“An tâm thỏa sức khám phá”: Khi du lịch sau dịch không còn là nỗi lo

Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử

1. Câu Chuyện Thành Công

Sau đại dịch Covid-19, hành vi và thói quen du lịch của người dùng đã thay đổi đáng kể. Bên cạnh niềm vui du lịch, sự an toàn và yên tâm là những yếu tố được nhiều khách du lịch quan tâm hơn cả. Nắm bắt cơ hội này, Bảo Việt - cùng với sự hỗ trợ từ PMAX - đã nhanh chóng bổ sung vào checklist du lịch của khách hàng với hai chương trình bảo hiểm mới. Cùng tìm hiểu xem Bảo Việt và PMAX đã thực hiện chiến dịch như thế nào trong nội dung tiếp theo.

2. Bối Cảnh

Sau mùa dịch Covid-19, khát khao du lịch của khách hàng tăng cao hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trải qua một mùa dịch với nhiều lo ngại về sức khỏe, sự an toàn đã khiến cho khách hàng có nhiều trăn trở, lo âu hơn khi du lịch.

Để giải quyết nỗi lo của khách hàng, Bảo Việt đã phát triển hai chương trình bảo hiểm mới là: Bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi và Bảo hiểm trễ chuyến bay Flight Easy. Hai chương trình bảo hiểm này hứa hẹn mang đến sự an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tài chính để khách hàng thoải mái du lịch bốn phương.

Nhằm giúp hai chương trình bảo hiểm này được biết đến nhiều hơn, Bảo Việt đã hợp tác với PMAX để thúc đẩy nhận diện thương hiệu, từ đấy góp phần tăng số lượng khách hàng sử dụng chương trình bảo hiểm.

3. Mục Tiêu

Tăng nhận diện thương hiệu (Brand Awareness)
Tăng trưởng doanh số cho hai chương trình bảo hiểm
Tăng lượng tương tác và mức độ gắn kết với khách hàng trên các nền tảng xã hội (Social Engagement)

4. Insight

Một trong những nỗi lo lớn của khách hàng khi du lịch sau mùa dịch, chính là sự an toàn về sức khỏe và sự yên tâm về lịch trình các chuyến bay. Thông thường, khách hàng sẽ chần chừ nếu không chắc chắn về các yếu tố đảm bảo về an toàn tính mạng, tài sản cá nhân. Ngoài ra, rủi ro khi đặt chuyến bay (bị trễ chuyến bay, bị delay giờ bay, v.v.) cũng là yếu tố khiến trải nghiệm du lịch của khách hàng bị ảnh hưởng tiêu cực và gián tiếp khiến khách hàng tốn nhiều thời gian suy nghĩ, ra quyết định có nên du lịch hay không.
Nắm bắt được băn khoăn của khách hàng khi đi du lịch và thấu hiểu giá trị mang hai chương trình bảo hiểm từ Bảo Việt, PMAX đã sử dụng các bộ tình huống và bí quyết du lịch sau mùa dịch để giúp khách hàng bước đầu nhận thức về những rủi ro khi du lịch, từ đấy dẫn dắt khách hàng đến giải pháp là chương trình Bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi và Bảo hiểm trễ chuyến bay Flight Easy.

5. Ý tưởng chiến dịch

Với tôn chỉ đặt sự an toàn của khách hàng lên đầu, thông điệp “An tâm thỏa sức khám phá” được Bảo hiểm Bảo Việt lựa chọn một cách tinh tế để khéo léo tiếp cận đến tệp khách hàng trẻ, thích vi vu, chuộng khám phá nhưng vẫn quan tâm bảo vệ sức khỏe.

6. Hướng Tiếp Cận

Với Bảo hiểm du lịch quốc tế Flexi, PMAX ứng dụng một loạt các hot trend cùng thời điểm như Thử thách 6 ngày 6 đêm, quẳng gánh lo âu mà vui sống vào nội dung để nhấn mạnh ưu điểm nổi bật của Flexi là phạm vi bảo vệ trên toàn Thế giới, toàn diện từ tính mạng tới tài sản cá nhân.
Bên cạnh đó, khai thác tối đa tâm lý tìm kiếm lợi ích thực tiễn của các quyền lợi bảo hiểm, PMAX sử dụng các bộ tình huống và bí quyết du lịch sau mùa dịch để giúp khách hàng gián tiếp trải nghiệm tình huống rủi ro khi du lịch ngoại quốc, đồng thời hiểu rõ lợi ích Flexi mang lại một cách trực quan nhất.
Với bảo hiểm trễ chuyến bay Flight Easy, tận dụng ưu điểm nổi bật là tiền bồi thường gấp 35 lần chi phí, bồi thường ngay sau 5 phút, PMAX một lần nữa sử dụng nhóm các tình huống khách hàng bị trễ chuyến bay, trễ liên tiếp nhiều chuyến bay, “nêm” thêm một chút hài hước để nhấn mạnh sự thay đổi 180 độ trải nghiệm của khách hàng trước và sau khi có Flight Easy: từ buồn bã sang vui vẻ, từ thế bị động thành chủ động, cứ gặp chuyến bay chậm trễ, chủ động nhận ngay tiền bồi thường và hoan hỉ sắp xếp lịch trình thay vì những biểu hiện tiêu cực trước đây.
Để thể hiện thông điệp “An tâm thỏa sức khám phá”, PMAX đã lựa chọn format thể hiện nội dung thông qua video và single banner, với bộ chiến thuật media đơn giản và tập trung vào đúng tệp khách hàng mục tiêu.

7. Kết Quả

Với mục tiêu nhận diện thương hiệu về hai chương trình bảo hiểm du lịch của Bảo Việt, PMAX đã đạt 100% KPI đề ra và hơn thế nữa:
Hơn 10.000 lượt tương tác trên Facebook Page;
Hơn 2.600.000 lượt tiếp cận trong 3 tuần diễn ra chiến dịch;
Những angle catch trend & mini game mang lại tỉ lệ engage rate lên đến 75%;
Chỉ số CTR uplift đạt 30% so với giai đoạn trước đó.
↑50%
Doanh Số

8. Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng

Tìm kiếm giải pháp Marketing cho doanh nghiệp của mình

Case Study

“Có tiềm năng là có cơ hội”: Khi sự đơn giản là một loại hình sáng tạo

PMAX đã thành công tạo nên một chiến dịch truyền thông góp phần giúp CareerBuilder tái khẳng định vị trí của mình trên thị trường nền tảng tuyển dụng.

Xem thêm
Tiến bước sống đầy mùa lễ hội: FWD thành công tạo dấu ấn trong thị trường bảo hiểm sau mùa dịch.

FWD đã kết hợp với PMAX để tiếp tục lan tỏa thông điệp “Sống đầy” vốn là key signature của thương hiệu bảo hiểm này.

Xem thêm
Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử

PMAX trở thành đối tác chiến lược bán hàng đa kênh on-site & off-site cho Cuckoo giúp tăng trưởng doanh số 50% với hiệu quả ROAS cải thiện 15%.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng online thông qua việc tối ưu hiệu quả quảng cáo và mở rộng đa kênh

PMAX trở thành đối tác chiến lược với Nguyễn Kim giúp tăng trưởng doanh thu 30% với mức hiệu suất CiR cải thiện 25%.

Xem thêm
Tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi

PMAX cùng kết hợp với VINFAST cho các chiến dịch tung sản phẩm mới (President, V8, E-34) và các chiến dịch thúc đẩy bán hàng/ khai trương showroom hàng tháng.

Xem thêm
Mở rộng thị phần thông qua việc tận dụng Performance Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Là một ngân hàng Anh Quốc có tiếng trên thị trường Quốc Tế. Standard chartered lại khá kín tiếng ở Việt Nam. Thông qua sự tư vấn và hỗ trợ của PMAX, ngân hàng Standard Chartered đã thành công trong việc khai thác thêm nguồn thông tin của nhóm khách hàng tiềm năng trên Digital.

Xem thêm
Tăng trưởng số lượng người dùng trả phí mới gấp 10 lần mỗi tháng với giải pháp Performance Marketing

Với mục tiêu tăng trưởng vượt trội về số người dùng trong năm và tối ưu về chi phí, PMAX đã đề xuất chiến lược tổng quát đa kênh, chiến lược data và báo cáo thị trường để cùng phối hợp với ZaloPay tối ưu liên tục hoạt động Performance Marketing.

Xem thêm
Tối ưu giá trị vòng đời khách hàng thông qua các hoạt động tiếp thị trên kênh Digital

FE Credit luôn luôn tìm kiếm một Đối tác Media có đủ chuyên môn, khả năng & kinh nghiệm trong việc điều hành các chiến dịch Media khác nhau, và PMAX tự hào được là Đối tác tin cậy của FE Credit, chúng tôi đã & đang hợp tác được hơn 3 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng nhận diện thương hiệu và cân nhắc mua hàng thông qua chiến dịch ra mắt sản phẩm hiệu quả

PMAX với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing đã hỗ trợ và tư vấn Vsmart để cùng nhau kết hợp tạo ra những chiến dịch ra mắt sản phẩm khác biệt, phát triển nhận thức thương hiệu cũng như hỗ trợ bán hàng.

Xem thêm
Mở rộng tập khách hàng với chiến lược thu thập thông tin hiệu quả trên kênh Digital

PMAX đã cung cấp những giải pháp và dịch vụ nào để Thẩm mỹ viện Ngọc Dung thu về được mỗi tháng hơn 2,500 lead và tỷ lệ chuyển đổi qua lead chất lượng đạt khoảng 75%?

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số trên các sàn với giải pháp E-commerce Marketing toàn diện

PMAX và Lock&Lock hợp tác với nhau để thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho Lock&Lock. Với kinh nghiệm dày dặn về E-commerce Marketing, PMAX là đối tác chiến lược của Lock&Lock trong suốt 2 năm qua.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và tối ưu CiR bằng chiến lược quảng cáo kết hợp khuyến mãi hiệu quả

Kể từ khi PMAX tham gia cùng Vstyle tối ưu các hoạt động chạy quảng cáo, doanh thu hàng tháng của Vstyle.vn tăng trưởng lên 9 lần và CiR giảm 53% so với giai đoạn đầu sau 2 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu 4X với CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần

PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo của TIKI trên kênh Facebook, kết hợp với sản xuất nội dung phù hợp, liên tục, và hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 4 lần với mức hiệu suất CiR cải thiện vượt bậc…

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và ROAS bằng các phương án performance marketing phối hợp

PMAX triển khai thành công chiến dịch performance media, kết hợp nghiên cứu hành vi khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung nhằm tối ưu hóa hiệu suất marketing, giúp doanh thu của Watsons tăng trưởng 6 lần và ROAS tăng tương ứng 3 lần.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng trên Lazada thông qua tối ưu quảng cáo đa kênh

Không chỉ dừng ở việc triển khai quảng cáo, PMAX tham gia vào quá trình hoạch định kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng giúp tối đa hoá hiệu suất marketing với doanh thu tăng trưởng 4 lần và ROAS cải thiện 40% sau 3 tháng.

Xem thêm