Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu của mình.

 

Việc canh tranh cho sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó khăn trong việc tạo ra những nội dung hấp dẫn cho đối tượng mục tiêu của mình. Nếu bạn đang tìm cách để xây dựng một chiến lược social media marketing hiệu quả, hay vẫn chưa nắm rõ về social media marketing, thì bài viết này là dành cho bạn.

 

Social media marketing là gì?

 

Social media marketing là quá trình tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các mạng xã hội. Mục tiêu của bạn là hấp dẫn người dùng ghé thăm website, tìm hiểu thêm về sản phẩm và hoàn thành những hành động ý nghĩa khác.

 

Với kho dữ liệu khổng lồ từ danh tính, sở thích cá nhân, cho đến hành vi mua hàng, mạng xã hội là công cụ để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách chính xác và hiệu quả. 

 

Tùy theo mục tiêu của mỗi doanh nghiệp mà chiến lược tiếp thị sẽ khác nhau. 

 

Nền tảng social media phổ biến tại Việt Nam.

 

Facebook

 

TikTok

  • Tổng số người dùng tại Việt Nam: 10 triệu người dùng.
  • Độ tuổi người dùng: Gen-z chiếm đa số.
  • Dùng tốt nhất cho: Chia sẻ video sáng tạo, video ý tưởng mới, user-generated content (nội dung sáng tạo bởi người dùng), và xây dựng độ nhận biết thương hiệu.

 

Instagram

  • Tổng số người dùng tại Việt Nam: 10,26 triệu người dùng.
  • Độ tuổi người dùng: Người dùng từ 13-34 tuổi chiếm đa số.
  • Dùng tốt nhất cho: Chia sẻ hình ảnh và video về các ý tưởng mới, user-generated content (nội dung sáng tạo bởi người dùng), và quảng cáo.

 

Lợi ích của social media marketing?

 

1. Xây dựng độ nhận diện thương hiệu.

 

Với 73.6 triệu người dùng Việt Nam trên mạng xã hội, đây là nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp xây dựng và nâng cao nhận thức thương hiệu. Những tương tác trên mạng xã hội như lượt like, comment và share sẽ quyết định độ lan truyền nội dung của doanh nghiệp. 

 

2. Tạo ra khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

Ngoài gia tăng khả năng nhận thức thương hiệu, các doanh nghiệp có thể sử dụng mạng xã hội để tạo thêm khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và thúc đẩy các tỉ lệ chuyển đổi khác một cách miễn phí bằng cách:

 

  • Tạo các hoạt động, sự kiện, hay cuộc thi để tương tác với người theo dõi của doanh nghiệp.
  • Thêm những đường link đến trang web hoặc các ưu đãi trong phần tiểu sử của doanh nghiệp.
  • Livestream để thông báo về các sản phẩm mới, hoặc cập nhật các thông tin thú vị khác về sản phẩm trong tương lai.
  • Ứng dụng social commerce: Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng bán hàng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội (Facebook và Instagram) để giúp khách hàng mua sắm tiện lợi và gia tăng doanh số. Rất nhiều tính năng của Facebook và Instagram cho phép bạn tag sản phẩm vào hình ảnh. Khi người dùng nhấp vào, họ sẽ có thể thấy chi tiết giá cả, chất liệu, kích thước… của sản phẩm. Sau đó, khách hàng có thể dễ dàng thanh toán trực tiếp thông qua mạng xã hội. 

 

Social commerce

 

3. Thúc đẩy và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

 

Mạng xã hội cho phép doanh nghiệp kết nối và tương tác nhanh chóng với khách hàng. Điều này là vô cùng cần thiết để xây dựng một mối quan hệ lâu dài và bền vững. Cụ thể hơn, doanh nghiệp của bạn có thể tương tác với khách hàng bằng cách trả lời các bình luận của họ trên những bài đăng và cung cấp cho họ những sự hỗ trợ cần thiết.

 

4. Học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh.

 

Với nguồn thông tin mở và dễ dàng tiếp cận, mạng xã hội là nơi tuyệt vời để bạn nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh. Cho dù là chiến lược truyền thông, chiếc lược nội dung, hay những quảng cáo gần nhất, bạn đều có thể theo dõi và học hỏi từ các đối thủ của mình.

 

Một trong những công cụ tuyệt vời mà Facebook cung cấp đó chính là Facebook ad library. Tại đây bạn có thể tìm thấy những chiến dịch quảng cáo mà các doanh nghiệp có mặt trên Facebook đã và đang triển khai. Từ đó bạn có thể tìm thấy được những thông tin thú vị về thị trường cũng như cách mà đối thủ quảng cáo.

 

Social media marketing Facebook ad library

 

Cách tạo dựng chiến lược social marketing hiệu quả?

 

Mặc dù mạng xã hội đang không ngừng phát triển, những nguyên tắc cơ bản để xây dựng một chiến lược hiệu quả vẫn được giữ nguyên. Về cơ bản, việc xây dựng một chiến lược social media marketing hiệu quả sẽ bao gồm 6 bước chính:

 

 

Bước 1: Nghiên cứu chân dung khách hàng.

 

Bước đầu tiên để tạo một chiến lược social media marketing hiệu quả là xác định chân dung khách hàng mục tiêu của bạn. Việc phác thảo chân dung khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn nắm rõ hơn những thông tin như :

 

  • Người mua là ai? (Tên, tuổi, giới tính, học vấn,….)
  • Họ đang làm công việc gì?
  • Thói quen thường ngày của họ?
  • Những vấn đề mà họ đang gặp phải?
  • Những mục tiêu nào thúc đẩy hành vi mua hàng của họ?
  • Họ đang quan tâm đến vấn đề gì?
  • Tại sao họ quyết định mua?
  • Nếu mua thì họ sẽ mua tại đâu và khi nào?
  • Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc mua hàng của họ?

 

Việc xây dựng chân dung khách hàng sẽ giúp bạn xác định được nội dung phù hợp để thu hút các khách hàng mục tiêu. Bạn có thể đọc thêm chi tiết cách phác thảo chân dung khách hàng và tải ngay biểu mẫu tại đây.

 

Buyer persona

 

Bước 2: Xác định nền tảng mạng xã hội bạn muốn tiếp thị hoặc quảng cáo.

 

Việc xác định được chân dung khách sẽ giúp bạn biết được đâu là mạng xã hội mà họ thường sử dụng nhất. Nếu khách hàng của bạn sử dụng đa nền tảng mạng xã hội thì bạn có thể phân bổ sự tập trung và nguồn lực dựa theo số lượng thời gian mà họ dành cho từng mạng xã hội.

 

Ngoài ra, mỗi mạng xã hội được tạo ra với một mục đích khác nhau, ưa chuộng loại nội dung khác nhau và có một “văn hóa” khác nhau. Chính vì thế doanh nghiệp của bạn cần phải xác định rõ cách người dùng sử dụng mỗi mạng xã hội để có thể cung cấp nội dung, giao tiếp và tương tác với họ một cách phù hợp.

 

Ví dụ: Những người dùng Tik Tok thường dùng nền tảng này ưa chuộng những video tạo ra bởi người dùng khác thường có độ dài từ 21-34 giây. Trong khi Instagram thường là nơi để mọi người tìm ý tưởng thông qua hình ảnh.

 

Bước 3: Các chỉ số và KPI quan trọng.

 

Bất kể chiến lược social media marketing của bạn là gì,  những số liệu và KPI chính là thước đo cho sự hiệu quả của chiến dịch.

 

Dưới đây là những chỉ số quan trọng bạn cần phải nắm khi triển khai social media marketing:

 

  • Reach (số người tiếp cận):  Đây là chỉ số đo lường phạm vi tiếp cận của nội dung trên mạng xã hội. Chỉ số này cho bạn biết số lượng người dùng duy nhất đã xem nội dung của bạn. 

 

  • Impressions (số lần hiển thị): Chí số này cho bạn biết tổng số lần mà quảng cáo hoặc bài viết của bạn hiển thị trên màn hình của người dùng. Ví dụ nếu 1 người dùng thấy bài viết của bạn 5 lần thì Reach sẽ là 1 và Impression sẽ là 5.

 

  • Clicks (số lần nhấp chuột): Đây là số lần mà người dùng nhấp vào nội dung hoặc các đường link mà bạn đang quảng bá. Nếu mục tiêu của bạn là chuyển hướng người dùng về trang web thì việc theo dõi số lần nhấp chuột là điều cần thiết để hiểu thêm về hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn.

 

  • Click-through rate (CTR – tỷ lệ nhấp chuột): Tỉ lệ nhấp chuột bằng số lần nhấp chuột chia cho số lần hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột thấp báo hiệu rằng quảng cáo của hoặc bài viết của bạn chưa đủ thu hút để họ ghé thăm trang web của bạn để tìm hiểu thêm.

 

  • Engagement rate (mức độ tương tác): Mức độ tương tác bằng tổng chỉ số tương tác (như clicks, comments, likes) chia cho số lần hiển thị. Chỉ số này cho ta thấy mức độ cảm nhận của người dùng và mức độ sẵn sàng tương tác của họ với doanh nghiệp. 

 

  • Conversion rate (tỉ lệ chuyển đổi): Chỉ số này cho bạn thấy rõ nhất về hiệu suất của quảng cáo của bạn. Ví dụ cứ mỗi 100 người ghé thăm thì sẽ có 1 người mua hàng, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ là 1%. 

 

  • Cost per conversion (chi phí cho mỗi chuyển đổi): Chỉ số này bằng tổng chi phí chia cho tổng số lần chuyển đổi. Chỉ số này cho bạn biết chi phí cho mỗi đơn hàng, mỗi khách hàng tiềm năng hoặc mỗi hành động ý nghĩa mà bạn tạo ra.

 

Bước 4: Xác định các chỉ số cần theo dõi.

 

Việc quyết định theo dõi chỉ số nào sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và loại chiến dịch doanh nghiệp của bạn mong muốn triển khai.

 

  • Nếu doanh nghiệp của bạn mới và cần xây dựng sự nhận diện thương hiệu thì bạn cần phải quan tâm đến những chỉ số như: reach (số người tiếp cận), impressions (số lần hiển thị), và audience growth (mức độ tăng trưởng người theo dõi).

 

  • Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào xây dựng niềm tin khách hàng thì bạn cần phải quan tâm đến chỉ số như: Engagement rate (mức độ tương tác) như Likes, shares, comments.

 

  • Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào tăng trưởng doanh số, tạo khách hàng tiềm năng và thúc đẩy những hành động ý nghĩa khác trên website thì bạn cần phải quan tâm đến những chỉ số như: Click-through rate (CTR – tỷ lệ nhấp chuột), Conversion rate (tỉ lệ chuyển đổi), Cost per conversion (chi phí cho mỗi chuyển đổi).

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm cách phân tích dữ liệu tại đây.

 

Bước 5: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh.

 

Ghé thăm các trang của đối thủ và sử dụng các công cụ miễn phí như Facebook ad library sẽ giúp bạn hiểu thêm về đối thủ cạnh tranh của mình (họ đang làm những gì? nội dung nào có nhiều lượt tương tác nhất?…) Hiểu rõ điều này sẽ giúp bạn lựa chọn những loại nội dung tốt nhất và tránh lặp lại những sai lầm mà đối thủ của bạn đã mắc phải.

 

Bước 6: Tạo nội dung độc đáo và hấp dẫn.

 

Giờ đây, dường như doanh nghiệp nào cũng có một tài khoản mạng xã hội vì thế không nghi ngờ gì khi người theo dõi bạn có thể cũng đã xem nội dung của đối thủ cạnh tranh hoặc của các doanh nghiệp khác trong ngành.

 

Sự chú ý của người dùng là loại tiền tệ đắt giá nhất. Vì vậy bạn cần phải có một nội dung sáng tạo, hấp dẫn, và nổi bật để người xem theo dõi và tương tác với thương hiệu của mình. Đây chính là lúc chân dung khách hàng một lần nữa phát huy độ hữu dụng của nó.

 

Việc phác thảo chân dung khách hàng giúp bạn biết chính xác thứ khách hàng thích, và dành nhiều thời gian nhất. Khi bạn biết khách hàng mục tiêu thích gì, việc tạo một nội dung cuốn hút sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 

Bạn cũng có thể xem xét nội dung mà đối thủ cạnh tranh đang chia sẻ và lượt tương tác mà họ nhận được để nhanh chóng xác định loại nội dung mà bạn cần phải phát triển.

 

Bạn cũng có thể tạo ra những sự kiện hoặc cuộc thi để khuyến khích khách hàng hiện tại tạo ra các user-generated content (nội dung do người dùng tạo). Việc này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tương tác với khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và có lượng nội dung đa dạng để đăng trên các kênh truyền thông. 

 

Sau khi sáng tạo nội dung, bạn sẽ dựa vào các KPI đã lập ra để theo dõi, đo lường và tối ưu sáng tạo của mình.

 

Việc bắt kịp các xu hướng mới và không ngại thay đổi cũng là cách mà bạn có được sự chú ý của những khách hàng mục tiêu. Ví dụ như Tiktok là nơi mà các bạn trẻ thường hay sử dụng. Nếu như đây là một trong những khách hàng mục tiêu mà doanh doanh nghiệp bạn hướng đến thì đừng ngần ngại học hỏi và sử dụng để tiếp cận với các khách hàng mục tiêu.

 

Bước 7: Sắp xếp lịch trình cho các bài viết của bạn.

 

Một trong những cách dễ nhất để đảm bảo việc nội dung bạn được đăng tải một cách đầy đặn đó chính là sử dụng những công cụ quản lý mạng xã hội như Creator Studio. Những công cụ này cho phép bạn lên lịch các bài viết, hình ảnh và video vào những ngày sau đó. Những công cụ này còn cho bạn những thông tin chi tiết về hiệu suất của những nội dung và hành vi của người dùng ví dụ như thời gian mà người dùng online nhiều nhất. 

 

Cách theo dõi các chỉ số quan trọng trong social media marketing.

 

Bạn có thể theo dõi các chỉ số cần thiết thông qua các công cụ mà mạng xã hội cung cấp như Creator Studio (cho Facebook và Instagram). Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ như Google Analytics để theo dõi lượt truy cập vào website, thời gian người dùng ghé thăm trang web và tỉ lệ chuyển đổi.

 

Tóm tắt

 

Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể tiếp cận và tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả. Để xây dựng được một chiến lược social media marketing thì việc phác thảo chân dung khách hàng là vô cùng quan trọng. Đồng thời, bạn có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để nắm bắt được xu hướng và những loại nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu. 

 

Ngoài ra, việc xác định và liên tục theo dõi các chỉ số quan trọng sẽ giúp bạn nắm bắt hiệu suất của nội dung và chiến dịch mà công ty đang triển khai. Từ đó tìm cách cải thiện để đạt được mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp đã đề ra.

 

Nếu hứng thú, bạn có thể tải Ebook – Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 tại đây để có một kế hoạch xây dựng chiến lược marketing tăng trưởng hiệu quả.

 

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần sự trợ giúp trong việc tăng trưởng doanh số, hãy liên hệ PMax tại đây để được tư vấn trực tiếp miễn phí.

 

Bạn không chắc liệu buổi tư vấn sẽ đem lại nhiều giá trị cho bạn? Tìm hiểu thêm về các case studies của PMax:

 

Xem thêm

Tik Tok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok từ A-Z.

Tik Tok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. Chắc hẳn ai cũng biết Tik Tok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi…

Xem thêm
SEM (Search Engine Marketing) là gì? Chiến lược hiệu quả nhất.

SEM hay search engine marketing (tạm dịch là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn trên không gian số. Những người dùng công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải pháp…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược thương mại điện tử thông qua social media.

Social commerce là sự kết hợp của social media và ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp.   Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Khi Sáng Tạo Có Thể Quyết Định Hiệu Suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
Ebook Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 Cho Doanh Nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 Xu Hướng Marketing Mà Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua Vào Năm 2022

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 BÍ KÍP HÓA GIẢI “CUỘC CHIẾN” SALES VS MARKETING GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #7: ỨNG DỤNG TRONG VIỆC TĂNG TRƯỞNG NGƯỜI DÙNG VÀ DOANH THU TRÊN APP

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #6: ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS 14 ẢNH HƯỞNG ĐẾN FACEBOOK ADS NHƯ THẾ NÀO?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance – Ứng dụng phân tích dữ liệu để tối ưu creative

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê, Cofounder & COO, PMAX và Nguyên Lê, Ecom Marketing Expert, PMAX. Creative for Performance – Tối ưu hình ảnh & nội dung bằng dữ liệu, một phần không thể thiếu trong Performance Marketing. “Content is King” – câu nói nổi tiếng từ Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS giải pháp hỗ trợ Brand tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng Performance Marketing trong ngành Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm