Performance Marketing #6: Ứng dụng trong ngành Tài chính

Ở bài viết này, cùng PMAX đi sâu hơn vào những ứng dụng cho ngành Tài chính với các câu chuyện thành công đã được kiểm chứng qua các dự án.

Cơ hội và thách thức lớn mà ngành Tài Chính đang đối mặt trong thời đại số 4.0

Việt Nam hiện đang là một trong 20 nước có tỷ lệ sử dụng Internet nhiều nhất thế giới (chiếm 70% dân số) và thời gian sử dụng lên tới 6 tiếng một ngày. Do đó, ngành Tài chính với những giấy tờ, thủ tục phức tạp và thường phải tiến hành Offline (tại ngân hàng hoặc công ty tài chính) sẽ dần khiến khách hàng cảm thấy không còn tiện lợi như xưa. Điều này buộc các công ty trong ngành, từ các công ty tài chính đến ngân hàng buộc phải đầu tư nghiêm túc cho việc số hóa các quy trình thủ tục và tìm kiếm khách hàng trên nền tảng Online.

Ngành Tài chính hiện tại đang cạnh tranh rất khốc liệt trên nền tảng số. Ngoài sự góp mặt từ rất sớm của các Ví điện tử như MoMo, ZaloPay,… Các công ty cho vay tài chính cá nhân cũng như các ngân hàng lớn cũng dần gia nhập thị trường Fintech để cùng cạnh tranh như: VPBank, FE CREDIT, MBBank, TPBank,…

Với sự cạnh tranh khốc liệt cũng như hành vi khách hàng cũng dần thay đổi, các công ty tài chính và ngân hàng đang đầu tư một khoảng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu cũng như mang nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng mới sang nền tảng Online.

Dài toán lớn được đặt ra là làm sao để sử dụng ngân sách đó một cách hiệu quả nhất và Performance Marketing luôn là một yếu tố được cân nhắc đầu tiên.

Các mục tiêu chính của Performance Marketing trong ngành Tài Chính thường sử dụng

Hai mục tiêu chính mà các doanh nghiệp ngành Ngân hàng thường hướng đến khi ứng dụng Performance Marketing là tìm kiếm khách hàng mới và tăng giá trị khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng mới (NTB – New to bank)

Với việc tìm kiếm khách hàng mới, hiện tại các ngân hàng, tổ chức tài chính cũng đang dùng 2 cách chính:

Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Sau khi có các thông tin, tư vấn viên sẽ liên hệ các đối tượng tiềm năng để cung cấp thông tin và giúp khách hàng hoàn thành thủ tục mua một sản phẩm tài chính bất kỳ. Hình thức này sẽ là sự kết hợp giữa cả Online và Offline với quy trình cơ bản như sau:

Quy trình thu thập thông tin khách hàng tiềm năng giữa Online và Offline.
Quy trình thu thập thông tin khách hàng tiềm năng giữa Online và Offline.

 

Sản phẩm thường dùng hình thức này: mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, cho vay,… từ các bên như FE CREDIT, Home Credit, Manulife, Standard Chartered, HSBC, UOB,…

KPI: Mục tiêu cuối cùng của hình thức này là tối ưu hóa đến chi phí trên mỗi lượt vay/ mở thẻ/ mua bảo hiểm thành công.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất trong quy trình này chính là việc đo lường được hiệu quả từ bước Verification (Xác nhận) trở về sau, vì ở những bước này người dùng đã thoát khỏi môi trường Online nên các hệ thống đo lường không thể theo vết được. Do đó, cần phải xây dựng một quy trình làm việc tiêu chuẩn giữa 2 bộ phậnMedia và Sale; đồng thời sử dụng hệ thống kết nối API giữa CRM và hệ thống đo lường, quảng cáo.

Tùy thuộc vào tình huống thực tếdoanh nghiệp có thể lựa chọn KPIs đo lường từ Lead (Thông tin khách hàng tiềm năng) cho đến Qualified Lead (Khách hàng tiềm năng) và chi phí trên mỗi Lead cũng như Qualified Lead.

Thu hút khách hàng mới mở thẻ/ vay thông qua quy trình eKYC trên App/ Website

Thông tư 16 do Ngân hàng Nhà nước ban hành đã cho phép các ngân hàng được sử dụng eKYC từ 05/03/2021.

eKYC (định danh khách hàng điện tử) là một giải pháp đơn giản hóa thủ tục và giấy tờ cho cả khách hàng và công ty Tài chính/ Ngân hàng. Hình thức này tạo sự thuận tiện cho khách hàng cũng như là tiết kiệm một chi phí lớn để đầu tư cho một đội chăm sóc khách hàng. Quy trình cơ bản của hình thức này sẽ như sau:

Thu hút khách hàng mới thông qua quy trình eKYC.
Thu hút khách hàng mới thông qua quy trình eKYC.

 

Sản phẩm thưởng dùng eKYC: mở tài khoản, mở thẻ (Fast card, Pre-approved), cho vay,… từ các công ty như FE CREDIT, MBBank, HDBank, VIB,…

KPI: với hình thức này, việc tối ưu và lựa chọn KPIs cũng khá dễ dàng vì tất cả quy trình đều diễn ra trên môi trường Online nên đều có thể dễ dàng ghi nhận được trên các hệ thống đo lường (Google Analytics, Appsflyer, Adjust,…). Tuy nhiên do quy trình Approval đôi khi mất thời gian nên KPIs tối ưu nhất cho Campaign này nên là eKYC và chi phí trên mỗi lượt eKYC.

Tăng giá trị của khách hàng bằng cách bán chéo hay tăng tần suất sử dụng dịch vụ của khách hàng thông qua các nền tảng App

Ngoài những chiến dịch Performance Marketing thu hút khách hàng mới, rất nhiều Công ty Tài chính đã bắt đầu quan tâm và thực hiện rất nhiều chiến dịch trên tập khách hàng hiện hữu nhằm để bán chéo, bán thêm các dịch vụ khác hoặc đơn giản là để tăng tần suất sử dụng dịch vụ của khách hàng.

KPI của những chiến dịch Performance Marketing này sẽ xoay quanh các chỉ số như chi tiêu trên mỗi khách hàng, sản phẩm trên mỗi khách hàng, ROI,…

Các yếu tố cần quan tâm khi ứng dụng Performance Marketing và tối ưu hiệu quả quảng cáo

Để ứng dụng Performance Marketing trên nền tảng Digital vào các chiến dịch của ngành Tài chính một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần đi qua các yếu tố quan trọng như sau:

Kênh quảng cáo

Đối với ngành tài chính, vì bản chất của các chiến dịch thường là tìm kiếm khách hàng mới, chúng ta sẽ có rất nhiều kênh để làm Performance Marketing khác nhau. Tuy nhiên, mỗi kênh đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chúng ta cùng đi qua từng kênh nhé:

  • Facebook: Với vị thế là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam có khả năng nhắm đối tượng, đo lường hiệu quả vượt bậc, Facebook luôn là kênh chủ đạo chiếm tỷ trọng lớn ngân sách trong bất cứ chiến dịch quảng cáo nào. Đặc biệt, đối với chiến dịch thu thập khách hàng tiềm năng, Facebook có thể tối ưu rất tốt về chất lượng của Lead với tính năng Conversion API (Cập nhật tình trạng của Lead thông qua cổng API để máy học Facebook tối ưu tốt hơn);
  • Google: Với lượng Inventory lớn mà Google sở hữu, đây là một kênh tốt thứ hai đứng sau Facebook. Với nhiều loại chiến dịch khác nhau (SEM, Discovery, GDN, UAC, Shopping Ads), Google phù hợp với tất cả các hình thức chiến dịch khác nhau được liệt kê ở trên;
  • Tiktok: Là nền tảng video ngắn hot nhất hiện nay, với khoảng 37 triệu người dùng, độ tuổi tập trung từ 15 – 35 tuổi. Đây là kênh cực kỳ tiềm năng đối với các công ty/ ngân hàng muốn nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi;
  • Ad network/ Zalo/ Affiliate: Đây là kênh rất đáng được cân nhắc trong tình huống chúng ta cần tiếp cận một số lượng lớn đối tượng mục tiêu vì đây là những kênh tiếp cận được các nhóm khách hàng có thể đã bị bỏ lỡ trên Facebook hay Google. Đặc biệt, Affiliate trong nhóm này luôn là một phương án đem lại khách hàng với chi phí tối ưu nhất.

Bên cạnh các kênh quảng cáo trả phí, các ngân hàng, công ty cho vay cũng thường tìm kiếm khách hàng mới thông qua các chương trình Partnership với các đối tác Thương mại điện tử, ví điện tử,… như Shopee, Lazada, Grab, MoMo, ZaloPay,…

Để tổng kết hiệu quả cả về chất lượng và số lượng, doanh nghiệp có thể tham khảo biểu đồ dưới đây:

Mức độ hiệu quả của các kênh quảng cáo trả phí.
Mức độ hiệu quả của các kênh quảng cáo trả phí.

 

Ngoài ra, gần đây các nền tảng có rất nhiều phương thức và cập nhật mới về kênh để hỗ trợ các chiến dịch thu thập thông tin người dùng, điển hình như:

  • Google/ Tiktok/ Zalo Lead form: Từ trước tới nay, Lead form dường như là công cụ độc quyền từ Facebook. Tuy nhiên, các kênh khác đã bắt tay vào hoàn thiện tính năng này, cho phép các nhà quảng cáo ngành Tài chính sẽ có nhiều lựa chọn để thử nghiệm hiệu quả hơn;
  • Google Performance Max: Một giải pháp khá mới đến từ Google giúp kết nối và theo dõi được hành trình khách hàng bằng việc tạo ra một chiến dịch với đầy đủ mọi giải pháp của Google từ trước đến nay (GDN, SEM, Discovery, Video View,…). Trong giai đoạn Beta, Google và PMAX đang cùng nhau thử nghiệm và kiểm định hiệu quả của loại chiến dịch này trong ngành Tài chính.

Nhắm mục tiêu khách hàng

Việc nhắm đối tượng một cách chính xác là một trong những yếu tố thành công tiên quyết đối với một chiến dịch quảng cáo Tài chính. Sau khi xác định khách hàng mục tiêu, nhà quảng cáo cần mô tả nó chính xác trên các hệ thống nhắm mục tiêu của hệ thống quảng cáo.

Các yếu tố cơ bản về nhân khẩu học (tuổi, giới tính, vị trí,…) sẽ khá dễ dàng để xác định. Tuy nhiên, các yếu tố về Media consumption cần được tìm hiểu kỹ càng hơn để tiếp cận các nhóm khách hàng một cách hiệu quả hơn:

Sau khi nhắm khách hàng mục tiêu, cần mô tả chính xác trên các hệ thống vận hành quảng cáo.
Sau khi nhắm khách hàng mục tiêu, cần mô tả chính xác trên các hệ thống vận hành quảng cáo.

 

  • Mass: Đối với ngành Tài chính, đây là đối tượng đem lại hiệu quả tốt nhất về số lượng, tuy nhiên về hiệu quả về chi phí thì cần được kiểm định bằng Testing plan bài bản để tối ưu một cách tốt nhất. Nhóm này bao gồm:
    • Sở thích & hành vi: đây là nhóm dễ tiếp cận nhất và thường đem lại hiệu quả khá tốt cho hầu hết các loại chiến dịch của ngành Tài chính;
    • Theo ngữ cảnh: quảng cáo được xuất hiện tại đúng ngữ cảnh người dùng đang xem. Ví dụ, khi xem một bài báo về điện thoại iPhone 13 sắp ra mắt, đối tượng mục tiêu có thể xem được quảng cáo mở thẻ trúng thưởng iPhone (thường dành cho quảng cáo hiển thị);
    • Theo thiết bị: dựa trên thương hiệu và đời máy mà người dùng sử dụng;
    • Theo vị trí hiển thị: vị trí xuất hiện cụ thể như News Feed, Story trên Facebook hay là Website VnExpress – Chuyên mục sức khỏe,…
  • Lookalike: Hệ thống sẽ tìm những người có sở thích & hành vi tương tự với tập dữ liệu mà nhà quảng cáo muốn Lookalike. Chất lượng của nhóm này phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu đầu vào: nhóm càng lớn thì hiệu quả càng tốt (thường là nên trên 10.000 dữ liệu để đem hiệu quả tốt) và dữ liệu nên là khách hàng đã sử dụng sản phẩm tài chính của mình để được hiệu quả tốt nhất. Vì tính chất trên, hiệu quả của nhóm này thường tỷ lệ thuận vào thời gian triển khai chiến dịch;
  • Retargeting: Nhóm này thường đem lại kết quả khá kém về mặt chi phí và cả số lượng. Tuy nhiên có thể xem xét 2 tập sau, dù chúng thường không đem lại số lượng quá lớn nhưng kết quả đem lại khá hiệu quả:
    • Khách hàng hiện hữu: cần cung cấp 1 dịch vụ khác mà nhóm chưa sử dụng (Cross-sell). Nhóm này thường có chi phí rất cao nhưng CLV (Customer Lifetime Value) thường khá tốt và chúng ta có thể biến nhóm này thành khách hàng thân thiết của thương hiệu;
    • Khách hàng đã tương tác với bất kỳ nền tảng nào của doanh nghiệp (Fanpage, Youtube hoặc Website): đây là các nhóm cực kỳ tiềm năng và cần được theo đuổi. Theo nghiên cứu của Facebook: “Người dùng thường ít khi đăng ký Lead hoặc tải App vào lần đầu tiên thấy quảng cáo”. Vì vậy, các nhà quảng cáo phải tạo các chiến dịch theo đuổi và chuyển đổi nhóm khách hàng này.

Chương trình khuyến mãi

Tùy theo sản phẩm/ dịch vụ, sẽ có những hình thức khuyến mãi đa dạng.
Tùy theo sản phẩm/ dịch vụ, sẽ có những hình thức khuyến mãi đa dạng.

 

Chương trình khuyến mãi cũng là một trong những công cụ thúc đẩy người dùng sử dụng thử sản phẩm và là một yếu tố có thể giảm được chi phí quảng cáo đáng kể cho mỗi lượt đăng ký. Tùy theo sản phẩm và dịch vụ chúng ta sẽ có những Best practice về Performance Marketing về những sản phẩm khuyến mãi khác nhau:

  • Ví điện tử: Phần thưởng không nhất thiết phải có giá trị lớn nhưng nên phù hợp với nhiều đối tượng và điều kiện đạt được nên thật sự dễ dàng. Ví dụ như các chiến dịch “Bán vé xem phim 2K” hoặc “Nạp điện thoại 10K chỉ với 1K”;
  • Mở thẻ ghi nợ: đối với sản phẩm này, người dùng thường dễ bị hấp dẫn với các khuyến mãi có nhiều lượt sử dụng nhưng không nhất thiết phải có giá trị cao. Ví dụ như mua Highlands vào thứ 2 hàng tuần trong tháng đầu tiên sử dụng thẻ hoặc là “Giảm ngay 30K khi mua hàng 100K trên Shopee”;
  • Mở thẻ tín dụng: người dùng thường bị thu hút với những chương trình khuyến mãi có giá trị lớn (xe đạp, thẻ xem phim 1 năm,…), còn nếu sử dụng khuyến mãi có giá trị thấp, doanh nghiệp có thể sử dụng các món quà có giá trị thanh khoản cao như Cashback hoặc thẻ mua hàng Got It;
  • Mở tài khoản ngân hàng: Được chọn số tài khoản theo ý mình, miễn phí chuyển khoản,… là các chương trình được khách hàng thích thú và quan tâm;
  • Chính sách giới thiệu: Ngoài việc trực tiếp quảng cáo để người dùng sử dụng dịch vụ, các công ty/ ngân hàng có thể đưa ra các chương trình giới thiệu để khách hàng hiện tại tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp, và cả khách hàng mới và người giới thiệu đều nhận được lợi ích. Các ví điện tử đã sử dụng phương thức này và đem lại nhiều thành công đáng kể.

Sản phẩm sáng tạo

Sản phẩm sáng tạo thường chiếm một tỷ trọng vô cùng lớn đối với thành công của một chiến dịch Performance Marketing. Trong ngành tài chính, phần lớn chi phí Media thường dùng để thu hút khách hàng mới. Đặc điểm của nhóm khách hàng mới thường là không biết nhiều về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

Vì vậy, sản phẩm sáng tạo có thể được xem là ấn tượng đầu tiên với người dùng, thật sự thu hút và đúng với Insight người dùng thì mới dễ dàng tạo được chú ý và đủ để thúc đẩy đối tượng muốn tìm hiểu và sử dụng sản phẩm.

Để tạo ra được một sản phẩm với ấn tượng tốt, chúng ta sẽ bắt đầu với việc nghiên cứu, tìm ra Insight khách hàng, sau đó kết hợp với tư duy của nhà sáng tạo/ thiết kế để tạo ra ý tưởng và định hướng cho nội dung, hình ảnh của chiến dịch quảng cáo.

Bước tiếp theo là tạo ra sự khác biệt bằng cách sử dụng dữ liệu của sản phẩm sáng tạo khi ứng dụng vào thực tế để điều chỉnh, thay đổi và tối ưu liên tục.

Sản phẩm sáng tạo thường chiếm một tỷ trọng vô cùng lớn cho thành công của một chiến dịch Performance Marketing.
Sản phẩm sáng tạo thường chiếm một tỷ trọng vô cùng lớn cho thành công của một chiến dịch Performance Marketing.

 

Bên cạnh việc phân tích và sản xuất ấn phẩm sáng tạo, doanh nghiệp có thể cân nhắc các định dạng quảng cáo phổ biến và vai trò của chúng:

  • Single: Dùng 1 hình ảnh đơn, thông tin được tập trung, dễ thu hút sự chú ý của người dùng, rất phù hợp để truyền tải thông điệp. Đây là định dạng quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất vì ngành tài chính thông điệp nên là đơn giản và tập trung, từ đó người dùng nắm được thông tin chính và dễ đưa ra quyết định hơn;
  • Carousel: Dùng từ 2 đến 10 hình ảnh, thông tin truyền tải nhiều hơn, phù hợp với chiến dịch làm thương hiệu vì trình bày được nhiều thông tin của sản phẩm;
  • Video: Định dạng quảng cáo thu hút nhất và truyền tải nhiều thông tin nhất đến khách hàng, dùng được trong chiến Branding và Performance, tuy nhiên chi phí sản xuất thường cao;
  • Dynamic: Dùng khoảng 2 – 10 hình ảnh, tiêu đề, nội dung và nút kêu gọi hành động. Sau đó hệ thống sẽ tự kết hợp lại tạo ra rất nhiều Combo (thường là định dạng Single) để kiểm định hiệu quả và tiết kiệm được nguồn lực trong việc tạo quá nhiều quảng cáo. Đây là 1 giải pháp cực kỳ hiệu quả đối với các quảng cáo trong ngành tài chính.

Case Study Performance Marketing ngành Tài chính

Ứng dụng công nghệ thành công vào quy trình cho vay và duyệt vay tự động của nền tảng $NAP - FE CREDIT.
Ứng dụng công nghệ thành công vào quy trình cho vay và duyệt vay tự động của nền tảng $NAP – FE CREDIT.

 

Là một trong những công ty đi đầu về lĩnh vực Performance Marketing, PMAX đã từng vận hành chiến dịch cho rất nhiều công ty tài chính và ngân hàng. Và FE CREDIT là một trong những công ty đầu tư rất nghiêm túc trên nền tảng số để xây dựng lợi thế cạnh tranh. Trong đó, doanh nghiệp đã thực hiện một chiến dịch rất thành công với vai trò tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào quy trình cho vay và duyệt vay tự động.

Bối cảnh: $NAP là nền tảng cho vay tự động đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng đăng ký vay Online và duyệt ngay chỉ trong vòng 15 phút.

Thách thức: Khách hàng mục tiêu của FE CREDIT đa số đăng ký qua nền tảng truyền thống (có nhân viên chăm sóc và hướng dẫn quy trình) và thường là người lao động có thu nhập thấp, đồng thời không có nhiều am hiểu về công nghệ.). Và App $NAP khi vận hành đã gặp rất nhiều khó khăn về độ chính xác trong hệ thống đo lường.

Hành động:

  • Nhắm mục tiêu: liên tục thử nghiệm và xác định chính xác sở thích và hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu cho mỗi gói cho vay riêng biệt. Sử dụng thông điệp truyền thông phù hợp cho mỗi nhóm khách hàng (Audience segment) riêng biệt;
  • Tối ưu: Thiết kế cách tiếp cận theo phễu, sau đó liên tục phân tích các lý do người dùng rớt qua mỗi hành trình để điều chỉnh về nội dung quảng cáo và thiết kế một chiến dịch tiếp cận lại liên tục để chuyển đổi họ;
  • Ấn phẩm sáng tạo: Kết hợp với việc ứng dụng CFP (Creative for Performance) vào việc phân tích dữ liệu để tạo ra các sản phẩm sáng tạo phù hợp với Insight người dùng. Tận dụng định dạng Video và Carousel một cách hiệu quả để tiếp cận lại những người đã cài đặt nhưng không đăng ký vay.

Kết quả:

  • Thu được hơn 120.000 lượt cài đặt chỉ trong tháng đầu tiên;
  • Giảm được 30% chi phí mỗi lượt đăng ký so với hình thức thu thập thông tin người dùng truyền thống;
  • Tỷ lệ đăng ký vay thành công tăng gấp 4 lần trong 3 tháng đầu tiên;
  • Chi phí trên mỗi lần vay giảm 1.5 lần.

 

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê – COO và Khiêm Quách – Media Director tại PMAX.

 

Xem thêm

Khám Phá Xu Hướng Marketing Beauty & Personal Care Năm 2024 Cùng PMAX – Đón Đầu Cơ Hội Vàng Để Bứt Phá!

Trong thế giới mỹ phẩm (Beauty) và chăm sóc cá nhân (Personal Care) cạnh tranh khốc liệt với nhiều thương hiệu phát triển đi cùng hành vi và thói quen tìm hiểu – mua sắm sản phẩm của khách hàng ngày càng phức tạp, việc nắm bắt và triển khai những chiến lược marketing mới…

Xem thêm
Những Thách Thức Ngành Gia Dụng 2024

Bối cảnh thị trường gia dụng Việt Nam đạt doanh thu ấn tượng 8,68 tỷ USD vào năm 2024 đã phần nào cho thấy các thương hiệu gia dụng đang đứng trước ngã rẽ quan trọng giữa đổi mới và bị lãng quên. Sự tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ mở ra cơ hội tăng…

Xem thêm
Từ AI đến AR: Nắm Bắt Xu Hướng Digital Marketing 2024 Ngành Gia Dụng

Trong bối cảnh hành vi mua sắm và tiêu dùng của khách hàng luôn thay đổi nhanh chóng, việc dự đoán và thích ứng với các xu hướng mới nổi là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đặc biệt trong ngành gia dụng, một lĩnh vực luôn cần sự tinh tế và hiểu biết sâu…

Xem thêm
PMAX là Digital Agency of the Year khu vực châu Á – Thái Bình Dương | MMA Smarties APAC 2023

Trong thế giới digital cạnh tranh và thay đổi không ngừng, PMAX đã chứng minh rằng mình không chỉ là một công ty cung cấp giải pháp Marketing tổng thể vượt trội trong thị trường nội địa mà còn là một đối thủ đáng gờm trên sân chơi quốc tế khi chính thức vượt qua…

Xem thêm
Tổng quan chiến lược marketing cho thương hiệu trong 2024 gồm những gì?

Vào năm 2024, thương hiệu cần thiết lập một chiến lược marketing thông minh và toàn diện để không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ trong một thị trường đầy biến động. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về ngành và khả năng định hình lại các chiến dịch…

Xem thêm
Yếu tố nào giúp PMAX thành công đạt giải Agency of The Year được tổ chức bởi Campaign Asia trong 3 năm liền?

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chuỗi thành công liên tiếp của PMAX, với việc giành giải thưởng Agency of The Year từ Campaign Asia trong ba năm liên tiếp. Từ giải Bronze ở hạng mục Vietnam Independent Agency of the Year vào năm 2021, đến giải Bronze hạng mục Vietnam…

Xem thêm
Có những hình thức Lead Generation nào trên Digital Marketing?

Việc thu hút và chăm sóc khách hàng mục tiêu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, khi hành vi và thói quen trên các nền tảng digital của khách hàng ngày càng phức tạp. Trong quá trình lead generation (tạo khách hàng tiềm năng), mỗi lead không chỉ đại diện cho một khách…

Xem thêm
Thách Thức và Cơ Hội Phát Triển trên TikTok trong 2024

Gần đây, thị trường toàn cầu chứng kiến sự bùng nổ của mạng xã hội trong kinh doanh, đặc biệt là sự lên ngôi của TikTok Shop. Năm 2023, thị trường thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, với TikTok Shop đóng góp lớn. Trước cơ hội và thách thức khi tham gia vào TikTok…

Xem thêm
TikTok Click-to-Message/Call (Click To X) – Giải Pháp Quảng Cáo Toàn Diện: Từ Tương Tác Đến Chuyển Đổi.

Theo một nghiên cứu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Thuộc các nước có tỷ lệ sử dụng giải pháp Kinh doanh hội thoại (Business Messaging) cao nhất, 73% người tiêu…

Xem thêm
Dự đoán xu hướng kinh tế Việt Nam 2024

Bước sang năm 2024, kinh tế Việt Nam đứng trước những cơ hội và thách thức mới mẻ, hứa hẹn những chuyển biến sâu rộng. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự thay đổi nhanh chóng của thị trường quốc tế, Việt Nam không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu…

Xem thêm
Nền Kinh Tế Toàn Cầu 2024 Phát Tín Hiệu Gì Cho Doanh Nghiệp?

Sự thay đổi từ các cường quốc kinh tế không chỉ là một cơn gió mới thổi vào các chiến lược kinh doanh mà còn phát ra vô vàn tín hiệu cho doanh nghiệp toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Một số tín hiệu đặc biệt từ nền kinh tế thế giới mà…

Xem thêm
Ứng dụng AI từ Meta giúp doanh nghiệp thích nghi như thế nào?

Trước sự biến động không ngừng của thị trường, doanh nghiệp ngày nay không chỉ đối mặt với thách thức về nền kinh tế biến động mà còn phải đối diện với sự thay đổi không ngừng trong hành vi của người tiêu dùng. Điều này đặt ra câu hỏi: Doanh nghiệp cần làm gì…

Xem thêm
PMAX & Vietjet Air chiến thắng rực rỡ với 2 cúp vàng MMA Smarties Award Vietnam 2023

Xuất sắc giành được hai cúp vàng ở hai hạng mục: Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM và Real Time Marketing tại giải thưởng MMA Smarties Vietnam, Vietjet Air và PMAX khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực Marketing: từ thấu hiểu khách hàng, xây dựng thương hiệu, tạo ra những chiến dịch…

Xem thêm
PMAX & Vietjet Air chiến thắng 2 cúp vàng MMA Smarties Award Vietnam 2023

Với dự án “Personalization with Real-time Data”, PMAX đã ghi dấu ấn đậm nét tại giải thưởng MMA Smarties Vietnam 2023 bằng việc cùng Vietjet Air chiến thắng hai giải vàng thuộc các hạng mục: Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM và Real Time Marketing. Contents1 Hạng mục Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM2 Hạng…

Xem thêm
Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Social Commerce

Social Commerce là giải pháp kết hợp mạng xã hội và thương mại điện tử để thúc đẩy bán hàng trực tuyến. Đây là một hình thức kinh doanh mới mà các doanh nghiệp sử dụng để tận dụng sức mạnh của mạng xã hội và tương tác xã hội nhằm xây dựng mối quan…

Xem thêm
Vai trò của nền tảng social và các cách thức hoạt động trong mô hình Social Commerce

Sự xuất hiện của mô hình “Social Commerce” – hay còn gọi là thương mại xã hội, đã làm thay đổi cách thức mua sắm và cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Nền tảng mạng xã hội, với khả năng tương tác đa chiều và nhanh chóng, đã tạo ra một môi trường mới…

Xem thêm
Chiến lược để khác biệt trên Social Commerce cho doanh nghiệp

Trong thế giới số hóa ngày càng phát triển của chúng ta, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối mọi người với nhau mà còn là một trường chơi lớn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị phần.  Đặc biệt, khi Social Commerce trở nên phổ biến, việc tạo ra một dấu…

Xem thêm
Những xu hướng Social Commerce nổi bật trong năm 2023

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến đổi nhanh chóng theo sự lên xuống của nền kinh tế, thế giới đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong cách mà người tiêu dùng mua sắm và tương tác với thương hiệu.  Đặc biệt, sự kết hợp giữa mạng xã hội và thương mại…

Xem thêm
Tối ưu hiệu quả marketing dựa vào dữ liệu như thế nào khi không còn 3rd-party cookies?

Công nghệ máy học (Machine Learning), AI đã cho thấy một bước tiến lớn của công nghệ và tính ứng dụng trong cuộc sống. Digital marketing cũng hưởng lợi rất lớn nhờ sự phát triển này.  Cụ thể, các kênh đang tích hợp chúng vào hệ thống tự động tối ưu của họ và để…

Xem thêm
Tại sao TikTok Shop tiếp tục bùng nổ vào mùa lễ hội cuối năm 2023?

Quý 4 năm 2022 đã đánh dấu một bước “lội ngược dòng” của TikTok khi nền tảng này thu về doanh thu toàn cầu lên tới 350 triệu đô (nguồn: Forbes), vượt xa tổng doanh thu của Facebook, Instagram, Twitter và Snapchat cộng lại (205 triệu đô). Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượt…

Xem thêm
Ứng dụng AI vào Digital Marketing: Tối ưu hóa Chiến lược và Tương tác Khách hàng

Trong thời đại số hóa ngày càng phát triển, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) vào lĩnh vực digital marketing đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. AI không chỉ giúp tối ưu hóa chiến lược và kế hoạch, mà còn…

Xem thêm
Khám phá bí ẩn đằng sau quyết định mua hàng trong Mùa Lễ Hội 2023 – 2024!

Được xem là một năm “kinh tế buồn”, 2023 đã tác động đáng kể đến doanh thu và tốc độ phát triển của vô vàn thương hiệu lớn nhỏ trên khắp cả nước. Liệu Mùa lễ hội cuối năm 2023 – 2024 có thể giúp đảo chiều tăng trưởng cho các thương hiệu? Và đâu…

Xem thêm
PMAX tiến vào chung kết Google Premier Partner Awards 2023

Google Partner Premier là danh hiệu dành cho đối tác cấp cao của Google chỉ khi đạt đủ các tiêu chí như: trình độ chuyên môn, doanh thu, danh mục khách hàng và mức độ tăng trưởng mà Agency giúp các thương hiệu đạt được thông qua Google Ads. Năm nay, PMAX là ứng cử…

Xem thêm
Suy thoái kinh tế: Trong “nguy” có “cơ”

Suy thoái kinh tế trong 2023 đã tác động đáng kể đến tâm lý và hành vi mua sắm của hầu hết người tiêu dùng Việt Nam. Trước tình hình sức mua của người tiêu dùng giảm, kéo theo nhiều hệ lụy có thể kéo dài đến cuối năm nay, doanh nghiệp nên chuẩn bị…

Xem thêm
Xu hướng Digital Marketing mùa lễ hội 2023 – 2024 là gì?

Trước sự biến đổi nhanh chóng của công nghệ và thay đổi trong nền kinh tế, việc hiểu và thích nghi với những xu hướng mới là điều hết sức quan trọng để thành công trong mùa lễ hội cuối năm 2023 – 2024. Vì vậy, hãy cùng anh Khiêm Quách – Associate Media Director…

Xem thêm
Những Insights không thể bỏ qua vào mùa lễ hội cuối 2023 – đầu 2024

Nửa đầu năm 2023 với nhiều biến động kinh tế đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo khi ra quyết định kinh doanh. Trước mùa lễ hội cuối 2023 – đầu 2024 sắp đến, doanh nghiệp cần làm gì để duy trì sự ổn định hay thậm chí có thể…

Xem thêm
Chiến lược kinh doanh thời kỳ kinh tế suy thoái: Phòng thủ hay tấn công?

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái cùng đa dạng kịch bản trong giai đoạn sắp tới, chiến lược nào các doanh nghiệp nên áp dụng để giữ vững vị thế hay có thể phát triển trong thời kỳ kinh tế biến động hiện nay? Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong xây dựng chiến…

Xem thêm
Chủ đề nào giúp thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng vào mùa lễ hội cuối năm?

Đâu là những chủ đề được người tiêu dùng quan tâm & thảo luận nhiều trong mùa lễ hội kéo dài liên tục từ tháng 10.2023 đến tháng 02.2024? Những chủ đề này tác động như thế nào đến hành vi tìm hiểu – trải nghiệm – mua sắm của khách hàng với các nhãn…

Xem thêm
Xu hướng thị trường & người tiêu dùng nửa cuối 2023 – đầu 2024

Xu hướng thị trường và tâm lý người tiêu dùng Việt Nam năm nay thay đổi như thế nào trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang đối mặt khó khăn và xu hướng cắt giảm chi tiêu toàn cầu? Những insights nào ảnh hưởng đến quyết định chi tiêu trong mùa lễ hội kéo…

Xem thêm
Tối ưu Machine Learning – AI – Automation trong quảng cáo

“Facebook mới cập nhật thuật toán mới nên số thấp hơn dự tính.” “Anh/chị đợi vài ngày để hệ thống máy học rồi số sẽ khả quan hơn.” “Pixel cần phải được training trong vài ngày thì số sẽ về.” Cả 3 câu trên đều là kết quả từ sự thành công vượt ngoài mong…

Xem thêm
Làm thế nào để tối ưu Business Messaging trong Lead Generation?

Theo dữ liệu từ Boston Consulting Group (BCG) và Meta, cứ 3 người tiêu dùng Việt Nam thì có ít nhất 1 người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Thuộc các nước có tỷ lệ sử dụng Tin nhắn doanh nghiệp (Business Messaging) cao nhất, 73% người tiêu dùng Việt Nam…

Xem thêm
Làm thế nào để chọn kênh bán hàng hiệu quả? (Phần 3)

Sau khi cân nhắc và áp dụng mô hình 4Ps trong việc chọn kênh, marketers cần hiểu mỗi nền tảng có ưu điểm/nhược điểm thế nào tương ứng với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng ra quyết định đầu tư và phân bổ nguồn lực hợp lý…

Xem thêm
Mô hình Paid – Owned – Earned Media trong Digital Performance Marketing

Phát triển nội dung và lựa chọn kênh Media để phân bổ nội dung là phần công việc không thể thiếu trong kế hoạch phát triển thương hiệu. Để khuếch trương tiềm năng của nội dung thương hiệu trong một chiến dịch digital marketing, marketers cần phải hiểu các kênh Media khác nhau, bao gồm:…

Xem thêm
Marketing ngoại sàn (Offsite Marketing) – Đưa khách hàng đến với cửa hàng của bạn

Để tạo nên tăng trưởng đáng kể về doanh thu trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tối ưu trải nghiệm tìm hiểu, tạo niềm hứng thú với sản phẩm/thương hiệu và dẫn dắt khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Với những thương hiệu mở rộng kinh doanh…

Xem thêm
PMAX đồng hành cùng sự kiện SEA Agency CXO Leadership Circle 2023 của Google tại Singapore

SEA Agency CXO Leadership Circle 2023 là sự kiện được tổ chức bởi Google dành cho nhà lãnh đạo nổi bật đến từ các đối tác chiến lược trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông của Google tại khu vực Đông Nam Á. Nguồn: SEA Agency CXO Leadership Circle 2023 Anh Long Lê |…

Xem thêm
PMAX tại hội nghị Meta Business Messaging Summit 2023

Vào ngày 13/06/2023, Meta đã tổ chức hội nghị Business Messaging Summit với chủ đề “Get the most out of your conversations”. Với thông điệp lan tỏa tiềm năng kinh doanh trong các cuộc trò chuyện trực tuyến, hội nghị được tổ chức với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về…

Xem thêm
Gặp gỡ chuyên gia của PMAX tại Vietnam Mobile Day 2023

Vietnam Mobile Day từ lâu là sự kiện thiết bị di động lớn nhất dành cho tất cả các doanh nghiệp & cá nhân nhằm cập nhật những xu hướng & kiến thức thiết bị di động mới nhất để tạo điều kiện, tận dụng & phát triển từ hoạt động kinh doanh thiết bị…

Xem thêm
Gặp gỡ chuyên gia của PMAX tại sự kiện SMB Summit 2023 tổ chức bởi TikTok

Sự kiện “Vietnam SMB Summit 2023” dành cho Quảng cáo TikTok là sự kiện chiến lược cần thiết cho tất cả các Doanh nghiệp SMBs để mở khóa tiềm năng mới, kiến tạo kết nối giữa các Doanh nghiệp, và thành công tiếp cận đến nhiều khách hàng trên thị trường luôn thay đổi và…

Xem thêm
Làm thế nào để chọn kênh bán hàng hiệu quả? (Phần 2)

Lựa chọn đúng kênh bán hàng có thể cải thiện đáng kể doanh thu của doanh nghiệp. Trong bài viết Làm thế nào để chọn kênh bán hàng hiệu quả? (Phần 1), chúng ta đã nói về những vấn đề thường gặp khi lựa kênh bán hàng và các hướng giải quyết bằng yếu tố…

Xem thêm
Những chiến lược phát triển thương hiệu Home Appliances & Electronics trong thời kỳ suy thoái kinh tế (Phần 2)

Tiếp nối những chiến lược marketing giúp doanh nghiệp Home Appliances & Electronics phát triển trong mùa suy thoái kinh tế, nội dung trong bài viết này sẽ tập trung khai thác những giải pháp đậm chất tấn công, đặc biệt dành cho những doanh nghiệp có tiềm năng tài chính và nhân lực vững…

Xem thêm
Data Analytics Framework (RACE) và ứng dụng trong performance marketing

Tình hình kinh tế nhiều biến động đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng và phân bổ nguồn tài chính phù hợp. Lúc này, ứng dụng tư duy vận hành performance marketing gắn liền với ba yếu tố: mục tiêu, đo lường và tối ưu là giải pháp hợp…

Xem thêm
Những chiến lược phát triển thương hiệu Home Appliances & Electronics trong thời kỳ suy thoái kinh tế (Phần 1)

Suy thoái kinh tế hiện đang thay đổi đáng kể hành vi mua sắm của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong ngành Home Appliances & Electronics. Theo dữ liệu và dự đoán của các doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ Home Appliances & Electronics tại Việt Nam, thị trường…

Xem thêm
Làm thế nào để chọn kênh bán hàng hiệu quả? (Phần 1)

Lựa chọn kênh bán hàng hiệu quả là một trong những yếu tố tạo nên thành công khi kinh doanh trên thương mại điện tử. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng biết cách lựa chọn đúng kênh, phân bổ nguồn lực tài chính và nhân sự hợp lý cho các kênh. Nếu các…

Xem thêm
Ngoài quảng cáo và khuyến mãi, một kế hoạch E-commerce cần những gì?

Khi thực hiện các kế hoạch E-commerce, nhiều chủ doanh nghiệp/marketers chỉ tập trung vào quảng cáo và khuyến mãi và quên mất rằng sự thành công trên sàn thương mại điện tử còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Vậy những yếu tố đó là gì? Theo dõi nội dung dưới đây của…

Xem thêm
[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE HOME APPLIANCES & ELECTRONICS: Suy thoái kinh tế: Nguy cơ hay thời cơ?

Sức ảnh hưởng của suy thoái kinh tế hiện thay đổi đáng kể hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Vậy cơ hội & thách thức nào cho các doanh nghiệp ngành Home Appliances & Electronics để tiếp tục mở rộng khách hàng và tăng trưởng…

Xem thêm
5 sai lầm khi triển khai quảng cáo Google Search

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trang đích chính là nơi gây ấn tượng đầu tiên với người xem. Quảng cáo với trang đích hấp dẫn từ hình thức đến nội dung sẽ tạo nên ấn tượng đầu tốt với người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công tạo…

Xem thêm
Chat GPT – Ứng dụng vào Digital Marketing

Chat GPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển và được phát hành vào tháng 11 năm 2022. Công cụ này được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn GPT nền tảng GPT-3.5 và GPT-4 của OpenAI và đã được tinh chỉnh cho các ứng dụng đàm thoại…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P5): Facebook CPAS

Tiếp tục chuỗi bài viết chuyên môn về tối ưu quảng cáo là một định dạng quảng cáo được ưa chuộng một thời nhưng dần dần bị mất tần suất sử dụng trong thời gian gần đây – Facebook CPAS. Dù vậy, CPAS vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bán…

Xem thêm
Performance Marketing #15: 10 bài học quý giá trong hơn 10 năm làm Performance Marketing

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Performance Marketing, Hạnh Lê – COO của PMAX – đã đúc kết 10 bài học của bản thân trong quá trình phát triển sự nghiệp và hành trình xây dựng, phát triển các chiến lược Performance Marketing cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Contents1…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (Phần 4): Lead Generation

Các chiến dịch Lead Generation luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp cũng như người chạy quảng cáo. Để nối tiếp với series Tối ưu quảng cáo Facebook Ads, PMAX sẽ điểm qua 5 yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tối ưu và triển khai chiến dịch Lead…

Xem thêm
Performance Marketing #14: Ứng dụng trong ngành giáo dục

“Nhàm chán” – cụm từ có nhiều khả năng xuất hiện khi nhận định về ứng dụng Performance Marketing trong ngành giáo dục. Có một số định kiến khác về hoạt động marketing trong mảng này như “product-led growth” – “sản phẩm là cốt lõi”, marketing chỉ là “điểm xuyết” hay “truyền thống”, quanh quẩn…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo (P3): Quảng cáo tin nhắn Facebook – 5 yếu tố cốt lõi

Tiếp tục series chia sẻ kinh nghiệm về tối ưu quảng cáo cũng như các công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất và nâng cao hiệu quả, trong bài viết này, anh Khiêm – Media Director của PMAX đi sâu vào những yếu tố cần lưu ý để tối ưu một…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo: Quảng cáo Facebook – Cần ưu tiên những gì? (Phần 2)

Facebook là một kênh đã quá quen thuộc có thể mang lại hiệu quả cao đối với rất nhiều chuyên gia quảng cáo. Tuy nhiên, để tối ưu quảng cáo Facebook, các nhà vận hành cần cân nhắc đến một số yếu tố quan trọng cần ưu tiên. Trong bài viết này, PMAX sẽ giới…

Xem thêm
Tối ưu quảng cáo và 3 quy tắc cần tuân thủ (Phần 1)

Sau khi đi qua các khía cạnh của Smart Campaign, cụm từ “tối ưu quảng cáo” đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần xuyên suốt chuỗi bài viết này. Tuy nhiên, cụm từ này nên được hiểu như thế nào và cần tuân thủ những quy tắc gì để quảng cáo được tối…

Xem thêm
[WEBINAR] GROWTH SERIES – INSIDE FMCG, Chủ đề “Tăng trưởng doanh số TMĐT 2023”

Trước xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế năm 2023, các doanh nghiệp FMCG đón nhận đa dạng cơ hội tăng trưởng trên TMĐT, đồng thời đối mặt với nhiều trở ngại để có thể tối ưu chi phí vận hành và tăng trưởng một cách hiệu quả.   Contents1…

Xem thêm
Smart Campaign #3: Google Performance Max

Bên cạnh Meta Advantage+ Shopping, Google Performance Max cũng là một trong những Smart Campaign hiện đã và đang dần trở nên quen thuộc đối với hầu hết các doanh nghiệp và cộng đồng các chuyên gia vận hành quảng cáo. Sẽ rất dễ dàng tìm thấy định nghĩa, điểm mạnh và cách tối ưu…

Xem thêm
Smart Campaign #2: Meta Advantage+ Shopping

Tiếp nối series các bài viết chuyên sâu về Smart Campaign, chúng ta sẽ cùng tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về nền tảng và cách vận hành của Meta Advantage+ Shopping – một trong những chiến dịch Smart Campaign phổ biến trên nền tảng Meta. Contents1 Meta Advantage+ Shopping là gì?2 Tính khả thi…

Xem thêm
Smart Campaign #1: Thay đổi hoàn toàn cách thức tối ưu quảng cáo

Trong thời kỳ công nghệ số đang ngày càng phát triển, việc sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để tiếp cận khách hàng và kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thay vì dấn thân vào cuộc…

Xem thêm
Tận dụng tiềm năng của ChatGPT để hỗ trợ thay vì lo sợ bị “thay thế”

Những ngày vừa qua, cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với hơn 100 triệu lượt sử dụng chỉ trong vòng 2 tháng do sở hữu nhiều điểm vượt trội so với một ứng dụng chatbot thông thường. Trong đó, ChatGPT có khả năng cung cấp nhiều tính năng…

Xem thêm
Performance Marketing #13: Branding For Performance (P2) – Digital Brand Health Check

Sau khi tìm hiểu về nguyên do tại sao cần phải làm Brand awareness trên thị trường để có thể thực hiện Branding for Performance một cách hiệu quả, trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Digital Brand Health Check – một bộ công cụ được PMAX tổng hợp…

Xem thêm
Performance Marketing #11: Hệ thống hóa kiến thức về Marketing – từ chiến lược đến thực thi

Sau chuỗi bài viết rất sâu về các thành phần vô cùng quan trọng để cấu thành các chiến dịch Performance Marketing hiệu quả, bài viết này sẽ leo ngược lên tầng trên, đi từ chiến lược Marketing xuống các hoạt động Marketing, giúp các doanh nghiệp có 1 Framework để nhìn lại toàn bộ…

Xem thêm
Performance Marketing #12: Branding for Performance – Phần 1

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang dần cắt giảm ngân sách quảng cáo. Bên cạnh đó, việc khó khăn hơn trong việc thu thập dữ liệu người dùng, với Apple tiên phong, doanh nghiệp sẽ dần cảm thấy quảng cáo dần không đạt được hiệu quả như…

Xem thêm
Marketing Audit – Strategy Innovation for 2023

Marketing Audit – Tại sao phải thực hiện và tầm quan trọng của việc này đối với chiến lược phát triển doanh nghiệp là gì? Cuối năm là thời điểm vàng để phân tích và đưa ra đánh giá tổng quan các hoạt động Marketing trong năm cũ nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh…

Xem thêm
Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 2022

Contents1 Cross-Selling with Real-time Data: Chiến dịch đột phá giúp FE CREDIT và PMAX “giật” cúp Vàng tại MMA SMARTIES 20222 Chiến thắng đầy vẻ vang tại lễ trao giải danh giá MMA SMARTIES 20223 Khéo léo giải quyết được bài toán khó cho nhãn hàng FE CREDIT3.1 Bối cảnh thị trường3.2 Mục tiêu chiến…

Xem thêm
PMAX thắng giải Vàng SMARTIES VIETNAM 2022: Khi Cross-sell lấy dữ liệu làm bệ phóng

Giải pháp Cross-Selling With Real Time Data của PMAX đã giành được đồng thời giải Vàng và giải Bạc ở MMA SMARTIES 2022. Với giải thưởng này, PMAX một lần nữa khẳng định được tiếng nói trong lĩnh vực Performance Marketing. Vượt qua các đối thủ nặng ký, PMAX Vietnam – với chiến dịch Cross-selling With…

Xem thêm
Ecommerce Marketing Playbook – Lời giải bài toán tăng trưởng trên sàn TMĐT

  Do đội ngũ chuyên gia PMAX với hơn 10 năm kinh nghiệm biên soạn, ECOMMERCE PLAYBOOK 2022 sẽ đi sâu vào chủ đề giải pháp tăng trưởng doanh số trực tuyến dành cho doanh nghiệp trên sàn TMĐT. Với mong muốn chia sẻ các thông tin, kiến thức mới nhất và phù hợp với…

Xem thêm
[Recap sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua Marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
TikTok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok từ A-Z

TikTok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. TikTok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi dào, TikTok giúp các doanh nghiệp…

Xem thêm
SEM là gì? Chiến dịch SEM hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Chiến dịch SEM hay Search engine marketing (tạm dịch: tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm trên không gian số. Những người dùng trên các công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu. Việc cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó khăn…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược Thương mại điện tử qua Social media

Social commerce là sự kết hợp của Social media và Ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp. Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát triển…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Performance Creative – Khi sáng tạo có thể quyết định hiệu suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
[Ebook] Bí quyết tạo dựng chiến lược Marketing 2022 cho doanh nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 xu hướng Marketing 2022 doanh nghiệp không nên bỏ qua

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 bước xây dựng chân dung khách hàng (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 bí kíp hóa giải “cuộc chiến” Sales và Marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
Performance Marketing #7: Tăng trưởng người dùng App & tối ưu doanh thu

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
iOS 14 ảnh hưởng vận hành quảng cáo Facebook như thế nào?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance

“Content is King” – câu nói nổi tiếng của Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng Marketers và các chuyên gia quảng cáo. Thực sự, không thể phủ nhận tầm quan trọng của nội dung, hình ảnh trong việc tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công, bao gồm mục tiêu nhận…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS hỗ trợ tăng trưởng TMĐT

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng trong Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm