Watsons

Tăng trưởng doanh thu và ROAS bằng các phương án performance marketing phối hợp

Solution

Câu Chuyện Thành Công

Doanh thu tăng trưởng 6 lần đi kèm Tỷ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) tăng tương ứng 3 lần.

Triển khai thành công chiến dịch performance media, kết hợp nghiên cứu hành vi khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung nhằm tối ưu hóa hiệu suất marketing.

Bối Cảnh

Watsons là Nhà bán lẻ mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe thuộc Tập đoàn Watsons AS group với tầm nhìn trở thành số 1 Châu Á.

Để giải bài toán tăng trưởng doanh thu đi kèm với hiệu quả ROAS khi đến thị trường Việt Nam vào năm 2019, Watsons đã chọn PMAX làm đối tác đồng hành cho mảng performance marketing.

Mục Tiêu

Tăng trưởng doanh thu và ROAS liên tục qua từng tháng.

Hướng Tiếp Cận

Bước đầu, PMAX hợp tác với Watsons với vai trò là đối tác media, tập trung tư vấn và thực hiện các hoạt động nhằm tăng trưởng doanh thu lẫn ROAS. Về sau, để tối ưu hóa hiệu suất marketing, PMAX đi sâu vào nghiên cứu hành vi khách hàng, cung cấp giải pháp phân tích và thấu hiểu hành vi khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược nội dung trên nền tảng (onsite) và quảng cáo (offsite).

Trong suốt thời gian hợp tác, PMAX liên tục tối ưu các chiến dịch quảng cáo thông qua nhiều cách tiếp cận khác nhau về các nhóm khách hàng mục tiêu trên cả Facebook và Google, đồng thời đưa ra các kế hoạch A/B testing về nội dung, hình thức đấu thầu, mục tiêu tối ưu, v.v. nhằm tìm ra các phương án tối ưu nhất cho việc tăng trưởng của Watsons trên cả 2 nền tảng website và app.

Ngoài các hoạt động kể trên, PMAX còn hỗ trợ tư vấn giải pháp cho các vấn đề khác nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động như đo lường, cấu trúc dữ liệu, hay chiến lược lựa chọn sản phẩm và xây dựng chương trình bán hàng, khuyến mãi. Bảng biểu theo dõi và báo cáo hiệu quả marketing cùng với quy trình phối hợp chặt chẽ giữa 2 team góp phần giúp cho việc đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời, và hợp lý để tăng trưởng tối đa.

Dịch vụ áp dụng

  • Giải Pháp

E-commerce

Branding

  • Dịch Vụ

Strategy

Media

Creative

Research

Kết Quả

  • Các hoạt động chạy quảng cáo hiệu quả đã giúp Watsons tăng trưởng doanh thu 6 lần cùng với tăng trưởng ROAS 3 lần sau 1 năm thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
  • Thông qua các nghiên cứu định tính và định lượng, Watsons đã hiểu rõ hơn về nhu cầu, hành vi của khách hàng và từ đó có sự điều chỉnh trong chiến lược marketing để có thể mang đến nhiều giá tri hơn cho khách hàng của mình.
X ROAS TĂNG TRƯỞNG
0