Tiki

Tăng trưởng doanh thu 4X với CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần

Solution

Câu Chuyện Thành Công

Tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 4 lần với mức hiệu suất CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần.

Lập kế hoạch và thành công đưa ra các phương án tối ưu về quảng cáo trên Facebook thông qua kế hoạch & lộ trình A/B testing hiệu quả.

Bối Cảnh

Tiki là một trong các sàn thương mại điện tử dẫn đầu thị trường Việt Nam. Với thành công trong việc kêu gọi vốn đầu tư 62 triệu USD từ JD.com vào tháng 11 năm 2018, Tiki đặt ra kế hoạch tăng trưởng đột phá với mức hiệu suất tối ưu nhất.

Năm 2019, Tiki chọn PMAX làm đối tác media để cùng nhau hướng đến mục tiêu đã đề ra.

Mục Tiêu

Đạt mốc doanh thu tăng trưởng từ 3 đến 10 lần với mức hiệu quả duy trì như cũ hoặc tốt hơn.

Hướng Tiếp Cận

Chịu trách nhiệm chính trong việc tăng trưởng doanh thu và tối ưu hiệu suất của quảng cáo, PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo trên kênh Facebook, kết hợp với sản xuất nội dung phù hợp, liên tục, và hiệu quả.

Để làm được điều này, PMAX bắt đầu bằng việc xem xét và tái cấu trúc tất cả chiến dịch quảng cáo trước đó của Tiki dựa trên đề xuất của Facebook và kinh nghiệm vận hành chiến dịch thương mại điện tử của mình, hỗ trợ phân phối quảng cáo tối ưu chi phí và giúp việc phân tích và ra quyết định khi vận hành chiến dịch diễn ra thuận tiện và chính xác hơn.

Tiếp đó, PMAX tiến hành lên chiến lược tiếp cận người dùng theo hành trình mua hàng của họ, cung cấp các sản phẩm phù hợp theo nhu cầu để đảm bảo vừa mang về doanh thu với mức hiệu quả đặt ra, vừa thu hút thêm các khách hàng mới tiềm năng cho Tiki để mở rộng tập khách hàng.

Nhằm duy trì mức tăng trưởng liên tục hằng tháng cho Tiki, PMAX đưa ra lộ trình testing dựa trên các ý tưởng mới, đồng thời phối hợp với đội ngũ Facebook để set up và kiểm chứng độ tin cậy của kết quả sau khi test trước khi áp dụng đồng loạt.

Bằng việc xây dựng và áp dụng thành công công cụ cho phép hỗ trợ set up quảng cáo, PMAX có thể lên hàng trăm quảng cáo mỗi ngày với ít nguồn lực hơn và tính chính xác cao hơn, góp phần đảm bảo tính hiệu quả của hoạt động performance marketing ở quy mô lớn.

Ngoài ra, với công cụ quản lý và tối ưu performance của chiến dịch theo giờ và dự đoán kết quả theo ngày, PMAX có thể tối ưu chi phí phân bổ, giảm thiểu mức hao phí vào các khung giờ thấp điểm, và tận dụng tối đa các khung giờ cao điểm.

Dịch vụ áp dụng

  • Giải pháp

E-commerce

Branding

  • Dịch vụ

Strategy

Media

Creative

Research

Kết Quả

  • Doanh thu tăng trưởng 4 lần với mức CiR giảm 2.5 lần sau 6 tháng.
  • Một trong số các testing của PMAX được Facebook đưa vào case study để áp dụng cho các khách hàng trong cùng lĩnh vực.
0

X DOANH THU