Tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh Covid-19 nhờ chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả

Tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh Covid-19 nhờ chiến lược marketing thương hiệu hiệu quả

1. Câu Chuyện Thành Công

Trong bối cảnh COVID-19 và áp lực cạnh tranh từ các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Zara và H&M, Uniqlo đã bước đầu thành công trong việc xâm nhập vào thị trường Việt Nam với kết quả đạt được khá ấn tượng.

Vươn lên vị trí top 2 về thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất so với thương hiệu đối thủ (*)

Tăng trưởng lượng fan trên Facebook cho Uniqlo gấp 2.6 lần so với lúc trước.

2. Bối Cảnh

Uniqlo, thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản đã chính thức xâm nhập vào thị trường Việt Nam vào cuối năm 2019 với tham vọng chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế 7%/năm cùng nền dân số trẻ và năng động.

Tháng 9 năm 2020, Uniqlo Việt Nam và PMAX đã chính thức hợp tác với nhau để cùng đưa thương hiệu Uniqlo và triết lý Lifewear đến gần hơn với người dùng Việt, góp phần gia tăng độ phủ và doanh số của nhãn hàng tại thị trường trong bối cảnh áp lực cạnh tranh cao từ các thương hiệu đối thủ như Zara, H&M và dịch COVID-19 đang hoành hành tại Việt Nam.

3. Mục Tiêu

Với vị thế là một nhãn hàng thời trang mới xâm nhập vào thị trường, Uniqlo đặt mục tiêu tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trong tâm trí người dùng, từ đó thúc đẩy sự tương tác và mở rộng tập khách hàng trung thành với nhãn hàng.

4. Hướng Tiếp Cận

Để mang lại chiến dịch thành công cho khách hàng, PMAX đã đưa ra chiến lược marketing trên kênh digital và phối hợp các hoạt động marketing tổng thể của Uniqlo để từ đó tối ưu hóa được hiệu quả truyền thông của chiến dịch, hỗ trợ tăng doanh thu cho các cửa hàng của Uniqlo.
Đề xuất chiến lược quảng cáo O2O từ online đến offline nhằm đảm bảo duy trì về mặt nhận diện thương hiệu, vừa nâng cao hiệu quả bán hàng tại cửa hàng.
Mỗi ngành hàng của Uniqlo hướng đến các nhóm đối tượng tiêu dùng khác nhau (Ví dụ, ngành hàng Kid & Baby sẽ phù hợp với nhóm đối tượng là phụ nữ đã có gia đình, trong khi ngành hàng áo thun UT lại tập trung vào các nhóm bạn trẻ năng động). Hiểu được điều đó, PMAX đã đưa ra các chiến lược tiếp cận giúp tối ưu từ kênh quảng cáo đến nội dung, hình thức truyền tải thông điệp… để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.
Đội ngũ PMAX theo dõi và tối ưu chiến dịch liên tục, xây dựng bảng biểu cập nhật các chỉ số liên tục nhằm đảm bảo đạt được các KPI đề ra (ví dụ như reach, engagement, v.v.)

5. Kết Quả

Tăng trưởng lượng fan trên Facebook cho Uniqlo gấp 2.6 lần so với lúc trước.
Với số lượng tìm kiếm về từ khóa thương hiệu tăng gấp đôi trong suốt thời gian hợp tác, Uniqlo đã vươn lên vị trí top 2 trong số các thương hiệu đối thủ (*) được tìm kiếm nhiều nhất và ngày càng rút ngắn khoảng cách với Zara - Thương hiệu đối thủ có lượng tìm kiếm cao nhất. (*) Note: Các đối thủ cạnh tranh được xác định bởi Uniqlo chứ không phải so với toàn thị trường.
Doanh thu của nhãn hàng tăng trưởng hiệu quả.
x2.6
LƯỢNG FAN FACEBOOK

6. Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng

Tìm Kiếm Giải Pháp Marketing Cho Doanh Nghiệp Của Mình?

Case Study

Tăng trưởng doanh số bán hàng online thông qua việc tối ưu hiệu quả quảng cáo và mở rộng đa kênh

PMAX trở thành đối tác chiến lược với Nguyễn Kim giúp tăng trưởng doanh thu 30% với mức hiệu suất CiR cải thiện 25%.

Xem thêm
Tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi

PMAX cùng kết hợp với VINFAST cho các chiến dịch tung sản phẩm mới (President, V8, E-34) và các chiến dịch thúc đẩy bán hàng/ khai trương showroom hàng tháng.

Xem thêm
Mở rộng thị phần thông qua việc tận dụng Performance Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Là một ngân hàng Anh Quốc có tiếng trên thị trường Quốc Tế. Standard chartered lại khá kín tiếng ở Việt Nam. Thông qua sự tư vấn và hỗ trợ của PMAX, ngân hàng Standard Chartered đã thành công trong việc khai thác thêm nguồn thông tin của nhóm khách hàng tiềm năng trên Digital.

Xem thêm
Tăng trưởng số lượng người dùng trả phí mới gấp 10 lần mỗi tháng với giải pháp Performance Marketing

Với mục tiêu tăng trưởng vượt trội về số người dùng trong năm và tối ưu về chi phí, PMAX đã đề xuất chiến lược tổng quát đa kênh, chiến lược data và báo cáo thị trường để cùng phối hợp với ZaloPay tối ưu liên tục hoạt động Performance Marketing.

Xem thêm
Tối ưu giá trị vòng đời khách hàng thông qua các hoạt động tiếp thị trên kênh Digital

FE Credit luôn luôn tìm kiếm một Đối tác Media có đủ chuyên môn, khả năng & kinh nghiệm trong việc điều hành các chiến dịch Media khác nhau, và PMAX tự hào được là Đối tác tin cậy của FE Credit, chúng tôi đã & đang hợp tác được hơn 3 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng nhận diện thương hiệu và cân nhắc mua hàng thông qua chiến dịch ra mắt sản phẩm hiệu quả

PMAX với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing đã hỗ trợ và tư vấn Vsmart để cùng nhau kết hợp tạo ra những chiến dịch ra mắt sản phẩm khác biệt, phát triển nhận thức thương hiệu cũng như hỗ trợ bán hàng.

Xem thêm
Mở rộng tập khách hàng với chiến lược thu thập thông tin hiệu quả trên kênh Digital

PMAX đã cung cấp những giải pháp và dịch vụ nào để Thẩm mỹ viện Ngọc Dung thu về được mỗi tháng hơn 2,500 lead và tỷ lệ chuyển đổi qua lead chất lượng đạt khoảng 75%?

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số trên các sàn với giải pháp E-commerce Marketing toàn diện

PMAX và Lock&Lock hợp tác với nhau để thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho Lock&Lock. Với kinh nghiệm dày dặn về E-commerce Marketing, PMAX là đối tác chiến lược của Lock&Lock trong suốt 2 năm qua.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và tối ưu CiR bằng chiến lược quảng cáo kết hợp khuyến mãi hiệu quả

Kể từ khi PMAX tham gia cùng Vstyle tối ưu các hoạt động chạy quảng cáo, doanh thu hàng tháng của Vstyle.vn tăng trưởng lên 9 lần và CiR giảm 53% so với giai đoạn đầu sau 2 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu 4X với CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần

PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo của TIKI trên kênh Facebook, kết hợp với sản xuất nội dung phù hợp, liên tục, và hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 4 lần với mức hiệu suất CiR cải thiện vượt bậc…

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và ROAS bằng các phương án performance marketing phối hợp

PMAX triển khai thành công chiến dịch performance media, kết hợp nghiên cứu hành vi khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung nhằm tối ưu hóa hiệu suất marketing, giúp doanh thu của Watsons tăng trưởng 6 lần và ROAS tăng tương ứng 3 lần.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng trên Lazada thông qua tối ưu quảng cáo đa kênh

Không chỉ dừng ở việc triển khai quảng cáo, PMAX tham gia vào quá trình hoạch định kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng giúp tối đa hoá hiệu suất marketing với doanh thu tăng trưởng 4 lần và ROAS cải thiện 40% sau 3 tháng.

Xem thêm