Meta cập nhật các tính năng mới trên Facebook Live nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh

Share:
Meta Live in Action

Nội dung

Sự kiện Meta Live in Action 2024 tại TP.HCM đã giới thiệu loạt tính năng livestream mới, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến và thu hút người dùng

Xu hướng livestream tại Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện “Meta Live in Action,” chị Cao Nguyễn – Head of Business Development của Decision Lab, đã chia sẻ những báo cáo và phân tích chuyên sâu về hành vi người dùng trên các nền tảng mạng xã hội của Meta, đặc biệt là Facebook. Báo cáo đã làm rõ tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của livestream đối với hành vi tiêu dùng tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Decision Lab, livestream không chỉ đơn thuần là phương tiện giải trí mà còn trở thành một công cụ quan trọng trong việc thúc đẩy kinh doanh. Thống kê cho thấy 77% người dùng Việt Nam theo dõi livestream hàng tuần và 68% dành ít nhất 30% thời gian để xem mỗi video livestream. Con số này cho thấy mức độ phổ biến của hình thức này cũng như tiềm năng to lớn trong việc tăng doanh thu và tương tác với khách hàng. Đặc biệt, 76% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng mua hàng dựa trên nội dung từ livestream, nhấn mạnh rằng livestream hiện đã trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người Việt Nam.

Meta Live in Action

Các giải pháp Livestream của Meta

  • Live Video Ads & Công cụ Livestream mới: Meta đã giới thiệu các công cụ mới cho phép Nhà bán hàng tạo danh mục và ghim sản phẩm trực tiếp lên livestream. Người mua hàng có thể tự thao tác từ khâu chọn sản phẩm đến việc thanh toán ngay trong Messenger, giúp nâng cao khả năng hiển thị sản phẩm và tăng thời gian tương tác của người xem trên livestream.
  • Đồng bộ hóa sản phẩm và đơn hàng qua đa kênh: Các nhà bán hàng có thể quản lý kho một cách tối ưu nhờ tính năng đồng bộ tự động sản phẩm từ cửa hàng lên các nền tảng đối tác của Meta, giúp việc bán hàng trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn.
  • Lên lịch quảng cáo cho livestream (Sắp ra mắt): Meta sắp triển khai tính năng mới cho phép các nhà bán hàng thiết lập lịch quảng cáo trước buổi livestream. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn tăng hiệu quả quảng cáo so với việc quảng bá ngay trong lúc livestream diễn ra.
  • Tích hợp sản phẩm vào Reels (Sắp ra mắt): Tính năng này cho phép gắn sản phẩm vào Reels, mang đến khả năng thu hút người xem và tăng tỷ lệ chuyển đổi qua việc kết nối sản phẩm với các video ngắn.

Meta Live in Action

Chị Trân Lê – SEA Agency Partner giới thiệu về tính năng Quảng cáo video trực tiếp từ Meta 

Những giải pháp này không chỉ cải thiện trải nghiệm livestream mà còn giúp nhà bán hàng tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả hơn trên Facebook Live.

Bộ Giải Pháp Livestream End-to-End (E2E) toàn diện của PMAX

Cũng tại sự kiện PMAX mang đến bộ giải pháp Livestream End-to-End (E2E) được thiết kế nhằm cung cấp sự hỗ trợ toàn diện, từ giai đoạn lên ý tưởng, lập kế hoạch đến dàn dựng và tối ưu hóa nội dung trong và sau buổi livestream. Mỗi chi tiết trong quy trình đều được đội ngũ chuyên gia của PMAX quản lý và kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo mọi yếu tố đều hướng đến mục tiêu tối đa hóa ROI cho doanh nghiệp.

Booth trải nghiệm của Haravan tại Meta Live In Action

Những Điểm Nổi Bật Trong Bộ Giải Pháp Của PMAX:

Meta Live in Action

  • E2E Livestream Solution: PMAX cung cấp quy trình từ A-Z, từ việc lên kịch bản sáng tạo, chọn lọc KOL/KOC phù hợp, đến dàn dựng và điều chỉnh trong suốt phiên phát sóng. Đội ngũ của PMAX cũng đảm bảo việc theo dõi hiệu quả sau buổi livestream để doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng về mức độ thành công và những điểm cần cải thiện cho các phiên sau.
  • Mạng Lưới KOL/Influencer Đa Dạng: Với hơn 5,000 KOL/KOC như Hằng Đu Mục, Quyền Leo Daily, Bé Duy Tiktok, Vi Xù, và Kiwi NMT, PMAX có thể đáp ứng mọi nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp. Đội ngũ KOL/KOC này được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo tính nhất quán và sức hút đối với từng đối tượng khán giả, đồng thời nâng cao hiệu quả tương tác và lan tỏa thông điệp thương hiệu.
  • Tối Ưu Đa Nền Tảng: PMAX không chỉ phát triển giải pháp cho một nền tảng, mà hỗ trợ phát sóng đa kênh trên TikTok, Facebook, Shopee, và YouTube. Sự linh hoạt này giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng ở nhiều nơi, đồng thời gia tăng tương tác và thúc đẩy quá trình mua sắm trực tuyến một cách hiệu quả.

Meta Live in Action

Tổng Kết

Sự kiện Meta Live in Action ngày 04/10/2024 đã giới thiệu những tính năng và công cụ mới nhất, giúp các doanh nghiệp mở rộng tiềm năng doanh thu thông qua Livestream trên Facebook. Những cải tiến này không chỉ mang đến trải nghiệm phát sóng trực tiếp liền mạch và cuốn hút mà còn thúc đẩy mạnh mẽ tỷ lệ chuyển đổi, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Tìm hiểu thêm