Chiều thứ Năm 18.11.2021 vừa qua, lễ trao giải SMARTIES™ Vietnam 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, khép lại một mùa tham dự đầy bùng nổ và nhiệt huyết với hơn 300 chiến dịch quảng cáo đến từ các Agency nổi bật trên khắp cả nước.
Vượt qua hàng trăm đối thủ sáng giá, PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance – hợp tác với nhãn hàng FE Credit – đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards năm nay.
Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về hành trình xây dựng Creative For Performance của PMAX, và lý do khiến đây chính là giải pháp Sáng Tạo toàn diện nhất dành cho doanh nghiệp nhé!
Contents
- 1 PMAX – Creative For Performance: Dùng Dữ Liệu để định hướng sản phẩm Sáng Tạo & “đẩy” hiệu suất chiến dịch Marketing!
- 2 PMAX không chỉ là Performance, mà là TOTAL Performance Marketing!
PMAX – Creative For Performance: Dùng Dữ Liệu để định hướng sản phẩm Sáng Tạo & “đẩy” hiệu suất chiến dịch Marketing!
Xướng tên giải Vàng và Đồng cho hai hạng mục lần này, giải pháp Creative For Performance của PMAX đã chứng tỏ được sự hiệu quả của việc áp dụng các mô hình phân tích dữ liệu vào quá trình phát triển nội dung sáng tạo, điều mà tưởng chừng như rất khó để thực hiện.
**Đôi nét về MMA SMARTIES™ Awards 2021:
Giải thưởng danh giá MMA SMARTIES™ Awards được tổ chức thường niên tại khắp các khu vực trên thế giới, nhằm tôn vinh những chiến dịch Mobile Marketing xuất sắc, đạt được các tiêu chí về mức độ đa dụng, sự sáng tạo, tính khả thi và khả năng đem đến tầm ảnh hưởng tích cực với người dùng. Riêng năm nay tại Việt Nam, SMARTIES™ đã thu hút sự tham gia của hàng trăm Marketers, Agencies, Publishers, Telecoms, Tech Enablers,… và hơn 300 chiến dịch từ các đơn vị tham gia.
PMAX cùng Giải Vàng ĐẦU TIÊN của hạng mục “Best Data Driven Display Creative” tại khu vực Việt Nam!
Hạng mục Best Data Driven Display Creative đề cao những chiến dịch đã xuất sắc áp dụng việc phân tích & sử dụng dữ liệu vào quá trình làm sáng tạo, nhằm thúc đẩy hiệu suất cho chiến dịch quảng cáo cũng như giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu bán hàng đề ra.
Bên cạnh đó, Creative For Performance của PMAX cũng vinh dự “ẵm” luôn giải Đồng hạng mục Mobile App (includes mCommerce solutions) vì đã thể hiện được sự đa dụng của mình trong lĩnh vực Mobile Commerce nói chung và tổng thể chiến dịch của nhãn hàng nói riêng.
Sáng tạo, sáng tạo nữa, sáng tạo mãi!
Creative For Performance ra đời trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam. Dưới sức ép của đại dịch, các doanh nghiệp buộc phải chuyển dịch lên môi trường online để “thích ứng” với thời thế và tiếp tục phát triển.
Chỉ riêng từ đầu năm 2021 cho đến nay, thị trường thương mại điện tử đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số trên khắp các lĩnh vực kinh doanh lớn nhỏ. Và, mức độ cạnh tranh giữa các nhãn hàng cũng vì thế mà được đẩy lên cao trào, đặc biệt là vào các dịp Lễ Hội Mua Sắm thường niên.

Thời đại chuyển đổi số tưởng chừng như là cơ hội vàng để tăng trưởng doanh thu trực tuyến, tuy nhiên lại có vẻ rất khó khăn để nhãn hàng tạo ra một thông điệp thật mới mẻ và thu hút khách hàng tiềm năng. Mỗi ngày, người mua đều tiếp xúc với hàng trăm loại nội dung quảng cáo “muôn hình vạn trạng” trên mạng xã hội, thế thì làm sao gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên đây?
Đây cũng chính là điều mà nhiều nhà sáng tạo cũng đang trăn trở, tuy nhiên giải pháp thông thường chỉ là nghiên cứu insight, rồi thay đổi mẫu quảng cáo và tiến hành testing cho đến khi thấy hiệu quả mà thôi!
Không có sáng tạo NHẤT, chỉ có sáng tạo HƠN!
Vậy, làm sao để tìm ra định hướng sáng tạo phù hợp với tệp khách hàng? Hay nên tối ưu mẫu quảng cáo như thế nào để tạo ra kết quả tốt hơn nữa? Creative For Performance của PMAX chính là câu trả lời cho mọi khúc mắc của doanh nghiệp về quá trình làm Sáng Tạo.
Bằng cách đào sâu hơn vào công cuộc phân tích dữ liệu, giải pháp này sẽ luôn tìm ra được chính xác những thành phần quảng cáo mang hiệu suất cao, từ đó vạch ra đường hướng tối ưu và cách phát triển nội dung mà CHẮC CHẮN, sẽ đem đến hiệu quả tổng thể cho toàn chiến dịch.

“Hard work pays off!” – Ngày hôm nay, giải Vàng MMA SMARTIES™ đã chứng minh việc nghiên cứu lẫn triển khai giải pháp sáng tạo Creative For Performance là hoàn toàn khả thi và đúng đắn. Và chính vì PMAX luôn hướng tới việc nghiên cứu và phát triển các dịch vụ Marketing thật toàn diện cho mỗi Quý Khách Hàng, chúng tôi sẽ không ngừng đem đến những sản phẩm chất lượng cao như Creative For Performance trong tương lai!
Sáng Tạo kết hợp Dữ Liệu: Tương lai của Creative!
Để thiết kế nên giải pháp toàn diện này, đội ngũ PMAX với rất nhiều năm kinh nghiệm về Data Sciences và cả tư duy Performance Marketing tân tiến, đã không ngừng nghiên cứu – phân tích – thử nghiệm CHI TIẾT từng thành phần Creative trên hàng ngàn mẫu quảng cáo khác nhau. Cả một hành trình dài với khao khát tìm kiếm phương pháp hiệu quả nhất, chúng tôi muốn chắc chắn rằng không một yếu tố hay chỉ số nào của quá trình tối ưu nội dung bị bỏ sót.
Nghe thì tưởng chừng như đơn giản, tuy nhiên để khai triển Creative For Performance thành công thì cần rất nhiều yếu tố tiên quyết. Đầu tiên, cần phải thực sự am hiểu về Khoa Học Dữ Liệu để có thể xử lý kỹ càng các bộ thông tin lớn. Tiếp theo đó, cũng cần nắm rõ cách vận hành của các chiến dịch quảng cáo để có thể từ đó xây dựng được được những mô hình phân tích tương quan phù hợp với nhãn hàng.
Và tại PMAX, chúng tôi có một đội ngũ gồm rất nhiều “anh tài” trong lĩnh vực Digital Marketing đã cống hiến hết mình để có thể xây dựng thành công chiến dịch này, điều mà không một nơi nào khác có thể phát triển và vận dụng xuất sắc được như thế.

Qua việc triển khai Creative For Performance cho nội dung và hình ảnh quảng cáo, doanh nghiệp có thể hoàn toàn nắm bắt được độ hiệu quả của từng yếu tố nội dung, đồng thời tối ưu định hướng sáng tạo để x2, thậm chí x3, x4 hiệu suất cho toàn chiến dịch của mình.
#1. Tối ưu nội dung và hình ảnh bằng dữ liệu.
“Ai bảo sáng tạo là không thể đo lường?”
PMAX – với điểm mạnh về lĩnh vực Khoa Học Dữ Liệu và Performance Marketing – đã chứng tỏ được việc áp dụng công nghệ phân tích dữ liệu thông minh để “đo đạc” Creative là vô cùng KHẢ THI. Đơn cử như sự thành công của FEC với chiến dịch quảng cáo Mobile App cùng PMAX dưới đây:

Sau quá trình vận dụng Creative For Performance, PMAX đã giúp FE Credit phát triển hơn 50 mẫu nội dung/ hình ảnh đa dạng từ việc kết hợp những yếu tố sáng tạo mang hiệu suất cao nhất.
Kết quả ra sao? Lưu lượng giao dịch (transaction) thông qua ứng dụng tăng lên 230%, và tất cả các chỉ số từ lượt tiếp cận, lượt tải app,… đều đã tăng trưởng vượt bậc so với số liệu ban đầu!
#2. Giảm thiểu tính chủ quan trong việc đánh giá.
Vốn dĩ, “Sáng Tạo” vẫn luôn được xem như một phạm trù vô cùng khó đo lường và nắm bắt, nên thông thường các nhà sáng tạo thường sẽ chỉ phát triển nội dung mang tính tương đối dựa trên chân dung khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp. Các loại nội dung trong một chiến dịch quảng cáo được đánh giá là “đẹp” hay “sáng tạo” hầu hết sẽ dựa vào:
- Nhận định cảm quan của nhãn hàng hoặc người làm quảng cáo. Tuỳ theo gu thẩm mỹ và kinh nghiệm của mỗi người, nội dung quảng cáo sẽ được chỉnh sửa theo hướng được cho là đẹp nhất, bắt mắt nhất, tối ưu nhất.
- Hiệu suất của cả chiến dịch. Nếu chiến dịch quảng cáo có hiệu suất cao thì chứng tỏ các nội dung sáng tạo sẽ hiệu quả, và ngược lại.
Gạt bỏ đi tính chất “chủ quan, mơ hồ” của lĩnh vực Sáng Tạo, Creative For Performance chính là giải pháp phát triển nội dung theo hướng tối ưu và khoa học nhất từ trước đến nay.

Đừng để việc sáng tạo nội dung cứ dần đi vào lối mòn trong khi hiệu suất chiến dịch thì cứ mãi “giậm chân tại chỗ” so với đối thủ! Creative For Performance chính là chìa khoá tăng trưởng hiệu suất sáng tạo cho bất kỳ mẫu quảng cáo nào, và bạn có thể tìm hiểu thêm về chiến dịch Giải Vàng MMA SMARTIES™ 2021 này ngay tại đây.
#3. Không ngừng phân tích để mở rộng định hướng sáng tạo.
Trong thời đại công nghệ kỹ thuật hiện nay, không thể phủ nhận tầm quan trọng của các hệ thống đo lường dữ liệu đối với lĩnh vực Digital Marketing. Tuy một vài nhà sáng tạo đã và đang áp dụng việc nghiên cứu dữ liệu vào quá trình tối ưu mẫu quảng cáo, thế nhưng việc phân tích thường chỉ dừng lại ở bề nổi, chưa thật sự đi sâu vào các chi tiết Creative hay thành phần nội dung/ hình ảnh.
Và thật vậy, chúng ta thường chỉ quan tâm đến “Cái nào tốt hơn cái nào?” để tiếp tục bắt chước/ mô phỏng theo, chứ không hay quan tâm đến việc “Tại sao cái này tốt hơn?” hay “Điều gì khiến cái này tốt hơn?”.

Để đảm bảo cho việc phát triểnnội dung sáng tạo diễn ra đúng định hướng và luôn trả về hiệu suất cao hơn, Creative For Performance – với chiến lược phân tích dữ liệu đa chiều – có thể đưa ra nhận định chính xác về độ hiệu quả mà các thành phần Creative đang thể hiện trong một mẫu quảng cáo.
Còn hơn thế nữa, một khi nắm “trong lòng bàn tay” thông tin của từng yếu tố sáng tạo, nhãn hàng hoàn toàn có thể tối ưu nội dung tùy theo mục đích của doanh nghiệp, mà không sợ “kéo” hiệu suất của chiến dịch đi xuống.
PMAX không chỉ là Performance, mà là TOTAL Performance Marketing!
Khép lại hành trình tham dự MMA SMARTIES™ 2021 năm nay, có thể nói PMAX đang dần khẳng định được vị thế và uy tín của mình trong công cuộc phát triển lên định vị Total Performance Marketing.
Không chỉ hướng đến việc cung cấp các dịch vụ tối ưu chiến dịch Media, mà chúng tôi sẽ không ngừng nghiên cứu và đem đến các giải pháp tốt hơn nữa về các khía cạnh như sản xuất nội dung, tối ưu sản phẩm sáng tạo, xây dựng chiến lược Creative, v.v… Nhằm đảm bảo cho mỗi Quý Doanh Nghiệp được hỗ trợ hết mình trong các chiến dịch quảng cáo.
Lời cuối cùng, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các nhãn hàng đã luôn cùng đồng hành trong suốt thời gian qua, hi vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục sát cánh trong những chiến dịch tiếp theo của PMAX!
