Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.
Contents
- 1 Sứ mệnh “kép” của PMAX: Tăng trưởng bền vững cho đối tác và nhãn hàng
- 2 PMAX x Shopee: Chuỗi giá trị cộng hưởng từ 2 hệ sinh thái lớn mạnh
- 3 Giải pháp tối ưu cho tăng trưởng doanh thu trên sàn TMĐT giai đoạn 2022-2027
- 4 PMAX x SHOPEE: STRATEGIC PARTNERSHIP AND THE ROBUST REVENUE GROWTH SOLUTION FOR BUSINESS.
Sứ mệnh “kép” của PMAX: Tăng trưởng bền vững cho đối tác và nhãn hàng
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) năm 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) mới công bố nhận định rằng thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Bên cạnh đó, VECOM cũng đánh giá trong khó khăn chung của nền kinh tế, lĩnh vực thương mại điện tử tiếp tục duy trì được đà phát triển nhanh và ổn định.
Góp phần vào tốc độ tăng trưởng đó, mới đây, theo chương trình đối tác truyền thông với Shopee (Shopee Media Agencies Partner Program – SMAP), PMAX trở thành đối tác chiến lược của đơn vị này, tạo nên chuỗi giá trị cộng hưởng mạnh mẽ cho thị trường TMĐT, nhờ mang đến giải pháp tiếp thị (e-Commerce Marketing) ưu việt cho doanh nghiệp kinh doanh trên sàn.

Đại diện Shopee – Jacqueryn Phang Xin Ying và PMAX – Lê Ngọc Hạnh tham dự ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp. (Ảnh: PMAX cung cấp)
Cụ thể, là đối tác chiến lược của Shopee, PMAX chính thức tiếp nhận chương trình đào tạo (training) về quy trình mở gian hàng, cách thức tối ưu hoạt động bán hàng, được chia sẻ hệ thống dữ liệu để cùng đào sâu insight khách hàng, và áp dụng các mô hình thiết lập chiến dịch cũng như tối ưu hoá nâng cao từ Shopee. Qua đó, PMAX có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, đồng thời gia tăng hiệu suất tiếp thị cho doanh nghiệp.

PMAX tiếp nhận chương trình đào tạo (training) và tài nguyên tiếp thị chia sẻ từ Shopee, từ đó triển khai chiến dịch hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp. (Ảnh: PMAX cung cấp)
Việc hợp tác này tạo nền tảng vững chắc để PMAX trở thành cầu nối song phương giữa doanh nghiệp và sàn TMĐT Shopee. Lợi ích lớn nhất mà doanh nghiệp có được khi hợp tác cùng PMAX, thông qua nước đi chiến lược này là tăng trưởng doanh thu tối đa với mức chi phí tối ưu.
PMAX x Shopee: Chuỗi giá trị cộng hưởng từ 2 hệ sinh thái lớn mạnh
Shopee hỗ trợ đào tạo: Chiến lược này cho phép PMAX đồng hành cùng nhãn hàng trong xuyên suốt các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên Shopee. Cùng với sự hỗ trợ trực tiếp từ một đầu mối liên hệ chuyên biệt của sàn TMĐT này, thông qua PMAX, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí nhân sự, đồng thời nâng cao năng suất hoạt động nhằm mang đến kết quả tăng trưởng bền vững.
Shopee chia sẻ thông tin: Bằng việc truy cập trực tiếp vào nguồn tài nguyên, công cụ tiếp thị mới nhất, cũng như nắm vững các thông tin về từng sản phẩm và giải pháp tiếp thị và bán hàng của Shopee, PMAX có thể phát huy mạnh mẽ năng lực đo lường và tối ưu chiến lược tiếp thị đa kênh vốn có, đặc biệt là với hình thức quảng cáo nội sàn. Không thể phủ nhận, kênh quảng cáo nội sàn – phổ biến với hình thức đấu thầu từ khoá (bidding keyword) – có thể xem là “vũ khí chiến lược” trong 2 năm gần đây của các doanh nghiệp với lợi tức đầu tư (ROI – Return on Investment) vượt trội.

Hợp tác cùng PMAX và Shopee trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển kinh doanh TMĐT hiệu quả. (Ảnh: PMAX cung cấp)
Trên cơ sở đó, tận dụng triệt để và thông minh nguồn tài nguyên dồi dào từ 2 hệ sinh thái lớn mạnh – PMAX và “chủ sàn” Shopee – trở thành lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển kinh doanh TMĐT hiệu quả.
Giải pháp tối ưu cho tăng trưởng doanh thu trên sàn TMĐT giai đoạn 2022-2027
Theo tờ Innovative Hub phân tích, thị trường TMĐT toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 55.6 nghìn tỷ USD vào năm 2027 với tốc độ tăng trưởng hằng năm kép (CAGR) là 27.4% trong giai đoạn 2022-2027. Riêng “sân chơi” TMĐT Việt Nam được dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025.
Tiềm năng “khủng” là thế, nhưng nhìn vào bức tranh tổng thể của ngành TMĐT tại Việt Nam, có thể thấy không ít doanh nghiệp vẫn đang loay hoay khi mở gian hàng trên sàn như không biết bắt đầu từ đâu; trong khi đó nhiều chủ shop “dày dặn” thương trường hay nhãn hàng “tên tuổi” lại “lâm cảnh” doanh số trồi sụt, lượng khách hàng không đều,…
Để giải bài toán này, nhiều nhãn hàng lớn như Lock&Lock, Tefal, LG Vina, v.v. đã tin tưởng lựa chọn PMAX – đơn vị cung cấp giải pháp tiếp thị tối ưu hoá toàn diện (total performance marketing) hàng đầu với ban lãnh đạo là những nhà tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị thương mại điện tử (ecommerce marketing).
Giờ đây, cộng thêm mối quan hệ hợp tác với hệ sinh thái khổng lồ cũng như vị thế hàng đầu của Shopee trên thị trường TMĐT, PMAX hoàn toàn có đủ tiềm lực để mang đến giải pháp tăng trưởng hiệu quả và bền vững (grow effectively) cho các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn.
Chia sẻ về sự kiện này, Lê Ngọc Hạnh – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Vận hành PMAX khẳng định: “Việc hợp tác này là cam kết mạnh mẽ của cả hai bên PMAX và Shopee trong việc giúp các nhãn hàng tăng trưởng trên sàn TMĐT nói chung và trên Shopee nói riêng. Chúng tôi tin rằng các nguồn tài nguyên dồi dào mà Shopee cung cấp kết hợp với năng lực tư vấn thực thi chuyên sâu của PMAX hứa hẹn sẽ mang lại một giải pháp kinh doanh TMĐT vượt trội và hiệu quả hơn nữa cho các doanh nghiệp”.
Bà Jacqueryn Phang Xin Ying, Trưởng bộ phận Giải Pháp Tiếp Thị Shopee cho biết: ” Chương trình SMAP thể hiện cam kết của Shopee trong việc hỗ trợ các đối tác cung cấp các kiến thức và kinh nghiệm Thương mại điện tử giúp các nhãn hàng vận hành thành công những chiến dịch bán hàng trên nền tảng trực tuyến. Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành đối tác chiến lược của PMAX. Chúng tôi tin rằng, hợp tác lần này sẽ là tiền đề để chúng tôi cung cấp các giá trị bền vững cho các thương hiệu, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị cho người dùng.”

______________________
English Version
PMAX x SHOPEE: STRATEGIC PARTNERSHIP AND THE ROBUST REVENUE GROWTH SOLUTION FOR BUSINESS.
In early July 2022, the eCommerce market witnessed a strategic partnership between PMAX and Shopee, providing businesses with a comprehensive and sustainable solution for outstanding revenue growth on eCommerce platforms.
PMAX’s dual mission: Providing sustainable growth for partners and brands.
According to EBI’s 2022 report published by Vietnam eCommerce Association (VECOM), the growth rate of eCommerce platforms has hit a record high despite the overall economic challenges.
Recently, as part of the Shopee Media Agencies Partner Program (SMAP), PMAX has formed a strategic partnership with this eCommerce platform. By providing superior eCommerce marketing solutions for businesses on eCommerce platforms, the strategic partnership created a strong added value chain and helped contribute to the eCommerce market’s impressive growth.

Representatives of Shopee – Jacqueryn Phang Xin Ying and PMAX – Le Ngoc Hanh joined the partnership signing ceremony. Photo provided by PMAX.
As Shopee’s strategic partner, PMAX officially received training programs on the process of opening a store, optimizing sales activities, advanced optimization and campaign setup models; as well as, having access to a customer insight data system. As a result, PMAX can execute advertising campaigns and increase marketing performance for businesses more effectively.

PMAX received training programs and marketing resources from Shopee which helps deliver more effective campaign execution for businesses. Photo provided by PMAX.
As a result of this partnership, PMAX will be able to bridge businesses and Shopee on a bilateral basis. As a result, businesses can maximize revenue growth with optimal costs when working with PMAX.
PMAX x Shopee: The added value chain created by two powerful ecosystems.
Training support: This support allows PMAX to work with brands effectively throughout marketing and sales activities on Shopee. With direct support from Shopee, PMAX can help businesses save time, and staff costs; as well as, improve operational productivity for sustainable growth.
Data sharing: With direct access to the latest marketing tools and resources, along with extensive knowledge of Shopee’s sales and marketing products, PMAX is strongly capable of helping businesses measure and optimize multichannel marketing campaigns effectively, especially on-site campaigns. With a high return on investment (ROI), Shopee’s bidding keywords advertising has undoubtedly been considered a “strategic weapon” of businesses in the last 2 years.

When it comes to developing an effective eCommerce business development strategy, cooperating with PMAX and Shopee has become the top choice of businesses. Photo provided by PMAX.
With abundant resources and advanced technology, PMAX and Shopee have become the top choice of businesses for effective eCommerce business development strategy.
The optimal solution for revenue growth on the eCommerce platform from 2022 to 2027.
According to Innovative Hub’s analysis, the global eCommerce market is predicted to reach $55.6 trillion by 2027, with a compound annual growth rate (CAGR) of 27.4% between 2022-2027. In Particular, the Vietnam eCommerce market is forecasted to reach approximately $39 billion by 2025.
However, when looking at the overall picture of the Vietnam Commerce industry, despite the massive potential, many businesses are still struggling to open an eCommerce store as they do not know where to start. Besides, many experienced store owners or well-known brands are suffering from fluctuating sales and customers.
To solve this problem, many big brands such as Lock&Lock, Tefal, LG Vina, etc. have turned to PMAX, a leading provider of total performance marketing solutions with leaders who are pioneers in the field of eCommerce marketing.
In addition to PMAX’s expertise, the partnership with the massive ecosystem like Shopee, a leading eCommerce platform, allows PMAX to provide more effective and sustainable growth solutions for businesses on the eCommerce platform.
Sharing about this event, Ms. Le Ngoc Hanh, Co-Founder and Chief Operations Officer of PMAX affirmed: “This partnership is a strong commitment of both PMAX and Shopee in helping brands to grow on the eCommerce platform in general, and Shopee in particular. We believe that Shopee’s abundant resources combined with PMAX’s in-depth consulting and execution capabilities will deliver even more effective and superior eCommerce business solutions for businesses.”
Sharing from Ms. Jacqueryn Phang Xin Ying, Head of Shopee Marketing Solutions: “The SMAP Program represents Shopee’s commitment to empowering Agencies Partners with in-depth eCommerce knowledge and skills to help brands and sellers to succeed online. We are very honored to have PMAX as our partner, and we believe our partnership will allow us to drive long-term value for brands and deliver excellent online shopping experiences for our buyers.”