Khám phá bí ẩn đằng sau quyết định mua hàng trong Mùa Lễ Hội 2023 – 2024 – Copy – Copy – Copy – Copy

Được xem là một năm “kinh tế buồn”, 2023 đã tác động đáng kể đến doanh thu và tốc độ phát triển của vô vàn thương hiệu lớn nhỏ trên khắp cả nước. Liệu Mùa lễ hội cuối năm 2023 – 2024 có thể giúp đảo chiều tăng trưởng cho các thương hiệu? Và đâu là điều kiện cần và đủ để kiến tạo nên niềm vui tăng trưởng vào mùa cuối năm đặc biệt này?

Cùng theo dõi những nhận định chuyên môn đến từ chị Nga Đào – Managing Director cum Partner Branding Solution tại PMAX – để cùng nhau chinh phục trái tim người tiêu dùng và tạo nên “niềm vui tăng trưởng” vào cuối năm nay.

Thời điểm vàng để các thương hiệu lên kế hoạch marketing nhằm tăng trưởng doanh số vào mùa lễ hội cuối năm 2023

Suy thoái kinh tế toàn cầu đã & đang ảnh hưởng đến hầu hết các ngành nghề kinh doanh, khiến các doanh nghiệp phải gồng mình vượt qua vô vàn thách thức nhưng kết quả lại không mấy khả quan so với những nỗ lực bỏ ra trong suốt ba quý đầu năm 2023. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu gần đây của McKinsey về chủ đề “Hành vi của người tiêu dùng Việt Nam hậu đại dịch COVID-19” đã chỉ ra rằng: Người tiêu dùng Việt Nam thuộc nhóm những người lạc quan nhất trên thế giới về mức độ tự tin về sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19. Theo đó, chúng ta vẫn luôn lạc quan tin tưởng rằng, sẽ không có mùa suy thoái nào là kéo dài mãi, tuy 2023 là “một năm kinh tế buồn” nhưng vẫn luôn có “một mùa vui” trong năm chính là Mùa Lễ Hội đã đến rất gần!

Mùa Lễ Hội là dịp hội tụ của một loạt các ngày lễ lớn như: Lễ Giáng Sinh, Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán. Đây không chỉ là “mùa của niềm vui” mà còn là “mùa của tăng trưởng” trong kinh doanh ở đa số các ngành nghề. Vì vậy, để tạo nên một “mùa lễ hội vui trọn vẹn”, ngay từ bây giờ thương hiệu cần bắt tay lên kế hoạch cho “Holiday Marketing Campaign” dựa trên việc thấu hiểu hành vi người tiêu dùng trong Mùa Lễ Hội.

Biểu đồ thể hiện mức độ lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam sau COVID-19 – Nguồn: McKinsey

Nghiên cứu sâu hành vi người tiêu dùng sẽ đảm bảo hiệu quả và tối ưu hoá mức độ tăng trưởng doanh số cho chiến dịch marketing

Để vừa chuẩn bị tốt nhất cho một “Holiday Marketing Campaign” thành công, vừa thích nghi nhanh nhất với thói quen tiêu dùng vào mùa mua sắm cuối năm nhộn nhịp, thương hiệu cần có bước nghiên cứu hành vi người tiêu dùng trong quá khứ gần (năm trước so với năm nay, mùa lễ hội năm trước so với mùa lễ hội năm nay) để rút ra những yếu tố tác động đến hành vi mua hàng. Đồng thời tham chiếu thêm dữ liệu hành vi người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại trong năm 2023 để xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu và dự đoán chính xác nhất có thể hành vi tiêu dùng của họ ở thời điểm chạy campaign mùa cuối năm nay.
Hiện nay với sự phát triển vượt bậc của công nghệ quản trị dữ liệu trên các nền tảng truyền thông kỹ thuật số, thương hiệu hoàn toàn có thể đọc và đo lường hành vi người tiêu dùng bằng nhiều công cụ, điển hình trong số đó là:

Customer Data Platform;
Social Listening Tools;
Brand Lift Survey;

Năm 2023 với bối cảnh biến động kinh tế dẫn đến hành vi tiêu dùng thay đổi rất nhiều. Điều này tạo nên những xu hướng tiêu dùng mới lạ và nổi bật, đây có cũng là cơ hội tiềm năng cho thương hiệu trong việc mở rộng thêm kênh bán hàng trong để tăng độ phủ đáp ứng nhiều nhất có thể nhu cầu mua sắm trong Mùa lễ hội. Theo đó, một trong những “ngôi sao đang lên” trong hàng loạt kênh bán hàng trên nền tảng số: Social Commerce – Mua hàng qua mạng xã hội!

Biểu đồ thể hiện sự tăng trưởng của Social Commerce trên phạm vi toàn cầu – Nguồn: Deloitte

PMAX cung cấp những giải pháp xây dựng chiến lược Marketing & Branding giúp tăng trưởng doanh số và tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Trong Mùa Lễ Hội cuối năm 2023, PMAX xác định mục tiêu hàng đầu là đồng hành cùng các thương hiệu trong công cuộc thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong Mùa Lễ Hội nhằm cải thiện những điểm trũng về doanh thu trong năm 2023 do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Vì vậy, về mặt cung ứng giải pháp Marketing, PMAX đã mở rộng phạm vi chuyên môn: Không chỉ dừng lại ở những giải pháp Total Lead Generation Solution, Total E-commerce Solution, PMAX hiện đã nâng tầm cung cấp các các giải pháp Marketing tổng thể, trong đó những giải pháp nổi trội như Branding for Performance & Social Commerce đang đáp ứng nhu cầu truyền thông & tăng trưởng xuyên suốt từ đầu đến cuối một chiến dịch marketing.
Ngoài phần thực thi chiến dịch thì PMAX cũng đồng hành cùng các thương hiệu ngay từ điểm xuất phát bằng thông qua việc cung cấp dịch vụ tư vấn Chiến lược Marketing & Branding.

Chiến lược Marketing: Chiến lược Marketing là nòng cốt để mọi thương hiệu kinh doanh hiệu quả. Trong Mùa Lễ Hội 2023, PMAX đồng hành cùng các thương hiệu trong việc xây chiến lược xác định tiềm năng thị trường, tiếp cận khách hàng và triển khai kế hoạch Marketing cụ thể từ phân tích thị trường đến phân tích 4P nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh trong mùa kinh tế sôi động nhất trong năm.

Chiến lược phát triển thương hiệu: Thương hiệu đóng vai trò chiến lược trong thành công của mọi doanh nghiệp trên thị trường. PMAX với đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm cùng với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ năng sáng tạo và kỹ năng phân tích dữ liệu hứa hẹn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu một cách bài bản, thu hút và mang tính đột phá để đảm bảo sự cho thành công bền vững của thương hiệu về lâu dài.

Nếu thương hiệu của bạn đang trong quá trình tìm kiếm một đối tác đồng hành cùng xây dựng Chiến lược Marketing & Branding trong Mùa Lễ Hội 2023, hãy liên hệ PMAX ngay hôm nay!

Tags:

You May Also Like

Maecenas faucibus faucibus lectus sem magna. Turpis proin tempor ac mattis auctor condimentum pretium mattis.

Looking for the best
Branding Solution?

Subscribe to get notified about update

    By click subscribe you, you agree with PMAX terms and policy