Gặp Gỡ Chuyên Gia Của PMAX Tại Sự Kiện SMB Summit 2023 Tổ Chức Bởi TikTok

Share:
gap-go-chuyen-gia-cua-pmax-tai-su-kien-smb-summit-2023-to-chuc-boi-tiktok

Nội dung

Sự kiện “Vietnam SMB Summit 2023” dành cho Quảng cáo TikTok là sự kiện chiến lược cần thiết cho tất cả các Doanh nghiệp SMBs để mở khóa tiềm năng mới, kiến tạo kết nối giữa các Doanh nghiệp, và thành công tiếp cận đến nhiều khách hàng trên thị trường luôn thay đổi và đầy cạnh tranh.

Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong ngành Performance Marketing, Hạnh Lê – Co-founder và COO của PMAX –  đã chia sẻ 3 sai lầm phổ biến khi mới bắt đầu đưa doanh nghiệp lên kênh TikTok.

Gặp Gỡ Chuyên Gia Của PMAX Tại Sự Kiện SMB Summit 2023 Tổ Chức Bởi TikTok

Sai lầm phổ biến đầu tiên: TikTok là nền tảng dành cho người trẻ nên chỉ hợp với các doanh nghiệp có đối tượng trẻ, sản phẩm giá trị thấp

Thực tế các chiến dịch PMAX làm hoàn toàn ngược lại. Ví dụ: Nhóm trường học quốc tế, khách hàng là cha mẹ có con ở tuổi đi học mẫu giáo đến lớp 12, là người có độ tuổi không hề trẻ, học phí của trường quốc tế cũng ở mức cao. Nhưng khi bắt đầu trên TikTok, Cost per Lead chỉ bằng 50% các nền tảng khác. Các sản phẩm giá cao khác như máy lọc nước cũng đang bắt đầu bán tốt, chiếm được tỷ trọng ko hề nhỏ.

Và 2 lý do chính mà Hạnh cho rằng đã giúp các chiến dịch đạt được hiệu quả về mặt chí phí đó chính là:

  • TikTok đang là 1 mảnh đất màu mỡ mà ở đó chi phí cho mỗi lượt tiếp cận người dùng đang rẻ hơn rất nhiều so với các nền tảng khác.
  • TikTok là nền tảng video nên doanh nghiệp sẽ dễ dàng tận dụng video để có thể làm rõ hơn về sản phẩm dịch vụ của mình thay vì chỉ bằng hình ảnh và câu chữ, đặc biệt là những video review sản phẩm từ KOC, KOL có hiệu quả rất tốt so với các loại hình video khác.

Sai lầm thứ 2: Dùng video của nền tảng khác đưa lên TikTok

Khi bắt đầu mới lên TikTok, mọi người sẽ có xu hướng thử nhanh, nên thường mang ý tưởng sáng tạo từ nền tảng khác để thử nghiệm trên TikTok Cách làm này thường không mang đến kết quả tốt kỳ vọng. Ngược lại, tạo video ngay từ đầu cho TikTok thì kết quả tốt hơn rất nhiều, thậm chí dùng ý tưởng sáng tạo đó để đăng tải lên các nền tảng khác vẫn đem lại kết quả tốt. Video trên TikTok ko cần quá nhiều tiền, không cần quá cầu kỳ về mặt kỹ thuật nhưng vẫn cần phải có ý tưởng tốt.

Sai lầm phổ biến cuối cùng: Chỉ bán hàng trên TikTok

Có rất nhiều công cụ để bán hàng bên cạnh livestream, và ngược lại, livestream ngoài chuyện bán hàng còn giúp nhãn hàng làm branding, hiểu thêm về sản phẩm. PMAX từng có khách hàng, livestream lần đầu đạt 800.000, sau vài tháng thử sai, điều chỉnh, thì tăng dần lên vài chục triệu, rồi kết hợp với các công cụ hỗ trợ khác như chạy ads, book KOC thì doanh số 1 campaign đã lên tới mức hơn 500 triệu.

Sau phần chia sẻ của Hạnh Lê, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra về cách khắc phục những vấn đề trên. Điều này cho thấy, nhận định của Hạnh Lê phần nào thể hiện đúng thực trạng kinh doanh, thực hiện marketing trên TikTok của các doanh nghiệp SMBs/ SMEs hiện tại.

Gặp Gỡ Chuyên Gia Của PMAX Tại Sự Kiện SMB Summit 2023 Tổ Chức Bởi TikTok

Tìm hiểu thêm