Performance Marketing #3: Ứng dụng trong Thương mại điện tử

Performance Marketing sẽ được ứng dụng trong Thương mại điện tử như thế nào? Trong bài viết hôm nay, PMAX sẽ tiếp tục chia sẻ về các kinh nghiệm và nhìn nhận về việc chạy Performance Marketing cho Thương mại điện tử (Ecommerce).

Lưu ý điểm hạn chế của bài viết: Dựa trên kinh nghiệm làm việc và hợp tác cùng các doanh nghiệp ở quy mô vừa và lớn như các sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, Leflair, Watson, Nguyễn Kim, Sendo, Vstyle,…) và các nhãn hàng lên sàn (Lock&Lock, Shiseido, LG, Esteé Lauder,…) nên nội dung chia sẻ ở phần này sẽ tập trung về kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ PMAX qua các dự án thành công với những phân nhóm này và có thể chưa phù hợp với các phân nhóm khác.

Để bắt đầu, PMAX sẽ làm rõ hơn về 3 Platforms chính để 1 Nhãn hàng/ Nhà phân phối xây dựng kênh Online:

  • Ecommerce platforms (Marketplace): Doanh nghiệp đưa thương hiệu, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử lớn. Ví dụ như Lock&Lock lên Lazada, Shopee, Tiki để doanh nghiệp hàng của mình;
  • Owned ecommerce website: Doanh nghiệp xây dựng và sở hữu website doanh nghiệp hàng riêng của chính mình, gọi tắt là Brand.com như Ecco xây dựng https://www.eccovietnam.vn/, Vinamilk xây dựng https://giacmosuaviet.com.vn/, hay chính Lazada những ngày đầu cũng phải tự xây dựng https://www.lazada.vn/;
  • Social commerce: Doanh nghiệp sử dụng các nền tảng trên Social để bán hàng trên Fanpage thông qua Comment, Inbox, Livestream,…

Có 3 Platforms chính để 1 Nhãn hàng/ Nhà phân phối xây dựng kênh Online.

Có 3 Platforms chính để 1 Nhãn hàng/ Nhà phân phối xây dựng kênh Online.

 

Trước khi đi sâu vào các ứng dụng Performance Marketing cho Thương mại điện tử, hãy cùng PMAX nhìn qua ưu và nhược điểm của từng Platforms từ phương diện là Nhãn hàng/ Nhà phân phối:

Ưu và nhược điểm trên từng nền tảng.
Ưu và nhược điểm trên từng nền tảng.

Nên bắt đầu đầu tư vào nền tảng nào trước?

Nếu muốn đầu tư xây dựng kênh thương mại và nguồn lực không hạn chế thì Nhãn hàng/ Nhà phân phối nên có cả 3 nền tảng để đa dạng các kênh tiếp cận và doanh nghiệp hàng. Tuy nhiên, nếu nguồn lực có giới hạn thì doanh nghiệp phải trả lời các câu hỏi về mục tiêu của việc mở kênh Ecommerce là gì. Đồng thời, kết hợp với ưu nhược điểm của từng Platforms để quyết định chiến lược và lộ trình đi cụ thể.

Đa số các Nhãn hàng/ Nhà phân phối với nguồn lực có hạn đều bắt đầu với chiến thuật “đứng trên vai người khổng lồ”, tận dụng nguồn tài nguyên của các Ecommerce Platforms (người dùng lớn, nhu cầu lớn, dữ liệu mua sắm dồi dào, có hầu hết các hệ thống phụ trợ, bổ trợ trong quá trình mở gian hàng, lưu trữ hàng cho đến việc vận chuyển đơn hàng).

Với các Nhãn hàng/ Nhà phân phối lớn hơn, có nguồn lực nhiều hơn sẽ có xu hướng đầu tư dài hạn với một Website ecommerce của riêng mình (Brand.com) để chủ động hơn, để sở hữu và nắm khách hàng của mình được chặt hơn, lúc này các đầu tư cho Marketing để thu hút khách hàng mới, người dùng mới sẽ được tích lũy về sau.

Ngoài ra Social commerce là 1 xu hướng lớn mà hầu hết các Nhãn hàng/ Nhà phân phối đều đang cố gắng thử nghiệm và tìm ra được cách làm hiệu quả ở quy mô lớn.

Bài viết này sẽ đi sâu vào trường hợp Nhãn hàng/ Nhà phân phối muốn đẩy doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki,… Đồng thời, như các nội dung đã đề cập trước đây, Performance Marketing đơn giản chỉ là 1 tư duy làm Marketing đòi hỏi doanh nghiệp phải trả lời được 3 câu hỏi:

  1. Mục tiêu và KPI của chiến dịch Marketing của doanh nghiệp là gì?;
  2. Đo các KPI đó doanh nghiệp cách nào?;
  3. Tối ưu các KPIs đó ra sao?.

Hãy bắt đầu đi qua 3 câu hỏi cơ doanh nghiệp bên dưới!

Performance Marketing – Xác định mục tiêu và KPIs của các chiến dịch Marketing?

Xác định mục tiêu và KPI chính xác sẽ giúp doanh nghiệp áp dụng Performance Marketing một cách hiệu quả. Hầu hết tất cả mọi người đều cho rằng mục tiêu chính của các Nhãn hàng/ Nhà phân phối khi đưa sản phẩm lên sàn, chạy quảng cáo trên sàn là để đẩy doanh số của chính họ trên các sàn.

Và suy nghĩ này hoàn toàn không sai, tuy nhiên cần được bổ sung thêm cho đầy đủ hơn, bên cạnh mục tiêu tăng trưởng doanh thu, các nhãn hàng lớn cũng sử dụng chiến dịch Marketing trên sàn để đẩy mạnh nhận diện thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng.
Với Performance Marketing, các KPIs thường thấy trong các chiến dịch trên sàn thương mại điện tử sẽ là:

  • Revenue đi cùng với ROAS (Return in advertising spend) hoặc CiR (Cost/ Revenue);
  • Order đi cùng với CPO;
  • New customer đi cùng với CAC (Customer acquisition cost);
  • Ngoài ra một số nhãn hàng cũng sẽ có KPIs về Visit (Lượt truy cập) đẩy về sàn trong các ngày Campaign lớn.

Các công thức cần nắm chắc để hiểu rõ làm thế nào tăng được doanh thu:

  • Revenue = Order * AOV = Click * CR * AOV;
  • CiR = Cost / Revenue = Cost / (Order * AOV) = Cost / (Click * CR * AOV) = CPC / (CR * AOV).

Performance Marketing – Đo lường các KPIs bằng hệ thống gì?

Đây là câu hỏi quan trọng thứ 2 khi làm Performance Marketing.

Khi chạy quảng cáo của nhãn hàng về sàn, việc đo lường sẽ là một bài toán khó hơn so với việc dẫn quảng cáo về chính Website của mình. Vì các Website/ App của các sàn không phải là tài sản của nhãn hàng nên các nhãn hàng không thể yêu cầu gắn Pixel, Tag lên Website/ App của sàn được.

Cách để đo lường được các chỉ số là các sàn phải đồng ý chia sẻ lại dữ liệu đo lường từ quảng cáo của các nhãn hàng qua các cách sau:

  • Seller center: Giúp các nhãn hàng đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên hệ thống của sàn như Bidding keyword trên Shopee, hay Sponsored product trên Lazada,…;
  • Marketing portal: Giúp các nhãn hàng tạo các Tracking để gắn vào các quảng cáo Offsite như Google, Facebook, Ad Network,… cũng như là nơi để đo lường kết quả quảng cáo này. Tuy nhiên đa số các hệ thống này đều có 1 độ trễ nhất định, thường là 1 ngày;
  • CPAS: Đối với quảng cáo Facebook, có hẳn 1 sản phẩm mang tên CPAS hỗ trợ các sàn chia sẻ các Catalogue và các dữ liệu về sản phẩm, Audience, Sale tương ứng với Catalogue. Qua đó, nhãn hàng có thể tạo quảng cáo, đo hiệu quả quảng cáo trực tiếp trên Facebook. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý Attribution Model trên Facebook và Marketing Portal khác nhau nên kết quả trả về trên Facebook và trên Marketing Portal thường rất khác biệt.

Tóm lại, để đẩy các chiến dịch quảng cáo về sàn, sẽ cần sự hỗ trợ rất nhiều về sàn để đo lường và từ đó tối ưu được quảng cáo. Còn nếu không được hỗ trợ thì việc đẩy quảng cáo về sàn được xem như một hộp đen bí ẩn, rất khó để tối ưu.

Performance Marketing – Tối ưu những gì để liên tục tăng trưởng doanh số trên các sàn?

Để biết cần tối ưu gì, doanh nghiệp cần hiểu rõ về 4 trụ cột lớn trong Ecommerce xây dựng trên nền tảng công nghệ và data:

  • Commercial: Những thứ liên quan đến hàng hóa, sản phẩm, giá cả;
  • Campaign & Merchandising:
    • Campaign: Là việc xây dựng lên các chiến dịch khuyến mãi theo các chủ đề, mục tiêu cụ thể;
    • Merchandising: Liên quan đến việc sản phẩm được hiển thị như thế nào trên các nền tảng thương mại điện tử. Làm sao để sản phẩm và chương trình nhìn hấp dẫn và thân thiện với người mua.
  • Marketing: Các chiến dịch Marketing thu hút người dùng mới hay lôi kéo người dùng cũ quay lại mua sản phẩm;
  • Operation: Quản lý hàng tồn kho, quản lý đơn hàng, nhà kho, vận chuyển, hậu mãi, chăm sóc khách hàng,…
Để đưa Nhãn hàng/ Nhà phân phối lên sàn Ecommerce, cần bám vào 4 trụ cột lớn.
Để đưa Nhãn hàng/ Nhà phân phối lên sàn Ecommerce, cần bám vào 4 trụ cột lớn.

 

Để đưa Nhãn hàng/ Nhà phân phối lên sàn thì vẫn bám vào 4 trụ cột lớn như bên trên, tuy nhiên cần phải hiểu rằng Ecommerce platforms không phải là “ngôi nhà riêng” nên khi Nhãn hàng/ Nhà phân phối đưa gian hàng lên sàn, cần nắm vững luật lệ, nguyên tắc của từng Ecommerce platform để tận dụng tốt nhất các tài nguyên của sàn.

Các nền tảng Ecommerce phổ biến.
Các nền tảng Ecommerce phổ biến.

 

Tối ưu về Visibility (Khả năng hiển thị) của Nhãn hàng/Nhà phân phối trên sàn

Lượng người dùng trên sàn là rất lớn, theo thống kê của iPrice, riêng Website đã lên đến vài triệu lượt truy cập 1 ngày, chưa tính đến App (và lượng truy cập của App lớn hơn rất nhiều so với Website). Và nguồn truy cập phần lớn đến từ các kênh tự nhiên so với kênh quảng cáo. Điều này dẫn đến Visibility (Khả năng hiển thị) của Nhãn hàng/ Nhà phân phối trên sàn là một trong các yếu tố quan trọng nhất tạo nên doanh số. Vậy làm sao để tăng Visibility trên sàn?

  • Có các thỏa thuận hợp tác đầu tư Traffic vào sàn, đổi lại sẽ được sàn hỗ trợ cho các vị trí trên trang chủ, trang ngành hàng, trang Campaign,…;
  • Tối ưu về hiển thị sản phẩm (tên sản phẩm, mô tả, hình ảnh,…) vừa tăng trải nghiệm người mua được tốt hơn, vừa tối ưu hơn cho các công cụ Onsite Search của sàn;
Các yếu tố về hiển thị cần được tối ưu.
Các yếu tố về hiển thị cần được tối ưu.
  • Có chiến lược giá cho từng sản phẩm (sản phẩm dẫn, sản phẩm chính, sản phẩm cao cấp,…), phần này cực kỳ quan trọng để giành được các vị trí trong các Campaign của sàn như Flash sale deal, sản phẩm trong các Campaign hàng ngày, hàng tháng, hàng năm của sàn;
  • Có Baseline – số liệu sale quá khứ tốt, đây là một trong các tiêu chí quan trọng để các sàn chọn ra các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mãi của sàn, hay thậm chí là để sàn tự động chọn ra các sản phẩm để hiển thị khi người dùng tìm mua sản phẩm. Đây sẽ là bài toán con gà quả trứng, bởi muốn doanh nghiệp được nhiều thì cần sàn ưu tiên hiển thị, nhưng để sàn ưu tiên hiển thị thì sản phẩm phải có doanh số tốt. Doanh nghiệp có thể cân nhắc các sản phẩm dẫn, chiến lược giá cho các sản phẩm đó bên cạnh việc xem xét đầu tư chạy Digital Marketing từ các nguồn Google, Facebook về gian hàng của mình để tạo được Baseline.

 

Tham gia cùng các Campaign của sàn cũng như tạo ra Campaign cho riêng mình

Như đề cập ở trên, một trong những cách để tăng Visibility trên sàn là cố gắng để được tham gia cùng sàn trong các Campaign của sàn để tận dụng lượng truy cập và lượng người dùng trong những ngày đó.

Tham gia cùng các Campaign của sàn TMĐT để tận dụng lượng truy cập và lượng người dùng.
Tham gia cùng các Campaign của sàn TMĐT để tận dụng lượng truy cập và lượng người dùng.

 

Bên cạnh đó, hiện tại các sàn cũng có hỗ trợ để các Nhãn hàng/ Nhà phân phối tạo ra các Brand day/ Mega-Super Brand day. Đây cũng là những dịp tăng nhận diện thương hiệu trên sàn cũng như đẩy doanh số hiệu quả hơn. Để có những chương trình này, Nhãn hàng/ Nhà phân phối phải mua các gói dịch vụ (Package) từ sàn.

 

Sử dụng các công cụ Marketing để đẩy doanh số của Nhãn hàng/ Nhà phân phối trên sàn.

Onsite marketing

Onsite marketing bao gồm các công cụ của các sàn Ecommerce dành cho Nhãn hàng/ Nhà phân phối để có thể tăng Visibility nhiều hơn. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của các nền tảng Google, Facebook. Hiện tại các công cụ này đang ở mức đơn giản nhưng chúng cũng được dự đoán sẽ được nâng cấp liên tục và trở thành một trong những nền tảng/ công cụ quảng cáo quan trọng nhất trong tương lai.

Tùy vào từng sàn sẽ có những công cụ khác nhau:

  • Shopee: Công cụ hiệu quả nhất đến thời điểm hiện tại là quảng cáo từ khóa, ngoài ra còn có quảng cáo liên quan và quảng cáo cho Shop có thể dùng trực tiếp trên Seller center doanh nghiệp theo CPC;
  • Lazada: Có Sponsored Product doanh nghiệp theo CPC;
  • Tiki: Có quảng cáo sản phẩm doanh nghiệp theo CPC (theo Từ khóa & theo Ngành hàng) và quảng cáo hiển thị doanh nghiệp theo CPM.

Ngoài ra tất cả các sàn đều có các Package về quảng cáo hiển thị (sản phẩm này phải làm việc trực tiếp với bộ phận BD/ Category/ Partnership của từng sàn).

Một số công cụ hiệu quả trên Shopee có thể kể đến như quảng cáo từ khóa, quảng cáo liên quan và quảng cáo cho shop,...
Một số công cụ hiệu quả trên Shopee có thể kể đến như quảng cáo từ khóa, quảng cáo liên quan và quảng cáo cho shop,…

Offsite marketing

Offsite marketing là việc dẫn Traffic từ bên ngoài vào các sàn thương mại điện tử như Facebook, Google, Tik Tok,… Khó khăn lớn nhất của việc này là vấn đề Tracking, vì sàn không phải là tài sản của doanh nghiệp nên doanh nghiệp sẽ không thể đo lường hiệu quả của các nguồn Traffic này. Tuy nhiên các khó khăn này cũng đã được giải quyết phần nào bởi sự hỗ trợ của Google, Facebook và các sàn, cụ thể:

  • Facebook: Ra mắt sản phẩm CPAS cho phép sàn chia sẻ dữ liệu sản phẩm, kết quả đơn hàng của sản phẩm, và Audience liên quan đến sản phẩm cho Nhãn hàng/ Nhà phân phối sở hữu các sản phẩm đó. Từ đó, Nhãn hàng/ Nhà phân phối dễ dàng tạo ra các quảng cáo Catalogue sale trên Facebook và đo lường hiệu quả của các quảng cáo đó;
  • Google: Cho phép sàn (hiện tại chỉ mới Shopee làm được sản phẩm này) chia sẻ lại Datafeed để Nhãn hàng/ Nhà phân phối có thể tạo được các quảng cáo Shopee ads vào sàn cho các sản phẩm;
  • Sàn: Đều có “Marketing Portal” – cổng thông tin cho phép Nhãn hàng/ Nhà phân phối tạo Tracking và đo lường hiệu quả từ những quảng cáo sử dụng Tracking của sàn.

Tiếp tục theo dõi những chủ đề tiếp theo của PMAX về Performance Marketing như tối ưu, Set-up, phân loại Audience trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo từ Facebook, Google,… đẩy về sàn.

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê – COO tại PMAX.

 

Xem thêm

[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE HOME APPLIANCES & ELECTRONICS: Suy thoái kinh tế: Nguy cơ hay thời cơ?

Sức ảnh hưởng của suy thoái kinh tế hiện thay đổi đáng kể hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Vậy cơ hội & thách thức nào cho các doanh nghiệp ngành Home Appliances & Electronics để tiếp tục mở rộng khách hàng và tăng trưởng…

Xem thêm
5 sai lầm khi triển khai quảng cáo Google Search

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trang đích chính là nơi gây ấn tượng đầu tiên với người xem. Quảng cáo với trang đích hấp dẫn từ hình thức đến nội dung sẽ tạo nên ấn tượng đầu tốt với người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công tạo…

Xem thêm
Chat GPT – Ứng dụng vào Digital Marketing

Chat GPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển và được phát hành vào tháng 11 năm 2022. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT nền tảng GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI và đã được tinh chỉnh cho các ứng dụng đàm thoại…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P5): Facebook CPAS

Tiếp tục chuỗi bài viết chuyên môn về tối ưu quảng cáo là một định dạng quảng cáo được ưa chuộng một thời nhưng dần dần bị mất tần suất sử dụng trong thời gian gần đây – Facebook CPAS. Dù vậy, CPAS vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bán…

Xem thêm
Performance Marketing #15: 10 bài học quý giá trong hơn 10 năm làm Performance Marketing

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Performance Marketing, Hạnh Lê – COO của PMAX – đã đúc kết 10 bài học của bản thân trong quá trình phát triển sự nghiệp và hành trình xây dựng, phát triển các chiến lược Performance Marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Contents1…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (Phần 4): Lead Generation

Các chiến dịch Lead Generation luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp cũng như người chạy quảng cáo. Để nối tiếp với series Tối ưu quảng cáo Facebook Ads, PMAX sẽ điểm qua 5 yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tối ưu và triển khai chiến dịch Lead…

Xem thêm
Performance Marketing #14: Ứng dụng trong ngành giáo dục

“Nhàm chán” – cụm từ có nhiều khả năng xuất hiện khi nhận định về ứng dụng Performance Marketing trong ngành giáo dục. Có một số định kiến khác về hoạt động marketing trong mảng này như “product-led growth” – “sản phẩm là cốt lõi”, marketing chỉ là “điểm xuyết” hay “truyền thống”, quanh quẩn…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P3): Quảng cáo tin nhắn Facebook – 5 yếu tố cốt lõi

Tiếp tục series chia sẻ kinh nghiệm về tối ưu quảng cáo cũng như các công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất và nâng cao hiệu quả, trong bài viết này, anh Khiêm – Media Director của PMAX đi sâu vào những yếu tố cần lưu ý để tối ưu một…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo: Quảng cáo Facebook – Cần ưu tiên những gì? (Phần 2)

Facebook là một kênh đã quá quen thuộc có thể mang lại hiệu quả cao đối với rất nhiều chuyên gia quảng cáo. Tuy nhiên, để tối ưu quảng cáo Facebook, các nhà vận hành cần cân nhắc đến một số yếu tố quan trọng cần ưu tiên. Trong bài viết này, PMAX sẽ giới…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo và 3 quy tắc cần tuân thủ (Phần 1)

Sau khi đi qua các khía cạnh của Smart Campaign, cụm từ “tối ưu quảng cáo” đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần xuyên suốt chuỗi bài viết này. Tuy nhiên, cụm từ này nên được hiểu như thế nào và cần tuân thủ những quy tắc gì để quảng cáo được tối…

Xem thêm
[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE FMCG, Chủ đề “Tăng trưởng doanh số TMĐT 2023”

Trước xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế năm 2023, các doanh nghiệp FMCG đón nhận đa dạng cơ hội tăng trưởng trên TMĐT, đồng thời đối mặt với nhiều trở ngại để có thể tối ưu chi phí vận hành và tăng trưởng một cách hiệu quả.   Contents1…

Xem thêm
Smart Campaign #3: Google Performance Max

Bên cạnh Meta Advantage+ Shopping, Google Performance Max cũng là một trong những Smart Campaign hiện đã và đang dần trở nên quen thuộc đối với hầu hết các doanh nghiệp và cộng đồng các chuyên gia vận hành quảng cáo. Sẽ rất dễ dàng tìm thấy định nghĩa, điểm mạnh và cách tối ưu…

Xem thêm
Smart Campaign #2: Meta Advantage+ Shopping

Tiếp nối series các bài viết chuyên sâu về Smart Campaign, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng và cách vận hành của Meta Advantage+ Shopping – một trong những chiến dịch Smart Campaign phổ biến trên nền tảng Meta. Contents1 Meta Advantage+ Shopping là gì?2 Tính khả thi…

Xem thêm
Smart Campaign #1: Thay đổi hoàn toàn cách thức tối ưu quảng cáo

Trong thời kỳ công nghệ số đang ngày càng phát triển, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng và kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thay vì dấn thân vào cuộc…

Xem thêm
Tận dụng tiềm năng của ChatGPT để hỗ trợ thay vì lo sợ bị “thay thế”

Những ngày vừa qua, cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với hơn 100 triệu lượt sử dụng chỉ trong vòng 2 tháng do sở hữu nhiều điểm vượt trội so với một ứng dụng chatbot thông thường. Trong đó, ChatGPT có khả năng cung cấp nhiều tính năng…

Xem thêm
Performance Marketing #13: Branding For Performance (P2) – Digital Brand Health Check

Sau khi tìm hiểu về nguyên do tại sao cần phải làm Brand awareness trên thị trường để có thể thực hiện Branding for Performance một cách hiệu quả, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Digital Brand Health Check – một bộ công cụ được PMAX tổng hợp…

Xem thêm
Performance Marketing #11: Hệ thống hóa kiến thức về Marketing – từ chiến lược đến thực thi

Sau chuỗi bài viết rất sâu về các thành phần vô cùng quan trọng để cấu thành các chiến dịch Performance Marketing hiệu quả, bài viết này sẽ leo ngược lên tầng trên, đi từ chiến lược Marketing xuống các hoạt động Marketing, giúp các doanh nghiệp có 1 Framework để nhìn lại toàn bộ…

Xem thêm
Performance Marketing #12: Branding for Performance – Phần 1

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang dần cắt giảm ngân sách quảng cáo. Bên cạnh đó, việc khó khăn hơn trong việc thu thập dữ liệu người dùng, với Apple tiên phong, doanh nghiệp sẽ dần cảm thấy quảng cáo dần không đạt được hiệu quả như…

Xem thêm
Marketing Audit – Strategy Innovation for 2023

Marketing Audit – Tại sao phải thực hiện và tầm quan trọng của việc này đối với chiến lược phát triển doanh nghiệp là gì? Cuối năm là thời điểm vàng để phân tích và đưa ra đánh giá tổng quan các hoạt động Marketing trong năm cũ nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh…

Xem thêm
Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 2022

Contents1 Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 20222 Chiến thắng đầy vẻ vang tại lễ trao giải danh giá MMA SMARTIES 20223 Khéo léo giải quyết được bài toán khó cho nhãn hàng FE CREDIT3.1 Bối cảnh thị trường3.2 Mục tiêu chiến…

Xem thêm
PMAX thắng giải Vàng SMARTIES VIETNAM 2022: Khi Cross-sell lấy dữ liệu làm bệ phóng

Giải pháp Cross-Selling With Real Time Data của PMAX đã giành được đồng thời giải Vàng và giải Bạc ở MMA SMARTIES 2022. Với giải thưởng này, PMAX một lần nữa khẳng định được tiếng nói trong lĩnh vực Performance Marketing. Vượt qua các đối thủ nặng ký, PMAX Vietnam – với chiến dịch Cross-selling With…

Xem thêm
Ecommerce Marketing Playbook – Lời giải bài toán tăng trưởng trên sàn TMĐT

  Do đội ngũ chuyên gia PMAX với hơn 10 năm kinh nghiệm biên soạn, ECOMMERCE PLAYBOOK 2022 sẽ đi sâu vào chủ đề giải pháp tăng trưởng doanh số trực tuyến dành cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT. Với mong muốn chia sẻ các thông tin, kiến thức mới nhất và phù hợp với…

Xem thêm
[Recap sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua Marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
TikTok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok từ A-Z

TikTok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. TikTok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi dào, TikTok giúp các doanh nghiệp…

Xem thêm
SEM là gì? Chiến dịch SEM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Chiến dịch SEM hay Search engine marketing (tạm dịch: tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm trên không gian số. Những người dùng trên các công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu. Việc cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó khăn…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược Thương mại điện tử qua Social media

Social commerce là sự kết hợp của Social media và Ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp. Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát triển…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Performance Creative – Khi sáng tạo có thể quyết định hiệu suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
[Ebook] Bí quyết tạo dựng chiến lược Marketing 2022 cho doanh nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 xu hướng Marketing 2022 doanh nghiệp không nên bỏ qua

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 bước xây dựng chân dung khách hàng (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 bí kíp hóa giải “cuộc chiến” Sales và Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
Performance Marketing #7: Tăng trưởng người dùng App & tối ưu doanh thu

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
Performance Marketing #6: Ứng dụng trong ngành Tài chính

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
iOS 14 ảnh hưởng vận hành quảng cáo Facebook như thế nào?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance

“Content is King” – câu nói nổi tiếng của Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng Marketers và các chuyên gia quảng cáo. Thực sự, không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung, hình ảnh trong việc tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công, bao gồm mục tiêu nhận…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS hỗ trợ tăng trưởng TMĐT

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm