Bài viết nổi bật

Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Câu chuyện về marketing toàn phễu vốn đã được nhắc đến từ những thời điểm sơ khai nhất của mảng marketing tuy nhiên đa số công ty vẫn gặp khá nhiều trở ngại về cách vận hành marketing funnel cũng như công nghệ cần thiết để thực thi. Ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh mà thị trường đang trở nên bão hoà với chi phí quảng cáo chuyển đổi ngày càng đắt đỏ kết hợp với sự thay đổi mạnh mẽ về hành vì mua hàng cũng như cách đánh giá thương hiệu của khách hàng sau Covid-19, các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn cho cách triển khai marketing này để có cách đầu tư ngân sách hiệu quả cũng như nuôi dưỡng tập khách hàng doanh nghiệp.

 

Trở lại với chuỗi các bài viết về Performance Marketing với những đúc kết và tổng hợp từ hơn 10 năm làm nghề, lần này mình sẽ tiếp tục với một chủ đề vô cùng quen thuộc nhưng thực thi lại vô cùng khó khăn, đó là “full funnel marketing” – Marketing toàn phễu khách hàng. Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, mình sẽ đi qua về định nghĩa, tại sao cần làm “full funnel marketing”, các yếu tố cần thiết và quan trọng hơn là cách làm đúng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng.

Đọc toàn bộ nội dung bài viết:

Full Funnel Marketing Ebook Download

1. Marketing funnel là gì? Định nghĩa của marketing funnel được thay đổi qua thời gian như thế nào ?

Định nghĩa một cách đơn giản nhất, phễu khách hàng được mô tả như một hành trình từ khi họ bắt đầu biết tới một thương hiệu nhất định cho đến khi trở thành khách hàng đầu tiên và dần trở thành khách hàng thân thiết. Một cách khác, phễu còn được hiểu như là tập hợp các điểm chạm dọc của người mua hàng từ giai đoạn chỉ mới nhận biết cho đến khi chuyển đổi hoàn toàn. Bản chất phễu tuỳ thuộc khá nhiều theo từng doanh nghiệp cũng như đặc thù ngành, một loại phễu khá phổ biến đó là AIDA với từng bước tương ứng: 

  • Attention: Giai đoạn mà khách hàng dần có nhu cầu và đã được nghe về thương hiệu từ một đến hai lần ở qua các kênh quảng cáo hoặc qua truyền miệng 
  • Interest: Giai đoạn khách hàng bắt đầu quan tâm và tìm hiểu về sản phẩm và dịch của một nhãn hàng nhất định 
  • Desire: Giai đoạn mà nhu cầu trở nên cao nhất, họ bắt đầu tìm kiếm về giá, nơi mua và chương trình khuyến mãi 
  • Action: Giai đoạn xảy ra chuyển đổi 

 

Hay một mô hình marketing funnel khác cũng khá phổ biến như ở hình bên dưới:

Nhận biết, làm quen, cân nhắc, chuyển đổi mua hàng và trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp/ nhãn hàng.

  Marketing Funnel

 

Định nghĩa về phễu (marketing funnel) vốn đã được định hình khá chắc chắn và hiện diện gần như trong mọi bản chiến lược marketing từ trước đến nay. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các kênh kỹ thuật số cũng như sự cạnh tranh gia tăng của các sản phẩm và dịch vụ trong những năm gần đây đã làm cho các điểm chạm cũng như quyết định mua hàng trở nên đa dạng và phức tạp hơn rất nhiều dẫn đến những mô hình phễu thông thường đã không còn đạt được sự chính xác. Theo một nghiên cứu mới nhất từ Mckinsey, phễu khách hàng không chỉ còn xoay quanh các điểm chạm mà đã hoàn toàn xoay quanh hành trình ra quyết định của khách hàng.

marketing funnel McKinsey

*Nguồn: Mckinsey 

 

Thay vì dạng hình phễu thường thấy, hành trình khách hàng giờ đây là một vòng lặp liên tục với điểm khởi đầu là khi họ cân nhắc nhiều lựa chọn cho nhu cầu hiện tại, trải qua một quy trình lựa chọn khi họ chọn lọc lại các thương hiệu phù hợp và cuối cùng là thực hiện thành vi mua hàng. Sau cùng, sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu sẽ đem lại trải nghiệm và chính trải nghiệm đó sẽ trở thành yếu tố đóng góp cho hành trình ra quyết định của khách hàng trong vòng lặp mua hàng kế tiếp.

 

Việc cạnh tranh trong vòng lặp này trở thành một bài toán khó khăn và cần đầu tư nhiều công sức hơn, các thương hiệu không chỉ đơn giản là gia tăng sự xuất hiện trên các kênh truyền thông mà còn đòi hỏi phải đem lại một thông điệp nổi bật, có tính tương tác cao và hơn hết là mang tính chất cá nhân hoá với từng khách hàng.

2. Full funnel marketing strategy/ approach là gì? Tại sao cần phải làm full funnel?

Bước kế tiếp sau khi xác định được phễu khách hàng, các doanh nghiệp sẽ chuyển sang giai đoạn xây dựng các chiến lược tương ứng để tiếp cận khách hàng để tạo sự tương tác liên tục, chuyển đổi khách hàng từ bước này sang bước kế tiếp, nói chính xác hơn – là chúng ta sẽ thực hiện chiến lược Marketing toàn phễu. 

 

Marketing toàn phễu bao gồm từng bước từ việc xây dựng các chiến dịch branding để tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng ở phễu đầu đến khi thực thi các chiến dịch để tăng sự tương tác, quen thuộc với khách hàng rồi đẩy mạnh các chiến dịch về chuyển đổi nhằm mục đích chuyển họ thành khách hàng và cuối cùng là sử dụng các kênh remarketing, CRM để tương tác tăng mức độ trung thành với thương hiệu. Toàn bộ quy trình có vẻ như là theo từng bước theo một đường thẳng nhưng thực chất nó giống như một vòng lặp, vì các marketers sẽ thực hiện đo lường liên tục để lấy ra những insight thúc đẩy cho việc thu hút phễu đầu được hiệu quả hơn. 

marketing funnel tiếng việt

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế thì luôn có sự tranh cãi và các câu hỏi bỏ ngỏ, để tôi giải thích cho các bạn hiểu tại sao?

 

Hiện tại marketing đang chia ra làm 2 thái cực: Một bên là tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhận diện thương hiệu truyền thống. Một bên khác là tập trung vào các hoạt động marketing có thể đo lường cụ thể (chủ yếu ở phễu chuyển đổi). Các cuộc nói chuyện về ngân sách marketing và tác động của nó thường khá gay gắt. Bên xây dựng nhận diện thương hiệu sẽ quan tâm về lợi ích dài lâu, trong khi bên tập trung về hiệu suất quảng cáo sẽ quan tâm về lợi ích hiện tại mà họ đo đạt được trong quá trình diễn ra chiến dịch.

 

Thành thực mà nói là rất khó để đo được lợi ích ngắn hạn, dài hạn của các chiến dịch thương hiệu và nó khiến mọi người không nhìn thấy hết được tầm quan trọng của các chiến dịch thương hiệu. Dẫn đến các nhà quảng cáo ngày càng phân bổ nhiều tiền hơn cho các chiến dịch tập trung ở phễu sau, làm cho phễu không còn cân bằng, có thể tốt cho hiện tại nhưng là rủi ro cho tương lai. Và cũng có trường hợp ngược lại, các bên chỉ tập chung xây dựng nhận biết thương hiệu, nhưng không tận dụng tiếp được lợi thế đó để tiếp tục thực hiện các chiến dịch chuyển đổi để hỗ trợ và tạo ra được doanh số hay lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao marketing full funnel lại quan trọng.

 

Khi đã hiểu rất rõ tại sao cần phải làm marketing full funnel và thực hiện nó thì vẫn sẽ có rất nhiều khó khăn, câu hỏi bạn phải trả lời và vượt qua được ví dụ như: Phễu như thế nào là cân bằng? Phân bổ ngân sách cho các chiến dịch với mục tiêu khác nhau như thế nào là hợp lý? Kết hợp các chiến dịch nhận diện thương hiệu và chiến dịch chuyển đổi như thế nào?… Để trả lời được các câu hỏi này thì mời các bạn đọc tiếp phần 3.

3. Các yếu tố quan trọng khi thực hiện full funnel marketing?

Phần kế tiếp trong bài viết, mình sẽ tổng hợp lại những điểm cực kỳ quan trọng cần lưu ý khi thực hiện các chiến dịch marketing toàn phễu, bao gồm các ý quan trọng sau: 

  • Hệ thống đo lường KPI thống nhất
  • Hiểu rõ sự ảnh hưởng lẫn nhau của các bước trên phễu 
  • Cách kết hợp các kênh truyền thông và phân bổ ngân sách
  • Kết hợp cả hệ thống vận hành để tối ưu cho marketing toàn phễu

3.1 Hệ thống đo lường KPI thống nhất.

Toàn bộ quy trình marketing toàn phễu cần phải là sự tổng hợp của cả chiến dịch branding và performance được đặt trên một hệ thống đo lường cùng KPI thống nhất, mỗi chiến lược sẽ cùng cống hiến cho việc xây dựng lên một tập khách hàng tiềm năng và tối đa doanh thu của họ đối với doanh nghiệp. 

 

Sự liên kết về mặt KPI giữa tất cả các khía cạnh từ kênh quảng cáo, giai đoạn phễu, kết quả kinh doanh của toàn doanh nghiệp cho phép các marketers cũng như ban lãnh đạo nắm được bức tranh hiệu quả tổng thể của các chiến dịch marketing. Sự thống nhất này đồng thời còn thể hiện rõ những điểm chạm trên phễu ảnh hưởng đến nhau như thế nào thông qua các chỉ số liên kết để chứng minh. Ví dụ: Nếu việc đầu tư vào các chiến dịch nhận biết tạo lên sự tăng trưởng không chỉ là lượt tiếp cận hay hiển thị mà còn rõ rệt về lượt truy cập, lượt tìm kiếm cho từ khoá thương hiệu và xa hơn là lượt chuyển đổi tổng thể thì hẳn đây là dấu hiệu chứng minh cho việc đầu tư hiệu quả cho giai đoạn đầu phễu. Tóm lại, tính chất liên kết của các giai đoạn trên phễu làm cho việc xây dựng bộ KPIs thống nhất là quan trọng hơn bao giờ hết, những chỉ số này sẽ giúp các Marketers đánh giá được hiệu quả và tác động của từng chiến dịch lên hiệu quả kinh doanh của toàn thương hiệu, từ đó đưa ra những quyết định chính xác và tối ưu hơn 

 

3.2 Sự liên hệ lẫn nhau của từng bước trên marketing funnel.

Giai đoạn nhận biết và giai đoạn chuyển đổi trên phễu dù có cách tiếp cận và cách đo lường hiệu quả riêng biệt nhưng có một mối liên hệ mật thiết về kết quả cho toàn phễu. 

 

Lấy ví dụ một khách hàng với ý định mua máy ép trái cây để sử dụng trong gia đình, vị khách này chắc chắn sẽ bắt đầu với một danh sách các thương hiệu máy ép hay dụng cụ nhà bếp mà anh ta đã từng được nhìn,nghe, được kể về ở đâu đó thể hiện rõ hiệu quả trực tiếp từ các chiến dịch tạo nhận biết thương hiệu. Nói cách khác, khi triển khai hiệu quả các chiến dịch branding sẽ đưa thương hiệu vào danh sách chọn lọc khi nhu cầu mua hàng xuất hiện và theo một thống kê cho thấy, việc có mặt trong danh sách này sẽ có xu hướng được mua hàng cao gấp ba lần so với các thương hiệu chen ngang vào giữa phễu. Hơn nữa, vì bản chất của phễu khách hàng hiện đại gần giống một vòng lặp, tức là khi đã xảy ra chuyển đổi thì phễu sẽ vẫn tiếp diễn – các khách hàng sau khi mua hàng / tham gia vào dịch vụ nếu có trải nghiệm đủ tốt sẽ tăng cường giới thiệu mở rộng thêm cho giai đoạn nhận biết.

 

Thực tế Facebook, Google hay bản thân mình và PMAX cũng đã làm rất nhiều phép thử cho bài toán này bằng cách chạy các chiến dịch chuyển đổi cho các nhóm đối tượng giống nhau nhưng khác nhau về việc đã được tiếp cận bởi các chiến dịch nhận diện thương hiệu trước đó thì kết quả nhận được khá là nhất quán, nhóm đối tượng đã được tiếp cận thông qua chiến dịch thương hiệu luôn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trung bình trên 30% so với nhóm chưa được tiếp cận. Như vậy có thể thấy chiến dịch toàn phễu từng bước đưa thương hiệu trở nên gần gũi, xây dựng mối quan hệ 2 chiều với khách hàng, hoàn thiện toàn bộ bức tranh về hiệu quả của việc đầu tư ngân sách tiếp thị từ đó thúc đẩy hiệu quả và sự phát triển của cả doanh nghiệp.

 

Các phễu liên kết với nhau rõ ràng hơn nữa trong các chiến dịch thương mại điện tử, các nhà quảng cáo sẽ phải đưa ra các tính toán và chiến thuật hợp lý để đưa nhóm khách hàng đã biết đến thương hiệu của mình, tương tác với mình để đưa họ vào website thương mại điện tử xem sản phẩm, rồi lại tiếp tục sử dụng các chiến thuật khác để khuyến khích nhóm khách hàng đã xem sản phẩm đưa sản phẩm vào giỏ hàng, rồi lại tiếp tục theo đuổi nhóm khách hàng đã bỏ vào giỏ hàng để chuyển đổi họ thành khách hàng của mình, rồi sẽ lại tiếp tục theo đuổi nhóm khách hàng đã mua hàng để tiếp tục bán chéo, bán thêm… Và các phễu này liên hệ trực tiếp với nhau về mặt quy mô, và ở mỗi phễu tỷ lệ chuyển đổi xuống các bước tiếp theo cũng có thể theo dõi và tối ưu được liên tục. Vì vậy nhiệm vụ của các marketer là phải thiết kế, vẽ lại được toàn phễu, tính toán để có thể xây dựng được bộ phễu một cách cân đối nhất để không có sự thiếu hụt hay bottleneck ở một số bước bên trong phễu. 

3.3 Cách kết hợp các kênh truyền thông khi triển khai marketing toàn phễu.

Để triển khai marketing toàn phễu, việc lưu ý sử dụng và phân bổ ngân sách cho các kênh truyền thông là cực kì quan trọng – như đã được đề cập ở phần trên, các giai đoạn đầu-giữa-cuối của marketing funnel đều có liên hệ lẫn nhau. Các marketers sẽ phải liên tục đặt ra câu hỏi về việc chọn lựa và phân bổ kênh sao cho phù hợp – nên sử dụng phần lớn ngân sách vào triển khai các quảng cáo TVC, OOH hay Facebook?

 

Ngân sách cho marketing toàn phễu thường được chia theo 2 chiều chính: chiều dọc và chiều ngang. Chiều dọc thể hiện việc phân bổ cho các giai đoạn của phễu (nhận biết, cân nhắc, chuyển đổi, trung thành) còn chiều ngang là phân bổ cho các kênh truyền thông trong từng giai đoạn của marketing funnel. 

Marketing Funnel Stages

Đối với chiều dọc giai đoạn của phễu thì mình đã trình bày ở mục trên, đối với chiều ngang thì hiện tại đa số các bên sử dụng mô hình MMM (media mix model) – sử dụng các phân tích thống kê để tìm ra được mối liên hệ giữa việc thay đổi các tỷ trọng giữa các kênh media và kết quả tạo ra như khả năng gợi nhớ thương hiệu, đơn hàng, doanh số…

 

Tuy nhiên phương pháp này cũng có rất nhiều điểm hạn chế, cụ thể đây là phương pháp cần đòi hỏi thời gian ước lượng dài, và không phản ứng với những thay đổi ngắn hạn, phương pháp này cũng không thể cung cấp cụ thể hiệu quả của từng kênh quảng cáo đối với kết quả tạo ra. Do đó có một phương pháp khác được sử dụng song song để bổ trợ đó chính là mô hình phân bổ đa điểm chạm (multi-touch attribution model) bằng cách thông qua các nền tảng công nghệ để thu thập dữ liệu của khách hàng cùng với các điểm chạm mà họ đã trải qua.

 

Giải pháp công nghệ mới nhất hiện nay và là lời giải cho việc đo lường toàn phễu là Customer Data Platform (CDP), một nền tảng thu thập dữ liệu từ tất cả các kênh quảng cáo, kho dữ liệu cũng như các bên thứ ba khác để xây dựng một bức tranh thống nhất về quy trình và các tương tác của từng khách hàng đối với doanh nghiệp. Với CDP, các đội ngũ marketing sẽ thống kê được từng bước những điểm chạm / số lần chạm với các kênh truyền thông xuyên suốt từ thời điểm mới nhận biết đến cân nhắc, chuyển đổi và xa hơn nữa là trung thành và giới thiệu, giúp thống kê được hiệu quả đầu tư của từng kênh trong suốt chiến dịch từ đó đưa ra phương án chọn lựa kênh quảng cáo cũng như mức phân chia ngân sách phù hợp.

3.4 Kết hợp cả hệ thống vận hành để thực hiện marketing toàn phễu.

Một điểm mấu chốt của marketing toàn phễu còn nằm ở cách kết hợp của cả hệ thống vận hành – việc tương tác và chuyển đổi với khách hàng ở từng giai đoạn không chỉ là công việc của phòng marketing mà còn có sự tham gia của các bộ phận khác mà thường thấy nhất sẽ là bộ phận bán hàng – nơi tiếp nhận thông tin khách hàng thu thập được và đưa ra các tư vấn cũng như chuyển đổi, chăm sóc. Sự rời rạc trong quy trình làm việc qua lại, KPI tương ứng và thiếu kết nối giữa 2 phòng ban này sẽ đem lại kết quả xấu cho chiến dịch marketing toàn phễu – nơi mà đòi hỏi sự xuyên suốt giữa các quá trình và tập trung cho kết quả là tối đa tỉ suất lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp.

Marketing Funnel with Sales Team Involved

Các bộ phận có vai trò trong phễu marketing cần cùng kết nối các KPI riêng lẻ về cùng 1 KPI thống nhất, thể hiện hiệu quả của tất cả phòng ban nhằm theo dõi và tối ưu cho một kết quả chung của doanh nghiệp. Ví dụ, cả Sales và Marketing có thể chọn tỉ lệ khách hàng đặt lịch hẹn đến tư vấn làm KPI chung, chỉ số này sẽ đo lường được các hoạt động nhắm mục tiêu, triển khai quảng cáo tạo nhận biết và thu thập các thông tin chất lượng của marketing đồng thời thể hiện được khả năng gọi điện, tư vấn và chốt lịch của team Sales. 

 

4. Thách thức và khó khăn mà mọi người cần chuẩn bị tinh thần khi bắt tay vào triển khai marketing toàn phễu.

Chúng ta đều thấy được tầm quan trọng của việc triển khai các chiến dịch Marketing toàn phễu trong thời điểm thị trường digital marketing ngày càng cạnh tranh với chi phí tăng cao và hiệu quả không còn như trước, tuy nhiên, việc triển khai toàn diện và hoàn chỉnh cho mảng này vẫn luôn là một khúc mắc lớn và đầy khó khăn cho đa số các doanh nghiệp, kể cả với những tập đoàn lớn với ngân sách đầu tư hùng hậu cũng như sử dụng những công nghệ tốt nhất. Vậy nguyên nhân chính của những vấn đề này thường do đâu.

 

Quá nhiều yếu tố cần tối ưu: Mỗi giai đoạn của phễu marketing đều có tầm quan trọng, cách tiếp cận, theo dõi, đo lường, tối ưu dẫn đến khối lượng công việc và công sức cần làm là cực lớn. Các đội ngũ marketing thường sẽ không đủ nguồn lực để thực thi toàn bộ mà phải chấp nhận sắp xếp ưu tiên và tập trung vào một vài giai đoạn, dẫn đến quy trình thực hiện sẽ phải chia nhỏ ra từng bước khó đảm bảo tính toàn diện. 

 

Hành trình khách hàng vô cùng phức tạp: Dù đã có những nghiên cứu và thay đổi nhất định trong việc phân tích và xây dựng chân dung khách hàng và mô phỏng thành marketing funnel, bản chất của hành trình ra quyết định từ nhận biết đến chuyển đổi vẫn vô cùng phức tạp và xảy ra nhiều biến số. Khách hàng hiện tại có thể tiếp xúc với rất nhiều công cụ và thông tin để tìm hiểu trong quá trình chọn mua, tạo cơ hội cho rất nhiều nhãn hàng trực chờ chen ngang để thu hút sự chú ý của họ. 

 

Một thương hiệu dù đã làm rất tốt trong giai đoạn tạo nhận biết đầu tiên, xuất sắc nằm trong danh sách chọn lọc khi có nhu cầu nhưng vẫn hoàn toàn bị đối thủ loại bỏ khi đến giai đoạn chuyển đổi, đơn giản là vì bảng danh sách này không hề cố định mà liên tục được thêm bớt trên từng điểm chạm. 

 

Cần nhiều thời gian để đo lường và đánh giá kết quả: Như đã nêu ở phần trên, việc đầu tư cho các chiến dịch truyền thông này sẽ cần thời gian dài để thực sự nhìn thấy sự tăng giảm trong hiệu quả kinh doanh toàn diện, điều này đối với đa phần doanh nghiệp – đặc biệt là vừa và nhỏ là một điều vô cùng khó khăn vì điều họ cần tập trung là đánh giá và đưa ra quyết định nhanh nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng tổng thể. Giải pháp các doanh nghiệp này thường lựa chọn sẽ là chia một phần ngân sách nhỏ để đầu tư cho mảng xây dựng thương hiệu và nhận biết – như một nhiệm vụ phải làm- và phần còn lại sẽ dồn vào các chiến dịch tối ưu và tăng cường chuyển đổi.

5. Tổng kết 

Tổng kết lại, xây dựng và triển khai chiến dịch marketing toàn phễu dù là một định nghĩa phổ biến và không khó để hiểu tầm quan trọng nhưng cũng không thể phủ nhận độ khó xét về nguồn lực, cách đo lường cũng như thực thi của nhiệm vụ này. Tuy nhiên khó không có nghĩa là không làm được, “đường đi ngàn dặm, bắt đầu từ bước đầu tiên”, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi cách tư duy trong việc làm marketing, rồi đến việc lên kế hoạch, đánh giá hiệu quả và phân bổ nguồn lực toàn diện trên cả phễu thay vì chỉnh tập trung cho một vài giai đoạn nhất định.

—-

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê và Tùng Nguyễn, dựa trên các nguồn Mckinsey, Forbes và kinh nghiệm của bản thân.

Xem thêm

Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 2022

Contents1 Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 20222 Chiến thắng đầy vẻ vang tại lễ trao giải danh giá MMA SMARTIES 20223 Khéo léo giải quyết được bài toán khó cho nhãn hàng FE CREDIT3.1 Bối cảnh thị trường3.2 Mục tiêu chiến…

Xem thêm
PMAX thắng giải Vàng SMARTIES VIETNAM 2022: Khi Cross-sell lấy dữ liệu làm bệ phóng

Giải pháp Cross-Selling With Real Time Data của PMAX đã giành được đồng thời giải Vàng và giải Bạc ở MMA SMARTIES 2022. Với giải thưởng này, PMAX một lần nữa khẳng định được tiếng nói trong lĩnh vực Performance Marketing. Vượt qua các đối thủ nặng ký, PMAX Vietnam – với chiến dịch Cross-selling With…

Xem thêm
Ecommerce Marketing Playbook – Lời giải bài toán tăng trưởng trên sàn TMĐT

  Do đội ngũ chuyên gia PMAX với hơn 10 năm kinh nghiệm biên soạn, ECOMMERCE PLAYBOOK 2022 sẽ đi sâu vào chủ đề giải pháp tăng trưởng doanh số trực tuyến dành cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT. Với mong muốn chia sẻ các thông tin, kiến thức mới nhất và phù hợp với…

Xem thêm
[Recap sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022.

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
Tik Tok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok từ A-Z.

Tik Tok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. Chắc hẳn ai cũng biết Tik Tok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi…

Xem thêm
SEM (Search Engine Marketing) là gì? Chiến lược hiệu quả nhất.

SEM hay search engine marketing (tạm dịch là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn trên không gian số. Những người dùng công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải pháp…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu của mình.   Việc canh tranh cho sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược thương mại điện tử thông qua social media.

Social commerce là sự kết hợp của social media và ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp.   Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Khi Sáng Tạo Có Thể Quyết Định Hiệu Suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
Ebook Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 Cho Doanh Nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 Xu Hướng Marketing Mà Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua Vào Năm 2022

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 BÍ KÍP HÓA GIẢI “CUỘC CHIẾN” SALES VS MARKETING GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #7: ỨNG DỤNG TRONG VIỆC TĂNG TRƯỞNG NGƯỜI DÙNG VÀ DOANH THU TRÊN APP

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #6: ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS 14 ẢNH HƯỞNG ĐẾN FACEBOOK ADS NHƯ THẾ NÀO?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance – Ứng dụng phân tích dữ liệu để tối ưu creative

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê, Cofounder & COO, PMAX và Nguyên Lê, Ecom Marketing Expert, PMAX. Creative for Performance – Tối ưu hình ảnh & nội dung bằng dữ liệu, một phần không thể thiếu trong Performance Marketing. “Content is King” – câu nói nổi tiếng từ Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS giải pháp hỗ trợ Brand tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng Performance Marketing trong ngành Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm