Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022.

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.

 

Lợi ích của marketing cá nhân hóa.

Marketing cá nhân hóa mang đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Một số lợi ích của phương pháp marketing cá nhân hóa có thể kể đến như:

 

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Với marketing cá nhân hóa, khách hàng có thể nhận được những thông điệp liên quan đến mục tiêu, sở thích và tính cách của mình. Từ đó giúp cho tỷ lệ phản hồi, tỷ lệ chuyển đổi và mức độ yêu thích của khách hàng với thương hiệu sẽ gia tăng đáng kể.

 

  • Thúc đẩy doanh thu: Với việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, marketing cá nhân hóa giúp cho doanh nghiệp gia tăng tỷ suất hoàn vốn (ROI), từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh số. Đồng thời, với công nghệ và công cụ phù hợp, doanh nghiệp có thể xác định các kênh media mà khách hàng thường tương tác; từ đó, thông tin này sẽ giúp team marketing hoạch định chiến lược đa kênh hiệu quả để thúc đẩy doanh thu.

 

  • Tăng mức độ trung thành với thương hiệu: Thay vì tương tác với thông điệp marketing tự động hóa không cảm xúc, marketing cá nhân hóa giúp người tiêu dùng cảm nhận được bản thân đang kết nối trực tiếp với doanh nghiệp. Từ đó, marketing cá nhân hóa giúp gia tăng lòng trung thành với thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng.

 

  • Tạo sự nhất quán trên các kênh: Bằng cách cá nhân hóa nội dung và thông điệp tiếp thị trên mọi nền tảng, thương hiệu có thể tạo được sự nhất quán về nội dung trên các nền tảng khác nhau, như website, ứng dụng, quảng cáo trên mạng xã hội,…

 

Xu hướng và chiến lược marketing cá nhân hóa.

Email cá nhân hóa.

Khách hàng thường có xu hướng mở các email cá nhân hóa, tỷ lệ này cao hơn 29% so với những email thông thường. Đồng thời, những email cá nhân hóa cũng đem lại hiệu quả thúc đẩy giao dịch cao gấp 6 lần.

 

Các nhà cung cấp dịch vụ email marketing như Mailchimp cung cấp các tính năng như gửi email khi khách hàng hoàn thành một hành động bất kì, như mở email, ghé thăm một trang nhất định trên website, hoặc bỏ sản phẩm vào giỏ hàng. Với các tính năng này, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh ngắm mục tiêu và tạo những nội dung cụ thể cho từng tập khách hàng dựa theo hành trình mua hàng của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh số hiệu quả.

 

Khuyến mãi theo hành vi khách hàng.

Theo như nghiên cứu của Segment, hơn 60% người tiêu dùng nói rằng nhận được ưu đãi giảm giá trong vòng 1 giờ sau khi tương tác với thương hiệu sẽ khiến họ trung thành với nhãn hiệu hơn. 

 

Với sự trợ giúp của các phần mềm và công nghệ quảng cáo, doanh nghiệp có thể triển khai và tự động hóa các chiến dịch ưu đãi dựa theo lịch sử tương tác của khách hàng với doanh nghiệp.

 

Các nền tảng quảng cáo như Facebook và Google cung cấp các tính năng giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo chi tiết dựa trên hành trình mua hàng của khách hàng mục tiêu, như bỏ hàng vào giỏ, đã mua hàng, hoặc đã tiêu thụ nội dung của thương hiệu,… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tái ngắm mục tiêu (retarget) những khách hàng này và chạy các quảng cáo khuyến mãi để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

Quảng cáo cá nhân hóa.

Với sự phát triển của marketing cá nhân hóa, người tiêu dùng ngày càng ít tương tác với các quảng cáo hàng loạt. Cụ thể, theo khảo sát của Segment, hơn 70% người tiêu dùng chỉ tương tác với quảng cáo khi chúng được cá nhân hóa theo sở thích của họ.

 

Các nền tảng quảng cáo như Facebook cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo chi tiết dựa trên sở thích, hành vi mua sắm, khả năng chi tiêu, sự kiện trong đời,… các tính năng này giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp quảng cáo đến tập khách hàng mục tiêu một cách chính xác.

 

Cá nhân hóa sản phẩm

Cá nhân hóa sản phẩm cũng là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Một ví dụ cho chiến lược cá nhân hóa này là Oreo khi họ xây dựng một nền tảng cho phép khách hàng tùy chọn màu kem, loại kem, hình in trên bánh,… để tạo ra những chiếc bánh cookies độc đáo. 

 

Với Oreo, cá nhân hóa không chỉ là dừng lại ở data khách hàng, mà nó còn là sự kết nối thực giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Oreo tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển thương hiệu một cách hiệu quả. 

 

Marketing cá nhân hóa sản phẩm Oreo

 

Ngoài case study về Oreo, Shutterfly cũng là một case study thú vị về cá nhân hóa sản phẩm sử dụng công nghệ AI hiện đại. Shutterfly là một trang web và ứng dụng cho phép người dùng tạo các bức tranh, sách ảnh, lịch bằng hình ảnh của chính họ.

 

Marketing cá nhân hóa sản phẩm Shutterfly

 

Điểm thú vị của chiến lược marketing cá nhân hóa của Shutterfly là sau khi người dùng tải xuống ứng dụng, tạo tài khoản, và cấp cho Shutterfly quyền truy cập vào thư mục hình ảnh, ứng dụng sẽ tự động nhận dạng các ảnh có khuôn mặt và đặt chúng vào sản phẩm của Shutterfly. Thông qua cách này, người dùng có thể ngay lập tức hình dung được sản phẩm hoàn thiện của Shutterfly.

 

Tuy nhiên, hãy rất cẩn thận khi áp dụng cách marketing cá nhân hóa của Shutterfly vì doanh nghiệp cần phải chắc chắn rằng người dùng đã đồng ý cho phép ứng dụng truy cập thông tin cá nhân để tránh những sự cố không đáng có.

 

Tóm tắt về marketing cá nhân hóa.

Marketing cá nhân hóa là chiến lược hiệu quả để doanh nghiệp kết nối với khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số. Để tối ưu hiệu suất, doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing cá nhân hóa đa nền tảng để đảm bảo tính nhất quán của nội dung tiếp thị và tối đa hiệu quả chuyển đổi.

 

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần sự trợ giúp trong việc tăng trưởng doanh số, hãy liên hệ PMax ngay tại đây để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm

[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Tik Tok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok từ A-Z.

Tik Tok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. Chắc hẳn ai cũng biết Tik Tok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi…

Xem thêm
SEM (Search Engine Marketing) là gì? Chiến lược hiệu quả nhất.

SEM hay search engine marketing (tạm dịch là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn trên không gian số. Những người dùng công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải pháp…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu của mình.   Việc canh tranh cho sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược thương mại điện tử thông qua social media.

Social commerce là sự kết hợp của social media và ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp.   Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Khi Sáng Tạo Có Thể Quyết Định Hiệu Suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
Ebook Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 Cho Doanh Nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 Xu Hướng Marketing Mà Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua Vào Năm 2022

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 BÍ KÍP HÓA GIẢI “CUỘC CHIẾN” SALES VS MARKETING GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #7: ỨNG DỤNG TRONG VIỆC TĂNG TRƯỞNG NGƯỜI DÙNG VÀ DOANH THU TRÊN APP

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #6: ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS 14 ẢNH HƯỞNG ĐẾN FACEBOOK ADS NHƯ THẾ NÀO?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance – Ứng dụng phân tích dữ liệu để tối ưu creative

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê, Cofounder & COO, PMAX và Nguyên Lê, Ecom Marketing Expert, PMAX. Creative for Performance – Tối ưu hình ảnh & nội dung bằng dữ liệu, một phần không thể thiếu trong Performance Marketing. “Content is King” – câu nói nổi tiếng từ Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS giải pháp hỗ trợ Brand tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng Performance Marketing trong ngành Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm