Tăng trưởng doanh thu và ROAS bằng các phương án performance marketing phối hợp

Tăng trưởng doanh thu và ROAS bằng các phương án performance marketing phối hợp

1. Câu Chuyện Thành Công

Doanh thu tăng trưởng 6 lần đi kèm Tỷ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) tăng tương ứng 3 lần

Triển khai thành công chiến dịch performance media, kết hợp nghiên cứu hành vi khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung nhằm tối ưu hóa hiệu suất marketing.

2. Bối Cảnh

Watsons là Nhà bán lẻ mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe thuộc Tập đoàn Watsons AS group với tầm nhìn trở thành số 1 Châu Á.

Để giải bài toán tăng trưởng doanh thu đi kèm với hiệu quả ROAS khi đến thị trường Việt Nam vào năm 2019, Watsons đã chọn PMAX làm đối tác đồng hành cho mảng performance marketing.

3. Mục Tiêu

Tăng trưởng doanh thu và ROAS liên tục qua từng tháng.

4. Hướng Tiếp Cận

Bước đầu, PMAX hợp tác với Watsons với vai trò là đối tác media, tập trung tư vấn và thực hiện các hoạt động nhằm tăng trưởng doanh thu lẫn ROAS. Về sau, để tối ưu hóa hiệu suất marketing, PMAX đi sâu vào nghiên cứu hành vi khách hàng, cung cấp giải pháp phân tích và thấu hiểu hành vi khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược nội dung trên nền tảng (onsite) và quảng cáo (offsite).
Trong suốt thời gian hợp tác, PMAX liên tục tối ưu các chiến dịch quảng cáo thông qua nhiều cách tiếp cận khác nhau về các nhóm khách hàng mục tiêu trên cả Facebook và Google, đồng thời đưa ra các kế hoạch A/B testing về nội dung, hình thức đấu thầu, mục tiêu tối ưu, v.v. nhằm tìm ra các phương án tối ưu nhất cho việc tăng trưởng của Watsons trên cả 2 nền tảng website và app.
Ngoài các hoạt động kể trên, PMAX còn hỗ trợ tư vấn giải pháp cho các vấn đề khác nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động như đo lường, cấu trúc dữ liệu, hay chiến lược lựa chọn sản phẩm và xây dựng chương trình bán hàng, khuyến mãi. Bảng biểu theo dõi và báo cáo hiệu quả marketing cùng với quy trình phối hợp chặt chẽ giữa 2 team góp phần giúp cho việc đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời, và hợp lý để tăng trưởng tối đa.

Consumer Research

A/B Testing

Content Strategy

5. Kết Quả

Các hoạt động chạy quảng cáo hiệu quả đã giúp Watsons tăng trưởng doanh thu 6 lần cùng với tăng trưởng ROAS 3 lần sau 1 năm thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Thông qua các nghiên cứu định tính và định lượng, Watsons đã hiểu rõ hơn về nhu cầu, hành vi của khách hàng và từ đó có sự điều chỉnh trong chiến lược marketing để có thể mang đến nhiều giá tri hơn cho khách hàng của mình.
x3
ROAS

6. Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng

7. Nhận Xét Từ Khách Hàng

PMAX có thế mạnh lớn về kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực performance marketing nói chung và e-commerce marketing nói riêng. Trong suốt quá trình hợp tác, PMAX luôn đưa ra những ý tưởng và đề xuất hành động thiết thực không chỉ trong mảng tối ưu media mà còn trong các hoạt động tổ chức chương trình bán hàng, tối ưu trang bán hàng, cũng như nội dung và hình ảnh.

Ms. Tâm Ngô - Senior Marketing Manager, Watsons VN

Tìm Kiếm Giải Pháp Marketing Cho Doanh Nghiệp Của Mình?

Case Study

Mở rộng tập khách hàng với chiến lược thu thập thông tin hiệu quả trên kênh Digital

PMAX đã cung cấp những giải pháp và dịch vụ nào để Thẩm mỹ viện Ngọc Dung thu về được mỗi tháng hơn 2,500 lead và tỷ lệ chuyển đổi qua lead chất lượng đạt khoảng 75%?

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số trên các sàn với giải pháp E-commerce Marketing toàn diện

PMAX và Lock&Lock hợp tác với nhau để thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho Lock&Lock. Với kinh nghiệm dày dặn về E-commerce Marketing, PMAX là đối tác chiến lược của Lock&Lock trong suốt 2 năm qua.

Xem thêm
Tăng trưởng Doanh thu và tối ưu CiR bằng chiến lược quảng cáo kết hợp khuyến mãi hiệu quả

Kể từ khi PMAX tham gia cùng Vstyle tối ưu các hoạt động chạy quảng cáo, doanh thu hàng tháng của Vstyle.vn tăng trưởng lên 9 lần và CiR giảm 53% so với giai đoạn đầu sau 2 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu 4X với CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần

PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo trên kênh Facebook, kết hợp với sản xuất nội dung phù hợp, liên tục, và hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 4 lần với mức hiệu suất CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng trên Lazada thông qua tối ưu quảng cáo đa kênh

Không chỉ dừng ở việc triển khai quảng cáo, PMAX tham gia vào quá trình hoạch định kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng giúp tối đa hoá hiệu suất marketing với doanh thu tăng trưởng 4 lần và ROAS cải thiện 40% sau 3 tháng.

Xem thêm

Liên hệ