Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử

Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử

1. Câu Chuyện Thành Công

Cuckoo Electronics là một trong những thương hiệu nổi tiếng của xứ sở kim chi, chiếm đến 70% thị phần thị trường nồi cơm điện tại Hàn Quốc. Có mặt ở Việt Nam từ năm 2002 và được phân phối tại nhiều nhà bán lẻ và đại lý, tuy nhiên, Cuckoo chỉ mới tập trung cho kênh phân phối online vào giai đoạn 2021 và chưa được biết đến nhiều trên các nền tảng thương mại điện tử lúc bấy giờ.

Cuckoo tìm đến PMAX với mong muốn mở rộng thị trường và tối đa hoá tăng trưởng trên các sàn thương mại điện tử với ngân sách đã được đề ra trước đó. Trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2022, chiến dịch cải thiện qua từng tháng với quy mô tăng trưởng trong mức hiệu quả tối ưu nhất. Sau 2 tháng triển khai, chiến dịch đạt 100% kế hoạch đề ra và uplift 50% về doanh số so với giai đoạn khởi điểm cũng như hiệu quả ROAS cải thiện 15%.

2. Bối Cảnh

Nhìn chung, search volume của Cuckoo tăng so với cùng kỳ năm ngoái (YoY) +3,15% vào năm 2022, trong khi nhu cầu của ngành giảm -15% YoY. Đến cuối năm, thị trường đã có nét cải thiện vào Quý 3 và Quý 4, tuy nhiên, điều đáng chú ý lúc bấy giờ là động thái xả hàng ồ ạt của các thương hiệu.

Theo địa điểm, Hà Nội và Hồ Chí Minh là hai thị trường có chiếm nhiều thị phần nhất trong ngành (khoảng 55%), trong đó, miền Nam đóng góp vào nhu cầu của ngành và miền Bắc tập trung nhiều hơn vào Cuckoo. Vì vậy, để tăng trưởng doanh thu, Cuckoo cần tập trung hơn vào các tháng diễn ra nhiều hoạt động của ngành, nổi bật là Quý 3 và Quý 4. Bên cạnh đó, Cuckoo duy trì lực cầu mạnh miền Bắc và đẩy mạnh tấn công vào nơi có nhu cầu cao là thị trường miền Nam.

Trong bối cảnh xu hướng NMV của các nền tảng thương mại điện tử đang dao động cùng “tần số” với lượng nhu cầu vào năm 2022; khi Shopee đang dẫn đầu (55%), tiếp theo là Lazada (35%) và cuối cùng là Tiki có xu hướng giảm nhẹ. Bên cạnh đó, Shopee và Lazada được xem là lựa chọn tốt nhất khi chạm đỉnh vào Quý 3 và Quý 4. Tuy thị phần của Cuckoo trên các sàn thương mại điện tử chưa quá lớn nhưng vẫn có cơ hội để thương hiệu mở rộng quy mô bằng cách tập trung vào quý 3 và quý 4 hàng năm cũng như phân bổ nguồn lực dựa theo các nền tảng được đầu tư.

3. Mục Tiêu

Mục tiêu chiến dịch đạt được 100% kế hoạch đã đề ra với ngân sách tối ưu nhất.

4. Hướng Tiếp Cận

PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo trên đa kênh, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của từng kênh để mang lại hiệu quả toàn diện khi kết hợp các kênh này.
On-site: Kết hợp các chiến dịch tự động và tự điều chỉnh và phân bổ ngân sách theo hiệu quả để mang lại performance tốt nhất. Thường xuyên cập nhật xu hướng tìm kiếm sản phẩm trong ngày để đẩy mạnh / giảm nhẹ đầu tư kịp thời.
Off-site: Kết hợp mục tiêu dẫn lượng truy cập và chuyển đổi đơn hàng, phân bổ khác nhau theo từng giai đoạn và tập audience khác nhau. Phân tích kết hợp nhiều yếu tố (mục tiêu, tập audience, nội dung sáng tạo, hình thức quảng cáo…) để ra được các tổ hợp hiệu quả nhất và đẩy mạnh trong từng chiến dịch.
Kết hợp onsite và offsite, linh hoạt phân bổ ngân sách dựa vào performance thực tế. Chiến dịch được thực hiện qua 5 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Tìm hiểu thương hiệu, sản phẩm, đối tượng khách hàng tiềm năng của để đề xuất và tư vấn cách tiếp cận tổng quát trên online, bao gồm các hoạt động chạy quảng cáo onsite và offsite, cách vận hành chiến dịch và làm chương trình khuyến mãi, các hoạt động bổ trợ để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Giai đoạn 2: Lên kế hoạch chi tiết về mặt số cùng với định hướng thực hiện để đạt được mục tiêu.
Giai đoạn 3: Tư vấn và đề xuất về chiến lược đẩy sản phẩm, nội dung hình ảnh truyền tải, chương trình khuyến mãi trước mỗi chiến dịch. Trực tiếp vận hành quảng cáo trên on-site và off-site.
Giai đoạn 4: Kết hợp các mục tiêu tối ưu theo từng giai đoạn. Phân tích và hành động thường xuyên để tối ưu cho dự án.
Giai đoạn 5: Báo cáo kết quả và key learnings cho chiến dịch sau.

5. Kết Quả

Hiệu quả quảng cáo cải thiện qua từng tháng với quy mô tăng trưởng trong mức chi phí tối ưu nhất.
Chiến dịch đạt 100% kế hoạch đề ra và uplift 50% về doanh số so với khởi điểm sau 2 tháng triển khai cũng như hiệu quả ROAS cải thiện 15%.
Sự đóng góp từ quảng cáo trả phí chiếm tỷ lệ cao trên tổng số kết quả đạt được
↑50%
Doanh Số

6. Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng

Tìm kiếm giải pháp Marketing cho doanh nghiệp của mình

Case Study

“Có tiềm năng là có cơ hội”: Khi sự đơn giản là một loại hình sáng tạo

PMAX đã thành công tạo nên một chiến dịch truyền thông góp phần giúp CareerBuilder tái khẳng định vị trí của mình trên thị trường nền tảng tuyển dụng.

Xem thêm
Tiến bước sống đầy mùa lễ hội: FWD thành công tạo dấu ấn trong thị trường bảo hiểm sau mùa dịch.

FWD đã kết hợp với PMAX để tiếp tục lan tỏa thông điệp “Sống đầy” vốn là key signature của thương hiệu bảo hiểm này.

Xem thêm
“An tâm thỏa sức khám phá”: Khi du lịch sau dịch không còn là nỗi lo

Bảo hiểm Bảo Việt đã hợp tác với PMAX để thúc đẩy nhận diện thương hiệu, từ đấy góp phần tăng số lượng khách hàng sử dụng chương trình bảo hiểm.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng online thông qua việc tối ưu hiệu quả quảng cáo và mở rộng đa kênh

PMAX trở thành đối tác chiến lược với Nguyễn Kim giúp tăng trưởng doanh thu 30% với mức hiệu suất CiR cải thiện 25%.

Xem thêm
Tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi

PMAX cùng kết hợp với VINFAST cho các chiến dịch tung sản phẩm mới (President, V8, E-34) và các chiến dịch thúc đẩy bán hàng/ khai trương showroom hàng tháng.

Xem thêm
Mở rộng thị phần thông qua việc tận dụng Performance Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Là một ngân hàng Anh Quốc có tiếng trên thị trường Quốc Tế. Standard chartered lại khá kín tiếng ở Việt Nam. Thông qua sự tư vấn và hỗ trợ của PMAX, ngân hàng Standard Chartered đã thành công trong việc khai thác thêm nguồn thông tin của nhóm khách hàng tiềm năng trên Digital.

Xem thêm
Tăng trưởng số lượng người dùng trả phí mới gấp 10 lần mỗi tháng với giải pháp Performance Marketing

Với mục tiêu tăng trưởng vượt trội về số người dùng trong năm và tối ưu về chi phí, PMAX đã đề xuất chiến lược tổng quát đa kênh, chiến lược data và báo cáo thị trường để cùng phối hợp với ZaloPay tối ưu liên tục hoạt động Performance Marketing.

Xem thêm
Tối ưu giá trị vòng đời khách hàng thông qua các hoạt động tiếp thị trên kênh Digital

FE Credit luôn luôn tìm kiếm một Đối tác Media có đủ chuyên môn, khả năng & kinh nghiệm trong việc điều hành các chiến dịch Media khác nhau, và PMAX tự hào được là Đối tác tin cậy của FE Credit, chúng tôi đã & đang hợp tác được hơn 3 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng nhận diện thương hiệu và cân nhắc mua hàng thông qua chiến dịch ra mắt sản phẩm hiệu quả

PMAX với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing đã hỗ trợ và tư vấn Vsmart để cùng nhau kết hợp tạo ra những chiến dịch ra mắt sản phẩm khác biệt, phát triển nhận thức thương hiệu cũng như hỗ trợ bán hàng.

Xem thêm
Mở rộng tập khách hàng với chiến lược thu thập thông tin hiệu quả trên kênh Digital

PMAX đã cung cấp những giải pháp và dịch vụ nào để Thẩm mỹ viện Ngọc Dung thu về được mỗi tháng hơn 2,500 lead và tỷ lệ chuyển đổi qua lead chất lượng đạt khoảng 75%?

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số trên các sàn với giải pháp E-commerce Marketing toàn diện

PMAX và Lock&Lock hợp tác với nhau để thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho Lock&Lock. Với kinh nghiệm dày dặn về E-commerce Marketing, PMAX là đối tác chiến lược của Lock&Lock trong suốt 2 năm qua.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và tối ưu CiR bằng chiến lược quảng cáo kết hợp khuyến mãi hiệu quả

Kể từ khi PMAX tham gia cùng Vstyle tối ưu các hoạt động chạy quảng cáo, doanh thu hàng tháng của Vstyle.vn tăng trưởng lên 9 lần và CiR giảm 53% so với giai đoạn đầu sau 2 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu 4X với CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần

PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo của TIKI trên kênh Facebook, kết hợp với sản xuất nội dung phù hợp, liên tục, và hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 4 lần với mức hiệu suất CiR cải thiện vượt bậc…

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và ROAS bằng các phương án performance marketing phối hợp

PMAX triển khai thành công chiến dịch performance media, kết hợp nghiên cứu hành vi khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung nhằm tối ưu hóa hiệu suất marketing, giúp doanh thu của Watsons tăng trưởng 6 lần và ROAS tăng tương ứng 3 lần.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng trên Lazada thông qua tối ưu quảng cáo đa kênh

Không chỉ dừng ở việc triển khai quảng cáo, PMAX tham gia vào quá trình hoạch định kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng giúp tối đa hoá hiệu suất marketing với doanh thu tăng trưởng 4 lần và ROAS cải thiện 40% sau 3 tháng.

Xem thêm