Bài viết Guru nổi bật

PERFORMANCE MARKETING #6: ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH

Hôm nay mình sẽ tiếp tục chia sẻ thêm những hiểu biết của mình về việc ứng dụng Performance marketing vào ngành tài chính. 

 

1. Cơ hội và thách thức lớn của ngành Tài Chính đang phải đối mặt trong thời đại số 4.0 hiện nay:

  • Việt Nam hiện nay đang là một trong 20 nước có tỷ lệ sử dụng Internet nhiều nhất thế giới (chiếm 70% dân số) và thời gian sử dụng lên tới 6 tiếng một ngày. Với thực trạng như vậy, ngành tài chính với những giấy tờ, thủ tục phức tạp và thường phải tiến hành offline (tại ngân hàng hoặc công ty tài chính) sẽ dần khiến khách hàng cảm thấy không còn tiện lợi như xưa. Điều này buộc các công ty trong ngành từ các công ty tài chính đến ngân hàng buộc phải đầu tư nghiêm túc cho việc số hóa các quy trình thủ tục và tìm kiếm khách hàng trên nền tảng online.

 

  • Ngành tài chính hiện tại đang cạnh tranh rất khốc liệt trên nền tảng số. Ngoài sự góp mặt từ rất sớm của các ví điện tử như Momo, Zalopay,… Các công ty cho vay tài chính cá nhân cũng như các ngân hàng lớn cũng dần gia nhập thị trường Fintech để cùng cạnh tranh như: VPbank, FE Credit, MB, TPbank,…

 

Với sự cạnh tranh khốc liệt và cũng như hành vi khách hàng cũng dần thay đổi, các công ty tài chính và ngân hàng đang đầu tư một khoảng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu cũng như là đem tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online. Lúc này, một bài toán lớn được đặt ra là làm sao để sử dụng ngân sách đó một cách hiệu quả nhất và performance marketing luôn là một yếu tố được cân nhắc đầu tiên.

 

2. Các mục tiêu chính của performance marketing trong ngành tài chính mà các bên thường sử dụng

Hai mục tiêu chính mà các doanh nghiệp ngành ngân hàng thường hướng đến khi ứng dụng performance marketing là tìm kiếm khách hàng mới và tăng giá trị khách hàng.

2.1 Tìm kiếm khách hàng mới (NTB – New to bank)

Với việc tìm kiếm khách hàng mới, hiện tại các ngân hàng, tổ chức tài chính cũng đang dùng 2 cách chính:

  • Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng:

Sau khi có các thông tin trên, các bạn tư vấn viên sẽ chăm sóc qua điện thoại để cung cấp thông tin và giúp khách hàng hoàn thành thủ tục mua một sản phẩm tài chính bất kỳ. Hình thức này sẽ là sự kết hợp giữa cả online và offline với một quy trình cơ bản như sau:

Sản phẩm thường dùng hình thức này: mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, cho vay… từ các bên như FE Credit, Home Credit, Manulife, Standard Chartered, HSBC, UOB,..

 

KPI: Mục tiêu cuối cùng của hình thức này sẽ là tối ưu hóa đến chi phí trên mỗi lượt vay/ mở thẻ/ mua bảo hiểm thành công. 

 

Tuy nhiên thách thức lớn nhất trong quy trình này chính là việc đo lường được hiệu quả ở các từ Verification (Xác nhận) trở về sau, vì ở những bước này người dùng đã thoát khỏi môi trường online nên các hệ thống đo lường không thể theo vết được. Vì vậy chúng ta phải xây dựng một quy trình làm việc tiêu chuẩn từ giữa 2 team media và sale và sử dụng hệ thống kết nối API giữa CRM và hệ thống đo lường, quảng cáo. 

 

Tùy thuộc vào tình huống thực tế KPIs chúng ta có thể lựa chọn từ Lead (thông tin khách hàng tiềm năng) cho đến Qualified Lead (khách hàng tiềm năng) và chi phí trên mỗi Lead và Qualified Lead.

 

  • Thu hút khách hàng mới mở thẻ/ vay thông qua quy trình ekyc trên app/ website

Thông tư 16 do ngân hàng nhà nước ban hành đã cho phép các ngân hàng được sử dụng ekyc từ ngày 5/3/2021. 

 

eKYC (định danh khách hàng điện tử) là một giải pháp giúp đơn giản hóa thủ tục và giấy tờ cho cả khách hàng và công ty tài chính/ ngân hàng. Hình thức này tạo sự thuận tiện cho khách hàng cũng như là tiết kiệm một chi phí lớn để đầu tư cho một đội chăm sóc khách hàng. Quy trình cơ bản của hình thức này sẽ như sau:

 

 

Sản phẩm thưởng dùng ekyc: mở tài khoản, mở thẻ (fast card, pre-approved), cho vay,… từ các công ty như FE Credit, MB Bank, HD Bank, VIB,…

 

KPI: với hình thức này, việc tối ưu cũng như lựa chọn KPIs cũng khá dễ dàng vì tất cả quy trình đều diễn ra trên môi trường online nên đều có thể dễ dàng ghi nhận được trên các hệ thống đo lường (Google Analytic, Appsflyer, Adjust,..). Tuy nhiên do quy trình approval đôi khi mất thời gian nên KPIs tối ưu nhất cho campaign này nên là eKYC và chi phí trên mỗi lượt eKYC.

 

2.2 Tăng giá trị của khách hàng bằng cách bán chéo hay tăng tần suất sử dụng dịch vụ của khách hàng thông qua các nền tảng App

Ngoài những chiến dịch performance marketing để thu hút khách hàng mới, rất nhiều công ty tài chính đã bắt đầu quan tâm và thực hiện rất nhiều các chiến dịch trên tập khách hàng hiện hữu nhằm để bán chéo, bán thêm các dịch vụ khác hoặc đơn giản là để tăng tần suất sử dụng dịch vụ của khách hàng.

 

KPI của những chiến dịch performance marketing này sẽ xoay quanh các chỉ số như chi tiêu trên mỗi khách hàng, sản phẩm trên mỗi khách hàng, ROI…

 

3. Các yếu tố cần quan tâm trong việc ứng dụng performance marketing và tối ưu hiệu hiệu quả quảng cáo

Bây giờ, mình sẽ đi sâu hơn vào việc ứng dụng performance marketing trên nền tảng digital vào các chiến dịch của ngành tài chính, chúng ta sẽ cùng đi qua các yếu tố quan trọng như sau:

 

3.1 Kênh quảng cáo:

Đối với ngành tài chính, vì bản chất của các chiến dịch thường là tìm kiếm khách hàng mới, chúng ta sẽ có rất nhiều kênh để làm performance marketing khác nhau. Tuy nhiên mỗi kênh đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chúng ta cùng đi qua từng kênh nhé:

 

  • Facebook: Với vị thế là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam, khả năng nhắm đối tượng, đo lường hiệu quả vượt bậc, Facebook luôn là kênh chủ đạo chiếm một tỷ trọng lớn ngân sách trong bất cứ chiến dịch quảng cáo nào. Đặc biệt, đối với chiến dịch thu thập khách hàng tiềm năng, Facebook có thể tối ưu rất tốt về chất lượng của lead với tính năng Conversion API (Cập nhật tình trạng của lead thông qua cổng API để máy học Facebook tối ưu tốt hơn).

 

  • Google: Với lượng inventory lớn mà Google sở hữu, đây là một kênh tốt thứ hai đứng sau Facebook. Với nhiều loại chiến dịch khác nhau (SEM, Discovery, GDN, UAC, Shopping Ads), Google phù hợp với tất cả các hình thức chiến dịch khác nhau được liệt kê ở trên.

 

  • Tiktok: Là nền tảng video ngắn hot nhất hiện nay, với khoảng 37tr người dùng, độ tuổi tập trung từ 15 – 35 tuổi. Đây là kênh cực kỳ tiềm năng đối với các công ty/ ngân hàng muốn nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

 

  • Ad network/ Zalo/ Affiliate: Đây là kênh rất đáng được cân nhắc trong tình huống chúng ta cần scale một số lượng rất lớn vì đây là những kênh tiếp cận được đến các nhóm khách hàng có thể chúng ta chưa chạm đến tại Facebook/ Google. Đặc biệt, affiliate trong nhóm này luôn là một phương án đem lại khách hàng với chi phí tối ưu nhất.

 

Bên cạnh các kênh quảng cáo trả phí, các ngân hàng, công ty cho vay cũng thường tìm kiếm khách hàng mới thông qua các chương trình partnership các đối tác ngành thương mại điển tử, ví điện tử, … như Shopee, Lazada, Grab, MoMo, Zalopay…

 

Để tổng kết về độ hiệu quả cả về mặt chất lượng và số lượng, mình đã thể hiện nó ở biểu đồ dưới đây:

 

 

Ngoài ra gần đây các nền tảng có rất nhiều phương thức và các cập nhật mới về kênh để hỗ trợ các chiến dịch thu thập thông tin người dùng, điển hình như:

 

  • Google/ Tiktok/Zalo Lead form: Từ trước tới nay, lead form dường như là công cụ độc quyền từ Facebook. Tuy nhiên, các kênh khác đã bắt tay và dần hoàn thiện tính năng này. Với định dạng này, nhà quảng cáo của ngành tài chính sẽ có nhiều lựa chọn hơn để thử nghiệm hiệu quả.

 

  • Google Performance Max: Một giải pháp cực kỳ mới đến từ Google với ý tưởng có thể kết nối và theo dõi được hành trình khách hàng bằng việc tạo ra một chiến dịch bao gồm đầy đủ giải pháp của Google từ trước đến nay (GDN, SEM, Discovery, Video View,…). Trong giai đoạn Beta, Google và PMax đang cùng nhau thử nghiệm và kiểm định hiệu quả của loại chiến dịch này trong ngành tài chính. Mình sẽ viết một bài chia sẻ thêm sau khi có kết quả của cuộc thử nghiệm trên.

 

3.2 Nhắm mục tiêu khách hàng:

Việc nhắm đối tượng một cách chính xác là một trong những yếu tố thành công tiên quyết trong một chiến dịch quảng cáo trong ngành tài chính. Sau khi xác định khách hàng mục tiêu, mình cần mô tả nó chính xác trên các hệ thống nhắm mục tiêu của hệ thống quảng cáo. Các yếu tố cơ bản về nhân khẩu học (tuổi, giới tính, vị trí,..) sẽ khá dễ dàng để xác định. Nhưng các yếu tố về media consumption thì mình cần phải tìm hiểu sau về kỹ về các cách nhắm mục tiêu để tiếp cận được chính xác nhóm khách hàng mình cần:

  • Mass: Đối với ngành tài chính, đây là loại khách hàng đem lại hiệu quả tốt nhất về số lượng, tuy nhiên về hiệu quả về chi phí thì cần được kiểm định bằng testing plan bài bản để tối ưu một cách tốt nhất. Cơ bản nhóm này sẽ gồm các loại sau.
    • Sở thích & hành vi: đây là nhóm dễ tiếp cận nhất và thường đem lại hiệu quả khá tốt cho hầu hết các loại chiến dịch của ngành tài chính.
    • Theo ngữ cảnh: quảng cáo được xuất hiện tại đúng ngữ cảnh người dùng đang xem. Ví dụ như khi mình đang xem một bài báo về điện thoại Iphone 13 sắp ra mắt thì mình được xem quảng cáo mở thẻ trúng thưởng Iphone (thường dành cho quảng cáo hiển thị).
    • Theo thiết bị: dựa trên thương hiệu và đời máy mà người dùng sử dụng.
    • Theo vị trí hiển thị: vị trí xuất hiện cụ thể như new feed hoặc story trên Facebook hay là website vnexpress.net ở mục sức khỏe,…

 

  • Lookalike: Hệ thống sẽ tìm những người có sở thích & hành vi tương tự với tập dữ liệu mà mình muốn lookalike. Chất lượng của nhóm này phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu đầu vào: nhóm càng lớn thì hiệu quả càng tốt (thường là nên trên 10,000 dữ liệu để đem hiệu quả tốt) và dữ liệu nên là khách hàng đã sử dụng sản phẩm tài chính của mình để được hiệu quả tốt nhất. Vì tính chất trên, hiệu quả của nhóm này thường tỷ lệ thuận vào thời gian triển khai chiến dịch.

 

  • Retargeting: Theo kinh nghiệm của mình, nhóm này thường đem lại kết quả khá kém về mặt chi phí và cả số lượng. Tuy nhiên chúng ta có thể xem xét 2 tập sau, chúng thường không đem lại số lượng quá lớn nhưng kết quả đem lại thường khá bất ngờ.
    • Khách hàng hiện hữu: chúng ta sẽ cần cung cấp 1 dịch vụ khác mà họ chưa sử dụng (cross-sell). Nhóm này thường có chi phí rất cao nhưng CLV (Customer Lifetime Value) thường khá tốt và chúng ta có thể biến nhóm này thành khách hàng thân thiết của thương hiệu.
    • Khách hàng đã tương tác với bất kỳ nền tảng của chúng ta (fanpage, youtube channel hoặc website): đây là các nhóm cực kỳ tiềm năng và cần được theo đuổi. Theo nghiên cứu của Facebook: “Người dùng thường ít khi đăng ký lead hoặc tải app tại lần đầu tiên thấy quảng cáo” Vì vậy chúng ta phải tạo các chiến dịch theo đuổi và chuyển đổi nhóm khách hàng này.

 

3.3 Chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi cũng là một trong những công cụ thúc đẩy người dùng sử dụng thử sản phẩm và là một yếu tố có thể giảm được chi phí quảng cáo đáng kể cho mỗi lượt đăng ký. Tùy theo sản phẩm và dịch vụ chúng ta sẽ có những best practice performance marketing về sản phẩm khuyến mãi khác nhau. Mình sẽ chia sẻ một số phần mình học được khi vận hành qua các chiến dịch quảng cáo tài chính như sau:

 

  • Ví điện tử: Phần thưởng không nhất thiết phải có giá trị lớn nhưng nên phù hợp với nhiều đối tượng và điều kiện đạt được nên thật sự dễ dàng. Ví dụ như các chiến dịch bán vé xem phim 2K hoặc chỉ với nạp điện thoại 10K chỉ với 1K,…

 

  • Mở thẻ ghi nợ: đối với sản phẩm này, người dùng thường dễ bị hấp dẫn với các khuyến mãi có nhiều lượt sử dụng nhưng không nhất thiết phải có giá trị cao. Ví dụ như mua Highland vào thứ 2 hàng tuần trong tháng đầu tiên sử dụng thẻ hoặc là giảm ngay 30K khi mua hàng 100K trên Shopee,…

 

  • Mở thẻ tín dụng: người dùng thường bị thu hút với những khuyến mãi có giá trị lớn (xe đạp, thẻ xem phim 1 năm,…), còn nếu sử dụng khuyến mãi có giá trị thấp thì nó nên là các món quà có giá trị thanh khoản cao như cashback hoặc thẻ mua hàng got it,… 

 

  • Mở tài khoản ngân hàng: Được chọn số tài khoản theo ý mình, miễn phí chuyển khoản,… là các chương trình được khách hàng thích thú và quan tâm.

 

  • Chính sách giới thiệu: Ngoài việc trực tiếp quảng cáo để người dùng sử dụng dịch vụ, các công ty/ ngân hàng có thể đưa ra các chương trình giới thiệu để khách hàng hiện tại tìm kiếm khách hàng cho chúng ta, và cả khách hàng mới và người giới thiệu đều nhận được lợi ích. Các ví điện tử đã sử dụng phương thức này và đem lại nhiều thành công nhất định.

 

3.4 Sản phẩm sáng tạo:

Sản phẩm sáng tạo thường chiếm một tỷ trọng vô cùng lớn cho thành công của một chiến dịch performance marketing. Trong ngành tài chính, phần lớn chi phí media thường dùng để thu hút khách hàng mới. Đặc điểm của nhóm khách hàng mới thường không biết nhiều về thương hiệu và sản phẩm của chúng ta. Cho nên sản phẩm sáng tạo có thể được xem là ấn tượng đầu tiên với người dùng, sản phẩm sáng tạo phải thật sự thu hút và đúng với insight người dùng thì mới dễ dàng tạo được chú ý và đủ để thúc đẩy họ muốn tìm hiểu và sử dụng sản phẩm của chúng ta.

 

Để tạo ra được một sản phẩm ấn tượng tốt, chúng ta sẽ bắt đầu với việc nghiên cứu, tìm ra insight khách hàng, sau đó kết hợp với tư duy của nhà sáng tạo/ thiết kế để ra được ý tưởng và định hướng cho nội dung và hình ảnh của chiến dịch quảng cáo. Bước tiếp theo sẽ tạo ra sự khác biệt, chúng ta phải sử dụng dữ liệu về sản phẩm sáng tạo khi ứng dụng vào thực tế để điều chỉnh và thay đổi tối ưu liên tục. Chi tiết về phần này chúng ta có thể tham khảo về bài báo kỳ trước: Creative for Performance.

Bên cạnh việc phân tích và sản xuất về ấn phẩm sáng tạo, chúng ta sẽ tìm hiểu qua các định dạng quảng cáo phổ biến và vai trò của chúng:

 

  • Single: Dùng 1 hình ảnh đơn, thông tin được tập trung, dễ thu hút sự chú ý của người dùng, rất phù hợp để truyền tải thông điệp. Đây là định dạng quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất vì ngành tài chính thông điệp nên là đơn giản và tập trung, từ đó người dùng nắm được thông tin chính và dễ đưa ra quyết định hơn.

 

  • Carousel: Dùng từ 2 đến 10 hình ảnh, thông tin truyền tải nhiều hơn, phù hợp với chiến dịch làm thương hiệu vì trình bày được nhiều thông tin của sản phẩm. 

 

  • Video: Định dạng quảng cáo thu hút nhất và truyền tải nhiều thông tin nhất đến khách hàng, dùng được trong chiến branding và performance tuy nhiên chi phí sản xuất thường cao .

 

  • Dynamic: Dùng 2 ~ 10 hình ảnh, tiêu đề, nội dung và nút kêu gọi hành động. Sau đó hệ thống sẽ tự kết hợp lại tạo ra rất nhiều combo (thường thành định dạng single) để kiểm định hiệu quả và tiết kiệm được nguồn lực trong việc tạo quá nhiều quảng cáo. Đây là 1 giải pháp cực kỳ hiệu quả đối với các quảng cáo trong ngành tài chính.

 

Case Study Performance Marketing Cho Ngành Tài Chính.

Là một trong những công ty đi đầu về lĩnh vực performance marketing, PMAX đã từng vận hành chiến dịch cho rất nhiều công ty tài chính và ngân hàng. Và FE Credit là một trong những công ty đầu tư rất nghiêm túc và dựa trên nền tảng số để xây dựng lợi thế cạnh tranh. Mình sẽ chia sẻ với mọi người một chiến dịch rất lớn và là công ty tiên phong về ứng dụng công nghệ vào quy trình cho vay và duyệt vay tự động.

 

Bối cảnh: $NAP là nền tảng cho vay tự động đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng đăng ký vay online và duyệt ngay chỉ trong vòng 15 phút.

 

Thách thức: Khách hàng mục tiêu của FE Credit đa số là người lao động có thu nhập thấp, họ thường không rành về công nghệ. Thói quen của nhóm này là đăng ký qua nền tảng truyền thống (có nhân viên chăm sóc và hướng dẫn việc thủ tục). Và app $NAP vận hành gặp rất nhiều khó khăn kỹ thuật về độ chính xác trong hệ thống đo lường. 

 

Hành động: 

  • Nhắm mục tiêu: liên tục thử nghiệm và xác định chính xác sở thích và hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu cho mỗi gói cho vay riêng biệt. Sử dụng thông điệp truyền thông phù hợp cho mỗi nhóm khách hàng (audience segment) riêng biệt.
  • Tối ưu: Thiết kế cách tiếp cận theo phễu, sau đó liên tục phân tích các lý do người dùng rớt qua mỗi hành trình để điều chỉnh về nội dung quảng cáo và thiết kế một chiến dịch tiếp cận lại liên tục để chuyển đổi họ.
  • Ấn phẩm sáng tạo: Kết hợp với việc ứng dụng CFP (Creative for Performance) vào việc phân tích dữ liệu để tạo ra các sản phẩm sáng tạo phù hợp với insight người dùng. Tận dụng định dạng video và carousel một cách hiệu quả để tiếp cận lại những người đã cài đặt nhưng không đăng ký vay.

 

Kết quả: 

  • Thu được hơn 120K lượt cài đặt chỉ trong tháng đầu tiên
  • Giảm được 30% chi phí mỗi lượt đăng ký so với hình thức thu thập thông tin người dùng truyền thống.
  • Tỷ lệ đăng ký vay thành công tăng gấp 4 lần trong 3 tháng đầu tiên.
  • Chi phí trên mỗi lần vay giảm 1.5 lần.

——–

Xem thêm

[Sự kiện] HOLIDAY SEASON PLAYBOOK | Tái lập kế hoạch Marketing – Giải pháp thắng nhanh mùa Lễ hội

Đối với ngành bán lẻ mà nói, mùa Lễ hội có thể được xem là thời điểm “kim cương” để tăng tỷ lệ chuyển đổi, lập “cú đúp” về doanh thu cũng như tạo bàn đạp để thương hiệu nổi bật trong mắt khách hàng và phát triển bền vững. Thế nhưng, mùa Lễ hội…

Xem thêm
Knowledge Hub #1. Doanh nghiệp thực hiện Performance Marketing và tối ưu hiệu suất thế nào?

Contents1 1. Thế nào là Performance Marketing? Những cách hiểu sai về thuật ngữ này.1.1 Hiểu nhầm 1: Performance Marketing là cần phải ra đơn hàng, tăng doanh thu1.2 Hiểu nhầm 2: Performance Marketing chỉ là chạy media, quảng cáo1.3 Hiểu nhầm 3: Performance Marketing chỉ áp dụng cho chiến dịch có ngân sách lớn1.3.1…

Xem thêm
Tăng trưởng thần tốc trên TMĐT mùa Mega Sales với những bí quyết từ chuyên gia

Contents1 Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 20252 3 giai đoạn then chốt trong chiến lược tăng trưởng kênh TMĐT3 Giải pháp bứt phá doanh thu mùa Mega sale4 Kết bài Tổng quan thị trường TMĐT ở Việt nam từ 2021 đến 2025 Thị trường TMĐT ở Việt Nam được…

Xem thêm
Phân bổ ngân sách giữa Branding và Conversion Marketing (Tiếp thị chuyển đổi)

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang quá chú trọng vào conversion marketing – giai đoạn chuyển đổi mà thiếu sự đầu tư vào branding – giai đoạn nâng cao nhận thức khách hàng về sự khác biệt của doanh nghiệp với đối thủ và xây dựng khách hàng trung thành. Để giải “bài…

Xem thêm
Performance Marketing #10: Marketing automation – Ứng dụng vào full funnel như thế nào?

Tiếp nối chuỗi bài viết về Performance Marketing, phần này chúng ta sẽ cùng đi về một khía cạnh khác đang dần phát triển rất mạnh với sự tăng trưởng không ngừng của các loại dữ liệu và công nghệ – đặc biệt là ở mảng Digital Marketing, chủ đề hôm nay chúng ta sẽ…

Xem thêm
[Webinar] X10 MEGA SALES PERFORMANCE

Với doanh nghiệp Thương Mại Điện Tử (TMĐT), chắc hẳn, mùa Mega Sales cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để gia tăng doanh số một cách nhanh chóng và thời điểm vàng “chạy nước rút” nhằm bắt kịp KPIs đã đề ra. Tuy nhiên, với hàng loạt các chiến dịch được khởi chạy…

Xem thêm
PMAX x Shopee: Ký kết hợp tác chiến lược nhằm mang đến giải pháp tăng trưởng doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp

Đầu tháng 7 năm 2022 thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) chứng kiến cú bắt tay chiến lược giữa PMAX và Shopee, mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu vượt bậc và mang đến giải pháp phát triển bền vững, toàn diện cho doanh nghiệp hoạt động trên sàn TMĐT.   Contents1 Sứ…

Xem thêm
User-Generated Content (UGC): Định nghĩa, chiến lược và những sai lầm thường gặp!

User-Generated Content (UGC) là gì? “Content is king" là cụm từ thường được nhắc đến để tôn vinh tầm quan trọng của nội dung trong tiếp thị, quảng cáo, và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, với việc nội dung đang được tạo ra với tốc độ chóng mặt, chất lượng nội dung đang là…

Xem thêm
Tất tần tật về 4 loại hình quảng cáo trên TikTok.

Quảng cáo TikTok là một trong những lựa chọn phổ biến giúp các doanh nghiệp tiếp cận tập khách hàng trẻ một cách sáng tạo và vui nhộn. Từ các bài đăng quảng cáo cho đến các chiến dịch hợp tác với người có sức ảnh hưởng, TikTok cho phép các thương hiệu tự do…

Xem thêm
Marketing cá nhân hóa – Xu hướng và chiến lược cho năm 2022.

Marketing cá nhân hóa là phương pháp thực hiện chiến lược và lên nội dung tiếp thị dựa trên thông tin thu thập được từ hành vi và đặc điểm của khách hàng. Thông qua marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và gia tăng tỷ lệ…

Xem thêm
Tik Tok Shop: Hướng dẫn bán hàng trên Tik Tok từ A-Z.

Tik Tok Shop chính là cơ hội cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng. Chắc hẳn ai cũng biết Tik Tok chính là một trong những mạng xã hội phát triển nhất hiện nay tại Việt Nam. Với nội dung cuốn hút và lượng người dùng dồi…

Xem thêm
SEM (Search Engine Marketing) là gì? Chiến lược hiệu quả nhất.

SEM hay search engine marketing (tạm dịch là tiếp thị qua công cụ tìm kiếm) là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn trên không gian số. Những người dùng công cụ tìm kiếm thường đã có sẵn nhu cầu và thứ họ cần là một giải pháp…

Xem thêm
Tất tần tật về Social Media Marketing

Social media marketing, hay tiếp thị mạng xã hội là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu của mình.   Việc canh tranh cho sự chú ý của người dùng ngày càng khốc liệt đã khiến nhiều thương hiệu gặp khó…

Xem thêm
Social commerce: Chiến lược thương mại điện tử thông qua social media.

Social commerce là sự kết hợp của social media và ecommerce. Social commerce giúp cho người dùng có thể mua sản phẩm một cách thuận tiện hơn. Đồng thời mở ra cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc cho các doanh nghiệp.   Trong 20 năm qua, mạng xã hội đã không ngừng phát…

Xem thêm
Chinh phục Performance Marketing sau 8 buổi học: Bí quyết nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp! 

Thành thạo Performance Marketing chỉ trong vòng 8 buổi học? Khóa học Digital Performance Management cùng chuyên gia thực chiến Agency chính thức khai giảng hôm nay!

Xem thêm
Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Khi Sáng Tạo Có Thể Quyết Định Hiệu Suất

Hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative - bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, nhưng không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Xem thêm
Ebook Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 Cho Doanh Nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 Xu Hướng Marketing Mà Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua Vào Năm 2022

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 BÍ KÍP HÓA GIẢI “CUỘC CHIẾN” SALES VS MARKETING GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #7: ỨNG DỤNG TRONG VIỆC TĂNG TRƯỞNG NGƯỜI DÙNG VÀ DOANH THU TRÊN APP

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS 14 ẢNH HƯỞNG ĐẾN FACEBOOK ADS NHƯ THẾ NÀO?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance – Ứng dụng phân tích dữ liệu để tối ưu creative

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê, Cofounder & COO, PMAX và Nguyên Lê, Ecom Marketing Expert, PMAX. Creative for Performance – Tối ưu hình ảnh & nội dung bằng dữ liệu, một phần không thể thiếu trong Performance Marketing. “Content is King” – câu nói nổi tiếng từ Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS giải pháp hỗ trợ Brand tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng Performance Marketing trong ngành Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm