Webinar Growth Series – Marketing Innovation: Đổi mới để tồn tại

Share:
Marketing Innovation - Đổi Mới Để Tồn Tại

Nội dung

Webinar Growth Series – Marketing Innovation: Đổi mới để tồn tại – được phát triển nhằm mục đích gợi ý giải pháp và mở ra không gian thảo luận về những vấn đề và thách thức mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế biến động và sức mua thị trường tiêu dùng giảm sút.

Bối cảnh hiện tại

Suy thoái kinh tế 2023 đã ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của đất nước và người tiêu dùng, lợi nhuận của doanh nghiệp đi xuống kéo theo cắt giảm chi phí marketing để cân bằng chi phí và lợi nhuận. Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo nền kinh tế đang dần phục hồi và sự đổi mới mạnh mẽ trên thị trường digital cuối năm 2023. Trước những thay đổi này, đâu là cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu từ giờ đến nửa đầu năm 2024?

Cơ hội

co-hoi-marketing-innovation

  • Nền kinh tế Việt Nam và quốc tế đang có dấu hiệu phục hồi: Theo McKinsey, việc kiểm soát lạm phát của Việt Nam và cải thiện khả năng thanh khoản ngoại tệ – được hỗ trợ bởi dòng vốn FDI và sự phục hồi của ngành du lịch – đã giúp ổn định tiền tệ trong nước so với tỷ giá hối đoái của đô la Mỹ;
  • Sức mua của thị trường người tiêu dùng đang dần phục hồi: Dù 2023 là năm của suy thoái kinh tế, người tiêu dùng Việt Nam tuy gặp khó khăn về quản lý tài chính cá nhân nhưng thị trường tiêu thụ hàng hóa vào dịp lễ hội cuối năm vẫn được duy trì. Ngoài ra, xu hướng mua sắm trên Social Commerce trở nên phổ biến gần đây cho phép người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn với mức giá ưu đãi hơn, góp phần thúc đẩy sức mua của thị trường tiêu thụ tại Việt Nam;
  • Nền công nghệ toàn cầu đang có nhiều bước tiến đột phá: Generative AI, các công cụ tự động hóa, v.v… đang xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí vận hành thông qua tối ưu công việc lặp lại và nhân lực.

Thách thức

thach-thuc-marketing-innovation

  • Nền kinh tế trong nước vẫn chưa ổn định: Theo VOV, dù có dấu hiệu phục hồi, nhưng tăng trưởng kinh tế các quý chưa đạt mục tiêu đề ra. Mặc dù tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước nhưng tính chung 6 tháng GDP chỉ tăng 3,72%. Hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiếp cận tín dụng còn khó khăn, khiến nhiều doanh nghiệp gặp hạn chế về nguồn tài chính.
  • Thị trường tiêu thụ vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục hoàn toàn: Dù mùa lễ hội cuối năm là dịp để người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn, là cơ hội để các doanh nghiệp chạy bù số cho nửa đầu năm 2023; nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng lên, các công ty cắt giảm nhân lực gây sụt giảm mạnh đến thu nhập và sức mua của người tiêu dùng.
  • Hạn chế thử nghiệm công nghệ mới do nguồn tài chính, nhân lực hữu hạn: Phần lớn các doanh nghiệp đều lựa chọn phương án phòng thủ khi đối mặt với suy thoái kinh tế, bao gồm việc cắt giảm ngân sách marketing, cắt giảm nhân sự trong doanh nghiệp, hạn chế thử nghiệm các ý tưởng, công cụ công nghệ mới, v.v… Theo VnEconomy, việc triển khai trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam còn đối mặt với nhiều thách thức, như hạn chế về nguồn vốn và pháp lý, bảo mật thông tin, thiếu nhân lực chuyên môn, thiếu sự đầu tư một cách hệ thống về cơ sở hạ tầng công nghệ, thiếu sự phối hợp giữa doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và Chính phủ.

Vậy:

  • Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội?
  • Giải pháp nào giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức?

Webinar Growth Series – Marketing Innovation: Đổi mới để tồn tại

Webinar “Growth Series – Marketing Innovation: Đổi mới để tồn tại” được phát triển nhằm mục đích gợi ý giải pháp và mở ra không gian thảo luận về những vấn đề và thách thức mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt trong bối cảnh kinh tế biến động và sức mua thị trường tiêu dùng giảm sút:

  • Chiến lược nào để bù kịp số vào cuối năm?
  • Nên tăng đầu tư vào marketing để chiếm sóng thị trường hay cắt giảm ngân sách để cân bằng lời lỗ?
  • Nên phát triển chương trình bán hàng như thế nào để kích cầu thị trường khi sức mua suy giảm?
  • Nên ứng dụng công nghệ và AI như thế nào để bắt kịp xu hướng và tối ưu chi phí vận hành?
  • Chuẩn bị kế hoạch 2024 thế nào để phục hồi và tăng trưởng doanh thu sau thời kỳ biến động?

Tham gia webinar, chủ doanh nghiệp, nhà quản trị marketing, chuyên viên marketing, start-up leaders,… sẽ:

  • Cập nhật thay đổi MỚI NHẤT của nền kinh tế và hành vi mua sắm cuối năm
  • Lựa chọn chiến lược marketing PHÙ HỢP dựa vào đề xuất từ chuyên gia
  • Phục hồi doanh thu NHANH CHÓNG với giải pháp tối ưu ROI
  • Ứng dụng AI TỐI ĐA để giảm chi phí vận hành

Nội dung:

  • Phần 1: Cơ hội và thách thức cho sự đổi mớiPhần
  • Phần 2: Giải pháp tăng trưởng bằng tối ưu ROI
  • Phần 3: Thảo luận cùng chuyên gia

Diễn giả đồng hành:

  • Chị Tâm Bùi – Co-founder & CEO | Nha khoa Parkway: Là một doanh nhân giàu kinh nghiệm, chị Tâm sở hữu chuyên môn đa lĩnh vực từ marketing, vận hành, sản xuất đến tài chính. Với kinh nghiệm của mình, chị Tâm đã và đang đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của nhiều tổ chức khác nhau. Đặc biệt, với kiến thức sâu rộng về hành vi người tiêu dùng và chiến lược thị trường, chị Tâm có thể đưa ra những nhận định phát triển riêng biệt cho doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực và xuất phát điểm khác nhau.
  • Chị Trân Lê – SEA Agency Partner | Meta: Là cựu Market Expansion Manager tại PayPal và hiện tại là SEA Agency Partner tại Meta, chị Trân có kinh nghiệm thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác với các đối tác agency tại khu vực Đông Nam Á ứng dụng các giải pháp cho khách hàng nhằm tăng hiệu quả marketing, kinh doanh xuyên biên giới và Coversational Commerce(Tin nhắn thương mại).
  • Chị Nhung Lê – Senior eCommerce Manager cum D2C Lead tại Tefal Vietnam: Với 12 năm kinh nghiệm, bao gồm 8 năm trong lĩnh vực thương mại điện tử (E-commerce), chị Nhung Lê đang đảm nhận vai trò quản lý cấp cao cho kênh thương mại điện tử của tập đoàn Groupe Seb từ Pháp – Tập đoàn phát triển thương hiệu gia dụng số 1 châu Âu: Tefal – một thương hiệu không còn xa lạ với thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây. Ngoài công việc chính tại Tefal, chị Nhung Lê còn là một chuyên gia tư vấn chiến lược cho nhiều SMEs và là một giảng viên đáng ngưỡng mộ tại PMAX Academy.
  • Hạnh Lê – Co-founder & COO | PMAX: Với kinh nghiệm của một cựu Head of Mobile tại Lazada Vietnam và hiện tại là Co-founder, COO của agency trẻ tuổi nhưng dẫn đầu Việt Nam trong lĩnh vực Total Performance Marketing, Hạnh Lê đã đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn trong nhiều chiến dịch tiếp thị, mang về hiệu suất kinh doanh bùng nổ và sự phát triển bền vững. Ngoài vai trò chuyên môn, Hạnh Lê còn là diễn giả và tác giả của nhiều ebook chuyên môn về marketing nhằm chia sẻ thông tin và hướng dẫn cho cộng đồng marketing trực tuyến ngày càng phát triển.
  • Anh Linh Nguyễn – Head of Commerce Solution | PMAX: Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực E-commerce và Digital Marketing, Linh Nguyễn đã xây dựng và phát triển giải pháp chiến lược Social Commerce cho nhiều nhãn hàng (Menard, Watsons, Estée Lauder, Lock&Lock, v.v…) từ chiến lược đến thực thi trên thương mại điện tử với những giải pháp E-commerce Marketing tăng trưởng toàn diện.

Webinar “Growth Series – Marketing Innovation: Đổi mới để tồn tại” là sự kiện không thể bỏ lỡ dành cho:

  • Nhà lãnh đạo doanh nghiệp,
  • Nhà quản lý marketing,
  • Chuyên viên marketing,
  • Chủ doanh nghiệp start-up,
  • Những ai đam mê kinh doanh muốn nắm bắt xu hướng mới, phát triển chiến lược mạnh mẽ và đổi mới trong kỷ nguyên AI.

Thông tin chi tiết:

📆 Thời gian: 02:00 PM – 04:30 PM ngày 03.11.2023

📍 Hình thức tổ chức: Online qua Zoom

Tìm hiểu thêm