“Có tiềm năng là có cơ hội”: Khi sự đơn giản là một loại hình sáng tạo

Tiến bước sống đầy mùa lễ hội: FWD thành công tạo dấu ấn trong thị trường bảo hiểm sau mùa dịch.

1. Câu Chuyện Thành Công

Thị trường tuyển dụng và tìm kiếm việc làm chưa bao giờ giảm nhiệt. Các nền tảng tìm việc trực tuyến không ngừng nâng cấp hệ thống và phát triển các chiến dịch truyền thông để thu hút nguồn nhân sự có nhu cầu tìm việc. Không đứng ngoài cuộc đua này, CareerBuilder đã và đang nỗ lực không ngừng để trở thành nền tảng cung cấp việc làm lý tưởng - đáng tin cậy cho các ứng viên khắp cả nước. Vậy trong chiến dịch kết hợp với PMAX vào năm 2022, CareerBuilder đã làm gì để tái khẳng định thương hiệu và giá trị thương hiệu mang đến ứng viên? Và PMAX - đơn vị đồng hành cùng CareerBuilder đã làm gì để giúp khách hàng đạt được mục tiêu truyền thông này? Vậy trong chiến dịch lần này, FWD đã khắc phục điều này như thế nào? Cùng PMAX - đơn vị đồng hành với FWD trong dự án lần này - khám phá chi tiết trong bài đăng dưới đây.

2. Bối Cảnh

Là một trong những nền tảng tuyển dụng lớn tại Việt Nam, CareerBuilder từ lâu là nền tảng đáng tin cậy với nhiều công việc đa dạng trong nhiều lĩnh vực, được truy cập bởi nhiều đối tượng với nhiều cấp độ chuyên môn khác nhau. Tuy nhiên, thị trường các nền tảng tìm việc ngày càng đông đúc và nhộn nhịp với nhiều đối thủ mới cùng nhiều phương thức truyền thông mới lạ, góp phần đa dạng hóa sự lựa chọn tin dùng nền tảng tuyển dụng của các ứng viên. Điều này vô tình khiến CareerBuilder không còn nằm ở vị trí ưu tiên hàng đầu của ứng viên khi tìm kiếm công việc; từ đấy khiến lượt truy cập vào website CareerBuilder giảm dần theo thời gian, đặc biệt ở thị trường miền Bắc.

Đứng trước sự thay đổi của thị trường và chứng kiến sự góp mặt của nhiều đối thủ mới, CareerBuilder nhận thấy thương hiệu cần một chiến dịch marketing để tái khẳng định giá trị của mình; một chiến dịch sáng tạo để lan tỏa hình ảnh thương hiệu CareerBuilder đến nguồn ứng viên trẻ ở miền Bắc và từ đó giúp thương hiệu tăng lưu lượng truy cập vào website.

3. Mục Tiêu

Tăng độ nhận biết của thương hiệu
Tăng lưu lượng truy cập vào website của thương hiệu
Tăng thị phần của thương hiệu trong thị trường các nền tảng tuyển dụng

4. Insight

Đối tượng người dùng tiềm năng mà CareerBuilder hướng đến chính là các ứng viên ở cấp độ fresher/junior, với kinh nghiệm kéo dài từ năm 3 đại học đến 2-3 năm kinh nghiệm. Tính đến thời điểm hiện tại, nguồn ứng viên tiềm năng này thuộc thế hệ Gen Z. Đây là thế hệ với các bạn trẻ được sinh ra trong thời kỳ tiến bộ vượt bậc của Internet, và yếu tố “thiên thời địa lợi nhân hòa” này đã giúp các bạn Gen Z tận dụng hiệu quả lợi thế công nghệ và rất nhanh nhạy với các xu hướng thông tin, giải trí, v.v… Tuy nhiên, sự nhanh nhạy này vẫn chưa thể giúp các bạn trẻ miền Bắc tìm được công việc ưng ý
Bên cạnh việc tìm hiểu về hành vi của tệp đối tượng người dùng tiềm năng, PMAX còn tìm hiểu thêm về những nhóm ngành đang hot, có nhu cầu tuyển dụng cao tại miền Bắc nhằm xâu chuỗi dữ liệu và tạo nên mối liên kết giữa nhóm ngành nghề đang hot và nhóm đối tượng trẻ gen Z kể trên. Việc nghiên cứu các nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao tại miền Bắc đóng vai trò quan trọng khi CareerBuilder đang muốn tập trung tái định vị thương hiệu ở khu vực này. Lúc này chiến dịch sẽ đóng vai trò kết nối các bạn trẻ ở miền Bắc với các công việc “đang chờ nhân tài” tại khu vực này.

5. Ý tưởng chiến dịch

Nắm bắt insights của các bạn trẻ miền Bắc cùng nhóm các ngành nghề hot tại đây, CareerBuilder cùng với PMAX đã phát triển một chiến dịch truyền thông với thông điệp là “Có tiềm năng là có cơ hội”.
Dự án được hình thành khi thương hiệu và agency nhận thấy đối lập với sự trù phú của hàng trăm ngàn việc làm ưu tú trên CareerBuilder, giới trẻ miền Bắc lại “tự thân” tìm kiếm cơ hội việc làm mãi chưa phù hợp. Chính vì thế, chiến dịch được sinh ra để giúp “cá gặp nước”, để người tìm việc chốn thủ đô dễ dàng, “nên duyên” với công việc ưng ý.
Tận dụng luôn thế mạnh của CareerBuilder với hệ sinh thái nghề nghiệp hàng đầu thế giới, chiến dịch sẽ truyền thông một thông điệp chính xuyên suốt là “Bản lĩnh tự tin - Săn Job tuyệt đỉnh”, thúc đẩy mạnh mẽ khát khao tìm kiếm việc làm hợp thế mạnh, hợp chuyên ngành, hợp đãi ngộ của các bạn trẻ miền Bắc tại CareerBuilder.

6. Hướng Tiếp Cận

Chào sân với thước phim quảng cáo ngắn mang thông điệp “Ú Òa! Tôi là Mai Mối Job - Job xịn là tuyển ở CareerBuilder.vn”, PMAX bắt ngay trend “Ú òa” của Mono và “chị Mai tuyển dụng” của Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022 (Miss Grand Vietnam 2022) để nhân đôi, nhân ba khả năng tiếp cận tới khách hàng trẻ tiềm năng. Bắt đúng điểm tiếp xúc tối ưu, thước phim phủ sóng khắp các bảng quảng cáo ngoài trời, bảng điện tử thang máy tại các địa điểm hot nhất Hà Nội, bước đầu thành công thu hút sự chú ý thương hiệu với hàng ngàn người trẻ nơi đây.
Ngay sau đó là sự xuất hiện tần suất cao trên các nền tảng mạng xã hội của CareerBuilder, với nhóm các nội dung khuyến khích người trẻ bản lĩnh hơn trong việc nâng cấp bản thân, cả tri thức và kỹ năng, để tự tin săn cơ hội việc làm tốt nhất cho mình.
Lựa chọn ngôn từ trẻ trung, sáng tạo các tình huống “đúng insight” và cách thể hiện khéo léo, ẩn dụ, bóng gió, hợp gu giới trẻ, tất cả đã tạo nên một ấn tượng sâu sắc về một CareerBuilder rất trẻ trung, năng động và luôn sẵn có hàng ngàn job ngon tại các tỉnh miền Bắc. Sự sáng tạo đúng insights cùng thiết kế đơn giản dễ hiểu, “dễ vào lòng người” đã góp phần tạo nên hiệu quả cao về mặt performance cho chiến dịch lần này.

7. Kết Quả

Chiến dịch truyền thông “Có tiềm năng là có cơ hội” được triển khai sau khi trend “Ú òa” của Mono và “chị Mai tuyển dụng” của Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022 (Miss Grand Vietnam 2022) không lâu, nhờ vậy đã nhận lượng sự quan tâm hứng thú lớn từ các bạn trẻ miền Bắc. Chính vì vậy chiến dịch đã tạo nên những thành tựu nhất định như: Đạt 170% EOI (Expressions of Interest) so với plan đề ra Đạt 256% CPE (Cost Per Engagement – Chi phí mỗi lượt tương tác) so với plan đề ra
Với thế mạnh nắm bắt insights khách hàng, thấu hiểu giá trị thương hiệu và truyền tải thông điệp theo cách dễ hiểu, đơn giản không kém phần trendy, PMAX đã thành công tạo nên một chiến dịch truyền thông góp phần giúp CareerBuilder tái khẳng định vị trí của mình trên thị trường nền tảng tuyển dụng.

8. Giải Pháp & Dịch Vụ Đã Áp Dụng

Tìm kiếm giải pháp Marketing cho doanh nghiệp của mình

Case Study

Tiến bước sống đầy mùa lễ hội: FWD thành công tạo dấu ấn trong thị trường bảo hiểm sau mùa dịch.

FWD đã kết hợp với PMAX để tiếp tục lan tỏa thông điệp “Sống đầy” vốn là key signature của thương hiệu bảo hiểm này.

Xem thêm
“An tâm thỏa sức khám phá”: Khi du lịch sau dịch không còn là nỗi lo

Bảo hiểm Bảo Việt đã hợp tác với PMAX để thúc đẩy nhận diện thương hiệu, từ đấy góp phần tăng số lượng khách hàng sử dụng chương trình bảo hiểm.

Xem thêm
Mở rộng thị trường bằng việc tối ưu hiệu quả bán hàng trên Thương mại điện tử

PMAX trở thành đối tác chiến lược bán hàng đa kênh on-site & off-site cho Cuckoo giúp tăng trưởng doanh số 50% với hiệu quả ROAS cải thiện 15%.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng online thông qua việc tối ưu hiệu quả quảng cáo và mở rộng đa kênh

PMAX trở thành đối tác chiến lược với Nguyễn Kim giúp tăng trưởng doanh thu 30% với mức hiệu suất CiR cải thiện 25%.

Xem thêm
Tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập danh sách khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi

PMAX cùng kết hợp với VINFAST cho các chiến dịch tung sản phẩm mới (President, V8, E-34) và các chiến dịch thúc đẩy bán hàng/ khai trương showroom hàng tháng.

Xem thêm
Mở rộng thị phần thông qua việc tận dụng Performance Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Là một ngân hàng Anh Quốc có tiếng trên thị trường Quốc Tế. Standard chartered lại khá kín tiếng ở Việt Nam. Thông qua sự tư vấn và hỗ trợ của PMAX, ngân hàng Standard Chartered đã thành công trong việc khai thác thêm nguồn thông tin của nhóm khách hàng tiềm năng trên Digital.

Xem thêm
Tăng trưởng số lượng người dùng trả phí mới gấp 10 lần mỗi tháng với giải pháp Performance Marketing

Với mục tiêu tăng trưởng vượt trội về số người dùng trong năm và tối ưu về chi phí, PMAX đã đề xuất chiến lược tổng quát đa kênh, chiến lược data và báo cáo thị trường để cùng phối hợp với ZaloPay tối ưu liên tục hoạt động Performance Marketing.

Xem thêm
Tối ưu giá trị vòng đời khách hàng thông qua các hoạt động tiếp thị trên kênh Digital

FE Credit luôn luôn tìm kiếm một Đối tác Media có đủ chuyên môn, khả năng & kinh nghiệm trong việc điều hành các chiến dịch Media khác nhau, và PMAX tự hào được là Đối tác tin cậy của FE Credit, chúng tôi đã & đang hợp tác được hơn 3 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng nhận diện thương hiệu và cân nhắc mua hàng thông qua chiến dịch ra mắt sản phẩm hiệu quả

PMAX với vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing đã hỗ trợ và tư vấn Vsmart để cùng nhau kết hợp tạo ra những chiến dịch ra mắt sản phẩm khác biệt, phát triển nhận thức thương hiệu cũng như hỗ trợ bán hàng.

Xem thêm
Mở rộng tập khách hàng với chiến lược thu thập thông tin hiệu quả trên kênh Digital

PMAX đã cung cấp những giải pháp và dịch vụ nào để Thẩm mỹ viện Ngọc Dung thu về được mỗi tháng hơn 2,500 lead và tỷ lệ chuyển đổi qua lead chất lượng đạt khoảng 75%?

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số trên các sàn với giải pháp E-commerce Marketing toàn diện

PMAX và Lock&Lock hợp tác với nhau để thực hiện mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho Lock&Lock. Với kinh nghiệm dày dặn về E-commerce Marketing, PMAX là đối tác chiến lược của Lock&Lock trong suốt 2 năm qua.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và tối ưu CiR bằng chiến lược quảng cáo kết hợp khuyến mãi hiệu quả

Kể từ khi PMAX tham gia cùng Vstyle tối ưu các hoạt động chạy quảng cáo, doanh thu hàng tháng của Vstyle.vn tăng trưởng lên 9 lần và CiR giảm 53% so với giai đoạn đầu sau 2 năm.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu 4X với CiR cải thiện vượt bậc 2.5 lần

PMAX đảm nhiệm vai trò chính trong việc xây dựng chiến lược và triển khai quảng cáo của TIKI trên kênh Facebook, kết hợp với sản xuất nội dung phù hợp, liên tục, và hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 4 lần với mức hiệu suất CiR cải thiện vượt bậc…

Xem thêm
Tăng trưởng doanh thu và ROAS bằng các phương án performance marketing phối hợp

PMAX triển khai thành công chiến dịch performance media, kết hợp nghiên cứu hành vi khách hàng và lên kế hoạch phát triển nội dung nhằm tối ưu hóa hiệu suất marketing, giúp doanh thu của Watsons tăng trưởng 6 lần và ROAS tăng tương ứng 3 lần.

Xem thêm
Tăng trưởng doanh số bán hàng trên Lazada thông qua tối ưu quảng cáo đa kênh

Không chỉ dừng ở việc triển khai quảng cáo, PMAX tham gia vào quá trình hoạch định kế hoạch tổ chức chương trình bán hàng giúp tối đa hoá hiệu suất marketing với doanh thu tăng trưởng 4 lần và ROAS cải thiện 40% sau 3 tháng.

Xem thêm