Performance Marketing #4: Facebook CPAS hỗ trợ tăng trưởng TMĐT

Facebook CPAS là 1 trong các giải pháp đang được các Thương hiệu sử dụng rất nhiều trong quá trình làm Performance Marketing để đẩy mạnh doanh số trên các sàn Thương mại điện tử.

Facebook CPAS – Giải pháp cần thiết để Nhãn hàng tăng trưởng trên các sàn thương mại điện tử

Để bắt kịp và đồng hành cùng sự tăng trưởng vượt bậc của các Nhãn hàng trên các sàn Thương mại điện tử, các nền tảng quảng cáo đã cố gắng tạo ra các giải pháp, tính năng phù hợp để liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử. Một trong số đó là Facebook CPAS – một giải pháp xuất sắc đến từ Facebook.

Trước khi có Facebook CPAS, việc các nhãn hàng đẩy quảng cáo từ Facebook vào các sàn để tăng lượng người dùng, đơn hàng, và doanh thu là một việc cực kỳ khó khăn bởi sự giới hạn về dữ liệu mà nhãn hàng có.

  • Doanh nghiệp chỉ có thể đẩy người truy cập vào gian hàng trên sàn, và chỉ thấy được doanh số tổng nhưng không thể xác định doanh số đến từ chiến dịch quảng cáo nào. Hay nói cách khác, doanh nghiệp không thể đo lường hay biết được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo;
  • Doanh nghiệp cũng không thể nhắm chọn lại những khách hàng đã vào gian hàng, những người đã xem sản phẩm hay đã thêm vào giỏ hàng để chuyển đổi.

Một số nhãn hàng lớn hơn được sự hỗ trợ của các sàn trong việc chia sẻ dữ liệu thông qua báo cáo trên Google Analytics của sàn hay thông qua Marketing Solution Portal. Tuy nhiên, dữ liệu sẽ không mang tính Real-time, thường là vào ngày tiếp theo doanh nghiệp mới biết được kết quả của ngày hôm trước.

Nhãn hàng cũng được các sàn chia sẻ về tập người dùng liên quan đến nhãn hàng một cách thủ công qua tính năng Audience Sharing của Facebook. Nhưng kể cả khi doanh nghiệp có dữ liệu được chia sẻ thì việc tạo quảng cáo, tối ưu quảng cáo cũng rất khó khăn.

Vì không thể sử dụng chiến dịch chuyển đổi (do không được gắn Pixel lên Website của sàn), doanh nghiệp phải tạo rất nhiều quảng cáo tương ứng với từng sản phẩm. Điều đó dẫn đến việc tối ưu cũng phải được thực hiện một cách thủ công.

Năm 2019, Facebook CPAS ra đời và giải quyết được hầu hết các vấn đề khó khăn nêu trên. Hãy cùng PMAX tìm hiểu về CPAS!

Facebook CPAS là gì?

Facebook CPAS – viết tắt của Quảng cáo cộng tác (Collaborative Performance Advertising Solution) là một khái niệm khá mới đối với những người làm thương hiệu và ngay cả người đã có kinh nghiệm về Thương mại điện tử.

Đây là một giải pháp Marketing mới do Facebook hợp tác với các trang Thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra. Công cụ này cho phép các thương hiệu thúc đẩy người dùng mua sản phẩm có mặt trên sàn TMĐT thông qua quảng cáo động (Dynamics Ads) của Facebook.

Tuy chỉ mới được Facebook tung ra trong 2 năm gần đây (02/2019), Facebook CPAS dần trở thành 1 công cụ cần thiết đối với Thương mại điện tử vì tính năng tuyệt vời của nó:

  • Giúp các Nhãn hàng “theo đuổi” người dùng hiệu quả cho đến khi mua hàng thành công;
  • Cung cấp dữ liệu được cập nhật thời gian thực từng phút giây nhằm tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả;
  • Tận dụng danh mục sản phẩm và dữ liệu người dùng tương tác trên sàn TMĐT cho quảng cáo;
  • Giúp các nhãn hàng đo được tỷ lệ chuyển đổi của của các chiến dịch quảng cáo về sàn TMĐT, điều mà trước đây được cho là không thể.

“Lý do Facebook CPAS được gọi là quảng cáo cộng tác vì chúng tăng cường sự hợp tác giữa thương hiệu và các sàn Thương mại điện tử.”

Facebook CPAS dần trở thành 1 công cụ cần thiết đối với Thương mại điện tử.
Facebook CPAS dần trở thành 1 công cụ cần thiết đối với Thương mại điện tử.

Facebook CPAS hoạt động như thế nào?

Hãy hình dung qua ví dụ sau:

Một khách hàng đang có ý định mua nồi chiên không dầu nên truy cập thử vào gian hàng trực tuyến của Thương hiệu A trên Shopee. Sau khi xem xét và lựa chọn, họ nghĩ rằng mình cần thêm thời gian để cân nhắc trước khi mua. Thật “tình cờ” và “trùng hợp”, khi doanh nghiệp lướt Facebook và Instagram sau đó, quảng cáo từ thương hiệu A xuất hiện khắp mọi nơi với nội dung và hình ảnh giới thiệu các sản phẩm nồi chiên không dầu giống như những gì doanh nghiệp đã xem và tìm kiếm trên Shopee lúc đầu.

Khi bấm vào quảng cáo, lập tức doanh nghiệp được dẫn trực tiếp tới trang sản phẩm nồi chiên không dầu của thương hiệu A trên Shopee để mua hàng thật dễ dàng. Khách hàng này cũng sẽ thắc mắc tại sao thương hiệu A trên Facebook lại biết được họ đang muốn mua Nồi chiên không dầu của hãng trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,…

Đó là một hành trình điển hình của một người mua sắm online, vậy về phía người bán thì sao?

Để bán được sản phẩm trên sàn TMĐT, nhãn hàng cần dẫn người truy cập về gian hàng trên sàn TMĐT thông qua các công cụ quảng cáo như: Facebook Ads, Google Ads,… Tuy nhiên, thực tế cho thấy đa số khách hàng sẽ không mua sản phẩm ở lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo dù họ đang có nhu cầu mua thực sự.

Người dùng mải mê xem và “lướt” trên Internet cho đến khi họ quên việc cần mua món hàng lúc đầu, hoặc tệ hơn, chuyển sang mua sản phẩm tương tự của một nhãn hàng khác. Điều này khiến cho việc xác định khách hàng nào tiềm năng có thể “chốt đơn” trở thành một thử thách rất lớn.

Khách hàng biết đến sản phẩm từ quảng cáo của doanh nghiệp, nhưng họ có thể kết thúc hành trình mua hàng của mình bằng việc mua từ một nơi khác.”

Ví dụ trên chính là thử thách mà các nhãn hàng phải đối mặt khi chạy quảng cáo hướng khách hàng đến các sàn TMĐT. Thật may mắn, sự ra đời của Facebook CPAS giúp cho các nhãn hàng đo lường dữ liệu từ sàn theo thời gian thực, từ đó tái tiếp cận những khách hàng tiềm năng đã ghé vào gian hàng để “theo đuổi”, thúc đẩy hoàn thành hành trình mua hàng một cách hiệu quả nhất.

Làm thế nào để sử dụng Facebook CPAS?

Quy trình 3 bước cơ bản để bắt đầu với Facebook CPAS:

  • Đầu tiên, nhãn hàng cần hợp tác với sàn TMĐT để được chia sẻ một Danh mục sản phẩm (Product Catalog) từ phía sàn. (Đây là lý do hình thức này gọi là Quảng cáo cộng tác.);
  • Tiếp theo, để tạo quảng cáo sử dụng Facebook CPAS, doanh nghiệp cần chọn Mục tiêu quảng cáo (Marketing Objective) là Catalog sale. Ở mục Collaborative ads, doanh nghiệp chọn đối tác chia sẻ danh mục sản phẩm cho mình;
  • Sau đó, chọn Danh mục sản phẩm (Catalog) được sàn TMĐT chia sẻ, danh mục này sẽ chứa tất cả những thông tin của sản phẩm, bao gồm cả dữ liệu khách hàng đã tương tác với sản phẩm.

Sau khi hoàn thiện những bước trên, nhãn hàng có thể sử dụng danh mục sản phẩm với những dữ liệu bao gồm trong đó này để chạy chiến dịch quảng cáo động (Dynamics Ad) hướng đến đúng đối tượng mục tiêu tiềm năng nhất.

Cách tạo một chiến dịch quảng cáo sử dụng Facebook CPAS.
Cách tạo một chiến dịch quảng cáo sử dụng Facebook CPAS.

Sau khi thực hiện các bước trên, chúng ta có thể bắt đầu tạo được một chiến dịch quảng cáo sử dụng Facebook CPAS rồi. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng Facebook CPAS một cách hiệu quả?

 

Yếu tố làm nên chiến dịch quảng cáo CPAS hiệu quả

Tạo quảng cáo với Facebook CPAS là câu chuyện đơn giản, khiến quảng cáo Facebook CPAS chạy một cách hiệu quả là cả một bài toán, cần sự kết nối giữa các yếu tố như: giai đoạn của chiến dịch, phân bổ ngân sách theo giai đoạn, xây dựng cấu trúc nhóm khách hàng và ấn phẩm sáng tạo,…

Bài viết này sẽ tập trung phân tích 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả của quảng cáo CPAS đó là:

 

Sử dụng Facebook CPAS để xây dựng cấu trúc Phễu khách hàng (Audience Funnel)

Phễu khách hàng (Audience Funnel) là mô hình được xây dựng bằng cách sử dụng một chuỗi chiến dịch quảng cáo khác nhau nhằm tiếp cận khách hàng thông qua hành trình mua hàng (Customer Journey). Đầu vào của phễu là người dùng không biết đến sản phẩm của nhãn hàng, thông qua chiến dịch quảng cáo và nhóm khách hàng khác nhau ở mỗi tầng phễu lọc, cuối cùng trở thành khách hàng.

Trong mô hình này, việc hiểu và vận dụng Facebook CPAS đóng vai trò cực kỳ quan trọng để xác định đúng nhóm khách hàng phù hợp cho mỗi tầng phễu.

Dưới đây là một mô hình Audience Funnel mà PMAX đã xây dựng thành công cho các chiến dịch quảng cáo Facebook CPAS:

Mô hình Audience Funnel được PMAX xây dựng thành công cho các chiến dịch quảng cáo Facebook CPAS.
Mô hình Audience Funnel được PMAX xây dựng thành công cho các chiến dịch quảng cáo Facebook CPAS.
  • Kết nạp – Acquire: Đầu vào của phễu khách hàng là User Acquisition – hay chiến dịch kết nạp thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp hay sản phẩm. Để xác định được khách hàng ở tầng phễu này, nhà quảng cáo cần nghiên cứu hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu trên Facebook, đưa ra các giả thuyết (Hypothesis) về Sự thật ngầm hiểu (Customer Insight). Sau đó, sử dụng những Giả thuyết cùng Sự thật ngầm hiểu này để chạy những chiến dịch quảng cáo thử nghiệm A/B Testing và lọc ra tập khách hàng tiềm năng nhất. Đây là tầng phễu đầu tiên nên tập khách hàng là lớn nhất trong tất cả các tầng phễu;
  • Bán gia tăng – Upsell: Chiến dịch Bán gia tăng (Upsell) ở tầng thứ hai hướng đến nhóm người dùng đã biết đến và xem sản phẩm tại gian hàng. CPAS có thể giúp Nhãn hàng xác định chính xác những tập khách hàng đã truy cập/ xem trang sản phẩm trong thời gian từ 1 đến 180 ngày. Việc phân loại tập khách hàng theo các mốc thời gian tương tác sẽ rất hữu ích để tạo chiến lược tái tiếp cận phù hợp cho nhóm khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ mua hàng;
  • Chuyển đổi – Convert: Từ người dùng đến khách hàng. Ở tầng thứ ba của phễu, chiến dịch chuyển đổi – đúng với cái tên của mình sẽ tập trung vào những người dùng gần trở thành khách hàng nhất. Họ đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng (Add to Cart – ATC) nhưng vẫn chưa mua hàng. Sau khi CPAS giúp doanh nghiệp xác định được tập khách hàng này, Nhãn hàng có thể tạo ra quảng cáo với nội dung riêng biệt, gợi nhắc mua hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho riêng tập khách hàng này;
  • Bán chéo – Cross-sell: Cuối cùng, chiến dịch Bán chéo (Cross-sell) để giới thiệu thêm sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến sản phẩm chính, kích thích khách hàng chi thêm tiền cho sản phẩm phụ liên quan, hoặc sản phẩm khác loại để tăng doanh thu thêm cho Nhãn hàng và tăng mức độ thỏa mãn của khách hàng. (Ví dụ: Khi doanh nghiệp đã mua sản phẩm Nồi chiên không dầu của Thương hiệu A, nhãn hàng sẽ phân phối những quảng cáo đến các sản phẩm liên quan như Giấy lót chống dính cho nồi chiên hoặc sản phẩm nhà bếp tương tự như Nồi áp suất,…). Với chiến dịch này, khách hàng mục tiêu sẽ là những khách hàng đã mua hàng hoặc từng trải nghiệm sản phẩm rồi. Điểm thật sự cần lưu ý đối với chiến dịch Cross-sell: thời điểm bán là điểm mấu chốt. Việc thuyết phục khách hàng đã từng mua sản phẩm, mua thêm một sản phẩm khác của Nhãn hàng ở giai đoạn Cross-sell sẽ khó hơn giai đoạn Upsell do trở ngại về tâm lý. Với CPAS, doanh nghiệp có thể chọn được thời gian doanh nghiệp muốn để tái tiếp cận (Retarget) nhóm khách hàng của mình, kết hợp những đặc điểm của sản phẩm để xác định thời gian tái tiếp cận hợp lý chính là yếu tố tiên quyết dẫn đến thành công cho chiến dịch Cross-sell.

Sau khi xác định được các Funnel thì phần quan trọng tiếp theo cần giải quyết là: Làm thế nào để phân bổ ngân sách cho các phễu mua hàng một cách hợp lý?

Có thể doanh nghiệp sẽ hơi thất vọng nhưng thật sự không có một công thức chung nào cho tất cả các chiến dịch. Với mỗi ngành hàng, mỗi sản phẩm hay mỗi Audience Funnel đều sẽ có một kế hoạch và chiến lược phân bổ ngân sách khác nhau.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có một vài quy tắc chung để các nhà quảng cáo tuân theo khi lập kế hoạch cho chiến dịch của mình:

Quy tắc 1: Phân bổ ngân sách dựa trên hiệu quả

Doanh nghiệp cần đảm bảo tập khách hàng có hiệu quả tốt nhất (ví dụ như ROAS là cao nhất) sẽ được ưu tiên phân bổ ngân sách trước, sau đó mới đến tập khách hàng có hiệu quả tốt thứ 2, thứ 3 theo trình tự.

Quy tắc 2: Tư duy cân bằng phễu

Bên cạnh việc tối ưu ROAS cần phải tính toán để phễu khách hàng luôn được cân bằng, tránh tình trạng phễu bị bóp phần trên hoặc là không chốt được các phần phễu bên dưới. Hãy thử tưởng tượng trường hợp nếu doanh nghiệp dồn hết 100% ngân sách để Retarget tập khách hàng đã thêm vào giỏ hàng, vậy thì sau khi tất cả bọn họ mua hàng thì doanh nghiệp sẽ làm gì tiếp theo?

Quy tắc 3: Luôn thay đổi phân bổ ngân sách dựa trên tình trạng chiến dịch

Tối ưu trong phân bổ ngân sách không phải là công việc làm một lần rồi thôi, mà đó là công việc cần phải làm mỗi ngày khi chiến dịch diễn ra. Mỗi ngày, mỗi khung giờ, mỗi giai đoạn của chiến dịch hay mỗi chương trình khuyến mãi khác nhau đều có những biến số ảnh hưởng đến hiệu quả của từng tập khách hàng mục tiêu. Vì vậy, để có thể tối ưu được hiệu quả một cách tốt nhất, cần kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn tập khách hàng và phân bổ ngân sách cho các tập đó.

Ấn phẩm sáng tạo (Creative) trong CPAS

Đối với Quảng cáo cộng tác, có 3 loại định dạng chính gồm:

  • Ảnh Đơn/ Video (Single Image or Video): Dùng 1 hình ảnh/ Video mà doanh nghiệp tải lên để chạy quảng cáo. Tuy nhiên với Quảng cáo cộng tác, Facebook không khuyến khích doanh nghiệp sử dụng định dạng này.
  • Quảng cáo băng chuyền (Carousel): Là định dạng cho phép doanh nghiệp giới thiệu tới người xem tối đa 10 hình ảnh hoặc Video trong mỗi quảng cáo. Ở giao diện trên điện thoại di động, người dùng có thể vuốt qua các thẻ trong khi người sử dụng máy tính để bàn có thể cơ động giữa các hình ảnh bằng cách nhấn vào mũi tên trái hoặc phải.
Ví dụ về một quảng cáo băng chuyền - Carousel.

Ví dụ về một quảng cáo băng chuyền – Carousel.

  • Bộ sưu tập (Collection): Facebook Collection là Format quảng cáo mới nhất của Facebook dành riêng cho nền tảng di động. Thường có một hình ảnh hoặc một Video nằm trên, kèm theo 4 hình ảnh nhỏ hơn ở phía dưới trong bố cục dạng lưới. Khi người dùng Click vào sẽ ra giao diện Album và khi Click vào sản phẩm trong Album sẽ được chuyển tới Website bán sản phẩm.

Dưới đây là hướng dẫn và Best practice đối với định dạng Collection:

Hướng dẫn về quảng cáo dạng bộ sưu tập - Collection.
Hướng dẫn về quảng cáo dạng bộ sưu tập – Collection.

Bên cạnh việc áp dụng các Best practice về Creative mà Facebook có hướng dẫn, để quảng cáo CPAS hiệu quả hơn nữa, doanh nghiệp nên liên tục thử nghiệm với nhiều phiên bản hình ảnh, nội dung từ đó đúc kết thành những phân tích, những bài học cho chính nhãn hàng. Phần này sẽ được PMAX chia sẻ chi tiết hơn trong bài viết về Creative for Performance sắp tới.

Tóm lại, Facebook CPAS đã cung cấp rất nhiều dữ liệu khách hàng để nhãn hàng trên các sàn thương mại điện tử có thế tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, với mỗi ngành hàng/ sản phẩm khác nhau, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch và chiến lược thực thi phù hợp với mỗi mục tiêu để đạt được kết quả tốt nhất.

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê – COO và Nguyên Lê – Ecommerce Marketing Expert tại PMAX.

Xem thêm

5 sai lầm khi triển khai quảng cáo Google Search

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trang đích chính là nơi gây ấn tượng đầu tiên với người xem. Quảng cáo với trang đích hấp dẫn từ hình thức đến nội dung sẽ tạo nên ấn tượng đầu tốt với người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công tạo…

Xem thêm
Chat GPT – Ứng dụng vào Digital Marketing

Chat GPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển và được phát hành vào tháng 11 năm 2022. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT nền tảng GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI và đã được tinh chỉnh cho các ứng dụng đàm thoại…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P5): Facebook CPAS

Tiếp tục chuỗi bài viết chuyên môn về tối ưu quảng cáo là một định dạng quảng cáo được ưa chuộng một thời nhưng dần dần bị mất tần suất sử dụng trong thời gian gần đây – Facebook CPAS. Dù vậy, CPAS vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bán…

Xem thêm
Performance Marketing #15: 10 bài học quý giá trong hơn 10 năm làm Performance Marketing

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Performance Marketing, Hạnh Lê – COO của PMAX – đã đúc kết 10 bài học của bản thân trong quá trình phát triển sự nghiệp và hành trình xây dựng, phát triển các chiến lược Performance Marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Contents1…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (Phần 4): Lead Generation

Các chiến dịch Lead Generation luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp cũng như người chạy quảng cáo. Để nối tiếp với series Tối ưu quảng cáo Facebook Ads, PMAX sẽ điểm qua 5 yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tối ưu và triển khai chiến dịch Lead…

Xem thêm
Performance Marketing #14: Ứng dụng trong ngành giáo dục

“Nhàm chán” – cụm từ có nhiều khả năng xuất hiện khi nhận định về ứng dụng Performance Marketing trong ngành giáo dục. Có một số định kiến khác về hoạt động marketing trong mảng này như “product-led growth” – “sản phẩm là cốt lõi”, marketing chỉ là “điểm xuyết” hay “truyền thống”, quanh quẩn…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P3): Quảng cáo tin nhắn Facebook – 5 yếu tố cốt lõi

Tiếp tục series chia sẻ kinh nghiệm về tối ưu quảng cáo cũng như các công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất và nâng cao hiệu quả, trong bài viết này, anh Khiêm – Media Director của PMAX đi sâu vào những yếu tố cần lưu ý để tối ưu một…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo: Quảng cáo Facebook – Cần ưu tiên những gì? (Phần 2)

Facebook là một kênh đã quá quen thuộc có thể mang lại hiệu quả cao đối với rất nhiều chuyên gia quảng cáo. Tuy nhiên, để tối ưu quảng cáo Facebook, các nhà vận hành cần cân nhắc đến một số yếu tố quan trọng cần ưu tiên. Trong bài viết này, PMAX sẽ giới…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo và 3 quy tắc cần tuân thủ (Phần 1)

Sau khi đi qua các khía cạnh của Smart Campaign, cụm từ “tối ưu quảng cáo” đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần xuyên suốt chuỗi bài viết này. Tuy nhiên, cụm từ này nên được hiểu như thế nào và cần tuân thủ những quy tắc gì để quảng cáo được tối…

Xem thêm
[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE FMCG, Chủ đề “Tăng trưởng doanh số TMĐT 2023”

Trước xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế năm 2023, các doanh nghiệp FMCG đón nhận đa dạng cơ hội tăng trưởng trên TMĐT, đồng thời đối mặt với nhiều trở ngại để có thể tối ưu chi phí vận hành và tăng trưởng một cách hiệu quả.   Contents1…

Xem thêm
Smart Campaign #3: Google Performance Max

Bên cạnh Meta Advantage+ Shopping, Google Performance Max cũng là một trong những Smart Campaign hiện đã và đang dần trở nên quen thuộc đối với hầu hết các doanh nghiệp và cộng đồng các chuyên gia vận hành quảng cáo. Sẽ rất dễ dàng tìm thấy định nghĩa, điểm mạnh và cách tối ưu…

Xem thêm
Smart Campaign #2: Meta Advantage+ Shopping

Tiếp nối series các bài viết chuyên sâu về Smart Campaign, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng và cách vận hành của Meta Advantage+ Shopping – một trong những chiến dịch Smart Campaign phổ biến trên nền tảng Meta. Contents1 Meta Advantage+ Shopping là gì?2 Tính khả thi…

Xem thêm
Smart Campaign #1: Thay đổi hoàn toàn cách thức tối ưu quảng cáo

Trong thời kỳ công nghệ số đang ngày càng phát triển, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng và kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thay vì dấn thân vào cuộc…

Xem thêm
Tận dụng tiềm năng của ChatGPT để hỗ trợ thay vì lo sợ bị “thay thế”

Những ngày vừa qua, cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với hơn 100 triệu lượt sử dụng chỉ trong vòng 2 tháng do sở hữu nhiều điểm vượt trội so với một ứng dụng chatbot thông thường. Trong đó, ChatGPT có khả năng cung cấp nhiều tính năng…

Xem thêm
Performance Marketing #13: Branding For Performance (P2) – Digital Brand Health Check

Sau khi tìm hiểu về nguyên do tại sao cần phải làm Brand awareness trên thị trường để có thể thực hiện Branding for Performance một cách hiệu quả, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Digital Brand Health Check – một bộ công cụ được PMAX tổng hợp…

Xem thêm
Performance Marketing #11: Hệ thống hóa kiến thức về Marketing – từ chiến lược đến thực thi

Sau chuỗi bài viết rất sâu về các thành phần vô cùng quan trọng để cấu thành các chiến dịch Performance Marketing hiệu quả, bài viết này sẽ leo ngược lên tầng trên, đi từ chiến lược Marketing xuống các hoạt động Marketing, giúp các doanh nghiệp có 1 Framework để nhìn lại toàn bộ…

Xem thêm
Performance Marketing #12: Branding for Performance – Phần 1

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang dần cắt giảm ngân sách quảng cáo. Bên cạnh đó, việc khó khăn hơn trong việc thu thập dữ liệu người dùng, với Apple tiên phong, doanh nghiệp sẽ dần cảm thấy quảng cáo dần không đạt được hiệu quả như…

Xem thêm
Marketing Audit – Strategy Innovation for 2023

Marketing Audit – Tại sao phải thực hiện và tầm quan trọng của việc này đối với chiến lược phát triển doanh nghiệp là gì? Cuối năm là thời điểm vàng để phân tích và đưa ra đánh giá tổng quan các hoạt động Marketing trong năm cũ nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh…

Xem thêm
Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 2022

Contents1 Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 20222 Chiến thắng đầy vẻ vang tại lễ trao giải danh giá MMA SMARTIES 20223 Khéo léo giải quyết được bài toán khó cho nhãn hàng FE CREDIT3.1 Bối cảnh thị trường3.2 Mục tiêu chiến…

Xem thêm
PMAX thắng giải Vàng SMARTIES VIETNAM 2022: Khi Cross-sell lấy dữ liệu làm bệ phóng

Giải pháp Cross-Selling With Real Time Data của PMAX đã giành được đồng thời giải Vàng và giải Bạc ở MMA SMARTIES 2022. Với giải thưởng này, PMAX một lần nữa khẳng định được tiếng nói trong lĩnh vực Performance Marketing. Vượt qua các đối thủ nặng ký, PMAX Vietnam – với chiến dịch Cross-selling With…

Xem thêm
Ecommerce Marketing Playbook – Lời giải bài toán tăng trưởng trên sàn TMĐT

  Do đội ngũ chuyên gia PMAX với hơn 10 năm kinh nghiệm biên soạn, ECOMMERCE PLAYBOOK 2022 sẽ đi sâu vào chủ đề giải pháp tăng trưởng doanh số trực tuyến dành cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT. Với mong muốn chia sẻ các thông tin, kiến thức mới nhất và phù hợp với…

Xem thêm
[Recap sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua Marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
TikTok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok từ A-Z

TikTok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. TikTok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi dào, TikTok giúp các doanh nghiệp…

Xem thêm
SEM là gì? Chiến dịch SEM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Chiến dịch SEM hay Search engine marketing (tạm dịch: tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm trên không gian số. Những người dùng trên các công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu. Việc cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó khăn…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược Thương mại điện tử qua Social media

Social commerce là sự kết hợp của Social media và Ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp. Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát triển…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Performance Creative – Khi sáng tạo có thể quyết định hiệu suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
[Ebook] Bí quyết tạo dựng chiến lược Marketing 2022 cho doanh nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 xu hướng Marketing 2022 doanh nghiệp không nên bỏ qua

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 bước xây dựng chân dung khách hàng (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 bí kíp hóa giải “cuộc chiến” Sales và Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
Performance Marketing #7: Tăng trưởng người dùng App & tối ưu doanh thu

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
Performance Marketing #6: Ứng dụng trong ngành Tài chính

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
iOS 14 ảnh hưởng vận hành quảng cáo Facebook như thế nào?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance

“Content is King” – câu nói nổi tiếng của Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng Marketers và các chuyên gia quảng cáo. Thực sự, không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung, hình ảnh trong việc tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công, bao gồm mục tiêu nhận…

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng trong Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm