Tận dụng tiềm năng của ChatGPT để hỗ trợ thay vì lo sợ bị “thay thế”

Share:
Tan-dung-tiem-nang-ChatGPT-de-ho-tro-thay-vi-noi-so-bi-thay-the

Nội dung

Những ngày vừa qua, cơn sốt ChatGPT trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với hơn 100 triệu lượt sử dụng chỉ trong vòng 2 tháng do sở hữu nhiều điểm vượt trội so với một ứng dụng chatbot thông thường. Trong đó, ChatGPT có khả năng cung cấp nhiều tính năng hữu ích đối với các hoạt động trong lĩnh vực Marketing. Chính vì vậy, những tiềm năng của ChatGPT trong tương lai đang nhận được những kỳ vọng rất lớn.

Hỗ trợ quá trình lên ý tưởng

ChatGPT gần như đang trở thành một công cụ tìm kiếm thông tin được cộng đồng người dùng internet quan tâm nhất hiện nay. Với khả năng truy vấn nhanh chóng từ hầu hết các nguồn thông tin đa lĩnh vực, ChatGPT có thể được tận dụng hiệu quả trong việc tìm kiếm và nghiên cứu thông tin, dữ liệu từ thị trường.
Từ đó, các Marketer có thể tối ưu thời gian tìm kiếm, tổng hợp thông tin hiệu quả hơn, giúp cho quá trình phân tích thông tin, lên ý tưởng cũng được tối ưu.

ChatGPT có thể được tận dụng hiệu quả trong việc tìm kiếm và nghiên cứu thông tin, dữ liệu từ thị trường.
ChatGPT có thể được tận dụng hiệu quả trong việc tìm kiếm và nghiên cứu thông tin, dữ liệu từ thị trường.
Image source: Freepik

Hỗ trợ sản xuất nội dung quảng cáo, Email, SEO

Với khả năng tạo lập nội dung tự động một cách nhanh chóng, ChatGPT chắc chắn sẽ hỗ trợ rất đắc lực trong việc tạo ra một khối lượng lớn nội dung về quảng cáo, email, SEO, các nội dung mạng xã hội, bình luận hay và cả các dạng nội dung mô tả sản phẩm,…

Dựa trên những nội dung được tạo ra bởi ChatGPT, các quá trình chỉnh sửa và tối ưu cũng sẽ được đẩy nhanh hơn rất nhiều để mang lại hiệu quả cao nhất về mặt nội dung.

ChatGPT hỗ trợ rất đắc lực trong việc tạo ra một khối lượng lớn nội dung.
ChatGPT hỗ trợ rất đắc lực trong việc tạo ra một khối lượng lớn nội dung.
Image source: Freepik

Chatbot và các dịch vụ khách hàng – một trong những tiềm năng của ChatGPT phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai

Một tính năng hiệu quả khác chính là sử dụng ChatGPT để xây dựng và huấn luyện các chatbot để hiểu, xử lý và trả lời tự động những yêu cầu của khách hàng với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên mang tính cá nhân hóa cao.

ChatGPT đã chứng minh được khả năng học và cải thiện thông tin dựa trên quá trình thu thập dữ liệu, từ đó giúp xử lý nhanh chóng những truy vấn hay các phản hồi khác nhau từ khách hàng.

Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên mang tính cá nhân hóa cao, ChatGPT có thể được sử dụng cho các hoạt động của dịch vụ khách hàng.
Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên mang tính cá nhân hóa cao, ChatGPT có thể được sử dụng cho các hoạt động của dịch vụ khách hàng.
Image source: Freepik.

Tiềm năng của ChatGPT trong tương lai

Với những ưu điểm của ChatGPT, có rất nhiều kỳ vọng đặt vào tiềm năng phát triển của công cụ này trong tương lai. Những tính năng vượt trội của công cụ AI này có thể được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhìn chung, ChatGPT có thể được cải tiến hoàn thiện hơn cho các hoạt động tự động hóa và cá nhân hóa. Ở thời điểm hiện tại đã có khá nhiều công cụ, phần mềm có thể hỗ trợ một số quy trình tự động trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, sự xuất hiện của ChatGPT với những ưu điểm trên hứa hẹn sẽ tạo ra một bước ngoặt quan trọng giúp kết hợp liền mạch các quy trình tự động hóa trong khi vẫn có thể tối ưu mạnh mẽ tính cá nhân hóa của các hoạt động Marketing.

Cùng với đó, những nhân sự làm việc trong ngành nội dung, Marketing cũng bắt đầu dấy lên nỗi sợ “bị thay thế”. Tuy nhiên, để nhìn nhận một cách chính xác hơn, bản thân ChatGPT cũng đang tồn tại khá nhiều hạn chế và hiện cũng chưa được sử dụng chính thức ở nhiều quốc gia. Các hạn chế của ChatGPT chủ yếu đến từ:

  • Nguồn thông tin: mặc dù ChatGPT thực hiện tìm kiếm và phản hồi thông tin khá nhanh chóng nhưng nguồn thông tin gốc không được công cụ này cung cấp cho người dùng. Do đó, việc sử dụng ChatGPT để nghiên cứu, tìm kiếm đòi hỏi người dùng cần xác thực thông tin trước khi đưa vào sử dụng.
  • Độ chính xác của thông tin: hạn chế này hiện đang nhận khá nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng trong thời gian vừa qua. Các nguồn dữ liệu được ChatGPT học và thu thập chủ yếu qua các đoạn hội thoại với nhiều người dùng khác nhau và không loại trừ khả năng công cụ này thu thập cả những nguồn thông tin không chính xác.

Vì vậy, công cụ này cần được phát triển và cải tiến rất nhiều trong thời gian sắp tới. Đây vẫn là câu chuyện của tương lai và chúng ta chưa thể đưa ra những nhận định chính xác về nguy cơ trở thành công cụ “thay thế” con người của ChatGPT.

Thay vì lo sợ, việc nghiên cứu, cập nhật và tận dụng những ưu điểm của ChatGPT sẽ giúp ích cho công việc hiện tại của con người rất đáng kể. Trong đó, Marketing là ngành được hưởng lợi khá nhiều từ việc tận dụng công cụ này.

Chính vì vậy, các nhà Marketer, người làm nội dung có thể sử dụng ChatGPT như một trợ thủ đắc lực để hoạt động hiệu quả và năng suất hơn, hướng đến mục tiêu trở thành những thế hệ nhân sự làm chủ công nghệ trong tương lai.

Việc cập nhật những công nghệ mới luôn là yêu cầu tối thiểu để đội ngũ Marketing tại PMAX có thể phát triển thêm nhiều giải pháp tối ưu hơn trong lĩnh vực Digital Marketing nói chung và Performance Marketing nói riêng. Với tiềm năng của ChatGPT dành cho lĩnh vực Marketing ở thời điểm hiện tại, PMAX sẽ tiếp tục theo dõi và nghiên cứu về những cập nhật tiếp theo của công cụ này để có thể xây dựng những giải pháp Performance Marketing tối ưu hơn nữa trong tương lai.

Cùng theo dõi những thông tin mới nhất của PMAX về ChatGPT và các công nghệ nổi bật trong các bài viết sắp tới để hỗ trợ hiệu quả hơn cho các công việc và hoạt động ngành Marketing.

Tìm hiểu thêm