Tăng trưởng nhận diện thương hiệu và cân nhắc mua hàng thông qua chiến dịch ra mắt sản phẩm hiệu quả

Tăng trưởng nhận diện thương hiệu và cân nhắc mua hàng thông qua chiến dịch ra mắt sản phẩm hiệu quả

1. Câu Chuyện Thành Công

Vsmart vươn lên vị trí top 3 về thị phần ngành điện thoại tại Việt Nam từ quý I 2020. Các chỉ số về Ad Recall, Awareness của Brand Lift Survey đạt top ngành hàng.

Tạo nên tiếng vang mạnh mẽ cho thương hiệu Việt tiên phong công nghệ khi ra mắt thị trường liên tục 5 dòng điện thoại mới và các ngành hàng mới trong năm 2020 với sự đón nhận nhiệt tình từ người tiêu dùng.

PMAX trở thành Retainer Agency trong năm 2020, cùng nhau xây dựng chiến lược và lên kế hoạch cho các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới.

2. Bối cảnh

Vsmart là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, có tiềm lực vững mạnh và sở hữu đội ngũ kỹ sư hàng đầu Việt Nam. Vsmart luôn không ngừng sáng tạo, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, mang đến cuộc sống hiện đại và tốt đẹp hơn mỗi ngày cho mọi người qua các sản phẩm điện thoại, tivi, máy lọc không khí, các thiết bị thông minh cho gia đình.

PMAX với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing đã hỗ trợ và tư vấn Vsmart để cùng nhau kết hợp tạo ra những chiến dịch ra mắt sản phẩm khác biệt, phát triển nhận thức thương hiệu cũng như hỗ trợ bán hàng.

3. Mục tiêu

Vsmart có nhiều dòng sản phẩm khác nhau và mỗi sản phẩm ra đời với những sứ mệnh riêng biệt. Mục tiêu của Digital Marketing là gia tăng mức độ nhận biết và cân nhắc mua hàng của người dùng thông qua các chiến dịch ra mắt sản phẩm, từ đó tăng trưởng doanh thu và thị phần thương hiệu.

4. Hướng tiếp cận

Giai đoạn đầu, PMAX tập trung lên kế hoạch, lựa chọn và kết hợp đa kênh truyền thông phù hợp với từng đối tượng mục tiêu, từ đó triển khai và tối ưu hoạt động quảng cáo dựa trên chiến lược tổng thể của Vsmart để tối đa hoá việc tiếp cận và chuyển đối khách hàng.
Sau khi đã hiểu sâu hơn về chiến lược thương hiệu, PMAX bắt đầu tham gia sâu hơn, cùng với Vsmart phát triển chiến lược tổng thể cho các sản phẩm mới ra mắt. Ngoài ra, để đưa ra những insights và giải pháp tối ưu về cách tiếp cận cho chiến dịch, PMAX hỗ trợ thực hiện các nghiên cứu về hoạt động của đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường quảng cáo, và các báo cáo chuyên sâu khác về thị phần và hành vi khách hàng.
Đối với các chiến dịch trọng điểm, PMAX thực hiện các khảo sát Brand Lift Survey để đánh giá hiệu quả quảng cáo tác động đến người dùng, từ đó định hướng cải thiện cho các chiến dịch sau. Dựa trên việc thấu hiểu khách hàng của Vsmart, hiểu rõ chiến lược tổng thể và mục tiêu của từng chiến dịch, PMAX thực hiện sản xuất các nội dung cho quảng cáo nhằm tạo nên sự kết hợp chặt chẽ giữa đối tượng mục tiêu, điểm chạm qua các kênh truyền thông và nội dung phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.
Không chỉ dừng lại ở việc vận hành chiến dịch quảng cáo, PMAX còn thường xuyên tư vấn và cập nhật thông tin từ đối thủ cạnh tranh và thị trường, thử nghiệm các giải pháp tối ưu nhất trên thị trường để không ngừng cải tiến và tăng hiệu quả quảng cáo.

5. Kết quả

Tính đến quý I năm 2020, Vsmart vươn lên Top 3 trong thị phần ngành điện thoại tại Việt Nam và giữ vững phong độ đến năm 2020. Chỉ số về Awareness, Ad Recall của Brand Lift Survey luôn nằm ở mức cao so với ngành.
Chỉ sau chiến dịch ra mắt sản phẩm mới đầu tiên trong năm 2020, Vsmart đạt hơn 15,000 đơn đặt hàng trước, phá kỷ lục số lượng sản phẩm bán ra trong vòng 14h, ngoài ra luôn đạt hơn 150% chỉ tiêu truyền thông đối với mỗi chiến dịch ra mắt sản phẩm mới.
150%
CHỈ TIÊU TRUYỀN THÔNG

6. Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng

7. Testimonials

Ấn tượng lớn nhất về PMAX đó là tinh thần hỗ trợ rất nhiệt tình và chuyên môn cao trong lĩnh vực performance marketing từ một đội ngũ trẻ và linh hoạt. Xuyên suốt hơn 1 năm đồng hành cùng PMAX, với những hiểu biết về thị trường, thương hiệu và sản phẩm, PMAX đã kết hợp nền tảng dữ liệu và sáng tạo để mang đến những chiến lược tiếp cận cùng kế hoạch triển khai phù hợp nhất cho các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới và tối ưu hiệu quả bán hàng của VINSMART. Tôi tin rằng đây sẽ là tiền đề cho những cơ hội hợp tác tiếp theo của hai bên.

Mr. Vinh - MARKETING LEADER, VINSMART

Tìm Kiếm Giải Pháp Marketing Cho Doanh Nghiệp Của Mình?

Case Study

“Có tiềm năng là có cơ hội”: Khi sự đơn giản là một loại hình sáng tạo

PMAX đã thành công tạo nên một chiến dịch truyền thông góp phần giúp CareerBuilder tái khẳng định vị trí của mình trên thị trường nền tảng tuyển dụng.

Xem thêm
Tiến bước sống đầy mùa lễ hội: FWD thành công tạo dấu ấn trong thị trường bảo hiểm sau mùa dịch.

FWD đã kết hợp với PMAX để tiếp tục lan tỏa thông điệp “Sống đầy” vốn là key signature của thương hiệu bảo hiểm này.

Xem thêm
“An tâm thỏa sức khám phá”: Khi du lịch sau dịch không còn là nỗi lo

Bảo hiểm Bảo Việt đã hợp tác với PMAX để thúc đẩy nhận diện thương hiệu, từ đấy góp phần tăng số lượng khách hàng sử dụng chương trình bảo hiểm.

Xem thêm
Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử

PMAX trở thành đối tác chiến lược bán hàng đa kênh on-site & off-site cho Cuckoo giúp tăng trưởng doanh số 50% với hiệu quả ROAS cải thiện 15%.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng online thông qua việc tối ưu hiệu quả quảng cáo và mở rộng đa kênh

PMAX trở thành đối tác chiến lược với Nguyễn Kim giúp tăng trưởng doanh thu 30% với mức hiệu suất CiR cải thiện 25%.

Xem thêm
Tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi

PMAX cùng kết hợp với VINFAST cho các chiến dịch tung sản phẩm mới (President, V8, E-34) và các chiến dịch thúc đẩy bán hàng/ khai trương showroom hàng tháng.

Xem thêm
Mở rộng thị phần thông qua việc tận dụng Performance Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Là một ngân hàng Anh Quốc có tiếng trên thị trường Quốc Tế. Standard chartered lại khá kín tiếng ở Việt Nam. Thông qua sự tư vấn và hỗ trợ của PMAX, ngân hàng Standard Chartered đã thành công trong việc khai thác thêm nguồn thông tin của nhóm khách hàng tiềm năng trên Digital.

Xem thêm
Tăng trưởng số lượng người dùng trả phí mới gấp 10 lần mỗi tháng với giải pháp Performance Marketing

Với mục tiêu tăng trưởng vượt trội về số người dùng trong năm và tối ưu về chi phí, PMAX đã đề xuất chiến lược tổng quát đa kênh, chiến lược data và báo cáo thị trường để cùng phối hợp với ZaloPay tối ưu liên tục hoạt động Performance Marketing.

Xem thêm
Tối ưu giá trị vòng đời khách hàng thông qua các hoạt động tiếp thị trên kênh Digital

FE Credit luôn luôn tìm kiếm một Đối tác Media có đủ chuyên môn, khả năng & kinh nghiệm trong việc điều hành các chiến dịch Media khác nhau, và PMAX tự hào được là Đối tác tin cậy của FE Credit, chúng tôi đã & đang hợp tác được hơn 3 năm.

Xem thêm
Mở rộng tập khách hàng với chiến lược thu thập thông tin hiệu quả trên kênh Digital

PMAX đã cung cấp những giải pháp và dịch vụ nào để Thẩm mỹ viện Ngọc Dung thu về được mỗi tháng hơn 2,500 lead và tỷ lệ chuyển đổi qua lead chất lượng đạt khoảng 75%?

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số trên các sàn với giải pháp E-commerce Marketing toàn diện

PMAX và Lock&Lock hợp tác với nhau để thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho Lock&Lock. Với kinh nghiệm dày dặn về E-commerce Marketing, PMAX là đối tác chiến lược của Lock&Lock trong suốt 2 năm qua.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và tối ưu CiR bằng chiến lược quảng cáo kết hợp khuyến mãi hiệu quả

Kể từ khi PMAX tham gia cùng Vstyle tối ưu các hoạt động chạy quảng cáo, doanh thu hàng tháng của Vstyle.vn tăng trưởng lên 9 lần và CiR giảm 53% so với giai đoạn đầu sau 2 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu 4X với CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần

PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo của TIKI trên kênh Facebook, kết hợp với sản xuất nội dung phù hợp, liên tục, và hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 4 lần với mức hiệu suất CiR cải thiện vượt bậc…

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và ROAS bằng các phương án performance marketing phối hợp

PMAX triển khai thành công chiến dịch performance media, kết hợp nghiên cứu hành vi khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung nhằm tối ưu hóa hiệu suất marketing, giúp doanh thu của Watsons tăng trưởng 6 lần và ROAS tăng tương ứng 3 lần.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng trên Lazada thông qua tối ưu quảng cáo đa kênh

Không chỉ dừng ở việc triển khai quảng cáo, PMAX tham gia vào quá trình hoạch định kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng giúp tối đa hoá hiệu suất marketing với doanh thu tăng trưởng 4 lần và ROAS cải thiện 40% sau 3 tháng.

Xem thêm