VINFAST

Tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi

Solution

Câu Chuyện Thành Công

VINFAST tăng trưởng 71% doanh số xe so với năm 2019 vươn lên trở thành top 5 thương hiệu xe bán chạy nhất năm 2020.

Trong bối cảnh nền kinh tế biến động và sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu ô tô lớn trên thế giới, PMAX và VINFAST cùng nhau đề xuất chiến lược và thực thi các chiến dịch Digital Marketing để thúc đẩy nhận thức và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Bối Cảnh

Được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn VinGroup, VINFAST sáng tạo không ngừng nghỉ để mang lại ô tô và xe máy điện trải nghiệm thông minh và giá trị cho khách hàng.

Với vai trò chuyên gia trong lĩnh vực Performance Marketing, PMAX cùng với VINFAST lên kế hoạch để tối ưu hiệu quả nhận diện thương hiệu cho các dòng sản phẩm xe mới và thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng để hỗ trợ phòng kinh doanh VINFAST chuyển đổi doanh số thành công.

Mục Tiêu

PMAX cùng kết hợp với VINFAST cho các chiến dịch tung sản phẩm mới (President, V8, VF e34) và các chiến dịch thúc đẩy bán hàng/ khai trương showroom hàng tháng.

Mục tiêu chiến dịch không chỉ nằm ở việc xây dựng nhận thức mà còn thúc đẩy giai đoạn cân nhắc và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng đạt top 1 xe bán chạy nhất hàng tháng.

Hướng Tiếp Cận

Giai đoạn đầu, PMAX triển khai kế hoạch Digital Marketing từ chiến lược tổng thể của VINFAST để tối ưu hóa nhận diện thương hiệu của khách hàng. Bước sang giai đoạn hai, PMAX cùng với VINFAST lên kế hoạch và triển khai các kênh media với mục tiêu chuyển đổi nhóm khách hàng tiềm năng thành khách hàng mới.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm triển khai kế hoạch branding thương hiệu mới, PMAX tham gia cùng với VINFAST lên chiến lược tổng thể tối ưu độ nhận diện cho các sản phẩm ra mắt sau này.

Mô hình phân tích dữ liệu và tối ưu chặt chẽ cho phép PMAX tối ưu hiệu quả của từng chiến dịch, nhóm & bài quảng cáo, không chỉ dừng lại ở Lead mà còn đến Qualified Lead và Chuyển đổi mua hàng. Đồng thời, để tối ưu chuyển đổi tốt nhất, PMAX tham gia tư vấn xây dựng quy trình xử lý Lead cùng với team VINFAST và thu được những cải thiện rõ rệt về tỉ lệ chuyển đổi từ Lead sang Sale.

Kết Quả

  • VINFAST tăng trưởng 71% doanh số xe so với năm 2019 vươn lên trở thành top 5 thương hiệu xe bán chạy nhất năm 2020.
  • Chỉ số về Awareness và Lead luôn đạt hiệu quả tốt hơn kế hoạch đặt ra (trung bình đạt trên 120%).
  • VINFAST đạt doanh số kỷ lục với 30,000 xe hơi được bán trong năm 2020, trong đó VINFAST Fadil nằm trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất năm 2020.
% DOANH SỐ XE TĂNG TRƯỞNG SO VỚI 2019
0