Bài viết nổi bật

CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS 14 ẢNH HƯỞNG ĐẾN FACEBOOK ADS NHƯ THẾ NÀO?

Vừa qua, Apple đã công bố một số thay đổi đi kèm iOS 14. Các doanh nghiệp quảng cáo ứng dụng di động và báo cáo sự kiện chuyển đổi trên trang web từ mọi công cụ kinh doanh của Facebook đều sẽ bị ảnh hưởng.

Những thay đổi về phân phối quảng cáo

1. Yêu cầu quyền theo dõi

Cụ thể, theo yêu cầu của Apple, ứng dụng nào trong App Store thực hiện hoạt động “theo dõi” (định nghĩa của Apple) sẽ phải hiển thị lời nhắc cho người dùng iOS 14 theo đúng khung AppTrackingTransparency để bảo mật dữ liệu của họ. Nếu có nhiều người chọn Từ chối theo dõi trên thiết bị iOS 14, tính năng cá nhân hóa quảng cáo và báo cáo hiệu quả sẽ bị hạn chế đối với cả sự kiện chuyển đổi trên web và ứng dụng.

 

2. Giới hạn khi tạo quảng cáo

Bạn vẫn có thể sử dụng các tài khoản quảng cáo hiện có của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tạo các chiến dịch cài đặt ứng dụng trên iOS 14 riêng biệt do giới hạn khi báo cáo từ API SKAdNetwork của Apple. Sau đây là những giới hạn khác mà bạn cần xem xét:

  • Bạn chỉ có thể liên kết ứng dụng của mình với một tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một tài khoản quảng cáo để quảng cáo cho nhiều ứng dụng.
  • Mỗi ứng dụng được phép có tối đa cùng lúc 9 chiến dịch trên iOS 14. Mỗi chiến dịch được phép có tối đa 5 nhóm quảng cáo cùng loại tối ưu hóa. 
  • Đấu giá là lựa chọn mua duy nhất có sẵn khi bạn tạo quảng cáo cho thiết bị dùng iOS 14. Bạn chưa thể sử dụng loại quảng cáo tiếp cận và tần suất.

3. Giới hạn sự kiện

Nhà quảng cáo sẽ bị giới hạn ở 8 sự kiện chuyển đổi trên mỗi miền – bao gồm cả sự kiện pixel. Sự kiện Pixel cho phép bạn theo dõi các hành động cụ thể trên trang web của mình có thể được sử dụng để báo cáo, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa.

 

4. Trạng thái phân phối mới

Các trạng thái chỉ áp dụng cho chiến dịch ứng dụng trên iOS 14:

  • Đang cập nhật giới hạn: Mỗi ID ứng dụng được giới hạn ở 9 chiến dịch trên iOS 14. Khi bạn tắt chiến dịch ứng dụng trên iOS 14, phải mất 72 giờ để chiến dịch đó không còn bị tính vào giới hạn chiến dịch trên iOS 14. 
  • Giới hạn đang chờ: Khi bạn đạt đến giới hạn 9 chiến dịch trên iOS 14 cho ID ứng dụng của mình, mọi chiến dịch trên iOS 14 bạn tạo và đăng thêm sẽ không phân phối ngay lập tức. Để bật một chiến dịch mới, bạn cần phải tắt một chiến dịch hiện có trên iOS 14 và chờ 72 giờ để chiến dịch này thoát khỏi giai đoạn đặt lại.

Các trạng thái chỉ áp dụng cho chiến dịch chuyển đổi sự kiện trên trang web:

  • Sự kiện không được hỗ trợ: Khi bạn cố tối ưu hóa cho một sự kiện chuyển đổi trên trang web mà mình chưa đặt làm một trong 8 sự kiện chuyển đổi ưu tiên trên trang web cho miền, nhóm quảng cáo của chiến dịch sẽ tắt. Khi đã tắt, nhóm quảng cáo không thể bật lại.
  • Lỗi thiết lập: Khi không có miền nào liên kết với cặp sự kiện pixel và quảng cáo của bạn, quảng cáo đó sẽ tắt. 

 

5. Giới hạn khi báo cáo

Theo chính sách mới của Apple, các doanh nghiệp sẽ bị giới hạn khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch cài đặt ứng dụng dành cho iOS 14 trên Facebook. 

  • Báo cáo bị trì hoãn: Hệ thống báo cáo của Facebook sẽ bị mất tính năng thời gian thực và dữ liệu trả về có thể sẽ trễ tối đa 3 ngày. 
  • Trong tương lai, đối với các chiến dịch đang hoạt động, khoảng thời gian phân bổ lượt click và lượt xem trong 28 ngày, lượt xem trong 7 ngày sẽ không được hỗ trợ. 

 

6. Giới hạn khi nhắm mục tiêu

Khi nhiều người chọn Từ chối theo dõi trên thiết bị iOS 14, kích thước của các kết nối ứng dụng, Đối tượng tùy chỉnh trong hoạt động ứng dụng và Đối tượng tùy chỉnh trên trang web có thể giảm xuống.

 

7. Các giới hạn đối với quảng cáo động 

Khi nhiều thiết bị cập nhật lên iOS 14, quy mô đối tượng nhắm mục tiêu lại của bạn có thể giảm xuống.

 

Những hành động bạn có thể thực hiện để chuẩn bị cho iOS 14

 

  • Đo lường sự kiện tổng hợp

Để đáp ứng những thay đổi trên, Facebook sẽ xử lý các sự kiện chuyển đổi pixel từ thiết bị iOS 14 bằng tính năng Đo lường sự kiện tổng hợp. Điều này sẽ hỗ trợ nỗ lực của nhà quảng cáo trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, đồng thời trợ giúp bạn chạy chiến dịch hiệu quả.

 

  • Cập nhật SDK của Facebook dành cho iOS 14 phiên bản 8.1

Điều này giúp cá nhân hóa những quảng cáo phân phối đến người dùng iOS 14, đồng thời tiếp tục nhận báo cáo về các sự kiện chuyển đổi trong ứng dụng. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm về cách sử dụng Facebook SDK, API Sự kiện trong app và Mobile Measurement Partner để đo lường hiệu quả trên iOS 14.

  • Xác minh tên miền của trang web

Việc xác minh này không phải là một quy trình mới và các doanh nghiệp có thể thực hiện từ “Trình quản lý kinh doanh” của mình. Điểm cập nhật cần được lưu ý chính là việc xác minh miền của trang web cần phải được thực hiện tại tên miền cấp cao hiệu quả cộng một (eTLD+1), phần còn lại của quy trình thì vẫn như cũ.

Ví dụ: Đối với www.books.jasper.co.uk, books.jasper.co.uk và jasper.co.uk, miền eTLD+1 là jasper.co.uk.

  • Lập kế hoạch hoạt động với 8 sự kiện chuyển đổi cho mỗi miền

Bạn chỉ có thể thiết lập cấu hình tối đa 8 sự kiện chuyển đổi trên mỗi tên miền website được sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch do Tính năng Đo lường sự kiện tổng hợp. Bộ tối ưu hóa quảng cáo cho sự kiện chuyển đổi không còn khả dụng sẽ bị tạm dừng. Bạn có thể thiết lập cấu hình này trong “Trình quản lý sự kiện”.

Case Knowledge Hub Detail

FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 BÍ KÍP HÓA GIẢI “CUỘC CHIẾN” SALES VS MARKETING GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #7: ỨNG DỤNG TRONG VIỆC TĂNG TRƯỞNG NGƯỜI DÙNG VÀ DOANH THU TRÊN APP

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #6: ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
PMAX LÀ ĐỐI TÁC CAO CẤP CỦA FACEBOOK VÀ GOOGLE

Danh hiệu Premium Partner chính là minh chứng về chất lượng chuyên môn, quy mô và năng lực phục vụ khách hàng chuyên nghiệp của PMAX.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance – Ứng dụng phân tích dữ liệu để tối ưu creative

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê, Cofounder & COO, PMAX và Nguyên Lê, Ecom Marketing Expert, PMAX. Creative for Performance – Tối ưu hình ảnh & nội dung bằng dữ liệu, một phần không thể thiếu trong Performance Marketing. “Content is King” – câu nói nổi tiếng từ Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS giải pháp hỗ trợ Brand tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng Performance Marketing trong ngành Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm