Bảo hiểm FWD

Tiến bước sống đầy mùa lễ hội: FWD thành công tạo dấu ấn trong thị trường bảo hiểm sau mùa dịch

Solution

Câu Chuyện Thành Công

Sau mùa dịch Covid-19 đầy căng thẳng và biến động, hành vi và thói quen của người dùng đã thay đổi đáng kể. Bước vào giai đoạn khôi phục kinh tế nói chung và khôi phục lối sống “bình thường mới” nói riêng, FWD đã không ngừng nỗ lực để gây ấn tượng và trải nghiệm khó quên với khách hàng. Tuy nhiên, các chiến dịch trước đó dường như chưa đủ mức sáng tạo mà FWD mong muốn và chưa nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng. Vậy trong chiến dịch lần này, FWD đã khắc phục điều này như thế nào? Cùng PMAX – đơn vị đồng hành với FWD trong dự án lần này – khám phá chi tiết trong bài đăng dưới đây.

Bối Cảnh

FWD là thương hiệu bảo hiểm đầu tiên luôn tích cực và kiên trì truyền tải thông điệp “Sống đầy” đến khách hàng thông qua các dịp lễ hội hằng năm. Tuy nhiên, hành trình cổ vũ “Sống đầy” của FWD chịu sự gián đoạn không nhỏ từ dịch Covid-19. Trong hơn 2 năm, rất nhiều lễ hội, sự kiện gắn kết mọi người đã bị tạm dừng. Sự gián đoạn này vô tình tạo nên khoảng trống lớn giữa FWD và khách hàng.

Ở thời điểm hiện tại, khi thế giới đã bước qua Covid-19 và sẵn sàng cho “bình thường mới”, khách hàng của FWD đang dần quay trở lại với những dự định, kỳ vọng mới cho tương lai. Đây cũng chính là cơ hội cho FWD rút ngắn khoảng cách với khách hàng của mình sau 2 năm xa cách. Tuy nhiên, các chiến dịch được triển khai sau đó dường như chưa đủ mức sáng tạo mà FWD mong muốn và chưa thu lại được những phản hồi tích cực từ người dùng.

Vì vậy, với lần trở lại này, cùng tâm thế chủ động hơn, sẵn sàng hơn, FWD đã kết hợp với PMAX để tiếp tục lan tỏa thông điệp “Sống đầy” vốn là key signature của thương hiệu bảo hiểm này.

Mục Tiêu

  • Tăng nhận diện thương hiệu (Brand Awareness).
  • Tăng lượng tương tác và mức độ gắn kết với khách hàng trên các nền tảng xã hội (Social Engagement).

Insight

Sau bao khó khăn của mùa dịch Covid-19, mùa lễ cuối năm là thời điểm lý tưởng để truyền tải và lan tỏa thông điệp “Sống đầy”. Trải qua 2 năm đón Tết và Giáng Sinh trong đại dịch nên ai cũng đều hướng đến một dịp lễ “đủ đầy”, cùng những lời chúc mang ý nghĩa “sống đầy” trọn vẹn nhất.

FWD luôn hướng khách hàng của mình đến một cuộc sống đủ đầy trong từng khoảnh khắc. Điều này cần được cụ thể hoá một cách chân thật và dễ dàng nhất, bắt đầu từ những “hành động sống đầy” nhỏ, giản đơn và dễ dàng thực hiện.

Ý Tưởng Chiến Dịch

Nắm bắt insights khách hàng và thông điệp cốt lõi của thương hiệu, PMAX đã phát triển chiến dịch “Tiến Bước Sống Đầy Mùa Lễ Giáng Sinh và Năm Mới”. Chiến dịch là sự kết hợp giữa thông điệp mang giá trị thương hiệu bền vững của FWD và mong muốn tận hưởng cuộc sống đủ đầy, êm ấm trong từng khoảnh khắc của khách hàng vào dịp lễ sum vầy cuối năm.

Để cụ thể hóa thông điệp “Sống đầy” bằng những hành động nhỏ nhắn, đơn giản và dễ dàng thực hiện, đội ngũ sáng tạo của PMAX đã phát triển ý tưởng “Lời chúc sống đầy”. Lời chúc là một cách bày tỏ tình cảm không hề xa lạ vào những dịp lễ gắn kết cuối năm. Tuy nhiên phần lớn chúng ta đều có xu hướng ưu tiên những cách biểu đạt phức tạp hơn và dễ dàng bỏ qua cách thể hiện tình cảm nhỏ bé, giản đơn này, mà quên mất rằng: Đối với người thân yêu, chỉ cần một hành động nhỏ nhưng tràn đầy chân tình cũng khiến đối phương cảm thấy hạnh phúc.

Hướng Tiếp Cận

Nhằm khơi dậy những “Lời chúc sống đầy” trong một tâm thế chủ động và lan tỏa mạnh mẽ, PMAX đã triển khai hai ấn phẩm chủ chốt (Key Asset) là Music VideoMinigame Series.

Music Video – với lợi thế âm nhạc là chất xúc tác khơi gợi cảm xúc trong người nghe – được PMAX lựa chọn làm phương thức tiếp cận khách hàng chính. Ngoài ra, Music Video còn là một trong những công cụ tiếp thị kỹ thuật số linh hoạt nhất, dễ tiếp cận nhất và truyền tải thông điệp rõ ràng nhất đến người dùng. Việc lựa chọn Music Video sẽ góp phần truyền tải và lan tỏa thông điệp “sống đầy” nhanh nhất và rõ nhất đến người dùng.

Trải qua 2 năm đón Tết trong đại dịch, giờ đây ai cũng đều hướng đến một cái Tết “đủ đầy”, cùng những lời chúc mang ý nghĩa “sống đầy” trọn vẹn nhất. Tận dụng giai điệu quen thuộc từ ca khúc “We Wish You a Merry Christmas”, PMAX đã tạo nên một phiên bản “lời chúc” hoàn toàn mới, mang đầy đủ thông điệp “Tiến Bước Sống Đầy Mùa Lễ Giáng Sinh và Năm Mới”. Điểm đặc biệt trong nội dung của Music Video chính là cách sử dụng đa dạng 10 ngôn ngữ của các nước Đông Nam Á, từ đó tạo nên chuỗi những lời chúc Giáng Sinh và Năm mới độc đáo, vui tươi, tràn đầy năng lượng tích cực của mùa lễ hội từ muôn phương.

Song song đó, Minigame Series sẽ là đóng vai trò là “chất dẫn nhiệt”, tiếp lửa cho những thông điệp “sống đầy” và kích thích lượng tương tác khổng lồ từ người dùng thông qua các bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội.

Để tiếp tục giữ nhiệt mùa lễ hội sau màn khuấy động không khí từ Music Video “Lời chúc sống đầy”, FWD cùng PMAX đã cho ra mắt chuỗi Minigame. Chuỗi Minigame này được cá nhân hóa (Customization) để tiếp cận gần hơn với người dùng, khiến họ cảm thấy mình là một phần trong mùa lễ hội. Mỗi Minigame tiếp cận người dùng với một cách thức rất riêng: từ việc bình luận đáp án, gửi bài hát, xướng tên những người thân để nhận lời chúc riêng biệt,… cho đến việc tự tay viết lên “lời chúc sống đầy” ý nghĩa và gửi trực tiếp đến người nhận. Với chuỗi Minigame tiếp lửa này, FWD đã mang đến người dùng cơ hội tận hưởng lối “sống đầy” hết mình và lan tỏa tinh thần “sống đầy” đến những người thân yêu theo nhiều cách riêng biệt.

Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng

  • Giải Pháp

Branding

  • Dịch Vụ

Media

Strategy

Content production

Data report

Kết Quả

  • Campaign “Tiến Bước Sống Đầy Mùa Lễ Giáng Sinh và Năm Mới” được triển khai vào mùa Giáng Sinh năm 2022. Dù mới diễn ra trong 3 tuần nhưng đã thu về gần 20.000 lượt like, hơn 15.000 lượt tương tác và gần 4.000 comments thảo luận trên mạng xã hội.
  • Ngoài ra, theo dữ liệu đo lường tháng 12/2022 của Younet Media, FWD đứng thứ nhất bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm ngành bảo hiểm, vượt mặt các đối thủ khác trong ngành.
  • Với thế mạnh nắm bắt insights khách hàng và khuếch trương giá trị thương hiệu, PMAX đã thành công tạo nên một chiến dịch ý nghĩa đến khách hàng của FWD, từ đấy góp phần giúp FWD tái khẳng định thông điệp thương hiệu bền vững của mình.
Younet Media Brand Ranking 12/2022
0