SEM là gì? Chiến dịch SEM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Chiến dịch SEM hay Search engine marketing (tạm dịch: tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm trên không gian số. Những người dùng trên các công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải pháp giúp họ giải quyết những nhu cầu ấy. Chính vì thế, sự hiện diện của doanh nghiệp ở đúng nơi và đúng thời điểm khi họ cần là yếu tố quan trọng.

Vì Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện nay nên bài viết này sẽ tập trung phân tích cách doanh nghiệp có thể tận dụng chiến dịch SEM trên Google một cách hiệu quả.

SEM (Search Engine Marketing) được định nghĩa như thế nào?

SEM là hành động tiếp thị trên công cụ tìm kiếm sử dụng dịch vụ quảng cáo trả phí của bên cung cấp như Google hoặc Bing.

Một ví dụ về hoạt động SEM.
Một ví dụ về hoạt động SEM.

 

Nhà quảng cáo bắt đầu lựa chọn và đặt giá thầu trên các từ khóa họ muốn quảng cáo. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, Google giúp doanh nghiệp xuất hiện dưới dạng kết quả cho truy vấn tìm kiếm đó.

Sự khác biệt giữa SEM và SEO?

Qua định nghĩa có thể thấy được SEM (Search Engine Marketing) liên quan đến hệ thống quảng cáo có trả phí. Nơi mà các doanh nghiệp trả tiền cho Google, Bing,… để hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm.

Còn đối với SEO, doanh nghiệp không phải trả phí. Thay vào đó nội dung sẽ tự động xếp hạng trên kết quả tìm kiếm dựa theo chất lượng và nhiều yếu tố khác.

Những loại chiến dịch SEM chính

Đối với chiến dịch SEM trên Google, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều loại khác nhau để quảng cáo sản phẩm. Những loại chiến dịch SEM chính bao gồm:

  • Search Campaign: Đây là loại quảng cáo văn bản truyền thống được hiển thị trên trang kết quả của Google khi người dùng nhập một từ khóa bất kỳ;
  • Display Campaign: Đây là loại quảng cáo dạng hình ảnh được hiển thị trên các trang Web khác nhau trong mạng lưới của nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo;
Một ví dụ về quảng cáo dạng hình ảnh hiển thị trên các Website.
Một ví dụ về quảng cáo dạng hình ảnh hiển thị trên các Website.
  • Shopping Campaign: Đối với Thương mại điện tử, dạng quảng cáo này sẽ giúp khách hàng thấy được giá cả, nhãn hiệu và đánh giá của sản phẩm một cách nhanh chóng;
Shopping Campaign sẽ giúp khách hàng thấy được giá cả, nhãn hiệu và đánh giá sản phẩm.
Shopping Campaign sẽ giúp khách hàng thấy được giá cả, nhãn hiệu và đánh giá sản phẩm.
  • Video Campaign: Vì Youtube là một phần trong hệ sinh thái của Google nên doanh nghiệp cũng có thể quảng cáo trên Youtube dưới dạng Video;
Video là một trong những định dạng quảng cáo mà doanh nghiệp cần cân nhắc.
Video là một trong những định dạng quảng cáo mà doanh nghiệp cần cân nhắc.
  • App Campaign: Nếu muốn tăng lượt tải App thì dạng quảng cáo dạng này sẽ giúp đạt được mục tiêu ấy.
Quảng cáo App sẽ giúp đạt được mục tiêu tăng lượt tải.
Quảng cáo App sẽ giúp đạt được mục tiêu tăng lượt tải.

Những loại thuật ngữ chính trong SEM

  • Impressions (Số lần hiển thị): Chỉ số này chobiết tổng số lần mà quảng cáo hiển thị trên màn hình của người dùng;
  • Click-through rate (CTR – tỷ lệ nhấp chuột): Tỷ lệ nhấp chuột, tính bằng số lần nhấp chuột chia cho số lần hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột thấp báo hiệu rằng quảng cáo chưa đủ thu hút để người dùng ghé thăm Website;
  • Keywords (Từ khóa): Đây là các từ hoặc cụm từ được chọn để quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa ấy;
  • Negative keywords (Từ khóa phủ định): Từ khóa mà doanh nghiệp không muốn quảng cáo hiển thị khi người dùng tìm kiếm;
  • Ad Rank (Xếp hạng quảng cáo): Ad Rank là giá trị được sử dụng để quyết định vị trí của quảng cáo trên trang tìm kiếm. Ad Rank càng cao thì vị trí trên trang tìm kiếm càng cao. Chỉ số này được tính dựa trên nhiều yếu tố như:
    • Giá thầu tối đa (số tiền tối đa mà doanh nghiệp sẵn sàng trả để người dùng nhấp vào quảng cáo);
    • Ad quality score (điểm chất lượng của quảng cáo);
    • Tính cạnh tranh của từ khóa;
    • Người tìm kiếm từ khóa (địa điểm, thiết bị, thời điểm tìm kiếm,…).
  • Ad quality Score (Điểm chất lượng): Điểm chất lượng của quảng cáo, được tính dựa trên những yếu tố như:
    • Tỷ lệ nhấp chuột;
    • Mức độ liên quan của các từ khóa với các nhóm quảng cáo mà chúng xuất hiện trong đó;
    • Mức độ liên quan và chất lượng của trang đích (hãy đảm bảo rằng trang đích có liên quan đến quảng cáo và đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng);
    • Mức độ liên quan của văn bản quảng cáo (quảng cáo của bạn có liên quan đến từ khóa tìm kiếm vừa được thực hiện?).

Cách vận hành của một phiên đấu giá quảng cáo trong chiến lược SEM

Đối với quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (SEM), nhà quảng cáo có ngân sách lớn chưa chắc dành được vị trí cáo nhất trên công cụ tìm kiếm. Mặc dù ngân sách lớn là một lợi thế, tuy nhiên còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thứ hạng quảng cáo. Mọi quảng cáo thường phải trải qua quá trình đánh giá liên tục của Google để cập nhật thứ hạng. Vậy quá trình này diễn ra như thế nào?

Cách một phiên đấu giá bắt đầu

Quá trình đấu giá quảng cáo diễn ra mỗi khi ai đó nhập một từ khóa tìm kiếm trên Google. Các nhà quảng cáo sẽ phải lựa chọn và đặt giá thầu trên từ khóa mà họ muốn quảng cáo xuất hiện. Nếu từ khóa lựa chọn trùng với từ khóa mà người dùng tìm kiếm, Google sẽ lựa chọn quảng cáo của doanh nghiệp để tham gia phiên đấu giá.

Làm thế nào để một quảng cáo chiến thắng phiên đấu giá?

Vì số lượng chỗ trống trên kết quả tìm kiếm có hạn, chỉ một số lượng nhỏ các quảng cáo có thể xuất hiện trên một kết quả tìm kiếm. Như đã đề cập, Google sẽ đánh giá nhiều tiêu chí như giá thầu, điểm chất lượng, tính cạnh tranh của từ khóa, và người tìm kiếm từ khóa để xác định quảng cáo chiến thắng. Các tiêu chí này được tính toán và thể hiện dưới dạng Ad Rank (xếp hạng quảng cáo).

Cấu trúc của một chiến dịch SEM

Cấu trúc của một chiến dịch SEM bao gồm 5 yếu tố chính:

Cấu trúc của một chiến dịch SEM.
Cấu trúc của một chiến dịch SEM.
Nguồn: WordStream.

Giả sử như doanh nghiệp bán trang sức và trang sức đó có thể được sử dụng cho 2 mục đích khác nhau: Đám cưới và quà tặng.

Chiến dịch (Campaign): Trang sức đám cưới. Tại đây bạn có thể chia chiến dịch thành 2 nhóm quảng cáo khác nhau (Ad group). Nhóm quảng cáo 1 nhắm vào “đám cưới” và nhóm quảng cáo 2 nhắm vào “quà tặng”.

  • Nhóm quảng cáo 1: Đám cưới. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những từ khóa (Keywords) như “Trang sức đám cưới” và tạo quảng cáo (Ad) cho từ khóa này;
  • Nhóm quảng cáo 2: Quà tặng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những từ khóa như “Quà tặng trang sức” và tạo quảng cáo (Ad) cho từ khóa này.

Doanh nghiệp có thể tạo nhiều hơn 1 quảng cáo cho mỗi từ khóa để Google có thể tự động thử nghiệm. Sau khi có đủ dữ liệu, Google sẽ tự động phân bổ ngân sách dựa vào hiệu suất của mỗi quảng cáo và chiến dịch để cho ra kết quả tốt nhất.

Nghiên cứu khối lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh của từ khóa

Quảng cáo không thể xuất hiện thường xuyên nếu người dùng không tìm kiếm từ khóa đó đủ nhiều. Chính vì thế, khối lượng tìm kiếm chính là cách nhận biết từ khóa phổ biến mà người dùng thường sử dụng.

Tuy nhiên, những từ khóa phổ biến thường sẽ cực kỳ cạnh tranh. Từ khóa càng cạnh tranh thì giá thầu cần bỏ ra sẽ càng cao.

Hoạt động nghiên cứu từ khóa.
Hoạt động nghiên cứu từ khóa.

Như hình bên trên, từ khóa “SEM” có khối lượng tìm kiếm cao nhất mỗi tháng (1K – 10K). Giá thầu trung bình cho từ khóa này là từ $1.02 – $7.82.

Mục tiêu của những nhà quảng cáo là săn tìm những từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao nhưng mức độ cạnh tranh lại thấp. Điều đó là vô cùng khó khăn với một công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google. Doanh nghiệp có thể nghiên cứu từ khóa của các công cụ tìm kiếm khác như Bing, hay Cốc Cốc. Sau đó so sánh chúng với Google để xem liệu đâu là nơi tối ưu nhất để quảng cáo.

Về công cụ, có thể sử dụng Google Keywords planner để nghiên cứu từ khóa (giá thầu trung bình, khối lượng tìm kiếm, và độ cạnh tranh) hoặc Google Trends để biết thêm về từ khóa đang hot hiện nay.

Sử dụng Google Keywords planner để nghiên cứu từ khóa.
Sử dụng Google Keywords planner để nghiên cứu từ khóa.

Nếu doanh nghiệp đang cần sự hỗ trợ trong việc tăng trưởng doanh số với các chiến dịch SEM, liên hệ PMAX ngay tại đây để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm

5 sai lầm khi triển khai quảng cáo Google Search

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trang đích chính là nơi gây ấn tượng đầu tiên với người xem. Quảng cáo với trang đích hấp dẫn từ hình thức đến nội dung sẽ tạo nên ấn tượng đầu tốt với người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công tạo…

Xem thêm
Chat GPT – Ứng dụng vào Digital Marketing

Chat GPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển và được phát hành vào tháng 11 năm 2022. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT nền tảng GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI và đã được tinh chỉnh cho các ứng dụng đàm thoại…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P5): Facebook CPAS

Tiếp tục chuỗi bài viết chuyên môn về tối ưu quảng cáo là một định dạng quảng cáo được ưa chuộng một thời nhưng dần dần bị mất tần suất sử dụng trong thời gian gần đây – Facebook CPAS. Dù vậy, CPAS vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bán…

Xem thêm
Performance Marketing #15: 10 bài học quý giá trong hơn 10 năm làm Performance Marketing

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Performance Marketing, Hạnh Lê – COO của PMAX – đã đúc kết 10 bài học của bản thân trong quá trình phát triển sự nghiệp và hành trình xây dựng, phát triển các chiến lược Performance Marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Contents1…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (Phần 4): Lead Generation

Các chiến dịch Lead Generation luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp cũng như người chạy quảng cáo. Để nối tiếp với series Tối ưu quảng cáo Facebook Ads, PMAX sẽ điểm qua 5 yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tối ưu và triển khai chiến dịch Lead…

Xem thêm
Performance Marketing #14: Ứng dụng trong ngành giáo dục

“Nhàm chán” – cụm từ có nhiều khả năng xuất hiện khi nhận định về ứng dụng Performance Marketing trong ngành giáo dục. Có một số định kiến khác về hoạt động marketing trong mảng này như “product-led growth” – “sản phẩm là cốt lõi”, marketing chỉ là “điểm xuyết” hay “truyền thống”, quanh quẩn…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P3): Quảng cáo tin nhắn Facebook – 5 yếu tố cốt lõi

Tiếp tục series chia sẻ kinh nghiệm về tối ưu quảng cáo cũng như các công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất và nâng cao hiệu quả, trong bài viết này, anh Khiêm – Media Director của PMAX đi sâu vào những yếu tố cần lưu ý để tối ưu một…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo: Quảng cáo Facebook – Cần ưu tiên những gì? (Phần 2)

Facebook là một kênh đã quá quen thuộc có thể mang lại hiệu quả cao đối với rất nhiều chuyên gia quảng cáo. Tuy nhiên, để tối ưu quảng cáo Facebook, các nhà vận hành cần cân nhắc đến một số yếu tố quan trọng cần ưu tiên. Trong bài viết này, PMAX sẽ giới…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo và 3 quy tắc cần tuân thủ (Phần 1)

Sau khi đi qua các khía cạnh của Smart Campaign, cụm từ “tối ưu quảng cáo” đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần xuyên suốt chuỗi bài viết này. Tuy nhiên, cụm từ này nên được hiểu như thế nào và cần tuân thủ những quy tắc gì để quảng cáo được tối…

Xem thêm
[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE FMCG, Chủ đề “Tăng trưởng doanh số TMĐT 2023”

Trước xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế năm 2023, các doanh nghiệp FMCG đón nhận đa dạng cơ hội tăng trưởng trên TMĐT, đồng thời đối mặt với nhiều trở ngại để có thể tối ưu chi phí vận hành và tăng trưởng một cách hiệu quả.   Contents1…

Xem thêm
Smart Campaign #3: Google Performance Max

Bên cạnh Meta Advantage+ Shopping, Google Performance Max cũng là một trong những Smart Campaign hiện đã và đang dần trở nên quen thuộc đối với hầu hết các doanh nghiệp và cộng đồng các chuyên gia vận hành quảng cáo. Sẽ rất dễ dàng tìm thấy định nghĩa, điểm mạnh và cách tối ưu…

Xem thêm
Smart Campaign #2: Meta Advantage+ Shopping

Tiếp nối series các bài viết chuyên sâu về Smart Campaign, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng và cách vận hành của Meta Advantage+ Shopping – một trong những chiến dịch Smart Campaign phổ biến trên nền tảng Meta. Contents1 Meta Advantage+ Shopping là gì?2 Tính khả thi…

Xem thêm
Smart Campaign #1: Thay đổi hoàn toàn cách thức tối ưu quảng cáo

Trong thời kỳ công nghệ số đang ngày càng phát triển, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng và kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thay vì dấn thân vào cuộc…

Xem thêm
Tận dụng tiềm năng của ChatGPT để hỗ trợ thay vì lo sợ bị “thay thế”

Những ngày vừa qua, cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với hơn 100 triệu lượt sử dụng chỉ trong vòng 2 tháng do sở hữu nhiều điểm vượt trội so với một ứng dụng chatbot thông thường. Trong đó, ChatGPT có khả năng cung cấp nhiều tính năng…

Xem thêm
Performance Marketing #13: Branding For Performance (P2) – Digital Brand Health Check

Sau khi tìm hiểu về nguyên do tại sao cần phải làm Brand awareness trên thị trường để có thể thực hiện Branding for Performance một cách hiệu quả, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Digital Brand Health Check – một bộ công cụ được PMAX tổng hợp…

Xem thêm
Performance Marketing #11: Hệ thống hóa kiến thức về Marketing – từ chiến lược đến thực thi

Sau chuỗi bài viết rất sâu về các thành phần vô cùng quan trọng để cấu thành các chiến dịch Performance Marketing hiệu quả, bài viết này sẽ leo ngược lên tầng trên, đi từ chiến lược Marketing xuống các hoạt động Marketing, giúp các doanh nghiệp có 1 Framework để nhìn lại toàn bộ…

Xem thêm
Performance Marketing #12: Branding for Performance – Phần 1

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang dần cắt giảm ngân sách quảng cáo. Bên cạnh đó, việc khó khăn hơn trong việc thu thập dữ liệu người dùng, với Apple tiên phong, doanh nghiệp sẽ dần cảm thấy quảng cáo dần không đạt được hiệu quả như…

Xem thêm
Marketing Audit – Strategy Innovation for 2023

Marketing Audit – Tại sao phải thực hiện và tầm quan trọng của việc này đối với chiến lược phát triển doanh nghiệp là gì? Cuối năm là thời điểm vàng để phân tích và đưa ra đánh giá tổng quan các hoạt động Marketing trong năm cũ nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh…

Xem thêm
Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 2022

Contents1 Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 20222 Chiến thắng đầy vẻ vang tại lễ trao giải danh giá MMA SMARTIES 20223 Khéo léo giải quyết được bài toán khó cho nhãn hàng FE CREDIT3.1 Bối cảnh thị trường3.2 Mục tiêu chiến…

Xem thêm
PMAX thắng giải Vàng SMARTIES VIETNAM 2022: Khi Cross-sell lấy dữ liệu làm bệ phóng

Giải pháp Cross-Selling With Real Time Data của PMAX đã giành được đồng thời giải Vàng và giải Bạc ở MMA SMARTIES 2022. Với giải thưởng này, PMAX một lần nữa khẳng định được tiếng nói trong lĩnh vực Performance Marketing. Vượt qua các đối thủ nặng ký, PMAX Vietnam – với chiến dịch Cross-selling With…

Xem thêm
Ecommerce Marketing Playbook – Lời giải bài toán tăng trưởng trên sàn TMĐT

  Do đội ngũ chuyên gia PMAX với hơn 10 năm kinh nghiệm biên soạn, ECOMMERCE PLAYBOOK 2022 sẽ đi sâu vào chủ đề giải pháp tăng trưởng doanh số trực tuyến dành cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT. Với mong muốn chia sẻ các thông tin, kiến thức mới nhất và phù hợp với…

Xem thêm
[Recap sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua Marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
TikTok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok từ A-Z

TikTok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. TikTok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi dào, TikTok giúp các doanh nghiệp…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu. Việc cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó khăn…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược Thương mại điện tử qua Social media

Social commerce là sự kết hợp của Social media và Ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp. Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát triển…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Performance Creative – Khi sáng tạo có thể quyết định hiệu suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
[Ebook] Bí quyết tạo dựng chiến lược Marketing 2022 cho doanh nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 xu hướng Marketing 2022 doanh nghiệp không nên bỏ qua

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 bước xây dựng chân dung khách hàng (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 bí kíp hóa giải “cuộc chiến” Sales và Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
Performance Marketing #7: Tăng trưởng người dùng App & tối ưu doanh thu

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
Performance Marketing #6: Ứng dụng trong ngành Tài chính

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
iOS 14 ảnh hưởng vận hành quảng cáo Facebook như thế nào?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance

“Content is King” – câu nói nổi tiếng của Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng Marketers và các chuyên gia quảng cáo. Thực sự, không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung, hình ảnh trong việc tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công, bao gồm mục tiêu nhận…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS hỗ trợ tăng trưởng TMĐT

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng trong Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm