Chat GPT – Ứng dụng vào Digital Marketing

Share:
chat-gpt-ung-dung-trong-digital-marketing

Nội dung

Chat GPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển và được phát hành vào tháng 11 năm 2022. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT nền tảng GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI và đã được tinh chỉnh cho các ứng dụng đàm thoại sử dụng cả học tập có giám sát và học tăng cường kỹ xảo.

Trong thế giới công nghệ phát triển nhanh chóng ngày nay, các doanh nghiệp và tổ chức không ngừng tìm cách tận dụng các công nghệ mới nhất để luôn dẫn đầu thị trường. Việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tiếp thị đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong những năm qua, với Chat GPT là một trong những công nghệ AI được áp dụng phổ biến nhất trong marketing nói chung và digital marketing nói riêng. Việc tích hợp Chat GPT vào digital marketing đã cách mạng hóa cách các doanh nghiệp xử lý công việc và triển khai các dự án marketing.

Bài viết này sẽ khám phá những ứng dụng của việc sử dụng Chat GPT vào Digital Marketing và những lưu ý trong quá trình sử dụng.

Thử nghiệm Chat GPT trong Digital Marketing

“Chat GPT là mô hình ngôn ngữ lớn được huấn luyện bởi OpenAI và có thể ứng dụng trong công việc Digital Marketing. Nó có thể tạo ra nội dung tự động, trả lời câu hỏi của khách hàng và thực hiện phân tích dữ liệu một cách tự động. Việc sử dụng Chat GPT trong Digital Marketing có thể giúp tăng hiệu suất và giảm thời gian cho công việc Digital Marketing, giúp cho các nhà quảng cáo hoạt động hiệu quả và năng suất hơn.”

Trên đây là đoạn nội dung được viết bởi Chat GPT với yêu cầu tự giới thiệu khả năng ứng dụng của mình trong ngành digital marketing. Sau nhiều lần thử nghiệm với nhiều câu hỏi khác nhau dành cho Chat GPT, dễ nhận ra rằng công cụ này xử lý những công việc liên quan đến content ổn hơn là làm việc với số.

Trong giai đoạn đầu trải nghiệm, Chat GPT có thể hỗ trợ người dùng khá tốt ở 4 phần sau:

  • Viết Content Marketing
  • Viết Hàm trong Google Sheet
  • Dịch Thuật
  • Tóm Tắt Nội Dung

Ứng dụng Chat GPT để viết Content Marketing

Chat GPT có thể sử dụng để viết content marketing giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo, v.v… khá tốt. Là một mô hình ngôn ngữ AI, Chat GPT có khả năng tạo văn bản giống con người dựa trên thông tin đầu vào mà nó nhận được. Chat GPT có thể tạo nhiều loại nội dung, bao gồm các bài viết, bài đăng trên blog, kịch bản và thậm chí cả thơ ca. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người sáng tạo nội dung cần sản xuất nội dung chất lượng cao một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ứng dụng Chat GPT để viết hàm tính trong Google Sheet

Chat GPT có thể giúp bạn viết hàm Excel/ Google Sheet một cách hiệu quả. Tuy nhiên để ra yêu cầu, bạn cần phải học thêm kỹ năng brief để công cụ có thể hiểu và đưa ra kết quả đúng. Một tip nhỏ khi sử dụng tính năng này là bạn nên sử dụng cú pháp “Viết hàm trong Google Sheet để” để Chat GPT hoạt động hiệu quả hơn.

GPT

Ứng dụng của Chat GPT khi viết hàm trong Google Sheet. – Nguồn: Sưu tầm

Ứng dụng Chat GPT để dịch thuật

Tính năng dịch nội dung từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh của Chat GPT khá mượt mà. Tuy nhiên khi dịch từ Tiếng Anh qua Tiếng Việt thì chỉ tương đương với Google dịch, bạn sẽ cần điều chỉnh lại một chút để phù hợp với văn phong và ngữ cảnh của mình. Chính vì vậy, tính năng này sẽ thích hợp khi bạn ở Việt Nam nhưng content chạy thị trường nước ngoài. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả khối thời gian hoặc chi phí thuê dịch thuật bên ngoài.

Ứng dụng Chat GPT để tóm tắt nội dung

Với một đoạn văn bản dài và chứa đựng nhiều kiến thức khiến bạn cảm thấy nhức đầu, Chat GPT có thể giúp bạn tóm tắt nội dung ý chính một cách ngắn gọn và gần như đầy đủ để tiếp thu và ghi nhớ tốt hơn.

Lưu ý khi sử dụng tính năng này, bạn cần đọc lướt hoặc xem mục lục để kiểm tra xem phần nào quan trọng và đưa Chat GPT tóm tắt. Nếu bạn đưa vào một đoạn quá dài, Chat GPT thường lược bỏ đi khá nhiều ý, đôi khi cả những ý quan trọng. Ngoài ra, bạn nên giới hạn số câu để tránh đoạn tóm tắt của nó quá dài.

Một số lưu ý khi dùng Chat GPT trong Digital Marketing

Hiện tại, nếu biết tận dụng Chat GPT đúng cách, công cụ này sẽ giúp marketers rất nhiều trong các công việc như lên ý tưởng viết bài, content, viết hàm, soạn code, v.v… Tốc độ xử lý nhanh chóng của Chat GPT có thể hỗ trợ tăng năng suất làm việc và tiết kiệm nhiều thời gian so với trước đây.

Tuy nhiên, để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý 3 phần sau:

  • Ứng dụng: Chat GPT có thể viết content, viết hàm và viết code khá tốt. Nhưng Chat GPT không thể tự update được những thông tin mới nhất, một cách nhanh nhất. Vậy nên người dùng phải có hiểu biết về các lĩnh vực cần hỏi để có thể đóng vai trò kiểm chứng nguồn thông tin được Chat GPT cung cấp.
  • Đặt câu hỏi: Nếu muốn tìm kiếm kết quả chính xác và nhanh chóng trên Google Search, bạn cần có kỹ năng lựa chọn từ khóa; đối với Chat GPT, bạn cũng cần có kỹ năng đặt câu hỏi. Người dùng cần đặt những câu hỏi mà Chat GPT có thể hiểu và đưa ra câu trả lời chính xác.
  • Chatbox Training: Chat GPT là đây là mô hình pre-training nên mỗi đoạn chat là 1 con bot hoàn toàn mới. Khi bắt đầu một cuộc hội thoại, trong quá trình trao đổi, AI sẽ tự học để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất với bạn. Vì vậy, với mỗi chủ đề khác nhau, bạn nên sử dụng các đoạn chat khác nhau để nó ghi nhớ các đoạn hội thoại cũ và tránh bị rối chủ đề.

Cập nhật, thử nghiệm và ứng dụng công nghệ mới luôn là công việc thường trực để đội ngũ marketing tại PMAX có thể phát triển thêm nhiều giải pháp tối ưu hơn trong lĩnh vực digital marketing nói chung và performance marketing nói riêng. Với ứng dụng của Chat GPT kể trên, PMAX sẽ tiếp tục theo dõi và nghiên cứu về những cập nhật tiếp theo của công cụ này để có thể phát triển những giải pháp performance marketing tối ưu hơn nữa trong tương lai.

Cùng theo dõi những thông tin mới nhất của PMAX về Chat GPT và các công nghệ nổi bật trong các bài viết sắp tới để hỗ trợ hiệu quả hơn cho các công việc và hoạt động ngành marketing.

Bài viết được thực hiện bởi anh Khiêm Quách – Associate Media Director tại PMAX.

Tìm hiểu thêm