CÙNG GIẢI MÃ CÁCH PMAX ‘THAY ÁO MỚI' CHO GIẢI PHÁP MARKETING DÀNH RIÊNG CHO CÁC THƯƠNG HIỆU Mẹ & BÉ!
“Hành vi tiêu dùng của các Mẹ ngày nay thay đổi khá nhanh nên các thương hiệu phải liên tục đổi mới phương thức truyền thông để có thể theo kịp. Và khi thương hiệu không theo kịp nhịp thay đổi sẽ dẫn đến mất dần kết nối với khách hàng từ đó giảm luôn hiệu quả đầu tư truyền thông marketing” Chị Hạnh Trần - Client Solution Director & FMCG vertical Head của PMAX chia sẻ.
Hành trình mua sắm của các Mẹ hiện nay có thể bắt đầu từ một video TikTok lúc nửa đêm, một dòng tâm sự trong nhóm cộng đồng Facebook, hay một cuộc trò chuyện với AI – chứ không còn đơn thuần như hành vi trước kia là các Mẹ sẽ đi hỏi tư vấn từ người thân hay xem quảng cáo sản phẩm trên TV.
Vậy những yếu tố gì đang tái định hình hành vi tiêu dùng mới của các Mẹ? Dưới đây là 3 thay đổi quan trọng mà bất kỳ thương hiệu Mẹ & Bé nào cũng cần lưu ý để triển khai truyền thông hiệu quả hơn.
1. Hiệu ứng truyền miệng là “vũ khí truyền thông đời mới”
Ngày xưa có nhóm hàng xóm, ngày nay có nhóm Mẹ bỉm. Các Mẹ sẽ lên thế giới mạng để tìm kiếm sự đồng cảm, để được lắng nghe, và được chia sẻ những trăn trở thật lòng mà không cần cố gồng tỏ ra hào nhoáng. Các Mẹ cũng không còn đơn thuần tin vào quảng cáo, thay vào đó các Mẹ sẽ đi tìm lời khuyên chân thật từ thế giới mạng để vững tin hơn về kiến thức trong hành trình làm Mẹ.
2. Hành trình mua hàng không còn theo “trình tự”
Quyết định mua hàng zigzag qua hàng chục tab website, ứng dụng và đoạn chat. Các Mẹ sẽ “chuyển qua chuyển lại" giữa TikTok – Shopee – Google – Group chat – rồi sau đó mới quay lại giỏ hàng để chốt đơn. Một hành trình đa chiều và phân mảnh, có thể kéo dài vài tuần trước khi dẫn đến hành vi chốt mua.
3. Thương mại điện tử không chỉ để mua hàng
TMĐT là nơi các Mẹ tìm hiểu thông tin sản phẩm, đọc review từ người dùng trước đó, và hàng loạt các xem thử – so sánh – ra quyết định – và quay lại mua hàng. Một hành trình nhiều điểm chạm và đầy đủ các giai đoạn từ nhận biết đến trung thành đang được tinh gọn trong ứng dụng thương mại điện tử.
Từ tất cả những thay đổi trên, bài toán đặt ra cho các thương hiệu Mẹ & Bé trong lộ trình tăng trưởng là: Làm sao để thật sự thấu hiểu các Mẹ, tạo được niềm tin và chạm vào đúng hành trình trải nghiệm mua sắm chân thật của họ – đúng người, đúng việc, đúng thời điểm!
PMAX đã & đang đầu tư nghiên cứu chuyên sâu về hành vi trải nghiệm của các Mẹ hiện đại thông qua phân tích dữ liệu thực tế, từ đó chúng tôi tạo ra gói giải pháp truyền thông tích hợp (IMC) dành riêng cho các thương hiệu có sản phẩm chăm sóc cho Mẹ & Bé.
Hãy tải Playbook ngay hôm nay để chúng tôi chia sẻ cùng bạn chi tiết gói dịch vụ truyền thông tích hợp IMC cho các thương hiệu Mom & Baby!