Bài viết nổi bật

Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về vai trò của công nghệ đối với Marketing, nói đúng hơn hơn hết là Tự động hoá trong Marketing – Marketing Automation.

Tổng Quan Về Marketing Automation 

Định nghĩa tổng quan về marketing automation sẽ có rất nhiều câu trả lời khác nhau mà chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy trên bất kì kết quả tìm kiếm nào, nói đơn giản, tự động hoá Marketing chính là khi chúng ta kết hợp các phần mềm công nghệ, dữ liệu vào trong các chiến lược Marketing hằng ngày với các mục đích nhằm tăng tối đa năng suất và hiệu quả của các chiến dịch 

Tương tự với đa số ngành nghề khác, sự bùng nổ của công nghệ và dữ liệu đã đem lại những cơ hội cải tiến không ngừng cho mảng Marketing, từ khối lượng lớn dữ liệu người dùng, cá nhân hoá theo nội dung, các kỹ thuật phân tích tiên tiến, AI và machine learning,.. đòi hỏi doanh nghiệp cần có phương án đổi mới cho các chiến dịch của mình. Chỉ trong vòng 10 năm trở lại đây, sự phát triển về mặt công cụ Marketing đã vô cùng đáng kể ở thị trường châu Á nói riêng và thế giới nói chung, hẳn các bạn có thể đã nghe qua các thương hiệu lớn về mảng CRM như Hubspot, Salesforce,.. hay top of mind của mảng Email như mailchimp, hoặc gần gũi hơn cả thì Google Analytics, Appsflyer cũng là những cái tên nổi tiếng của mảng đo lường,.. tất cả đã dần trở thành một mảng không thể thiếu nhằm tạo ra hiệu quả cao cho các chiến dịch marketing

Hơn hết, điểm mạnh lớn nhất khi xây dựng các dự án công nghệ là để đạt được thành tựu vượt xa những gì con người có thể làm được, những lợi ích hàng đầu của Marketing Automation có thể kể đến như 

  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Sử dụng dữ liệu về tương tác và hành trình của khách hàng để xây dựng kịch bản và nội dung tương tác mang tính cá nhân hoá 
  • Tự động hoá các hoạt động marketing: Sử dụng công nghệ để tự động hoá các hoạt động marketing, đảm bảo nhanh, chính xác – email, sms, inbox, hỗ trợ tổng hợp dữ liệu, từ khoá và so sánh đối thủ realtime,..
  • Tối ưu hoá hiệu quả quảng cáo: Sử dụng các công cụ máy học để phân tích, đề xuất và tối ưu các chiến dịch quảng cáo đa kênh 

Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rất rõ ràng về những tác động mang lại của những công cụ số đối với mảng Marketing, nơi mà dữ liệu tương tác của khách hàng dần trở thành nguồn tài sản quý giá nhất. Ở phần kế tiếp, chúng ta sẽ bắt đầu đi sâu vào các phân loại cũng như những mục đích sử dụng thường thấy của Marketing Automation nhé. 

Các công cụ marketing automation phổ biến

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những loại hình của công cụ marketing automation phổ biến được áp dụng trong ngành Digital Marketing. Thông thường, các công cụ thường được chia theo các phân nhánh sau: 

  • Theo phễu khách hàng hoặc theo mục đích sử dụng
  • Theo kênh / loại hình marketing

1. Phân loại theo phễu

Một trong những cách phân loại phổ biến nhất khi sử dụng marketing automation và gần như là phổ biến nhất chính là cách chọn lọc và sắp xếp theo những loại công cụ phù hợp theo phễu khách hàng.

Như đã đề cập ở bài viết về phễu khách hàng trong số trước, mỗi team marketing khi bắt tay vào đều cần xác định rõ phễu khách hàng tương ứng và phù hợp với doanh nghiệp, bước kế tiếp sẽ là xác định các chiến lược, nội dung, kênh truyền thông và các phương án tiếp cận nhằm tối ưu hiệu quả trên suốt chặng đường đó. Và cuối cùng, nhằm tối đa hiệu suất cũng như giá trị của dữ liệu khách hàng – các marketer sẽ cần chọn cho chiến dịch những bộ công cụ công nghệ phù hợp. 

Phễu khách hàng thông thường mà chúng ta hay ứng dụng sẽ đi từ những giai đoạn xây dựng sự nhận biết thương hiệu, gây chú ý, cân nhắc sau đó chuyển đổi thành khách hàng và xa hơn là những khách hàng trung thành với mức doanh thu cũng như có sự lan toả đáng kể. Nhìn một cách tổng quan hơn, doanh nghiệp có thể chia các hoạt động thành 2 nhóm chính, và đó cũng là 2 cách đơn giản nhất để phân loại các công cụ – Acquisition (thu hút khách hàng mới) và Retention (giữ chân khách hàng hiện hữu)

Acquisition: Mục đích tiên quyết của phễu này là tạo nhận biết và thu thập khách hàng, đồng nghĩa với yêu cầu cho các công cụ ở phễu này phải đảm bảo về hiệu suất, có thể tiếp cận khách hàng với số lượng lớn, thử nghiệm nhiều nội dung và  đúng mục tiêu đề ra nhằm giảm thiểu chi phí phải bỏ ra cho việc thu thập khách hàng mới (CAC), các loại hình phổ biến ở giai đoạn này bao gồm 

    • Hubspot: CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp với các module chuyên dụng từ chăm sóc khách hàng, marketing đến các báo cáo phân tích, hỗ trợ đa dạng các kịch bản CSKH nhằm tương tác liên tục để acquire khách hàng
    • WordPress, Wix: Những công cụ hỗ trợ xây dựng và tối ưu website cực nhanh
    • MOZ, SEMRush: Những công cụ hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng và tối ưu từ khoá, giúp các marketers hiệu quả hơn khi triển khai Google search ads cũng như SEO 
    • Hotjar, CrazyEgg, Google Analytics: Bộ công cụ đo lường và đánh giá hiệu quả website
    • Facebook ads, Google ads, Zalo ads, các nền tảng booking quảng cáo khác: Các nền tảng hỗ trợ marketers triển khai quảng cáo tự động đến đúng đối tượng mục tiêu thông qua hệ thống máy học hiệu quả cũng được coi như một thành phần không thể thiếu trong giai đoạn thu thập khách hàng với cách triển khai tự động, tuỳ biến và tận dụng tối đa lợi thế về dữ liệu.

Retention: Trái lại, ở giai đoạn này là sự tập trung tối đa về theo dõi và tương tác với khách hàng cùng mục tiêu hàng đầu là ở tổng giá trị vòng đời mà khách hàng đem lại. Yêu cầu quan trọng cho việc chọn lựa công cụ ở thời điểm này chính là việc quản lý dữ liệu, xây dựng các kịch bản và không ngừng đánh giá / tiếp cận các khách hàng của doanh nghiệp – đó là lý do mà các công cụ CRM sẽ cực kỳ quan trọng ở phễu này, một vài công cụ thường gặp của Retention: 

  • Mailchimp: Nổi tiếng trong mảng email với khả năng xây dựng nhiều template, thử nghiệm nhiều phiên bản và đặc biệt là miễn phí với một khối lượng tương đối về email, thích hợp để liên tục gửi những thông báo hữu ích, giảm giá để liên tục tương tác với khách hàng trong quá trình trải nghiệm
  • Salesforce CDP, Antsomi CDP, … : Customer Data Platform là nền tảng tổ chức và thống nhất dữ liệu khách hàng nhằm tối ưu, xây dựng kịch bản cá nhân hoá và theo sát vòng đời của từng khách hàng của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, việc quan trọng nhất của chiến dịch Marketing Automation theo phễu không nằm ở bước chọn lọc công cụ mà chính là ở cách chúng ta xây dựng kịch bản, hành trình cũng như các bước tiếp cận thích hợp, công cụ chỉ đóng vai trò hỗ trợ triển khai với tốc độ nhanh và chính xác nhất.

2. Phân loại theo kênh

Bên cạnh cách phân loại các công cụ marketing theo hành trình khách hàng, các marketer còn có thể chọn lọc các công cụ theo mục đích sử dụng và hỗ trợ cho các kênh quảng cáo khác nhau, cách phân loại này thường được áp dụng khi các marketer cần lên một chiến lược cụ thể để tối ưu hoá cho từng kênh quảng cáo, cần thiết có những công cụ đặc thù để hỗ trợ cho mục đích nhất định, có thể kể đến những cái tên nổi tiếng như:

  • Facebook: Đa số các công cụ của Facebook sẽ hỗ trợ người dùng về quản lý nội dung, phân loại khách hàng, thử nghiệm, hỗ trợ tối ưu hóa quảng cáo 
    • Buzzsumo: Cực kỳ hữu ích trong việc đánh giá các content đang thịnh hành với đầy đủ số liệu và dữ liệu hỗ trợ, giúp các marketers lên ý tưởng, phân tích và xây dựng content cho các fanpage 
    • Fanpage karma: Phân tích và so sánh các fanpage dựa trên các dữ liệu và bài đăng, lượt tương tác và tốc độ phát triển, tạo một góc nhìn tổng quan về thị trường 
    • Hootsuite: Hỗ trợ trong việc lên lịch, quản lý số lượng lớn các bài đăng trên nhiều trang cùng một lúc, tối đa hiệu suất của doanh nghiệp 
    • Chatfuel / Manychat: Nhắc tới marketing automation trên nền tảng mạng xã hội này không thể không nhắc đến chatbot, ứng dụng hiệu quả cho các doanh nghiệp từ lớn đến cả vừa và nhỏ, hỗ trợ xây dựng hiệu quả các đoạn chat tự động, thông minh thậm chí có thể cá nhân hoá theo nhu cầu và hành vi người dùng, tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như tăng cường hiệu quả kinh doanh một cách đáng kể 
    • Smartly: Công cụ được giới thiệu và hỗ trợ trực tiếp bởi Facebook nhằm tối ưu hoá hiệu quả quảng cáo Facebook ads cho doanh nghiệp với các tính năng như tạo và thử nghiệm nhiều hình ảnh với số lượng lớn
  • Google:  Marketing trên Google vốn đã phát triển sớm hơn rất nhiều so với facebook, tương ứng với số lượng công cụ hỗ trợ đã được hình thành và cực kì phát triển, đặc biệt là ở mảng nghiên cứu và tìm kiếm từ khoá nhằm tăng hiệu quả cho mảng quan trọng của Google – kênh tìm kiếm 
    • Google keyword planner: Một công cụ được cung cấp trực tiếp bởi Google nhằm hỗ trợ marketer trong việc tìm kiếm, phân loại, chọn lọc cũng như cài đặt từ khoá thẳng vào chiến dịch 
    • SEMRush: Công cụ phân tích và đánh giá website, từ khoá và SEO, phân tích đối thủ hiệu quả và cực kì phổ biến hiện nay, giúp các marketer dễ dàng lên kế hoạch cho chiến dịch Google tổng thể
    • Optmyzr: Tự động hoá tất cả các mảng liên quan đến quảng cáo Google, từ việc lên kế hoạch từ khoá, đề xuất chọn lọc, phân tích cụm từ tìm kiếm và xây dựng các chiến lược tối ưu hoá tổng thể cho chiến dịch quảng cáo tìm kiếm – được tư vấn và xây dựng trực tiếp từ những chuyên gia từng hoạt động tại Google 
  • Email: Nhắc tới kênh email và công cụ tương ứng thì top of mind phải kể đến đó là Mailchimp rồi. Trong khuôn khổ kênh này, những yêu cầu quan trọng nhất nằm ở việc xây dựng các template chuẩn chỉnh, tự động hoá tuỳ theo từng trường hợp, gửi số lượng lớn và định kỳ cho nguồn khách hàng tiềm năng, 
  • Website optimization: Đo lường và xây dựng trải nghiệm tối ưu trên website cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Các giải pháp cần thiết cho mảng này thường nằm ở việc đo lường và đánh giá tương tác, đơn cử như Google Analytics – công cụ đo lường hiệu quả các lượt truy cập website, Hotjar – công cụ đo bản đồ nhiệt, điểm tương tác trên web và kết hợp cùng Google Optimize – công cụ hỗ trợ tự động hoá A/B testing, tự động tách các nguồn truy cập và thử nghiệm với nhiều phiên bản nhằm đánh giá các phương án khác nhau 

Các cách ứng dụng phổ biến cho Marketing Automation 

Về bản chất, marketing automation dù “quyền năng” như thế nào thì vẫn chỉ dừng ở mức độ công cụ, giá trị thực sự chính là khi chúng ta có thể trực tiếp sử dụng các công cụ này vào chính quy trình hàng ngày của doanh nghiệp nhằm thay thế và nâng cấp những hoạt động marketing thiết yếu. Mỗi doanh nghiệp cần xác định rõ nỗi đau, nhu cầu và sẵn sàng thử nghiệm cũng như thay đổi để tận dụng tối đa các tiềm năng của tool đem lại. 

Các ứng dụng cơ bản của Marketing Automation

1. Xây dựng hệ thống CRM hoặc CDP để lưu trữ, phân loại các nhóm khách hàng: Hubspot/ Salesforce có thể là giải pháp tương ứng nếu doanh nghiệp chưa đủ tài nguyên để xây dựng riêng cho mình một bộ CRM. Công cụ này là ưu tiên hàng đầu nhằm thu thập thông tin khách hàng, đánh giá và ghi nhận các tương tác, từ đó doanh nghiệp có thể thiết kế các chiến lược phù hợp cho từng nhóm khách hàng khác nhau

2. Xác định điểm chạm, kịch bản tương tác và công cụ tiếp cận tương ứng: Bước này đòi hỏi phía doanh nghiệp cần xác định rõ những điểm chạm với khách hàng và kịch bản tương ứng. Một ví dụ đơn giản như bên dưới:

  • Khi khách hàng lần đầu vào Website, họ có thể nhận một thông báo đẩy về ưu đãi được xây dựng bởi Onesignal – một ứng dụng webpush theo kịch bản
  • Tiếp đó họ điền thông tin vào form tư vấn và được nhận ngay một email từ Mailchimp với template chuẩn chỉnh và có các thông tin mà họ quan tâm. Sau đó cứ cách 2 tuần, họ có thể nhận thêm các email thông tin hữu ích, testimonials cũng như ưu đãi đặc biệt,..
  • Đồng thời, thông tin về tương tác của họ sẽ được ghi nhận bởi Hubspot và được chỉ định cho một nhân viên tư vấn tương ứng để gọi hỗ trợ 
  • Cuối cùng, thông tin về nhóm khách hàng này sẽ được đưa vào các nền tảng quảng cáo như Facebook ads / Google ads để thực hiện các chiến lược retargeting hoặc lookalike 

3. Hỗ trợ vận hành các chiến dịch quảng cáo: Với lượng ngân sách lớn được đổ vào quảng cáo digital marketing trên đa nền tảng, đòi hỏi cần có các hướng tiếp cận tự động hoá và hiệu quả hơn trong việc phân tích, kiểm soát cũng như phân bổ các ngân sách ở những kênh hiệu quả nhất có thể. Đáp ứng nhu cầu này, các ứng dụng như Smartly, Optmyzr, Adstage.io, Supermetrics,.. đã trở thành công cụ vô cùng đắc lực – hỗ trợ các marketers thực hiện các hành động từ cập nhật dữ liệu quảng cáo, thị trường nhanh chóng tự động, kiểm soát ngân sách và hiệu quả (phân bổ lại ngân sách, tắt giảm những nhóm quảng cáo xấu,…) theo điều kiện phù hợp với KPI của dự án, đem lại hiệu quả tăng trưởng gấp nhiều lần cho các chiến dịch đồng thời tăng năng suất tối đa cho marketers. 

Ví dụ kể trên cho thấy việc thiết kế và xây dựng kịch bản kết hợp cùng công cụ automation để tối ưu cho công việc chăm sóc khách hàng, các ứng dụng này mang mục đích đảm bảo sự chính xác, nhanh chóng đến từng khách hàng

Tổng kết lại, ngành digital marketing hiện nay đã tăng trưởng một cách thần tốc, đòi hỏi tính ứng dụng không chỉ ở sự sáng tạo mà còn đi cùng với dữ liệu, kỹ thuật và công nghệ để đem lại hiệu quả tăng trưởng tốt nhất. Các marketers hoàn toàn có thể tạo ra mức tăng trưởng gấp 2 đến 3 lần so với phương pháp truyền thống bằng việc tận dụng các công cụ tự động hoá một cách đơn giản nhưng bài bản.

Xem thêm

[Sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022.

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
Tik Tok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok từ A-Z.

Tik Tok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. Chắc hẳn ai cũng biết Tik Tok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi…

Xem thêm
SEM (Search Engine Marketing) là gì? Chiến lược hiệu quả nhất.

SEM hay search engine marketing (tạm dịch là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn trên không gian số. Những người dùng công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải pháp…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu của mình.   Việc canh tranh cho sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược thương mại điện tử thông qua social media.

Social commerce là sự kết hợp của social media và ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp.   Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Khi Sáng Tạo Có Thể Quyết Định Hiệu Suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
Ebook Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 Cho Doanh Nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 Xu Hướng Marketing Mà Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua Vào Năm 2022

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 BÍ KÍP HÓA GIẢI “CUỘC CHIẾN” SALES VS MARKETING GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #7: ỨNG DỤNG TRONG VIỆC TĂNG TRƯỞNG NGƯỜI DÙNG VÀ DOANH THU TRÊN APP

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #6: ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS 14 ẢNH HƯỞNG ĐẾN FACEBOOK ADS NHƯ THẾ NÀO?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance – Ứng dụng phân tích dữ liệu để tối ưu creative

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê, Cofounder & COO, PMAX và Nguyên Lê, Ecom Marketing Expert, PMAX. Creative for Performance – Tối ưu hình ảnh & nội dung bằng dữ liệu, một phần không thể thiếu trong Performance Marketing. “Content is King” – câu nói nổi tiếng từ Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS giải pháp hỗ trợ Brand tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng Performance Marketing trong ngành Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm