Tik Tok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok từ A-Z.

Tik Tok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. Chắc hẳn ai cũng biết Tik Tok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi dào, Tik Tok giúp các doanh nghiệp tiếp cận những tập khách hàng trẻ và tăng trưởng doanh số nhanh chóng, đặc biệt là vào những mùa Mega Sales cuối năm.

 

Cơ hội tăng trưởng thần tốc cùng Tik Tok Shop.

 

Tik Tok Shop xây dựng thương hiệu

 

Tik Tok mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả.

 

Trên Tik Tok, người dùng có thể nhanh chóng khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới mà họ chưa từng thấy trước đây.

 

 

 

 

 

 

 

Tik Tok Shop Purchase decision

 

Ngoài ra, Tik Tok còn mang đến cơ hội bùng nổ doanh số cho doanh nghiệp vào mùa Mega Sales cuối năm, khi 72% người dùng sử dụng Tik Tok để tìm kiếm các ý tưởng quà tặng.

 

Không dừng lại tại đó, 58% người dùng chia sẻ những sản phẩm họ tìm thấy trên Tik Tok cho bạn bè.

 

 

 

 

 

 

 

Tik Tok Shop Mega Sales Search

 

Khách hàng thường tìm kiếm những ý tưởng mua hàng vài tuần trước khi mùa Mega Sales bắt đầu.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa mở Tik Tok Shop hoặc chưa có những chiến lược tiếp thị cuối năm trên Tik Tok. Thì ngay lúc này chính là thời điểm vàng để bắt đầu lên chiến lược và chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm bùng nổ.

 

 

 

 

 

 

 

Tik tok Shop Là gì?

 

Qua những thông số trên ta có thể thấy được Tik Tok là một mảnh đất màu mỡ cho thương mại điện tử phát triển. Thấy được tầm ảnh hưởng của mình, Tik Tok đã quyết định xây dựng tính năng Tik Tok Shop để giúp các doanh nghiệp và nhà bán lẻ bán sản phẩm của họ trực tiếp trên nền tảng của mình.

 

Cách tạo tài khoản Tik Tok shop?

Bạn có thể bắt đầu quy trình đăng ký tài khoản tại đây. Quy trình cơ bản khi tạo tài khoản Tik Tok Shop bao gồm: 

  • Đăng ký tài khoản Tik Tok Shop.
  • Tải lên tài liệu công ty hoặc cá nhân.
  • Nhận thông báo chấp nhận từ Tik Tok Shop.
  • Bắt đầu bán hàng trên Tik Tok Shop

 

Đăng ký tài khoản Tik Tok shop

Đăng kí tài khỏan Tik Tok SHop

 

 

Để bắt đầu bán hàng bạn cần tạo tài khoản Tik Tok Shop. Bản có thể sử dụng tài khoản Tik Tok, số điện thoại hoặc email cá nhân để đăng ký.

 

 

 

 

 

 

 

Đăng kí tài khoản Tik Tok Shop bằng email và sdt

 

 

 

Đối với đăng ký bằng sđt và email, sau khi nhập sđt và email thì bạn cần nhấn “gửi mã” để nhận mã xác nhận từ Tik Tok.

 

Điền mã xác nhận vào ô “Mã xác minh” và tiếp tục các bước tiếp theo. Sau khi điền hết các mục trong đơn đăng kí, bạn nhấn “Gửi” để tạo tài khoản Tik Tok Shop.

 

 

 

Xác minh tài khoản Tik Tok Shop

 

Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ được đưa đến giao diện chính của Tik Tok Shop và bắt đầu quá trình tải lên hồ sơ để xác minh tài khoản bằng cách nhấp vào nút “Xác minh ngay.”

 

 

 

 

Tải lên hồ sơ cá nhân.

Tải tài liệu cá nhân lên Tik Tok Shop

 

Tài liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • ID (CMND, CCCD).
  • Tài khoản ngân hàng (trùng với ID).
  • Chứng minh là công dân Việt Nam, trên 18 tuổi.

 

Các bước tải tài liệu cá nhân:

  • Bước 1: Nhập tên cửa hàng cho Tik Tok Shop của bạn.
  • Bước 2: Tải lên thẻ căn cước, CMND hoặc hộ chiếu

 

Tải lên hồ sơ doanh nghiệp.

Tải tài liệu doanh nghiệp lên Tik Tok Shop

 

Tài liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh còn hiệu lực.
  • Tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.

 

Các bước tải tài liệu cá nhân:

  • Bước 1: Nhập tên cửa hàng cho Tik Tok Shop của bạn.
  • Bước 2: Tải lên giấy phép đăng ký kinh doanh còn hiệu lực.

 

 

Tất cả tài liệu phải được scan màu, rõ và đủ 2 mặt tài liệu. Đối với thông tin thuế, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng tính năng lập hóa đơn và báo cáo thuế của Tik Tok Shop tại mục “Tài khoản của tôi”. Nếu chọn có, doanh nghiệp phải điền mã số thuế của công ty vào khung đỏ như hình bên dưới.

 

Báo có thuế trên Tik Tok Shop

 

Cách thiết lập tài khoản Tik Tok Shop.

 

Bước tiếp theo là thiết lập tài khoản Tik Tok Shop. Bằng cách click vào “tài khoản của tôi” ở thanh menu bên trái, bạn có thể chỉnh sửa các thông tin cơ bản bao gồm:

  • Thông tin tài khoản.
  • Thông tin người bán hoặc thông tin doanh nghiệp.
  • Thêm ủy quyền thương hiệu (chỉ được phép truy cập sau khi hoàn tất tải lên hồ sơ).
  • Thêm địa chỉ kho lấy hàng và trả hàng.
  • Thêm chế độ nghỉ lễ (chỉ được phép truy cập sau khi thêm địa chỉ kho)

 

Thông tin tài khoản

Liên kết Tik Tok vào Tik Tok Shop

Ở mục thông tin tài khoản, bạn có thể liên kết các tài khoản Tik Tok khác nhau. Các tài khoản này có thể dùng để đăng nhập vào trung tâm người bán (Tik Tok Shop của bạn). Trong trường hợp bạn cần thay đổi email, số điện thoại hoặc mật khẩu, bạn có thể nhấn vào nút thay đổi để chỉnh sửa thông tin tài khoản.

 

Thông tin người bán

Thêm thông tin người bán trên Tik Tok Shop

 

Thông tin người bán là nơi để bản đăng tải logo của cửa hàng. Các thông tin khác như mã cửa hàng và loại hình doanh nghiệp sẽ được hệ thống của Tik Tok Shop tự động cập nhật.

 

Thông tin doanh nghiệp

Báo cáo thuế trên Tik Tok SHop

 

Mục thông tin doanh nghiệp là nơi bạn tải lên giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty và điền mã số thuế nếu bạn sử dụng tính năng lập hóa đơn và báo cáo thuế của Tik Tok Shop.

 

Địa chỉ kho lấy hàng và trả hàng.

Thêm địa chỉ Kho lấy hàng và trả hàng trên Tik Tok SHop

Tại đây bạn có thể thêm thông tin về kho lấy hàng và trả hàng của doanh nghiệp. Biểu mẫu điền thông tin kho lấy và trả hàng sẽ bao gồm: Tên người liên hệ, sđt, và địa chỉ kho.

Biểu mẫu để thêm địa chỉ kho trên Tik Tok SHopkho

Chế độ nghỉ lễ

Thêm Chế độ nghỉ lễ trên Tik Tok Shop

Sau khi thêm thông tin kho lấy hàng và trả hàng, bạn có thể đặt thời gian nghỉ lễ cho các sản phẩm trong kho hàng. Khi chế độ nghỉ lễ được bật, các sản phẩm trong kho hàng được hiển thị là “bán hết”. Điều này cho khách hàng của bạn biết rằng bạn không thể thực hiện đơn hàng cho sản phẩm đó.

 

Liên kết các tài khoản TikTok.

Liên kết tài khoản Tik Tok vào Tik Tok Shop

Chức năng này cho phép bạn bán sản phẩm của mình thông qua các tài khoản TikTok khác ( thuộc công ty hoặc đối tác của bạn) được liên kết với Tik Tok Shop. Bạn sẽ không phải trả hoa hồng cho các đơn đặt hàng được tạo ra.

 

Ở mục “Đã liên kết các tài khoản Tik Tok” bạn có thể liên kết và quản lý các tài khoản Tik Tok khác nhau để giúp việc quản lý Tik Tok Shop được thuận tiện hơn. Sau khi liên kết 1 tài khoản chính thức, bạn có thể thêm 4 tài khoản tiếp thị để quảng cáo.

 

Đối với tài khoản chính thức: Các sản phẩm bạn niêm yết trên hệ thống của Tik Tok Shop sẽ tự động được đồng bộ hóa với trang của tài khoản TikTok chính thức.

 

Đối với tài khoản tiếp thị: Các sản phẩm bạn niêm yết trên hệ thống của Tik Tok Shop sẽ không được đồng bộ hóa trên trang của các tài khoản tiếp thị. Vì thế, bạn cần đồng bộ hóa sản phẩm của mình với một cách thủ công.

 

Các tính năng chính của Tik Tok Shop.

Cách thêm sản phẩm mới.

Thêm sản phẩm mới trên Tik Tok Shop

Để thêm sản phẩm mới, bạn có thể nhấp vào nút “thêm sản phẩm mới” ở mục “Sản phẩm”. Các bước để tạo một sản phẩm mới bao gồm:

  • Thêm thông tin cơ bản của sản phẩm.
  • Thêm chi tiết của sản phẩm.
  • Thêm biến thể của sản phẩm.
  • Điền thông tin vận chuyển và bảo hành.

 

Thêm thông tin cơ bản của sản phẩm.

Điền thông tin cơ bản của sản phẩm mới trên Tik Tok Shop

Sau khi nhấp vào nút “Thêm sản phẩm mới” bạn sẽ được đưa đến một trang để điền tên sản phẩm và lựa chọn hạng mục sản phẩm.

 

Sau khi lựa chọn hạng mục sản phẩm, những trường thông tin khác sẽ bắt đầu hiện ra. Đầu tiên là mục điền thông số của sản phẩm. 

Điền thông số của sản phẩm trên Tik Tok Shop

Ở phần thông số, chỉ có phần thương hiệu là bạn bắt buộc phải cung cấp. Tại mục này, bạn cần cung cấp giấy tờ chứng minh bạn là chủ sở hữu thương hiệu hoặc là người bán được ủy quyền.

 

Đối với người bán được ủy quyền cấp độ 1, bạn cần giấy tờ nhà phân phối được ủy quyền. Nếu bạn là người bán được ủy quyền cấp độ 2, bạn cần chứng minh mình là người bán được chỉ định.

 

Đối với những thông tin khác như chất liệu và hình dáng của sản phẩm, Tik Tok Shop không bắt buộc bạn phải cung cấp.

 

Thêm chi tiết của sản phẩm.

Thêm Chi tiết sản phẩm vào Tik Tok Shop

 

Sau khi hoàn tất việc điền thông số của sản phẩm, bước tiếp theo là hoàn tất điền thông tin chi tiết của sản phẩm.

 

Tại đây, bạn có thể thêm hình ảnh, video và nhập mô tả của sản phẩm. Dưới đây là những yêu cầu đối với hình ảnh của sản phẩm:

  • Số lượng tối đa: 9 hình
  • Tỉ lệ: 1:1
  • Kích thước: tối thiểu 600×600
  • Giới hạn kích thước tệp: Tối đa 5MB

 

Đối với video của sản phẩm (không bắt buộc) – có 3 lựa chọn cho tỉ lệ video 1:1 – 19:6 – 9:16

 

 

 

Thêm biến thể của sản phẩm.

Thêm Biến thể của sản phẩm vào Tik Tok Shop

Bước tiếp theo chính là tạo ra các biến thể khác của sản phẩm. Có 2 loại biến thể chính bạn có thể tạo: Màu sắc và thông số. Ở mỗi loại biến thể, bạn có thể thêm nhiều tùy chọn khác nhau. Đồng thời bạn có thể thêm nhiều biến thể cho một sản phẩm.

 

Ví dụ, sản phẩm của bạn là áo phông bao gồm 3 size chính (S,M,L) và 3 màu sắc chính (Đen, Xanh, Đỏ) thì 2 biến thể chính bạn có thể tạo là thông số và màu sắc.

 

Để tạo biến thể thông số, bạn lựa chọn biến thể thông số, thêm 3 tùy chọn và đặt tên mỗi tùy chọn theo tên size của áo phông:

Tạo Biến thể thông số trên Tik Tok Shop

Sau khi tạo biến thể thông số, bạn có thể click nút “Thêm biến thể” để bắt đầu tạo biến thể màu sắc như hình bên dưới.

Tạo biến thể màu sắc trên Tik Tok Shop

Sau khi hoàn tất tạo biến thể, một danh sách các biến thể sẽ được tạo ra để bạn có thể nhập giá cả và số lượng cho mỗi biến thể sản phẩm.

Danh sách biến thể trên Tik Tok Shop

Để chỉnh sửa giá hoặc số lượng của nhiều sản phẩm cùng lúc, bạn có thể nhập vào “Chỉnh sửa hàng loạt” để bắt đầu chỉnh sửa.

 

Vận chuyển & Bảo hành.

Thiết lập vận chuyển bảo hành trên Tik Tok Shop

Tại mục “Vận chuyển & bảo hành” bạn có thể thêm trọng lượng và kích thước của sản phẩm để hệ thống Tik Tok Shop tự động ước tính chi phí vận chuyển.

  • Đối với khối lượng của sản phẩm: Tổng khối lượng của gói hàng và bao gói không được vượt quá 70kg.
  • Đối với kích thước sản phẩm: Tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao không được vượt quá 180cm.
  • Đồng thời bạn có thể thêm các thông tin chi tiết về chính sách bảo hành và thời hạn bảo hành của sản phẩm. 

 

Cách quản lý sản phẩm.

Quản lý tất cả sản phẩm trên Tik Tok Shop

Tik Tok Shop giúp bạn quản lý sản phẩm một cách hiệu quả bằng cách chia thanh menu thành 4 mục chính: 

  • Tất cả
  • Đang hoạt động
  • Bị hủy kích hoạt
  • Bị đình chỉ.

 

Tại tất cả các mục, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm theo tên/SKU/ID, ngành hàng và khoảng giá. Bạn có thể chỉnh sửa sản phẩm theo cách đơn lẻ hoặc theo nhóm sản phẩm.

 

Quản lý sản phẩm đang hoạt động.

Quản lý sản phẩm đang hoạt động trên Tik Tok Shop

Ở mục quản lý sản phẩm đang hoạt động, bạn có thể thực hiện 5 hành động chính cho một sản phẩm. 

  • Chỉnh sửa: Chỉnh sửa tên, hình ảnh, và đặc tính sản phẩm.
  • Hủy kích hoạt: Cho phép bạn tắt sản phẩm khi đã hết hàng.
  • Sao chép: Khi muốn thêm một biến thể khác, sao chép sẽ giúp việc thao tác thêm sản phẩm nhanh hơn.
  • Xóa: Xóa hoàn toàn sản phẩm khi bạn không còn tiếp tục bán sản phẩm này.
  • Đặt tiền hoa hồng liên kết: Tăng hiệu quả bán hàng hoặc khi nhà bán hàng muốn quảng cáo sản phẩm mới.

 

Quản lý sản phẩm bị hủy kích hoạt.

Quản lý sản phẩm bị hủy kích hoạt

Sau khi bạn hủy kích hoạt sản phẩm, chúng sẽ được di chuyển vào mục “Bị hủy kích hoạt”. Bạn có thể kích hoạt lại sản phẩm, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa vĩnh viễn sản phẩm khỏi Tik Tok Shop.

 

Quản lý sản phẩm bị đình chỉ.

Quản lý sản phẩm Bị đình chỉ trên Tik Tok Shop

Mỗi khi bạn đăng tải một sản phẩm lên Tik Tok Shop, sản phẩm của bạn sẽ trải qua một quá trình xét duyệt của hệ thống. Sẽ có 3 trạng thái chính trong quá trình xét duyệt:

  • Đang xét duyệt: Bạn có thể chỉnh sửa nội dung của sản phẩm nhưng sẽ khiến cho quy trình xét duyệt thực hiện lại từ đầu.
  • Thất bại: Sản phẩm của bạn không phù hợp với quy định của Tik Tok Shop. Bạn sẽ nhận được email giải thích cụ thể lý do thất bại để có những điều chỉnh cần thiết.
  • Đóng băng: Hệ thống xác định sản phẩm giả, nhái hoặc phi pháp,… Bạn sẽ nhận được email thông báo chi tiết và sẽ không thể chỉnh sửa hay đăng tải lại sản phẩm.

 

Cách sử dụng công cụ hàng loạt.

Sử dụng công cụ hàng loạt trên Tik Tok Shop

Công cụ hàng loạt của Tik Tok Shop cung cấp nhà bán hàng 3 khả năng chính:

  • Xuất bản hàng loạt sản phẩm: tải sản phẩm lên hàng loạt.
  • Chỉnh sửa hàng loạt sản phẩm.
  • Chỉnh sửa hàng loạt hình ảnh sản phẩm.

 

Xuất bản hàng loạt sản phẩm.

Xuất bản hàng loạt sản phẩm trên Tik Tok Shop

 

Với công cụ xuất bản hàng loạt, bạn có thể đăng tải nhiều sản phẩm cùng lúc với 3 bước đơn giản:

  • Bước 1: Click tải xuống mẫu file và lựa chọn ngành hàng phù hợp.
  • Bước 2: Xem mẫu file excel vừa tải xuống và điền các thông tin tương ứng. Bạn có thể tham khảo tab “example” và “instruction” trong file excel vừa tải để tham khảo.
  • Bước 3: Tải file đã điền lên trên hệ thống.

 

Chỉnh sửa hàng loạt sản phẩm

Chỉnh sửa hàng loạt sản phẩm trên Tik Tok Shop

 

Để chỉnh sửa hàng loạt, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm cần chỉnh sửa trong Tik Tok Shop của bạn . Sau đó lựa chọn mục bạn muốn chỉnh sửa để tải mẫu chỉnh sửa về thiết bị. Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, bạn tải file lên để hệ thống cập nhật thông tin sản phẩm.

 

Lưu ý, bạn có thể chọn tối đa 5000 thông tin sản phẩm cho một file mẫu. Nếu bạn chọn nhiều hơn 5000 thông tin, hệ thống sẽ tách thành nhiều file mẫu khác nhau.

 

Cách quản lý xếp hạng sản phẩm.

Quản lý Xếp hạng sản phẩm trên Tik Tok Shop

Ở mục xếp hạng sản phẩm, bạn có thể theo dõi đánh giá và bình luận của khách hàng về sản phẩm. Đồng thời, bạn có thể phản hồi bình luận của người mua về sản phẩm.

 

Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc để thu hẹp danh sách sản phẩm mà bạn muốn quản lý. Bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm kiếm một sản phẩm bất kì dựa trên ID sản phẩm, tên sản phẩm hoặc tên người dùng.

 

Quy trình bán hàng trên Tik Tok Shop.

Dưới đây là tóm tắt quá trình từ đặt đơn hàng cho đến khi giao hàng trên Tik Tok Shop.

Tóm tắt quy trình bán hàng trên Tik Tok Shop

Quản lý đơn hàng.

 

Mục quản lý đơn hàng trên Tik Tok Shop được chưa thành 6 mục chính:

  • Tất cả.
  • Chưa thanh toán.
  • Đang giao.
  • Đã vận chuyển.
  • Đã hoàn thành.
  • Đã hủy.

 

Quản lý đơn hàng trên Tik Tok Shop

Ở tất cả các mục, bạn có thể tìm kiếm đơn hàng cụ thể bằng cách sử dụng thanh công cụ để tìm sản phẩm dựa theo:

  • ID đơn hàng.
  • Tên sản phẩm.
  • ID SKU.
  • SKU người bán.
  • Tên người dùng của người mua.
  • ID gói.

 

Bạn cũng có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng cách thay đổi khung thời gian hoặc sử dụng bộ lọc.

 

Để xuất hóa đơn, bạn vào mục “Đã vận chuyển” trong quản lý đơn hàng, nhập ID đơn hàng và tiến hành in hóa đơn. Để xuất đơn hàng, bạn có thể vào mục “tất cả”, chọn xuất hóa đơn hàng, và kiểm tra lịch sử xuất.

 

Lưu ý, hệ thống của Tik Tok Shop chỉ hỗ trợ xuất đơn hàng trong vòng 90 ngày gần nhất, đồng thời hỗ trợ xuất tối đa 40,000 đơn hàng cùng một lúc.

 

Xuất đơn hàng trên Tik Tok Shop

 

Quản lý trả hàng và hoàn tiền.

Tóm tắt Quy trình hoàn trả trả tiền trên Tik Tok Shop

Khách hàng thường yêu cầu trả hàng, hoàn tiền khi:

  • Giao nhầm sản phẩm.
  • Giao thiếu sản phẩm hoặc sản phẩm bị lỗi không thể tận dụng được.
  • Sản phẩm không đúng mô tả.
  • Nhà bán hàng không thực hiện đúng cam kết (giao hàng chậm/vận chuyển chậm).

 

Quản lý trả hàng và hoàn tiền trên Tik Tok Shop

Ở mục quản lý đơn trả hàng/hoàn tiền, bạn có thể xem các đơn hàng đang chờ tiến hành, đang tiến hành và đã hoàn thành xong. Bạn cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm đơn hàng cụ thể , hoặc thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng các bộ lọc.

 

Tóm tắt

Với những thông số ấn tượng về hành vi mua sắm của người dùng trên Tik Tok, Tik Tok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. Qua bài viết này, bạn đã biết được các bước cơ bản và cần thiết để tạo một Tik Tok Shop cho doanh nghiệp hoặc cá nhân.

 

Tuy nhiên, để tăng trưởng hiệu quả trên Tik Tok bạn cần một chiến lược tiếp thị và quảng cáo hiệu quả. Chính vì thế, PMAX xin gửi tặng bạn Ebook: “Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 Cho Doanh Nghiệp”.

 

Nếu doanh nghiệp của bạn cần hỗ trợ để bùng nổ doanh số mùa Mega Sales cuối năm, liên hệ PMAX ngay để được tư vấn chi tiết.

 

Bạn không chắc liệu buổi tư vấn sẽ đem lại nhiều giá trị cho bạn? Tìm hiểu thêm về các case studies của PMax:

Xem thêm

SEM (Search Engine Marketing) là gì? Chiến lược hiệu quả nhất.

SEM hay search engine marketing (tạm dịch là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn trên không gian số. Những người dùng công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải pháp…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu của mình.   Việc canh tranh cho sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược thương mại điện tử thông qua social media.

Social commerce là sự kết hợp của social media và ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp.   Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Khi Sáng Tạo Có Thể Quyết Định Hiệu Suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
Ebook Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 Cho Doanh Nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 Xu Hướng Marketing Mà Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua Vào Năm 2022

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 BÍ KÍP HÓA GIẢI “CUỘC CHIẾN” SALES VS MARKETING GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #7: ỨNG DỤNG TRONG VIỆC TĂNG TRƯỞNG NGƯỜI DÙNG VÀ DOANH THU TRÊN APP

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #6: ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS 14 ẢNH HƯỞNG ĐẾN FACEBOOK ADS NHƯ THẾ NÀO?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance – Ứng dụng phân tích dữ liệu để tối ưu creative

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê, Cofounder & COO, PMAX và Nguyên Lê, Ecom Marketing Expert, PMAX. Creative for Performance – Tối ưu hình ảnh & nội dung bằng dữ liệu, một phần không thể thiếu trong Performance Marketing. “Content is King” – câu nói nổi tiếng từ Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS giải pháp hỗ trợ Brand tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng Performance Marketing trong ngành Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm