Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu.

Việc cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó khăn trong việc tạo ra những nội dung hấp dẫn cho đối tượng mục tiêu. Nếu doanh nghiệp đang tìm cách để xây dựng một chiến lược Social media marketing hiệu quả, hay vẫn chưa nắm rõ về Social media marketing, hãy cùng PMAX tìm hiểu bài viết này.

Social media marketing là gì?

Social media marketing là quá trình tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên các mạng xã hội với mục tiêu hấp dẫn người dùng ghé thăm Website, tìm hiểu thêm về sản phẩm và hoàn thành những hành động ý nghĩa khác.

Với kho dữ liệu khổng lồ từ danh tính, sở thích cá nhân, cho đến hành vi mua hàng, mạng xã hội là công cụ để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách chính xác và hiệu quả.

Tùy theo mục tiêu của mỗi doanh nghiệp mà chiến lược tiếp thị sẽ khác nhau.

Các nền tảng Social media phổ biến tại Việt Nam

Facebook

  • Người dùng tại Việt Nam: 20 triệu người dùng mỗi ngày;.
  • Độ tuổi người dùng: Mọi lứa tuổi, nhưng nhiều nhất là từ 18-44 tuổi;
  • Thời gian sử dụng trung bình: 2,5 giờ mỗi ngày;
  • Dùng tốt nhất cho: Xây dựng độ nhận biết thương hiệu, quảng cáo.

TikTok

  • Tổng số người dùng tại Việt Nam: 10 triệu người dùng;
  • Độ tuổi người dùng: Gen-Z chiếm đa số;
  • Dùng tốt nhất cho: Chia sẻ Video sáng tạo, Video ý tưởng mới, User-generated content (nội dung sáng tạo bởi người dùng), và xây dựng độ nhận biết thương hiệu.

Instagram

  • Tổng số người dùng tại Việt Nam: 10,26 triệu người dùng;
  • Độ tuổi người dùng: Người dùng từ 13-34 tuổi chiếm đa số;
  • Dùng tốt nhất cho: Chia sẻ hình ảnh và Video về các ý tưởng mới, User-generated content (nội dung sáng tạo bởi người dùng), và quảng cáo.

Lợi ích của Social media marketing?

Xây dựng độ nhận diện thương hiệu

Với 73.6 triệu người dùng Việt Nam trên mạng xã hội, đây là nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp xây dựng và nâng cao nhận thức thương hiệu. Những tương tác trên mạng xã hội như lượt Like, Comment và Share sẽ quyết định độ lan truyền nội dung của doanh nghiệp.

Tạo ra khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Ngoài gia tăng khả năng nhận thức thương hiệu, các doanh nghiệp có thể sử dụng mạng xã hội để tạo thêm khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và thúc đẩy các tỷ lệ chuyển đổi khác một cách miễn phí bằng cách:

  • Tạo các hoạt động, sự kiện, hay cuộc thi để tương tác với người theo dõi của doanh nghiệp;
  • Thêm những đường Link đến trang web hoặc các ưu đãi trong phần tiểu sử của doanh nghiệp;
  • Livestream để thông báo về các sản phẩm mới, hoặc cập nhật các thông tin khác về sản phẩm trong tương lai;
  • Ứng dụng Social commerce: Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng bán hàng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội (Facebook và Instagram) để giúp khách hàng mua sắm tiện lợi và gia tăng doanh số. Rất nhiều tính năng của Facebook và Instagram cho phép Tag sản phẩm vào hình ảnh. Khi người dùng nhấp vào, họ sẽ có thể thấy chi tiết giá cả, chất liệu, kích thước,… của sản phẩm. Sau đó, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán trực tiếp thông qua mạng xã hội.

 

1 ví dụ về Social Commerce trên Instagram
1 ví dụ về Social Commerce trên Instagram.

 

Thúc đẩy và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Mạng xã hội cho phép doanh nghiệp kết nối và tương tác nhanh chóng với khách hàng. Điều này là vô cùng cần thiết để xây dựng một mối quan hệ lâu dài và bền vững. Cụ thể hơn, doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng bằng cách trả lời các bình luận của họ trên những bài đăng và cung cấp cho họ những sự hỗ trợ cần thiết.

Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh

Với nguồn thông tin mở và dễ dàng tiếp cận, mạng xã hội là nơi tuyệt vời để bạn nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh. Cho dù là chiến lược truyền thông, chiếc lược nội dung, hay những quảng cáo gần nhất, doanh nghiệp đều có thể theo dõi và học hỏi từ các đối thủ.

Một trong những công cụ tuyệt vời mà Facebook cung cấp đó chính là Facebook ad library. Tại đây có thể tìm thấy những chiến dịch quảng cáo mà các doanh nghiệp trên Facebook đã và đang triển khai. Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng để tham khảo hoặc tìm kiếm những thông tin thú vị về thị trường cũng như cách các đối thủ đã sử dụng.

Facebook ad library cung cấp những chiến dịch quảng cáo đã và đang triển khai.
Facebook ad library cung cấp những chiến dịch quảng cáo đã và đang triển khai.

 

Cách tạo dựng chiến lược Social media marketing hiệu quả?

Mặc dù mạng xã hội đang không ngừng phát triển, những nguyên tắc cơ bản để xây dựng một chiến lược hiệu quả vẫn được giữ nguyên. Về cơ bản, việc xây dựng một chiến lược Social media marketing hiệu quả sẽ bao gồm 6 bước chính:

  • Bước 1: Nghiên cứu chân dung khách hàng;
  • Bước 2: Xác định nền tảng mạng xã hội bạn muốn tiếp thị hoặc quảng cáo;
  • Bước 3: Hiểu rõ các chỉ số và KPI quan trọng;
  • Bước 4: Xác định các chỉ số cần theo dõi;
  • Bước 5: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh;
  • Bước 6: Tạo nội dung sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn;
  • Bước 7: Sắp xếp lịch trình cho các bài viết của bạn.

Bước 1: Nghiên cứu chân dung khách hàng

Bước đầu tiên để tạo một chiến lược Social media marketing hiệu quả là xác định chân dung khách hàng mục tiêu. Việc phác thảo chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp nắm rõ hơn những thông tin như:

  • Người mua là ai? (Tên, tuổi, giới tính, học vấn,….);
  • Họ đang làm công việc gì?;
  • Thói quen thường ngày của họ?;
  • Những vấn đề mà họ đang gặp phải?;
  • Những mục tiêu nào thúc đẩy hành vi mua hàng?;
  • Họ đang quan tâm đến vấn đề gì?;
  • Tại sao họ quyết định mua?;
  • Nếu mua thì họ sẽ mua tại đâu và khi nào?;
  • Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc mua hàng của họ?.

Việc xây dựng chân dung khách hàng sẽ giúp xác định được nội dung phù hợp để thu hút các khách hàng mục tiêu.

 

Xây dựng chân dung khách hàng sẽ giúp bạn xác định được nội dung phù hợp.
Xây dựng chân dung khách hàng sẽ giúp bạn xác định được nội dung phù hợp.

Bước 2: Xác định nền tảng mạng xã hội bạn muốn tiếp thị hoặc quảng cáo

Việc xác định chân dung khách sẽ giúp doanh nghiệp xác định đâu là mạng xã hội mà các đối tượng mục tiêu thường sử dụng nhất. Nếu khách hàng của bạn sử dụng đa nền tảng mạng xã hội, có thể phân bổ sự tập trung và nguồn lực dựa theo số lượng thời gian mà họ dành cho từng kênh mạng xã hội.

Ngoài ra, mỗi mạng xã hội được tạo ra với một mục đích khác nhau, với loại nội dung khác nhau và có một “văn hóa” khác nhau. Chính vì thế, doanh nghiệp cần phải xác định rõ cách người dùng sử dụng từng mạng xã hội để cung cấp nội dung, giao tiếp và tương tác với họ một cách phù hợp.

Ví dụ: Những người dùng TikTok thường dùng nền tảng này ưa chuộng những Video tạo ra bởi người dùng khác thường có độ dài từ 21-34 giây. Trong khi Instagram thường là nơi để mọi người tìm ý tưởng thông qua hình ảnh.

Bước 3: Các chỉ số và KPI quan trọng

Bất kể chiến lược Social media marketing là gì, những số liệu và KPI chính là thước đo cho hiệu quả chiến dịch.

Dưới đây là những chỉ số quan trọng cần nắm khi triển khai Social media marketing:

  • Reach (Số người tiếp cận): Đây là chỉ số đo lường phạm vi tiếp cận của nội dung trên mạng xã hội. Chỉ số này cho biết số lượng người dùng duy nhất đã xem nội dung;
  • Impressions (Số lần hiển thị): Chỉ số này cho biết tổng số lần quảng cáo, bài viết hiển thị trên màn hình người dùng. Ví dụ, nếu 1 người dùng thấy bài viết 5 lần thì Reach sẽ là 1 và Impression sẽ là 5;
  • Clicks (Số lần nhấp chuột): Đây là số lần mà người dùng nhấp vào nội dung hoặc các đường link mà bạn đang quảng bá. Nếu mục tiêu của bạn là chuyển hướng người dùng về trang web thì việc theo dõi số lần nhấp chuột là điều cần thiết để hiểu thêm về hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn;
  • Click-through rate (CTR – Tỷ lệ nhấp chuột): Tỷ lệ nhấp chuột bằng số lần nhấp chuột chia cho số lần hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột thấp báo hiệu rằng quảng cáo hoặc bài viết chưa đủ thu hút để họ ghé thăm trang Web để tìm hiểu thêm;
  • Engagement rate (Mức độ tương tác): Mức độ tương tác bằng tổng chỉ số tương tác (như Clicks, Comments, Likes) chia cho số lần hiển thị. Chỉ số này cho thấy mức độ cảm nhận của người dùng và mức độ sẵn sàng tương tác của họ với doanh nghiệp;
  • Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Chỉ số này thấy rõ nhất về hiệu suất của quảng cáo. Ví dụ cứ mỗi 100 người ghé thăm có 1 người mua hàng, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 1%;
  • Cost per conversion (Chi phí cho mỗi chuyển đổi): Chỉ số này bằng tổng chi phí chia cho tổng số lần chuyển đổi. Chỉ số này biết chi phí cho mỗi đơn hàng, mỗi khách hàng tiềm năng hoặc mỗi hành động ý nghĩa được tạo ra.

Bước 4: Xác định các chỉ số cần theo dõi

Việc quyết định theo dõi chỉ số nào sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và loại chiến dịch mà doanh nghiệp mong muốn triển khai.

  • Nếu doanh nghiệp mới cần xây dựng nhận diện thương hiệu, cần phải quan tâm đến những chỉ số như: Reach, Impressions, và Audience growth (Mức độ tăng trưởng người theo dõi);
  • Nếu doanh nghiệp tập trung vào xây dựng niềm tin khách hàng, cần phải quan tâm đến chỉ số như: Engagement rate, bao gồm Likes, Shares, comments;
  • Nếu doanh nghiệp tập trung vào tăng trưởng doanh số, tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy những hành động ý nghĩa khác trên Website, cần phải quan tâm đến những chỉ số như: Click-through rate, Conversion rate, Cost per conversion.

Bạn có thể tìm hiểu thêm cách phân tích dữ liệu tại đây.

Bước 5: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Ghé thăm các trang của đối thủ và sử dụng các công cụ miễn phí như Facebook ad library sẽ giúp doanh nghiệp hiểu thêm về đối thủ cạnh tranh (Họ đang làm những gì? Nội dung nào có nhiều lượt tương tác nhất?,…) Hiểu rõ điều này sẽ giúp lựa chọn loại nội dung tốt nhất và tránh lặp lại những sai lầm mà đối thủ đã mắc phải.

Bước 6: Tạo nội dung độc đáo và hấp dẫn

Giờ đây, dường như doanh nghiệp nào cũng có một tài khoản mạng xã hội. Vì thế,người theo dõi của doanh nghiệp có thể cũng đã xem nội dung của đối thủ cạnh tranh hoặc của các doanh nghiệp khác trong ngành.

Sự chú ý của người dùng là loại tiền tệ đắt giá nhất. Do đó, cần có nội dung sáng tạo, hấp dẫn, và nổi bật để người xem theo dõi và tương tác với thương hiệu. Đây chính là lúc chân dung khách hàng một lần nữa phát huy độ hữu dụng của nó.

Việc phác thảo chân dung khách hàng giúp xác định chính xác thứ khách hàng thích và dành nhiều thời gian nhất. Khi đã biết khách hàng mục tiêu thích gì, việc tạo một nội dung cuốn hút sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp cũng có thể xem xét nội dung mà đối thủ cạnh tranh đang chia sẻ và lượt tương tác mà họ nhận được để nhanh chóng xác định loại nội dung cần phải phát triển. Bên cạnh đó, có thể tạo ra những sự kiện hoặc cuộc thi để khuyến khích khách hàng hiện tại tạo ra các User-generated content (Nội dung do người dùng tạo). Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và có lượng nội dung đa dạng để đăng trên các kênh truyền thông.

Sau khi sáng tạo nội dung, doanh nghiệp sẽ dựa vào các KPI đã lập ra để theo dõi, đo lường và tối ưu sáng tạo.
Việc bắt kịp các xu hướng mới và không ngại thay đổi cũng là cách có được sự chú ý của những khách hàng mục tiêu. Ví dụ, TikTok là nơi mà các bạn trẻ thường hay sử dụng. Nếu như đây là một trong những khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến thì đừng ngần ngại học hỏi và sử dụng để tiếp cận với các khách hàng mục tiêu.

Bước 7: Sắp xếp lịch trình cho các bài viết

Một trong những cách dễ nhất để đảm bảo việc nội dung được đăng tải một cách đầy đủ chính là sử dụng những công cụ quản lý mạng xã hội như Creator Studio. Những công cụ này cho phép lên lịch bài viết, hình ảnh và video vào những ngày sau đó, đồng thời còn cung cấp các thông tin chi tiết về hiệu suất nội dung, hành vi người dùng như thời gian mà người dùng Online nhiều nhất.

Cách theo dõi các chỉ số quan trọng trong Social media marketing

Doanh nghiệp có thể theo dõi các chỉ số cần thiết thông qua các công cụ mà mạng xã hội cung cấp như Creator Studio (cho Facebook và Instagram). Các công cụ khác có thể kể đến như Google Analytics để theo dõi lượt truy cập vào Website, thời gian người dùng ghé thăm trang Web và tỷ lệ chuyển đổi.

Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể tiếp cận và tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả. Để xây dựng được một chiến lược Social media marketing thì việc phác thảo chân dung khách hàng là vô cùng quan trọng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để nắm bắt được xu hướng và những loại nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, việc xác định và liên tục theo dõi các chỉ số quan trọng sẽ giúp nắm bắt hiệu suất của chiến dịch đang triển khai, từ đó tìm cách cải thiện để đạt được mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp đã đề ra.

Nếu doanh nghiệp đang cần sự hỗ trợ giúp trong việc tăng trưởng doanh số, hãy liên hệ PMAX tại đây để được tư vấn miễn phí.

Xem thêm

5 sai lầm khi triển khai quảng cáo Google Search

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trang đích chính là nơi gây ấn tượng đầu tiên với người xem. Quảng cáo với trang đích hấp dẫn từ hình thức đến nội dung sẽ tạo nên ấn tượng đầu tốt với người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công tạo…

Xem thêm
Chat GPT – Ứng dụng vào Digital Marketing

Chat GPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển và được phát hành vào tháng 11 năm 2022. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT nền tảng GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI và đã được tinh chỉnh cho các ứng dụng đàm thoại…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P5): Facebook CPAS

Tiếp tục chuỗi bài viết chuyên môn về tối ưu quảng cáo là một định dạng quảng cáo được ưa chuộng một thời nhưng dần dần bị mất tần suất sử dụng trong thời gian gần đây – Facebook CPAS. Dù vậy, CPAS vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bán…

Xem thêm
Performance Marketing #15: 10 bài học quý giá trong hơn 10 năm làm Performance Marketing

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Performance Marketing, Hạnh Lê – COO của PMAX – đã đúc kết 10 bài học của bản thân trong quá trình phát triển sự nghiệp và hành trình xây dựng, phát triển các chiến lược Performance Marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Contents1…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (Phần 4): Lead Generation

Các chiến dịch Lead Generation luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp cũng như người chạy quảng cáo. Để nối tiếp với series Tối ưu quảng cáo Facebook Ads, PMAX sẽ điểm qua 5 yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tối ưu và triển khai chiến dịch Lead…

Xem thêm
Performance Marketing #14: Ứng dụng trong ngành giáo dục

“Nhàm chán” – cụm từ có nhiều khả năng xuất hiện khi nhận định về ứng dụng Performance Marketing trong ngành giáo dục. Có một số định kiến khác về hoạt động marketing trong mảng này như “product-led growth” – “sản phẩm là cốt lõi”, marketing chỉ là “điểm xuyết” hay “truyền thống”, quanh quẩn…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P3): Quảng cáo tin nhắn Facebook – 5 yếu tố cốt lõi

Tiếp tục series chia sẻ kinh nghiệm về tối ưu quảng cáo cũng như các công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất và nâng cao hiệu quả, trong bài viết này, anh Khiêm – Media Director của PMAX đi sâu vào những yếu tố cần lưu ý để tối ưu một…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo: Quảng cáo Facebook – Cần ưu tiên những gì? (Phần 2)

Facebook là một kênh đã quá quen thuộc có thể mang lại hiệu quả cao đối với rất nhiều chuyên gia quảng cáo. Tuy nhiên, để tối ưu quảng cáo Facebook, các nhà vận hành cần cân nhắc đến một số yếu tố quan trọng cần ưu tiên. Trong bài viết này, PMAX sẽ giới…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo và 3 quy tắc cần tuân thủ (Phần 1)

Sau khi đi qua các khía cạnh của Smart Campaign, cụm từ “tối ưu quảng cáo” đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần xuyên suốt chuỗi bài viết này. Tuy nhiên, cụm từ này nên được hiểu như thế nào và cần tuân thủ những quy tắc gì để quảng cáo được tối…

Xem thêm
[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE FMCG, Chủ đề “Tăng trưởng doanh số TMĐT 2023”

Trước xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế năm 2023, các doanh nghiệp FMCG đón nhận đa dạng cơ hội tăng trưởng trên TMĐT, đồng thời đối mặt với nhiều trở ngại để có thể tối ưu chi phí vận hành và tăng trưởng một cách hiệu quả.   Contents1…

Xem thêm
Smart Campaign #3: Google Performance Max

Bên cạnh Meta Advantage+ Shopping, Google Performance Max cũng là một trong những Smart Campaign hiện đã và đang dần trở nên quen thuộc đối với hầu hết các doanh nghiệp và cộng đồng các chuyên gia vận hành quảng cáo. Sẽ rất dễ dàng tìm thấy định nghĩa, điểm mạnh và cách tối ưu…

Xem thêm
Smart Campaign #2: Meta Advantage+ Shopping

Tiếp nối series các bài viết chuyên sâu về Smart Campaign, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng và cách vận hành của Meta Advantage+ Shopping – một trong những chiến dịch Smart Campaign phổ biến trên nền tảng Meta. Contents1 Meta Advantage+ Shopping là gì?2 Tính khả thi…

Xem thêm
Smart Campaign #1: Thay đổi hoàn toàn cách thức tối ưu quảng cáo

Trong thời kỳ công nghệ số đang ngày càng phát triển, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng và kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thay vì dấn thân vào cuộc…

Xem thêm
Tận dụng tiềm năng của ChatGPT để hỗ trợ thay vì lo sợ bị “thay thế”

Những ngày vừa qua, cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với hơn 100 triệu lượt sử dụng chỉ trong vòng 2 tháng do sở hữu nhiều điểm vượt trội so với một ứng dụng chatbot thông thường. Trong đó, ChatGPT có khả năng cung cấp nhiều tính năng…

Xem thêm
Performance Marketing #13: Branding For Performance (P2) – Digital Brand Health Check

Sau khi tìm hiểu về nguyên do tại sao cần phải làm Brand awareness trên thị trường để có thể thực hiện Branding for Performance một cách hiệu quả, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Digital Brand Health Check – một bộ công cụ được PMAX tổng hợp…

Xem thêm
Performance Marketing #11: Hệ thống hóa kiến thức về Marketing – từ chiến lược đến thực thi

Sau chuỗi bài viết rất sâu về các thành phần vô cùng quan trọng để cấu thành các chiến dịch Performance Marketing hiệu quả, bài viết này sẽ leo ngược lên tầng trên, đi từ chiến lược Marketing xuống các hoạt động Marketing, giúp các doanh nghiệp có 1 Framework để nhìn lại toàn bộ…

Xem thêm
Performance Marketing #12: Branding for Performance – Phần 1

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang dần cắt giảm ngân sách quảng cáo. Bên cạnh đó, việc khó khăn hơn trong việc thu thập dữ liệu người dùng, với Apple tiên phong, doanh nghiệp sẽ dần cảm thấy quảng cáo dần không đạt được hiệu quả như…

Xem thêm
Marketing Audit – Strategy Innovation for 2023

Marketing Audit – Tại sao phải thực hiện và tầm quan trọng của việc này đối với chiến lược phát triển doanh nghiệp là gì? Cuối năm là thời điểm vàng để phân tích và đưa ra đánh giá tổng quan các hoạt động Marketing trong năm cũ nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh…

Xem thêm
Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 2022

Contents1 Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 20222 Chiến thắng đầy vẻ vang tại lễ trao giải danh giá MMA SMARTIES 20223 Khéo léo giải quyết được bài toán khó cho nhãn hàng FE CREDIT3.1 Bối cảnh thị trường3.2 Mục tiêu chiến…

Xem thêm
PMAX thắng giải Vàng SMARTIES VIETNAM 2022: Khi Cross-sell lấy dữ liệu làm bệ phóng

Giải pháp Cross-Selling With Real Time Data của PMAX đã giành được đồng thời giải Vàng và giải Bạc ở MMA SMARTIES 2022. Với giải thưởng này, PMAX một lần nữa khẳng định được tiếng nói trong lĩnh vực Performance Marketing. Vượt qua các đối thủ nặng ký, PMAX Vietnam – với chiến dịch Cross-selling With…

Xem thêm
Ecommerce Marketing Playbook – Lời giải bài toán tăng trưởng trên sàn TMĐT

  Do đội ngũ chuyên gia PMAX với hơn 10 năm kinh nghiệm biên soạn, ECOMMERCE PLAYBOOK 2022 sẽ đi sâu vào chủ đề giải pháp tăng trưởng doanh số trực tuyến dành cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT. Với mong muốn chia sẻ các thông tin, kiến thức mới nhất và phù hợp với…

Xem thêm
[Recap sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua Marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
TikTok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok từ A-Z

TikTok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. TikTok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi dào, TikTok giúp các doanh nghiệp…

Xem thêm
SEM là gì? Chiến dịch SEM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Chiến dịch SEM hay Search engine marketing (tạm dịch: tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm trên không gian số. Những người dùng trên các công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược Thương mại điện tử qua Social media

Social commerce là sự kết hợp của Social media và Ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp. Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát triển…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Performance Creative – Khi sáng tạo có thể quyết định hiệu suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
[Ebook] Bí quyết tạo dựng chiến lược Marketing 2022 cho doanh nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 xu hướng Marketing 2022 doanh nghiệp không nên bỏ qua

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 bước xây dựng chân dung khách hàng (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 bí kíp hóa giải “cuộc chiến” Sales và Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
Performance Marketing #7: Tăng trưởng người dùng App & tối ưu doanh thu

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
Performance Marketing #6: Ứng dụng trong ngành Tài chính

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
iOS 14 ảnh hưởng vận hành quảng cáo Facebook như thế nào?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance

“Content is King” – câu nói nổi tiếng của Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng Marketers và các chuyên gia quảng cáo. Thực sự, không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung, hình ảnh trong việc tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công, bao gồm mục tiêu nhận…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS hỗ trợ tăng trưởng TMĐT

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng trong Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm