Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Share:
Knowledge-Hub-1-1200x630-2

Nội dung

1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.

Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu

Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch mà kết quả chạy quảng cáo thu về để đánh giá hiệu quả marketing cũng đa dạng hơn. Ví dụ như là độ nhận diện thương hiệu, gia tăng độ yêu thích nhãn hàng, các yếu tố sẽ giúp đỡ cho quá trình phát triển dài hạn và lâu bền hơn cho doanh nghiệp.

Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo

Doanh nghiệp đừng nên quá tập trung vào media mà quên mất các yếu tố quan trọng khác như sản phẩm, sáng tạo, hay chương trình khuyến mại. Ví dụ như website không có trình bày thiết kế và trải nghiệm người dùng (UI-UX) tốt thì dù kéo thật nhiều traffic về website nhờ chạy media thì cũng không tối ưu được hiệu quả marketing và tiền đầu tư vào chiến dịch.

Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn

Performance Marketing là một tư duy làm nghề có thể áp dụng cho mọi chiến dịch dù nhỏ hay lớn. Điều khác biệt duy nhất là đối với các chiến dịch có ngân sách nhiều hơn thì có thêm dữ liệu để tối ưu nhanh hơn. Ngược lại, các chiến dịch có ngân sách nhỏ thì đòi hỏi thời gian dài hơn để đợi số và dữ liệu về cho các bước phân tích và tối ưu sau đó.

Vậy Performance Marketing có phải là liệu thuốc thần đem lại hiệu quả lập tức cho doanh nghiệp không? Câu trả lời đang chờ bạn trong video clip này.

2. Xác định KPI và đo lường các chỉ số khi thực hiện Performance Marketing

Nếu xác định sai KPI của chiến dịch, doanh nghiệp sẽ dễ dàng rơi vào “bẫy số” của các sub-KPI, từ đó dẫn tới việc đầu tư sai lệch vào các hoạt động marketing thiếu tối ưu hiệu suất.

KPI càng chính xác thì quá trình đo lường khả năng là sẽ khó nhưng bằng mọi cách mình phải làm bằng được chuyện đo lường, vì nó sẽ là tiền đề trong quá trình đánh giá và tối ưu về sau.

3. Cách tối ưu các chỉ số?

Tối ưu không chỉ là phương pháp cải thiện “con số” – kết quả trả về của một quảng cáo mà còn là một tư duy làm nghề marketing. Quá trình này không chỉ đòi hỏi việc liên tục theo dõi hiệu quả chiến dịch mà còn cần một kế hoạch bài bản.

Mời anh/chị đón xem phần cuối của chuỗi video PMAX Knowledge Hub Ep.1 Performance Marketing.

Ngoài ra, vào 14.10.2022 vừa qua, PMAX đã cùng Google, Pinpoint tổ chức thành công sự kiện HOLIDAY SEASON: Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Sự kiện đã thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp tham gia, các speaker đã mang tới sự kiện những cách thức xoay chuyển chiến lược Marketing thông minh để biến nguy thành cơ, mở ra cơ hội tăng trưởng số mạnh mẽ trong mùa holiday cuối 2022, đầu 2023 này.

Tìm hiểu thêm