Khóa học giúp bạn nâng cấp tư duy phân tích dữ liệu Được thiết kế để giúp học viên có thể mang tư duy data-driven (sử dụng dữ liệu) để đưa ra các quyết định cốt lõi xoay quanh mục tiêu Marketing của mình.
Học thực - giá trị thực. Hệ thống hóa kiến thức bằng kinh nghiệm thực chiến cùng chuyên gia
Marketing Analytics
TÌM HIỂU THÊM
Thân chào bạn,
Mình là Hạnh Lê hiện là co-founder & COO của PMAX, mình có may mắn được chinh chiến hơn 10 năm ở lĩnh vực Digital Marketing/ Ecommerce - 4 năm ở vai trò client (Lazada), hơn 6 năm ở vai trò agency (PMAX) - tổng số tiền mình đã tiêu vào các chiến dịch mình tham gia đã lên đến hơn 50 triệu USD, trải dài ở rất nhiều các ngành nghề.
Suốt khoảng thời gian đó, bản thân mình cũng có những bài học, những trăn trở rất lớn. Hôm nay mình quyết định chia sẻ lại góc nhìn của mình, và mình rất vui nếu có ai đó cho mình góc nhìn khác.
Performance Marketing có lẽ là thuật ngữ ngày càng được nhắc tới nhiều hơn, khi mà áp lực về việc tối ưu hiệu quả của các hoạt động marketing ngày càng tăng cao, là người làm và chia sẻ rất nhiều về Performance marketing, đúc kết lại thì mình thấy Performance marketing đơn giản chỉ là 1 tư duy làm nghề, mà ở đó bạn hiểu rõ mục tiêu của mình, những chỉ số mình cần thu thập và đo lường, từ đó sử dụng các dữ liệu này như là xương sống cho mọi hoạt động và mọi quyết định trong quá trình lên kế hoạch, thực thi, tối ưu các hoạt động marketing. Và việc áp dụng kỹ năng data analytics vào Marketing đã giúp PMAX giải quyết hiệu quả hàng trăm bài toán từ khách hàng.
Mang trong mình mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn marketers Việt Nam bằng các kiến thức thực chiến của người làm trong ngành, nay Hạnh rất vui khi có thể cùng PMAX Academy lan tỏa những kiến thức về phân tích số liệu này đến cho mọi người.
Nếu bạn và doanh nghiệp của mình muốn tìm ra vấn đề khi quảng cáo không còn hiệu quả, để tìm ra phương pháp tăng doanh thu với chi phí thấp.
Nếu bạn và doanh nghiệp của mình muốn củng cố logic về data-driven-marketing để tracking và tối ưu dữ liệu.
Thì đây chính là kiến thức bạn cần.
Hạnh rất vui vì có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm này của mình đến cho mọi người. Hẹn gặp bạn tại khóa học Marketing Analytics./.
Hạnh Lê
HẠNH LÊ
Co-Founder & COO tại PMAX Vietnam
KHIÊM QUÁCH
Senior Media Manager tại PMAX Vietnam
Nội dung khóa học
Data Visualization
04
BUỔI
Hệ thống đo lường trong Marketing
02
BUỔI
Phân tích dữ liệu
03
BUỔI
Xem nội dung chi tiết 4 buổi học tại đây!
Tổng quan về phân tích dữ liệu trong Marketing
01
BUỔI
1. Tổng quan về phân tích dữ liệu - Quy trình phân tích dữ liệu - Tại sao data analytics lại quan trọng trong marketing 2. Metric và Dimension - Định nghĩa và ví dụ
- Vai trò của Metric và Dimension - Scale và Efficiency trong phân tích dữ liệu Marketing 3. Metric trong Marketing - Mô hình Metric theo phễu Marketing của từng chiến dịch - Lưu ý về Metrics 4. Objective & KPIs - Định nghĩa và Vai trò - Phương pháp đặt mục tiêu
1. Đo lường trong Marketing - Định nghĩa và vai trò của đo lường trong Marketing - Các thuật ngữ trong đo lường 2. Các hệ thống đo lường - Định nghĩa và phân loại hệ thống đo lường - Cách thức thu thập dữ liệu trên Website, App và Social Media 3. Kết nối dữ liệu - Định nghĩa và vai trò của kết nối dữ liệu - Phương pháp triển khai Quy trình kết nối dữ liệu: Quy hoạch dữ liệu, Thu thập, Kết nối và Kiểm tra dữ liệu
1. Tổng quan về phân tích dữ liệu trong Marketing - Định nghĩa và phân loại 2. Phân tích Metrics - Thực hành áp dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu dựa trên Metrics 3. Phân tích Dimensions - Thực hành áp dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu dựa trên Dimensions. 4. Phân tích dữ liệu theo Time Series - Định nghĩa và phân tích thuộc tính của Time Series Phụ lục: Planning với Solver
1. Dashboard - Định nghĩa về Dashboard - Các nền tảng xây dựng Dashboard - Phân tích quy trình xây dựng dashboard: Xác định mục tiêu, Xây dựng nội dung, Thu thập và kết nối dữ liệu, Visualization 2. Báo cáo - Định nghĩa và Quy trình xây dựng báo cáo - Phân tích Quy trình xây dựng báo cáo
Nội dung khóa học
Xem nội dung chi tiết 4 buổi học tại đây!
01
Tổng quan về phân tích dữ liệu trong Marketing
BUỔI
1. Tổng quan về phân tích dữ liệu
- Quy trình phân tích dữ liệu
- Tại sao data analytics lại quan trọng trong marketing
2. Metric và Dimension
- Định nghĩa và ví dụ
- Vai trò của Metric và Dimension
- Scale và Efficiency trong phân tích dữ liệu Marketing
3. Metric trong Marketing
- Mô hình Metric theo phễu Marketing của từng chiến dịch
- Lưu ý về Metrics
4. Objective & KPIs
- Định nghĩa và Vai trò
- Phương pháp đặt mục tiêu
02
Hệ thống đo lường trong Marketing
BUỔI
03
Phân tích dữ liệu
BUỔI
1. Tổng quan về phân tích dữ liệu trong Marketing
- Định nghĩa và phân loại
2. Phân tích Metrics
- Thực hành áp dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu dựa trên Metrics
3. Phân tích Dimensions
- Thực hành áp dụng kỹ thuật phân tích dữ liệu dựa trên Dimensions.
4. Phân tích dữ liệu theo Time Series
- Định nghĩa và phân tích thuộc tính của Time Series
Phụ lục: Planning với Solver
1. Đo lường trong Marketing
- Định nghĩa và vai trò của đo lường trong Marketing
- Các thuật ngữ trong đo lường
2. Các hệ thống đo lường
- Định nghĩa và phân loại hệ thống đo lường
- Cách thức thu thập dữ liệu trên Website, App và Social Media
3. Kết nối dữ liệu
- Định nghĩa và vai trò của kết nối dữ liệu
- Phương pháp triển khai Quy trình kết nối dữ liệu: Quy hoạch dữ liệu, Thu thập, Kết nối và Kiểm tra dữ liệu
04
Data Visualization
BUỔI
1. Dashboard
- Định nghĩa về Dashboard
- Các nền tảng xây dựng Dashboard
- Phân tích quy trình xây dựng dashboard: Xác định mục tiêu, Xây dựng nội dung, Thu thập và kết nối dữ liệu, Visualization
2. Báo cáo
- Định nghĩa và Quy trình xây dựng báo cáo
- Phân tích Quy trình xây dựng báo cáo
Thân chào bạn,
Mình là Hạnh Lê hiện là co-founder & COO của PMAX, mình có may mắn được chinh chiến hơn 10 năm ở lĩnh vực Digital Marketing/ Ecommerce - 4 năm ở vai trò client (Lazada), hơn 6 năm ở vai trò agency (PMAX) - tổng số tiền mình đã tiêu vào các chiến dịch mình tham gia đã lên đến hơn 50 triệu USD, trải dài ở rất nhiều các ngành nghề.
Suốt khoảng thời gian đó, bản thân mình cũng có những bài học, những trăn trở rất lớn. Hôm nay mình quyết định chia sẻ lại góc nhìn của mình, và mình rất vui nếu có ai đó cho mình góc nhìn khác.
Performance Marketing có lẽ là thuật ngữ ngày càng được nhắc tới nhiều hơn, khi mà áp lực về việc tối ưu hiệu quả của các hoạt động marketing ngày càng tăng cao, là người làm và chia sẻ rất nhiều về Performance marketing, đúc kết lại thì mình thấy Performance marketing đơn giản chỉ là 1 tư duy làm nghề, mà ở đó bạn hiểu rõ mục tiêu của mình, những chỉ số mình cần thu thập và đo lường, từ đó sử dụng các dữ liệu này như là xương sống cho mọi hoạt động và mọi quyết định trong quá trình lên kế hoạch, thực thi, tối ưu các hoạt động marketing. Và việc áp dụng kỹ năng data analytics vào Marketing đã giúp PMAX giải quyết hiệu quả hàng trăm bài toán từ khách hàng.
Mang trong mình mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn marketers Việt Nam bằng các kiến thức thực chiến của người làm trong ngành, nay Hạnh rất vui khi có thể cùng PMAX Academy lan tỏa những kiến thức về phân tích số liệu này đến cho mọi người.
Nếu bạn và doanh nghiệp của mình muốn tìm ra vấn đề khi quảng cáo không còn hiệu quả, để tìm ra phương pháp tăng doanh thu với chi phí thấp.
Nếu bạn và doanh nghiệp của mình muốn củng cố logic về data-driven-marketing để tracking và tối ưu dữ liệu.
Thì đây chính là kiến thức bạn cần.
Hạnh rất vui vì có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm này của mình đến cho mọi người. Hẹn gặp bạn tại khóa học Marketing Analytics./.
Hạnh Lê
HẠNH LÊ
Co-Founder & COO tại PMAX Vietnam
KHIÊM QUÁCH
Senior Media Manager tại PMAX Vietnam
Đối tượng tham gia khóa học
Student
Sinh viên có hứng thú với lĩnh vực Digital Marketing, muốn áp dụng kỹ năng phân tích số liệu chuyên sâu để giải quyết các vấn đề về Performance Marketing.
Chủ doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng cách tiếp cận data-driven marketing. Xây dựng mô hình phân tích dữ liệu để tối ưu doanh nghiệp.
Marketers
Những chuyên viên Marketing, muốn trang bị thêm kỹ năng phân tích dữ liệu để không bị "lạc hậu" giữa thị trường Marketing số
SMEs Owner
Đội ngũ giảng viên tại PMAX Academy
PMAX Academy với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm từng làm việc với các thương hiệu lớn: Vingroup, Tiki, Lazada, Shopee, Watsons, Uniqlo, FE Credit, Standard Chartered, Estee Lauder, LG Vina, Nguyễn Kim...
ĐĂNG KÝ NGAY
Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực E-commerce & Digital Marketing, Cựu Giám Đốc Digital Marketing, Cựu Head of Mobile, Campaign & Merchandising tại Lazada.
Kinh nghiệm
HẠNH LÊ
Co-Founder & COO tại PMAX Vietnam
Hơn 4 năm kinh nghiệm và sở hữu lượng kiến thức khổng lồ trong lĩnh vực Performance Marketing, am hiểu tường tận các kênh media: Facebook, SEM, Google Display,... và có khả năng “biến hoá” Ngân Sách thành Hiệu Suất dù là bất kỳ chiến dịch nào!
Khoá học thiết thực, bổ ích, có tính ứng dụng cao. Nội dung khoá học đã làm rất rõ về Phân tích dữ liệu, các hệ thống đo lường, kết nối dữ liệu, báo cáo, các yếu tố tạo nên chiến dịch digital marketing thành công,
Thuận Trần
Khóa học cung cấp cho tôi nhiều kiến thức về việc sử dụng Data trong Marketing một cách hiệu quả. Đồng thời hệ thống được cách thức áp dụng quy trình phân tích dữ liệu vào Marketing để hoạch định kế hoạch kinh doanh.
Học phí ưu đãi đồng hành mùa dịch, giá gốc: 12.000.000Đ
Thông tin khuyến mãi
Chỉ còn
70%
Giảm ngay
4,950,000Đ
ĐĂNG KÝ NGAY
cho nhóm ≥ 2 bạn
15%
Giảm thêm
ĐĂNG KÝ NGAY
cho học sinh/sinh viên
15%
Giảm thêm
ĐĂNG KÝ NGAY
Vì sao nên học Performance Marketing tại PMAX?
Trong bối cảnh Covid-19 với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay, liệu kiến thức căn bản có đủ để sinh viên marketing tự tin “dấn thân” vào ngành?
Đến với PMAX Academy, không chỉ có kiến thức nền tảng, bạn sẽ được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing.
Bộ câu hỏi trải dài từ cơ bản đến nâng cao được thẩm định bởi các chuyên gia, giúp bạn tìm ra các lỗ hổng kiến thức còn tồn đọng trong lĩnh vực Digital Marketing.
Bộ câu hỏi trải dài từ cơ bản đến nâng cao được thẩm định bởi các chuyên gia, giúp bạn tìm ra các lỗ hổng kiến thức còn tồn đọng trong lĩnh vực Digital Marketing.
1. Data analytics là gì? Vai trò của Data Analytics trong Performance Marketing
2. Metric & Dimension là gì? Vai trò cốt lõi của Metric & Dimension trong phân tích dữ liệu
3. Bộ metric & dimension theo solution: Branding - Lead Gen - Ecom - App
4. Metric & Dimension Application
1. Phân tích theo chiều chỉ số metrics - Hiểu rõ cấu thành của các chỉ số - Phương pháp đi sâu đi sâu vào vấn đề của chỉ số 2. Phân tích theo lớp cắt dimensions - Phương pháp xây dựng kết quả theo lớp cắt - Phân tích insight theo lớp cắt dữ liệu 3. Xây dựng model phân tích tổng 4. Case study
1. Merchandising Overview ▸What is E-merchandising? ▸Elements to have ▸How to optimize merchandising on e-commerce platforms and websites? ▸What is the short/medium/long-term plan for e-merchandising? ▸Shopper engagement 2. A brief overview of how Onsite and offsite affect revenue
1. Campaign planning Elements for building a campaign calendar Plan on multiple platforms The role of each department when the campaign takes place
What is the back-up plan like? 2. Campaign optimization How to read the numbers to determine the problem when the campaign occurs How to optimize the management of the entire campaign between commercial, media, merchandising, creative departments? How real-time action on the floor and the web
1. Cách xây dựng Raw Data phù hợp 2. Xử lý thông tin dữ liệu thông qua công cụ Excel - Xây dựng Pivot table hiệu quả - Hàm Excel thông dụng trong phân tích dữ liệu
1. Xây dựng dashboard
2. Xây dựng Reports
3. Xây dựng biểu đồ trực quan hóa dữ liệu
4. Data Storytelling
1. Data Analytics là gì? Vai trò của Data Analytics trong Performance Marketing 2. Metric & Dimension là gì? Vai trò cốt lõi của Metric & Dimension trong phân tích dữ liệu 3. Bộ metric & dimension theo solution: Branding - Lead Gen - Ecom - App 4. Metric & Dimension Application
1. Data analytics là gì? Vai trò của Data Analytics trong Performance Marketing
2. Metric & Dimension là gì? Vai trò cốt lõi của Metric & Dimension trong phân tích dữ liệu
3. Bộ metric & dimension theo solution: Branding - Lead Gen - Ecom - App
4. Metric & Dimension Application
1. Cách xây dựng Raw Data phù hợp 2. Xử lý thông tin dữ liệu thông qua công cụ Excel - Xây dựng Pivot table hiệu quả - Hàm Excel thông dụng trong phân tích dữ liệu
1. Phân tích theo chiều chỉ số metrics - Hiểu rõ cấu thành của các chỉ số - Phương pháp đi sâu đi sâu vào vấn đề của chỉ số 2. Phân tích theo lớp cắt dimensions - Phương pháp xây dựng kết quả theo lớp cắt - Phân tích insight theo lớp cắt dữ liệu 3. Xây dựng model phân tích tổng 4. Case study
1. Xây dựng dashboard 2. Xây dựng Reports 3. Xây dựng biểu đồ trực quan hóa dữ liệu 4. Data Storytelling