm 2024 đã phần nào cho thấy các thương hiệu gia dụng đang đứng trước ngã rẽ quan trọng giữa đổi mới và bị lãng quên. Sự tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ mở ra cơ hội tăng…

Xem thêm
Từ AI đến AR: Nắm Bắt Xu Hướng Digital Marketing 2024 Ngành Gia Dụng

Trong bối cảnh hành vi mua sắm và tiêu dùng của khách hàng luôn thay đổi nhanh chóng, việc dự đoán và thích ứng với các xu hướng mới nổi là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đặc biệt trong ngành gia dụng, một lĩnh vực luôn cần sự tinh tế và hiểu biết sâu…

Xem thêm
PMAX là Digital Agency of the Year khu vực châu Á – Thái Bình Dương | MMA Smarties APAC 2023

Trong thế giới digital cạnh tranh và thay đổi không ngừng, PMAX đã chứng minh rằng mình không chỉ là một công ty cung cấp giải pháp Marketing tổng thể vượt trội trong thị trường nội địa mà còn là một đối thủ đáng gờm trên sân chơi quốc tế khi chính thức vượt qua…

Xem thêm
Tổng quan chiến lược marketing cho thương hiệu trong 2024 gồm những gì?

Vào năm 2024, thương hiệu cần thiết lập một chiến lược marketing thông minh và toàn diện để không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong một thị trường đầy biến động. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về ngành và khả năng định hình lại các chiến dịch…

Xem thêm
Yếu tố nào giúp PMAX thành công đạt giải Agency of The Year được tổ chức bởi Campaign Asia trong 3 năm liền?

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chuỗi thành công liên tiếp của PMAX, với việc giành giải thưởng Agency of The Year từ Campaign Asia trong ba năm liên tiếp. Từ giải Bronze ở hạng mục Vietnam Independent Agency of the Year vào năm 2021, đến giải Bronze hạng mục Vietnam…

Xem thêm
Có những hình thức Lead Generation nào trên Digital Marketing?

Việc thu hút và chăm sóc khách hàng mục tiêu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, khi hành vi và thói quen trên các nền tảng digital của khách hàng ngày càng phức tạp. Trong quá trình lead generation (tạo khách hàng tiềm năng), mỗi lead không chỉ đại diện cho một khách…

Xem thêm
Thách Thức và Cơ Hội Phát Triển trên TikTok trong 2024

Gần đây, thị trường toàn cầu chứng kiến sự bùng nổ của mạng xã hội trong kinh doanh, đặc biệt là sự lên ngôi của TikTok Shop. Năm 2023, thị trường thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, với TikTok Shop đóng góp lớn. Trước cơ hội và thách thức khi tham gia vào TikTok…

Xem thêm
TikTok Click-to-Message/Call (Click To X) – Giải Pháp Quảng Cáo Toàn Diện: Từ Tương Tác Đến Chuyển Đổi.

Theo một nghiên cứu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Thuộc các nước có tỷ lệ sử dụng giải pháp Kinh doanh hội thoại (Business Messaging) cao nhất, 73% người tiêu…

Xem thêm
Dự đoán xu hướng kinh tế Việt Nam 2024

Bước sang năm 2024, kinh tế Việt Nam đứng trước những cơ hội và thách thức mới mẻ, hứa hẹn những chuyển biến sâu rộng. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường quốc tế, Việt Nam không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu…

Xem thêm
Nền Kinh Tế Toàn Cầu 2024 Phát Tín Hiệu Gì Cho Doanh Nghiệp?

Sự thay đổi từ các cường quốc kinh tế không chỉ là một cơn gió mới thổi vào các chiến lược kinh doanh mà còn phát ra vô vàn tín hiệu cho doanh nghiệp toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Một số tín hiệu đặc biệt từ nền kinh tế thế giới mà…

Xem thêm
Ứng dụng AI từ Meta giúp doanh nghiệp thích nghi như thế nào?

Trước sự biến động không ngừng của thị trường, doanh nghiệp ngày nay không chỉ đối mặt với thách thức về nền kinh tế biến động mà còn phải đối diện với sự thay đổi không ngừng trong hành vi của người tiêu dùng. Điều này đặt ra câu hỏi: Doanh nghiệp cần làm gì…

Xem thêm
PMAX & Vietjet Air chiến thắng rực rỡ với 2 cúp vàng MMA Smarties Award Vietnam 2023

Xuất sắc giành được hai cúp vàng ở hai hạng mục: Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM và Real Time Marketing tại giải thưởng MMA Smarties Vietnam, Vietjet Air và PMAX khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực Marketing: từ thấu hiểu khách hàng, xây dựng thương hiệu, tạo ra những chiến dịch…

Xem thêm
PMAX & Vietjet Air chiến thắng 2 cúp vàng MMA Smarties Award Vietnam 2023

Với dự án “Personalization with Real-time Data”, PMAX đã ghi dấu ấn đậm nét tại giải thưởng MMA Smarties Vietnam 2023 bằng việc cùng Vietjet Air chiến thắng hai giải vàng thuộc các hạng mục: Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM và Real Time Marketing. Contents1 Hạng mục Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM2 Hạng…

Xem thêm
Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Social Commerce

Social Commerce là giải pháp kết hợp mạng xã hội và thương mại điện tử để thúc đẩy bán hàng trực tuyến. Đây là một hình thức kinh doanh mới mà các doanh nghiệp sử dụng để tận dụng sức mạnh của mạng xã hội và tương tác xã hội nhằm xây dựng mối quan…

Xem thêm
Vai trò của nền tảng social và các cách thức hoạt động trong mô hình Social Commerce

Sự xuất hiện của mô hình “Social Commerce” – hay còn gọi là thương mại xã hội, đã làm thay đổi cách thức mua sắm và cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Nền tảng mạng xã hội, với khả năng tương tác đa chiều và nhanh chóng, đã tạo ra một môi trường mới…

Xem thêm
Chiến lược để khác biệt trên Social Commerce cho doanh nghiệp

Trong thế giới số hóa ngày càng phát triển của chúng ta, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối mọi người với nhau mà còn là một trường chơi lớn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị phần.  Đặc biệt, khi Social Commerce trở nên phổ biến, việc tạo ra một dấu…

Xem thêm
Những xu hướng Social Commerce nổi bật trong năm 2023

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến đổi nhanh chóng theo sự lên xuống của nền kinh tế, thế giới đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong cách mà người tiêu dùng mua sắm và tương tác với thương hiệu.  Đặc biệt, sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại…

Xem thêm
Tối ưu hiệu quả marketing dựa vào dữ liệu như thế nào khi không còn 3rd-party cookies?

Công nghệ máy học (Machine Learning), AI đã cho thấy một bước tiến lớn của công nghệ và tính ứng dụng trong cuộc sống. Digital marketing cũng hưởng lợi rất lớn nhờ sự phát triển này.  Cụ thể, các kênh đang tích hợp chúng vào hệ thống tự động tối ưu của họ và để…

Xem thêm
Tại sao TikTok Shop tiếp tục bùng nổ vào mùa lễ hội cuối năm 2023?

Quý 4 năm 2022 đã đánh dấu một bước “lội ngược dòng” của TikTok khi nền tảng này thu về doanh thu toàn cầu lên tới 350 triệu đô (nguồn: Forbes), vượt xa tổng doanh thu của Facebook, Instagram, Twitter và Snapchat cộng lại (205 triệu đô). Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượt…

Xem thêm
Ứng dụng AI vào Digital Marketing: Tối ưu hóa Chiến lược và Tương tác Khách hàng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) vào lĩnh vực digital marketing đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. AI không chỉ giúp tối ưu hóa chiến lược và kế hoạch, mà còn…

Xem thêm
Khám phá bí ẩn đằng sau quyết định mua hàng trong Mùa Lễ Hội 2023 – 2024!

Được xem là một năm “kinh tế buồn”, 2023 đã tác động đáng kể đến doanh thu và tốc độ phát triển của vô vàn thương hiệu lớn nhỏ trên khắp cả nước. Liệu Mùa lễ hội cuối năm 2023 – 2024 có thể giúp đảo chiều tăng trưởng cho các thương hiệu? Và đâu…

Xem thêm
PMAX tiến vào chung kết Google Premier Partner Awards 2023

Google Partner Premier là danh hiệu dành cho đối tác cấp cao của Google chỉ khi đạt đủ các tiêu chí như: trình độ chuyên môn, doanh thu, danh mục khách hàng và mức độ tăng trưởng mà Agency giúp các thương hiệu đạt được thông qua Google Ads. Năm nay, PMAX là ứng cử…

Xem thêm
Suy thoái kinh tế: Trong “nguy” có “cơ”

Suy thoái kinh tế trong 2023 đã tác động đáng kể đến tâm lý và hành vi mua sắm của hầu hết người tiêu dùng Việt Nam. Trước tình hình sức mua của người tiêu dùng giảm, kéo theo nhiều hệ lụy có thể kéo dài đến cuối năm nay, doanh nghiệp nên chuẩn bị…

Xem thêm
Xu hướng Digital Marketing mùa lễ hội 2023 – 2024 là gì?

Trước sự biến đổi nhanh chóng của công nghệ và thay đổi trong nền kinh tế, việc hiểu và thích nghi với những xu hướng mới là điều hết sức quan trọng để thành công trong mùa lễ hội cuối năm 2023 – 2024. Vì vậy, hãy cùng anh Khiêm Quách – Associate Media Director…

Xem thêm
Những Insights không thể bỏ qua vào mùa lễ hội cuối 2023 – đầu 2024

Nửa đầu năm 2023 với nhiều biến động kinh tế đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo khi ra quyết định kinh doanh. Trước mùa lễ hội cuối 2023 – đầu 2024 sắp đến, doanh nghiệp cần làm gì để duy trì sự ổn định hay thậm chí có thể…

Xem thêm
Chiến lược kinh doanh thời kỳ kinh tế suy thoái: Phòng thủ hay tấn công?

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái cùng đa dạng kịch bản trong giai đoạn sắp tới, chiến lược nào các doanh nghiệp nên áp dụng để giữ vững vị thế hay có thể phát triển trong thời kỳ kinh tế biến động hiện nay? Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong xây dựng chiến…

Xem thêm
Chủ đề nào giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng vào mùa lễ hội cuối năm?

Đâu là những chủ đề được người tiêu dùng quan tâm & thảo luận nhiều trong mùa lễ hội kéo dài liên tục từ tháng 10.2023 đến tháng 02.2024? Những chủ đề này tác động như thế nào đến hành vi tìm hiểu – trải nghiệm – mua sắm của khách hàng với các nhãn…

Xem thêm
Xu hướng thị trường & người tiêu dùng nửa cuối 2023 – đầu 2024

Xu hướng thị trường và tâm lý người tiêu dùng Việt Nam năm nay thay đổi như thế nào trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang đối mặt khó khăn và xu hướng cắt giảm chi tiêu toàn cầu? Những insights nào ảnh hưởng đến quyết định chi tiêu trong mùa lễ hội kéo…

Xem thêm
Tối ưu Machine Learning – AI – Automation trong quảng cáo

“Facebook mới cập nhật thuật toán mới nên số thấp hơn dự tính.” “Anh/chị đợi vài ngày để hệ thống máy học rồi số sẽ khả quan hơn.” “Pixel cần phải được training trong vài ngày thì số sẽ về.” Cả 3 câu trên đều là kết quả từ sự thành công vượt ngoài mong…

Xem thêm
Làm thế nào để tối ưu Business Messaging trong Lead Generation?

Theo dữ liệu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Thuộc các nước có tỷ lệ sử dụng Tin nhắn doanh nghiệp (Business Messaging) cao nhất, 73% người tiêu dùng Việt Nam…

Xem thêm
Làm thế nào để chọn kênh bán hàng hiệu quả? (Phần 3)

Sau khi cân nhắc và áp dụng mô hình 4Ps trong việc chọn kênh, marketers cần hiểu mỗi nền tảng có ưu điểm/nhược điểm thế nào tương ứng với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng ra quyết định đầu tư và phân bổ nguồn lực hợp lý…

Xem thêm
Mô hình Paid – Owned – Earned Media trong Digital Performance Marketing

Phát triển nội dung và lựa chọn kênh Media để phân bổ nội dung là phần công việc không thể thiếu trong kế hoạch phát triển thương hiệu. Để khuếch trương tiềm năng của nội dung thương hiệu trong một chiến dịch digital marketing, marketers cần phải hiểu các kênh Media khác nhau, bao gồm:…

Xem thêm
Marketing ngoại sàn (Offsite Marketing) – Đưa khách hàng đến với cửa hàng của bạn

Để tạo nên tăng trưởng đáng kể về doanh thu trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tối ưu trải nghiệm tìm hiểu, tạo niềm hứng thú với sản phẩm/thương hiệu và dẫn dắt khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Với những thương hiệu mở rộng kinh doanh…

Xem thêm
PMAX đồng hành cùng sự kiện SEA Agency CXO Leadership Circle 2023 của Google tại Singapore

SEA Agency CXO Leadership Circle 2023 là sự kiện được tổ chức bởi Google dành cho nhà lãnh đạo nổi bật đến từ các đối tác chiến lược trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông của Google tại khu vực Đông Nam Á. Nguồn: SEA Agency CXO Leadership Circle 2023 Anh Long Lê |…

Xem thêm
PMAX tại hội nghị Meta Business Messaging Summit 2023

Vào ngày 13/06/2023, Meta đã tổ chức hội nghị Business Messaging Summit với chủ đề “Get the most out of your conversations”. Với thông điệp lan tỏa tiềm năng kinh doanh trong các cuộc trò chuyện trực tuyến, hội nghị được tổ chức với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về…

Xem thêm
Gặp gỡ chuyên gia của PMAX tại Vietnam Mobile Day 2023

Vietnam Mobile Day từ lâu là sự kiện thiết bị di động lớn nhất dành cho tất cả các doanh nghiệp & cá nhân nhằm cập nhật những xu hướng & kiến thức thiết bị di động mới nhất để tạo điều kiện, tận dụng & phát triển từ hoạt động kinh doanh thiết bị…

Xem thêm
Gặp gỡ chuyên gia của PMAX tại sự kiện SMB Summit 2023 tổ chức bởi TikTok

Sự kiện “Vietnam SMB Summit 2023” dành cho Quảng cáo TikTok là sự kiện chiến lược cần thiết cho tất cả các Doanh nghiệp SMBs để mở khóa tiềm năng mới, kiến tạo kết nối giữa các Doanh nghiệp, và thành công tiếp cận đến nhiều khách hàng trên thị trường luôn thay đổi và…

Xem thêm
Làm thế nào để chọn kênh bán hàng hiệu quả? (Phần 2)

Lựa chọn đúng kênh bán hàng có thể cải thiện đáng kể doanh thu của doanh nghiệp. Trong bài viết Làm thế nào để chọn kênh bán hàng hiệu quả? (Phần 1), chúng ta đã nói về những vấn đề thường gặp khi lựa kênh bán hàng và các hướng giải quyết bằng yếu tố…

Xem thêm
Những chiến lược phát triển thương hiệu Home Appliances & Electronics trong thời kỳ suy thoái kinh tế (Phần 2)

Tiếp nối những chiến lược marketing giúp doanh nghiệp Home Appliances & Electronics phát triển trong mùa suy thoái kinh tế, nội dung trong bài viết này sẽ tập trung khai thác những giải pháp đậm chất tấn công, đặc biệt dành cho những doanh nghiệp có tiềm năng tài chính và nhân lực vững…

Xem thêm
Data Analytics Framework (RACE) và ứng dụng trong performance marketing

Tình hình kinh tế nhiều biến động đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng và phân bổ nguồn tài chính phù hợp. Lúc này, ứng dụng tư duy vận hành performance marketing gắn liền với ba yếu tố: mục tiêu, đo lường và tối ưu là giải pháp hợp…

Xem thêm
Những chiến lược phát triển thương hiệu Home Appliances & Electronics trong thời kỳ suy thoái kinh tế (Phần 1)

Suy thoái kinh tế hiện đang thay đổi đáng kể hành vi mua sắm của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong ngành Home Appliances & Electronics. Theo dữ liệu và dự đoán của các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ Home Appliances & Electronics tại Việt Nam, thị trường…

Xem thêm
Làm thế nào để chọn kênh bán hàng hiệu quả? (Phần 1)

Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả là một trong những yếu tố tạo nên thành công khi kinh doanh trên thương mại điện tử. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng biết cách lựa chọn đúng kênh, phân bổ nguồn lực tài chính và nhân sự hợp lý cho các kênh. Nếu các…

Xem thêm
Ngoài quảng cáo và khuyến mãi, một kế hoạch E-commerce cần những gì?

Khi thực hiện các kế hoạch E-commerce, nhiều chủ doanh nghiệp/marketers chỉ tập trung vào quảng cáo và khuyến mãi và quên mất rằng sự thành công trên sàn thương mại điện tử còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Vậy những yếu tố đó là gì? Theo dõi nội dung dưới đây của…

Xem thêm
[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE HOME APPLIANCES & ELECTRONICS: Suy thoái kinh tế: Nguy cơ hay thời cơ?

Sức ảnh hưởng của suy thoái kinh tế hiện thay đổi đáng kể hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Vậy cơ hội & thách thức nào cho các doanh nghiệp ngành Home Appliances & Electronics để tiếp tục mở rộng khách hàng và tăng trưởng…

Xem thêm
5 sai lầm khi triển khai quảng cáo Google Search

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trang đích chính là nơi gây ấn tượng đầu tiên với người xem. Quảng cáo với trang đích hấp dẫn từ hình thức đến nội dung sẽ tạo nên ấn tượng đầu tốt với người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công tạo…

Xem thêm
Chat GPT – Ứng dụng vào Digital Marketing

Chat GPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển và được phát hành vào tháng 11 năm 2022. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT nền tảng GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI và đã được tinh chỉnh cho các ứng dụng đàm thoại…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P5): Facebook CPAS

Tiếp tục chuỗi bài viết chuyên môn về tối ưu quảng cáo là một định dạng quảng cáo được ưa chuộng một thời nhưng dần dần bị mất tần suất sử dụng trong thời gian gần đây – Facebook CPAS. Dù vậy, CPAS vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bán…

Xem thêm
Performance Marketing #15: 10 bài học quý giá trong hơn 10 năm làm Performance Marketing

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Performance Marketing, Hạnh Lê – COO của PMAX – đã đúc kết 10 bài học của bản thân trong quá trình phát triển sự nghiệp và hành trình xây dựng, phát triển các chiến lược Performance Marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Contents1…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (Phần 4): Lead Generation

Các chiến dịch Lead Generation luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp cũng như người chạy quảng cáo. Để nối tiếp với series Tối ưu quảng cáo Facebook Ads, PMAX sẽ điểm qua 5 yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tối ưu và triển khai chiến dịch Lead…

Xem thêm
Performance Marketing #14: Ứng dụng trong ngành giáo dục

“Nhàm chán” – cụm từ có nhiều khả năng xuất hiện khi nhận định về ứng dụng Performance Marketing trong ngành giáo dục. Có một số định kiến khác về hoạt động marketing trong mảng này như “product-led growth” – “sản phẩm là cốt lõi”, marketing chỉ là “điểm xuyết” hay “truyền thống”, quanh quẩn…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P3): Quảng cáo tin nhắn Facebook – 5 yếu tố cốt lõi

Tiếp tục series chia sẻ kinh nghiệm về tối ưu quảng cáo cũng như các công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất và nâng cao hiệu quả, trong bài viết này, anh Khiêm – Media Director của PMAX đi sâu vào những yếu tố cần lưu ý để tối ưu một…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo: Quảng cáo Facebook – Cần ưu tiên những gì? (Phần 2)

Facebook là một kênh đã quá quen thuộc có thể mang lại hiệu quả cao đối với rất nhiều chuyên gia quảng cáo. Tuy nhiên, để tối ưu quảng cáo Facebook, các nhà vận hành cần cân nhắc đến một số yếu tố quan trọng cần ưu tiên. Trong bài viết này, PMAX sẽ giới…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo và 3 quy tắc cần tuân thủ (Phần 1)

Sau khi đi qua các khía cạnh của Smart Campaign, cụm từ “tối ưu quảng cáo” đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần xuyên suốt chuỗi bài viết này. Tuy nhiên, cụm từ này nên được hiểu như thế nào và cần tuân thủ những quy tắc gì để quảng cáo được tối…

Xem thêm
[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE FMCG, Chủ đề “Tăng trưởng doanh số TMĐT 2023”

Trước xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế năm 2023, các doanh nghiệp FMCG đón nhận đa dạng cơ hội tăng trưởng trên TMĐT, đồng thời đối mặt với nhiều trở ngại để có thể tối ưu chi phí vận hành và tăng trưởng một cách hiệu quả.   Contents1…

Xem thêm
Smart Campaign #3: Google Performance Max

Bên cạnh Meta Advantage+ Shopping, Google Performance Max cũng là một trong những Smart Campaign hiện đã và đang dần trở nên quen thuộc đối với hầu hết các doanh nghiệp và cộng đồng các chuyên gia vận hành quảng cáo. Sẽ rất dễ dàng tìm thấy định nghĩa, điểm mạnh và cách tối ưu…

Xem thêm
Smart Campaign #2: Meta Advantage+ Shopping

Tiếp nối series các bài viết chuyên sâu về Smart Campaign, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng và cách vận hành của Meta Advantage+ Shopping – một trong những chiến dịch Smart Campaign phổ biến trên nền tảng Meta. Contents1 Meta Advantage+ Shopping là gì?2 Tính khả thi…

Xem thêm
Smart Campaign #1: Thay đổi hoàn toàn cách thức tối ưu quảng cáo

Trong thời kỳ công nghệ số đang ngày càng phát triển, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng và kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thay vì dấn thân vào cuộc…

Xem thêm
Tận dụng tiềm năng của ChatGPT để hỗ trợ thay vì lo sợ bị “thay thế”

Những ngày vừa qua, cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với hơn 100 triệu lượt sử dụng chỉ trong vòng 2 tháng do sở hữu nhiều điểm vượt trội so với một ứng dụng chatbot thông thường. Trong đó, ChatGPT có khả năng cung cấp nhiều tính năng…

Xem thêm
Performance Marketing #13: Branding For Performance (P2) – Digital Brand Health Check

Sau khi tìm hiểu về nguyên do tại sao cần phải làm Brand awareness trên thị trường để có thể thực hiện Branding for Performance một cách hiệu quả, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Digital Brand Health Check – một bộ công cụ được PMAX tổng hợp…

Xem thêm
Performance Marketing #11: Hệ thống hóa kiến thức về Marketing – từ chiến lược đến thực thi

Sau chuỗi bài viết rất sâu về các thành phần vô cùng quan trọng để cấu thành các chiến dịch Performance Marketing hiệu quả, bài viết này sẽ leo ngược lên tầng trên, đi từ chiến lược Marketing xuống các hoạt động Marketing, giúp các doanh nghiệp có 1 Framework để nhìn lại toàn bộ…

Xem thêm
Performance Marketing #12: Branding for Performance – Phần 1

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang dần cắt giảm ngân sách quảng cáo. Bên cạnh đó, việc khó khăn hơn trong việc thu thập dữ liệu người dùng, với Apple tiên phong, doanh nghiệp sẽ dần cảm thấy quảng cáo dần không đạt được hiệu quả như…

Xem thêm
Marketing Audit – Strategy Innovation for 2023

Marketing Audit – Tại sao phải thực hiện và tầm quan trọng của việc này đối với chiến lược phát triển doanh nghiệp là gì? Cuối năm là thời điểm vàng để phân tích và đưa ra đánh giá tổng quan các hoạt động Marketing trong năm cũ nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh…

Xem thêm
Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 2022

Contents1 Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 20222 Chiến thắng đầy vẻ vang tại lễ trao giải danh giá MMA SMARTIES 20223 Khéo léo giải quyết được bài toán khó cho nhãn hàng FE CREDIT3.1 Bối cảnh thị trường3.2 Mục tiêu chiến…

Xem thêm
PMAX thắng giải Vàng SMARTIES VIETNAM 2022: Khi Cross-sell lấy dữ liệu làm bệ phóng

Giải pháp Cross-Selling With Real Time Data của PMAX đã giành được đồng thời giải Vàng và giải Bạc ở MMA SMARTIES 2022. Với giải thưởng này, PMAX một lần nữa khẳng định được tiếng nói trong lĩnh vực Performance Marketing. Vượt qua các đối thủ nặng ký, PMAX Vietnam – với chiến dịch Cross-selling With…

Xem thêm
Ecommerce Marketing Playbook – Lời giải bài toán tăng trưởng trên sàn TMĐT

  Do đội ngũ chuyên gia PMAX với hơn 10 năm kinh nghiệm biên soạn, ECOMMERCE PLAYBOOK 2022 sẽ đi sâu vào chủ đề giải pháp tăng trưởng doanh số trực tuyến dành cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT. Với mong muốn chia sẻ các thông tin, kiến thức mới nhất và phù hợp với…

Xem thêm
[Recap sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua Marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
TikTok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok từ A-Z

TikTok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. TikTok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi dào, TikTok giúp các doanh nghiệp…

Xem thêm
SEM là gì? Chiến dịch SEM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Chiến dịch SEM hay Search engine marketing (tạm dịch: tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm trên không gian số. Những người dùng trên các công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu. Việc cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó khăn…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược Thương mại điện tử qua Social media

Social commerce là sự kết hợp của Social media và Ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp. Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát triển…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Performance Creative – Khi sáng tạo có thể quyết định hiệu suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
[Ebook] Bí quyết tạo dựng chiến lược Marketing 2022 cho doanh nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 xu hướng Marketing 2022 doanh nghiệp không nên bỏ qua

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 bước xây dựng chân dung khách hàng (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 bí kíp hóa giải “cuộc chiến” Sales và Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
Performance Marketing #7: Tăng trưởng người dùng App & tối ưu doanh thu

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
Performance Marketing #6: Ứng dụng trong ngành Tài chính

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
iOS 14 ảnh hưởng vận hành quảng cáo Facebook như thế nào?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance

“Content is King” – câu nói nổi tiếng của Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng Marketers và các chuyên gia quảng cáo. Thực sự, không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung, hình ảnh trong việc tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công, bao gồm mục tiêu nhận…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS hỗ trợ tăng trưởng TMĐT

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng trong Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm