Cuckoo

Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử

Solution

Câu Chuyện Thành Công

Cuckoo Electronics là một trong những thương hiệu nổi tiếng của xứ sở kim chi, chiếm đến 70% thị phần thị trường nồi cơm điện tại Hàn Quốc. Có mặt ở Việt Nam từ năm 2002 và được phân phối tại nhiều nhà bán lẻ và đại lý, tuy nhiên, Cuckoo chỉ mới tập trung cho kênh phân phối online vào giai đoạn 2021 và chưa được biết đến nhiều trên các nền tảng thương mại điện tử lúc bấy giờ.

Cuckoo tìm đến PMAX với mong muốn mở rộng thị trường và tối đa hoá tăng trưởng trên các sàn thương mại điện tử với ngân sách đã được đề ra trước đó. Trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022, chiến dịch cải thiện qua từng tháng với quy mô tăng trưởng trong mức hiệu quả tối ưu nhất. Sau 2 tháng triển khai, chiến dịch đạt 100% kế hoạch đề ra và uplift 50% về doanh số so với giai đoạn khởi điểm cũng như hiệu quả ROAS cải thiện 15%.

Bối Cảnh

Nhìn chung, search volume của Cuckoo tăng so với cùng kỳ năm ngoái (YoY) +3,15% vào năm 2022, trong khi nhu cầu của ngành giảm -15% YoY. Đến cuối năm, thị trường đã có nét cải thiện vào Quý 3 và Quý 4, tuy nhiên, điều đáng chú ý lúc bấy giờ là động thái xả hàng ồ ạt của các thương hiệu.

Trong bối cảnh xu hướng NMV của các nền tảng thương mại điện tử đang dao động cùng “tần số” với lượng nhu cầu vào năm 2022; khi Shopee đang dẫn đầu (55%), tiếp theo là Lazada (35%) và cuối cùng là Tiki có xu hướng giảm nhẹ. Bên cạnh đó, Shopee và Lazada được xem là lựa chọn tốt nhất khi chạm đỉnh vào Quý 3 và Quý 4. Tuy thị phần của Cuckoo trên các sàn thương mại điện tử chưa quá lớn nhưng vẫn có cơ hội để thương hiệu mở rộng quy mô bằng cách tập trung vào quý 3 và quý 4 hàng năm cũng như phân bổ nguồn lực dựa theo các nền tảng được đầu tư.

Theo địa điểm, Hà Nội và Hồ Chí Minh là hai thị trường có chiếm nhiều thị phần nhất trong ngành (khoảng 55%), trong đó, miền Nam đóng góp vào nhu cầu của ngành và miền Bắc tập trung nhiều hơn vào Cuckoo. Vì vậy, để tăng trưởng doanh thu, Cuckoo cần tập trung hơn vào các tháng diễn ra nhiều hoạt động của ngành, nổi bật là Quý 3 và Quý 4. Bên cạnh đó, Cuckoo duy trì lực cầu mạnh miền Bắc và đẩy mạnh tấn công vào nơi có nhu cầu cao là thị trường miền Nam.

Mục Tiêu

Mục tiêu chiến dịch đạt được 100% kế hoạch đã đề ra với ngân sách tối ưu nhất.

Hướng Tiếp Cận

PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo trên đa kênh, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của từng kênh để mang lại hiệu quả toàn diện khi kết hợp các kênh này.
Off-site: Kết hợp mục tiêu dẫn lượng truy cập và chuyển đổi đơn hàng, phân bổ khác nhau theo từng giai đoạn và tập audience khác nhau. Phân tích kết hợp nhiều yếu tố (mục tiêu, tập audience, nội dung sáng tạo, hình thức quảng cáo…) để ra được các tổ hợp hiệu quả nhất và đẩy mạnh trong từng chiến dịch.
On-site: Kết hợp các chiến dịch tự động và tự điều chỉnh và phân bổ ngân sách theo hiệu quả để mang lại performance tốt nhất. Thường xuyên cập nhật xu hướng tìm kiếm sản phẩm trong ngày để đẩy mạnh / giảm nhẹ đầu tư kịp thời.
Kết hợp onsite và offsite, linh hoạt phân bổ ngân sách dựa vào performance thực tế. Chiến dịch được thực hiện qua 5 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Tìm hiểu thương hiệu, sản phẩm, đối tượng khách hàng tiềm năng của để đề xuất và tư vấn cách tiếp cận tổng quát trên online, bao gồm các hoạt động chạy quảng cáo onsite và offsite, cách vận hành chiến dịch và làm chương trình khuyến mãi, các hoạt động bổ trợ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Giai đoạn 2: Lên kế hoạch chi tiết về mặt số cùng với định hướng thực hiện để đạt được mục tiêu.

Giai đoạn 3: Tư vấn và đề xuất về chiến lược đẩy sản phẩm, nội dung hình ảnh truyền tải, chương trình khuyến mãi trước mỗi chiến dịch. Trực tiếp vận hành quảng cáo trên on-site và off-site.

Giai đoạn 4: Kết hợp các mục tiêu tối ưu theo từng giai đoạn. Phân tích và hành động thường xuyên để tối ưu cho dự án.

Giai đoạn 5: Báo cáo kết quả và key learnings cho chiến dịch sau.

Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng

  • Giải Pháp

E-commerce

Branding

  • Dịch Vụ

Media

Strategy

Data report

Content production

Kết Quả

  • Hiệu quả quảng cáo cải thiện qua từng tháng với quy mô tăng trưởng trong mức chi phí tối ưu nhất.
  • Chiến dịch đạt 100% kế hoạch đề ra và uplift 50% về doanh số so với khởi điểm sau 2 tháng triển khai cũng như hiệu quả ROAS cải thiện 15%.
  • Sự đóng góp từ quảng cáo trả phí chiếm tỷ lệ cao trên tổng số kết quả đạt được.
0

% DOANH THU TĂNG TRƯỞNG