
Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử



Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử
1. Câu Chuyện Thành Công
Cuckoo Electronics là một trong những thương hiệu nổi tiếng của xứ sở kim chi, chiếm đến 70% thị phần thị trường nồi cơm điện tại Hàn Quốc. Có mặt ở Việt Nam từ năm 2002 và được phân phối tại nhiều nhà bán lẻ và đại lý, tuy nhiên, Cuckoo chỉ mới tập trung cho kênh phân phối online vào giai đoạn 2021 và chưa được biết đến nhiều trên các nền tảng thương mại điện tử lúc bấy giờ.
Cuckoo tìm đến PMAX với mong muốn mở rộng thị trường và tối đa hoá tăng trưởng trên các sàn thương mại điện tử với ngân sách đã được đề ra trước đó. Từ tháng 06/2022 đến nay, chiến dịch đã thu về được những con số và kết quả ấn tượng. Chiến dịch cải thiện qua từng tháng với quy mô tăng trưởng trong mức hiệu quả tối ưu nhất. 2 tháng gần nhất chiến dịch đạt 100% kế hoạch đề ra và uplift so với tháng trước 50% về doanh số cũng như hiệu quả ROAS cải thiện 15%.
2. Bối Cảnh
Trong bối cảnh xu hướng NMV của các nền tảng thương mại điện tử đang dao động cùng “tần số” với lượng nhu cầu vào năm 2022; khi Shopee đang dẫn đầu (55%), tiếp theo là Lazada (35%) và cuối cùng là Tiki có xu hướng giảm nhẹ. Tuy thị phần của Cuckoo trên các sàn thương mại điện tử chưa quá lớn nhưng vẫn có cơ hội để thương hiệu mở rộng quy mô bằng cách tập trung vào quý 3 và quý 4 hàng năm cũng như phân bổ nguồn lực dựa theo các nền tảng được đầu tư.
Theo địa điểm, Hà Nội và Hồ Chí Minh là hai thị trường có chiếm nhiều thị phần nhất trong ngành (khoảng 55%), trong đó, miền Nam đóng góp vào nhu cầu của ngành và miền Bắc tập trung nhiều hơn vào Cuckoo. Vì vậy, để tăng trưởng doanh thu, Cuckoo cần tập trung hơn vào các tháng diễn ra nhiều hoạt động của ngành, nổi bật là Quý 3 và Quý 4. Bên cạnh đó, Cuckoo duy trì lực cầu mạnh miền Bắc và đẩy mạnh tấn công vào nơi có nhu cầu cao là thị trường miền Nam.
3. Mục Tiêu
4. Hướng Tiếp Cận
5. Kết Quả
6. Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng
Dịch vụ
Tìm kiếm giải pháp Marketing cho doanh nghiệp của mình
Case Study
PMAX trở thành đối tác chiến lược với Nguyễn Kim giúp tăng trưởng doanh thu 30% với mức hiệu suất CiR cải thiện 25%.
Xem thêmPMAX cùng kết hợp với VINFAST cho các chiến dịch tung sản phẩm mới (President, V8, E-34) và các chiến dịch thúc đẩy bán hàng/ khai trương showroom hàng tháng.
Xem thêmLà một ngân hàng Anh Quốc có tiếng trên thị trường Quốc Tế. Standard chartered lại khá kín tiếng ở Việt Nam. Thông qua sự tư vấn và hỗ trợ của PMAX, ngân hàng Standard Chartered đã thành công trong việc khai thác thêm nguồn thông tin của nhóm khách hàng tiềm năng trên Digital.
Xem thêmVới mục tiêu tăng trưởng vượt trội về số người dùng trong năm và tối ưu về chi phí, PMAX đã đề xuất chiến lược tổng quát đa kênh, chiến lược data và báo cáo thị trường để cùng phối hợp với ZaloPay tối ưu liên tục hoạt động Performance Marketing.
Xem thêmFE Credit luôn luôn tìm kiếm một Đối tác Media có đủ chuyên môn, khả năng & kinh nghiệm trong việc điều hành các chiến dịch Media khác nhau, và PMAX tự hào được là Đối tác tin cậy của FE Credit, chúng tôi đã & đang hợp tác được hơn 3 năm.
Xem thêmPMAX với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing đã hỗ trợ và tư vấn Vsmart để cùng nhau kết hợp tạo ra những chiến dịch ra mắt sản phẩm khác biệt, phát triển nhận thức thương hiệu cũng như hỗ trợ bán hàng.
Xem thêmPMAX đã cung cấp những giải pháp và dịch vụ nào để Thẩm mỹ viện Ngọc Dung thu về được mỗi tháng hơn 2,500 lead và tỷ lệ chuyển đổi qua lead chất lượng đạt khoảng 75%?
Xem thêmPMAX và Lock&Lock hợp tác với nhau để thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho Lock&Lock. Với kinh nghiệm dày dặn về E-commerce Marketing, PMAX là đối tác chiến lược của Lock&Lock trong suốt 2 năm qua.
Xem thêmKể từ khi PMAX tham gia cùng Vstyle tối ưu các hoạt động chạy quảng cáo, doanh thu hàng tháng của Vstyle.vn tăng trưởng lên 9 lần và CiR giảm 53% so với giai đoạn đầu sau 2 năm.
Xem thêmPMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo của TIKI trên kênh Facebook, kết hợp với sản xuất nội dung phù hợp, liên tục, và hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 4 lần với mức hiệu suất CiR cải thiện vượt bậc…
Xem thêmPMAX triển khai thành công chiến dịch performance media, kết hợp nghiên cứu hành vi khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung nhằm tối ưu hóa hiệu suất marketing, giúp doanh thu của Watsons tăng trưởng 6 lần và ROAS tăng tương ứng 3 lần.
Xem thêmKhông chỉ dừng ở việc triển khai quảng cáo, PMAX tham gia vào quá trình hoạch định kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng giúp tối đa hoá hiệu suất marketing với doanh thu tăng trưởng 4 lần và ROAS cải thiện 40% sau 3 tháng.
Xem thêm