Bài viết nổi bật

Khi Sáng Tạo Có Thể Quyết Định Hiệu Suất

Ngày nay, khi mà doanh nghiệp có rất nhiều phương thức và công cụ tân tiến để thu thập dữ liệu, thì việc xây dựng một chiến lược Marketing cũng phần nào trở nên dễ dàng hơn trước đây rất nhiều. Thay vì chỉ dựa vào giả định chủ quan, Marketers bây giờ hoàn toàn có khả năng đo lường và phân tích các chỉ số, từ đó tối ưu hóa chiến dịch một cách chính xác và bài bản hơn. Tuy công nghệ dữ liệu được áp dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực Marketing, nhưng có một yếu tố vô cùng tiềm năng lại đang không thực sự được đo lường sát sao như những chỉ số khác: Đó chính là “Sáng Tạo”

Theo một nghiên cứu của tổ chức thống kê toàn cầu Nielsen, Creative có khả năng thúc đẩy doanh thu bán hàng lên tới 47% và gần như góp phần chủ đạo trong sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Chính vì vậy,  đã đến lúc chúng ta cần phải cập nhật công nghệ đo lường và phân tích của Performance Marketing vào lĩnh vực Creative, để có thể để bứt phá hơn so với đối thủ trên thị trường.

Qua bài viết này, hãy cùng làm quen với khái niệm Performance Creative – bí quyết giúp mọi chiến dịch quảng cáo sáng tạo trở nên hiệu quả hơn, tối ưu hơn, mà lại không quá phụ thuộc vào yếu tố cảm quan như cách mà chúng ta vẫn làm từ trước đến nay.

Performance Creative – Sáng Tạo dựa trên Hiệu Suất là gì?

Đây có thể coi là là một hình thức nâng cao của quá trình làm sáng tạo trong Marketing. Nói một cách dễ hiểu hơn thì, Performance Creative Marketing là khi chúng ta kết hợp việc sử dụng công nghệ dữ liệu để đo lường – phân tích – định hướng cho việc phát triển và tối ưu hóa Creatives trong quá trình làm truyền thông. Không chỉ đơn giản là nội dung câu chữ, mà Creatives ở đây có thể bao hàm cả các yếu tố hình ảnh, videos, thông điệp truyền tải,…  trong các mẫu quảng cáo thuộc chiến dịch Marketing. 

Tuy trước đây đã có rất nhiều Marketers áp dụng việc phân tích dữ liệu cho Creative, nhưng hầu hết chỉ đánh giá dựa trên hiệu suất chung và không bóc tách quá sâu vào từng thành tố sáng tạo. Điều này dẫn đến việc đôi khi chúng ta không thể biết chắc chắn là định hướng xây dựng Creatives của mình có thực sự chính xác chưa, hay liệu có cách nào thúc đẩy hiệu suất Creatives hơn nữa không. Vì vậy, để đảm bảo mẫu quảng cáo luôn phù hợp với tiêu chí của khách hàng tiềm năng, Performance Creative chính là giải pháp lý tưởng cho mọi chiến dịch marketing trong những năm tới đây.

Lợi ích và tầm ảnh hưởng quan trọng của Performance Creative đối với chiến dịch Marketing

Có thể nói, Performance Creative đóng vai trò như một chiếc cầu nối liên kết các ưu điểm của việc làm Performance Marketing và Creative với nhau. Thông thường, các nhãn hàng chỉ tập trung vào thực hiện một trong hai, tuy nhiên ngày nay đã có rất nhiều doanh nghiệp thành công kết hợp công nghệ đo lường vào quá trình làm Creative, giúp thúc đẩy hiệu suất chiến dịch vô cùng khoa học và đúng đắn.

Tại sao nói Performance Creative là chìa khóa thành công cho chiến dịch Digital Marketing 2022? Bởi vì khi thói quen mua sắm thay đổi và người tiêu dùng cũng trở nên khắt khe hơn với việc lựa chọn thương hiệu, thì chỉ sáng tạo thôi sẽ là không đủ. Một mẫu quảng cáo dù có độc đáo đến mấy mà cuối cùng vẫn không thể thuyết phục hoặc chuyển đổi được khách hàng tiềm năng, thì cũng sẽ không giúp doanh nghiệp tăng trưởng hơn bao nhiêu cả.

Chính vì vậy, việc kết hợp Creatives với công nghệ phân tích dữ liệu đang dần trở nên vô cùng được ưa chuộng tại các agency trên toàn thế giới, bởi vì vô vàn lợi ích của nó như:

  • Khả năng theo dõi chi tiết các chỉ số hiệu suất.
  • Đảm bảo cho chiến dịch thực hiện mục tiêu đã đề ra.
  • Có khả năng tiếp cận hoặc thuyết phục được nhiều khách hàng mới hơn.
  • Giúp tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch theo định hướng tốt hơn.
  • Giúp lập kế hoạch chi tiêu và phân bổ ngân sách một cách hợp lý.

4 lưu ý cơ bản khi bắt đầu thực hiện Performance Creative Marketing

Nói thì dễ nhưng làm thì khó. Để bắt tay vào thực hiện việc đo lường chuyên sâu cho Creatives, có những yếu tố mà doanh nghiệp cần ghi nhớ để tiến hành hiệu quả hơn.

#1. Định vị mục tiêu (Targets)

Đầu tiên, cần phải đặt mục tiêu chiến dịch và khoảng giới hạn thời gian mà bạn cần để hoàn thành được mục tiêu đó. Mục tiêu có thể là bất cứ thứ gì chẳng hạn như thu thập thông tin khách hàng, thuyết phục họ tương tác với bài viết hay tải một ứng dụng nào đó của doanh nghiệp,… Tóm lại, hãy lựa chọn Targets thật thông minh, không quá tầm với, có thể đo lường được và cũng cần phải phù hợp với mục tiêu chung của chiến dịch.

#2. Nắm bắt các mô hình công nghệ dữ liệu

Có rất nhiều loại công cụ để doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và phân tích dữ liệu trên nền tảng khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Google Ads: Để thuận lợi hơn cho việc chạy chiến dịch quảng cáo, Google cung cấp rất nhiều tính năng đo lường hiệu suất và cả phân tích dữ liệu cho Marketers.
  • Các nền tảng mạng xã hội: Cũng tương tự như Google Ads, các trang mạng xã hội như Facebook và Instagram ngày nay cũng hỗ trợ rất nhiều tiện ích giúp bạn theo dõi các chỉ số của bài đăng, cũng như thống kê insights của người dùng.
  • Các công cụ tối ưu SEO: Nếu doanh nghiệp sở hữu một website bán hàng, có thể tham khảo các công cụ như Ahrefs hoặc Google Search Console để tham khảo từ khóa cũng như nắm bắt các chỉ số hiệu suất của từng trang sản phẩm.
  • Google Analytics: Đây là một trong những công cụ phổ biến nhất dùng để đo lường và phân tích rất nhiều số liệu hữu ích như: Lưu lượng truy cập, hành trình người dùng, cách họ tương tác trên các đường dẫn,… vô cùng chi tiết cho trang web của bạn.

#3. Theo dõi liên tục quá trình thử nghiệm A/B testing

Không thể chắc chắn rằng mọi mẫu quảng cáo sáng tạo đều được tối ưu một cách chính xác, vậy nên doanh nghiệp cần phải luôn theo dõi sát sao các chỉ số sau mỗi lần chỉnh sửa/ cập nhật. 

Vì dù là Performance hay Creative thì cũng cần một quá trình chạy thử nghiệm để tìm ra được kết quả tốt nhất, vậy nên doanh nghiệp hãy phân tích dữ liệu trả về để biết được hướng thay đổi nào mới thực sự có tác động đến hiệu suất cuối cùng.

Ngoài ra cũng nên nhớ rằng, quá trình chạy A/B Testing không nhất thiết phải xoay quanh việc tối ưu các yếu tố Creatives, mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng việc thử nghiệm trên các hình thức nội dung khác nhau (hình ảnh, videos, blogs,…), phân khúc khách hàng khác nhau (về độ tuổi, sở thích, giới tính,…). Từ đó, nhãn hàng có thể nắm bắt thói quen và cá nhân hóa các hoạt động Marketing của mình sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng.

#4. Giải pháp Creative For Performance tối ưu dành cho doanh nghiệp

Tất nhiên, mỗi doanh nghiệp đều có cách để chạy thử nghiệm để tìm ra được công thức quảng cáo phù hợp với tệp khách hàng của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng các chỉ số cơ bản của mẫu quảng cáo để đánh giá các thành phần Creatives thì đôi khi doanh nghiệp sẽ cảm thấy rất khó khăn trong việc tiếp tục mở rộng thêm những ý tưởng quảng cáo sáng tạo hơn nữa. 

Chẳng hạn như khi chúng ta chạy A/B testing để tìm ra được hai mẫu quảng cáo như trên, và quyết định ngay lập tức sẽ chọn đi theo định hướng của mẫu thứ nhất bởi vì chỉ số của nó tốt hơn. Thế nhưng, nếu chỉ chăm chăm vào việc bắt chước mẫu quảng cáo kia, quá trình sáng tạo ắt hẳn sẽ dần đi vào lối mòn bởi chúng ta không thể nào giải đáp được câu hỏi: Thành phần nào đằng sau mẫu quảng cáo đó đã giúp nó có được hiệu suất cao hơn?

Vậy nên, vấn đề chúng ta cần tìm ra ở đây không phải là mẫu quảng cáo nào thể hiện tốt hơn, mà là yếu tố nào trong mẫu quảng cáo đã góp phần đem lại hiệu suất tốt hơn. Và Creative For Performance ra đời.

Giải pháp này bóc tách đa chiều các lớp nội dung, giúp doanh nghiệp tìm ra CHÍNH XÁC thành phần Creative mang giá trị quyết định đến chất lượng cuối cùng của một mẫu quảng cáo. Từ đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt trong lòng bàn tay những ý tưởng sáng tạo mà chắc chắn, sẽ đem lại hiệu suất cao cho toàn chiến dịch. Đọc thêm về giải pháp Creative For Performance tại đây.

Performance Creative Marketing – khi Sáng Tạo không còn là cảm tính!

Dưới sự phát triển của công nghệ đo lường dữ liệu, ngày nay chúng ta hoàn toàn có khả năng kiểm soát và phân tích tối ưu Creatives, để thúc đẩy doanh thu và trở nên nổi bật hơn trên thị trường. 

Và nếu bạn không muốn doanh nghiệp của mình trở nên tụt hậu so với đối thủ, hãy dành chút thời gian ghé qua buổi Webinar “X10 ROI with Creative For Performance” – đồng tổ chức bởi PMAX, Google, Sodexo và FE Credit – để học hỏi kinh nghiệm và kiến thức Creative từ các chuyên gia Digital Marketing kỳ cựu trong ngành. 

Sự kiện giới hạn số lượng người tham gia, nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ các công thức tăng trưởng Performance bằng Creative:

Xem thêm

Performance Marketing #9: Data Analytics – Ứng dụng như thế nào cho hiệu quả?

Tiếp nối series về Performance Marketing, trong phần #9 này chúng ta sẽ cùng đi sâu vào thế giới dữ liệu của Performance Marketing, tìm hiểu cách ứng dụng Data Analytics để bóc tách được vấn đề, thậm chí là tìm ra giải pháp để tối đa hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm
Ebook Bí Quyết Tạo Dựng Marketing Plan 2022 Cho Doanh Nghiệp

Bản Ebook được đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia Digital Marketing, bao hàm tất cả những yếu tố mà mỗi doanh nghiệp nên lưu ý khi tạo dựng và triển khai chiến lược quảng cáo.

Xem thêm
PMAX Xuất Sắc Chiến Thắng Giải Thưởng Vietnam Agency Holiday Activation Award 2021 Của Google

PMAX vinh hạnh được Google trao danh hiệu “Agency Xuất Sắc Trong Việc Áp Dụng Các Giải Pháp Quảng Cáo Cho Google Lĩnh Vực Thương Mại Điện Tử Năm 2021”.

Xem thêm
PMAX Là Đối Tác Cao Cấp Của Google Tại Việt Nam: Google Premier Partner 2022

Giữ vững cương vị agency tiên phong trong lĩnh vực Total Performance Marketing tại Việt Nam, đầu năm 2022 này, PMAX tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Đối Tác Cao Cấp “Premier Partner” từ nền tảng Google.

Xem thêm
6 Xu Hướng Marketing Mà Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua Vào Năm 2022

Theo nhận định từ các chiến lược gia Digital Marketing kỳ cựu tại PMAX, 6 xu hướng được liệt kê trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong năm 2022, bất cứ một doanh nghiệp online nào cũng không nên bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
[Insider x PMAX] Growth Webinar: Playbook Kế Hoạch Marketing 2022

Các chuyên gia đầu ngành đến từ TikTok, ACCESSTRADE, PMAX, Insider sẽ cùng nhau mang đến những Chiến lược Marketing vững chắc và thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm
10 Cách Tăng Tương Tác Fanpage Hiệu Quả Nhất

Làm thế nào để tránh bị “bóp" tương tác mà không cần tốn quá nhiều chi phí? Hãy cùng PMAX tìm hiểu nguyên nhân và 10 cách khắc phục trong bài viết này.

Xem thêm
FE CREDIT X PMAX: Đo Lường & Tối Ưu Sáng Tạo – Bí Quyết Để X2 Hiệu Suất Chiến Dịch Marketing!

Chiến dịch Mobile Marketing của FE Credit đã tăng 230% lưu lượng và 184% giá trị giao dịch thông qua ứng dụng điện thoại khi sử dụng giải pháp Creative For Performance (CFP) của PMAX.

Xem thêm
Performance Marketing #8: Full Funnel Marketing – Nói Thì Dễ, Làm Thì Khó

Tại sao cần làm Full Funnel Marketing? Đâu là yếu tố cần thiết và quan trọng khi triển khai các chiến dịch marketing theo phễu khách hàng?

Xem thêm
PMAX “XƯỚNG TÊN” GIẢI VÀNG MMA SMARTIES™ 2021: KHI SÁNG TẠO CŨNG CÓ THỂ TỐI ƯU BẰNG DỮ LIỆU!

PMAX Vietnam cùng chiến dịch Creative For Performance - hợp tác với nhãn hàng FE Credit - đã xuất sắc ghi tên mình trên “Bảng Vàng” cho hạng mục Best Data Driven Display Creative. Đồng thời, chiến dịch cũng nhận giải Đồng cho hạng mục Mobile App & mCommerce Solutions tại MMA SMARTIES™ Awards 2021.

Xem thêm
PMAX Academy – Khóa Học Digital Performance Management

Học với PMAX Academy, bạn không chỉ có kiến thức nền tảng mà còn được chia sẻ kinh nghiệm thực chiến từ chính chuyên gia agency - những người trực tiếp hoạch định và thực hiện thành công nhiều dự án marketing

Xem thêm
4 Bước Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp (Kèm Template Mẫu!)

Cách nghiên cứu và xây dựng chân dung khách hàng nhanh chóng, hiệu quả cho doanh nghiệp 2021.

Xem thêm
3 BÍ KÍP HÓA GIẢI “CUỘC CHIẾN” SALES VS MARKETING GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tăng tỷ lệ chuyển đổi mới là vấn đề cần được quan tâm hơn, vì nó ảnh hưởng mạnh mẽ đến doanh thu và ROI. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu cho vấn…

Xem thêm
WEBINAR: GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG THỜI KỲ BÌNH THƯỜNG MỚI

“Tối ưu hóa phễu chuyển đổi marketing” là điều kiện tiên quyết để tối đa hóa lợi nhuận, tăng trưởng cho doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn "bình thường mới". Vậy thế nào là phễu chuyển đổi đạt “chuẩn”? Làm cách nào để tối ưu hóa “Phễu Chuyển Đổi Marketing”?

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #7: ỨNG DỤNG TRONG VIỆC TĂNG TRƯỞNG NGƯỜI DÙNG VÀ DOANH THU TRÊN APP

App Marketing - một trong những nền tảng đang được các doanh nghiệp từ Thương mại điện tử đến tài chính, giáo dục rất quan tâm. Vậy Mobile App sẽ đem lại những nguồn lợi nào cho doanh nghiệp?

Xem thêm
WEBINAR: SỐ HÓA ĐỂ BỨT PHÁ TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG

Đại dịch Covid-19 mang đến thử thách kép cho các doanh nghiệp: hành vi khách hàng thay đổi buộc tất cả doanh nghiệp cần phải đổi thay để thích nghi, từ đó gia tăng hơn nữa mức độ cạnh tranh trong ngành. Đâu là giải pháp để thu hút và gia tăng giá trị vòng…

Xem thêm
PERFORMANCE MARKETING #6: ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH TÀI CHÍNH

Làm sao để sử dụng ngân sách khổng lồ cho việc phát triển nền tảng số, xây dựng thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới trên nền tảng online một cách hiệu quả nhất?

Xem thêm
WEBINAR “BÙNG NỔ DOANH SỐ VỚI CHUỖI SỰ KIỆN MUA SẮM LỚN NHẤT NĂM”

Dịp cuối năm luôn được xem là "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp tạo ra những bước đột phá về doanh số và đơn hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội để thu được những thành quả "khủng" trong chuỗi mega campaigns sắp tới?

Xem thêm
CẬP NHẬT HỆ ĐIỀU HÀNH IOS 14 ẢNH HƯỞNG ĐẾN FACEBOOK ADS NHƯ THẾ NÀO?

Vừa qua, IOS 14 đã có big update ảnh hưởng tới cách vận hành của quảng cáo trên hệ điều hành này trong năm nay.

Xem thêm
CEO PMAX – “Để hướng đến hiệu quả (Performance), cần tư duy Marketing tổng thể (Total Marketing)”

Trong số New Direction #10, Brands Vietnam đã có buổi trò chuyện cùng ông Lê Xuân Long, Tổng Giám đốc PMAX, về câu chuyện đằng sau quyết định thay đổi định vị từ Performance Marketing Agency thành Total Performance Marketing Agency của công ty.

Xem thêm
CEO PMAX “Performance Marketing giờ đây không chỉ là về đo lường, kỹ thuật!”

Anh Long Lê - CEO PMAX chia sẻ về Total Performance Marketing và câu chuyện mở rộng giải pháp mà công ty đang theo đuổi nhằm tái định vị PMAX trong giai đoạn mới.

Xem thêm
Performance Marketing #5: Creative for Performance – Ứng dụng phân tích dữ liệu để tối ưu creative

Bài viết được thực hiện bởi Hạnh Lê, Cofounder & COO, PMAX và Nguyên Lê, Ecom Marketing Expert, PMAX. Creative for Performance – Tối ưu hình ảnh & nội dung bằng dữ liệu, một phần không thể thiếu trong Performance Marketing. “Content is King” – câu nói nổi tiếng từ Bill Gates đã quá quen thuộc trong cộng đồng…

Xem thêm
Performance Marketing #4: Facebook CPAS giải pháp hỗ trợ Brand tăng trưởng trên sàn thương mại điện tử

CPAS - giải pháp xuất sắc đến từ Facebook giúp liên kết nền tảng quảng cáo và sàn thương mại điện tử.

Xem thêm
Performance Marketing #3: Ứng dụng Performance Marketing trong ngành Thương mại điện tử

Khi các nhãn hàng và nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số trên các sàn – Ecommerce platforms như Shopee, Lazada, Tiki, v.v.

Xem thêm
Performance Marketing #2: Bắt đầu từ đâu? Tối ưu những gì?

Làm thế nào để tối ưu các chỉ số KPI? Hay nói cách khác, làm thế nào để các chiến dịch quảng cáo ra được kết quả tốt hơn?

Xem thêm
Performance Marketing #1: Performance Marketing là gì? Bắt đầu làm Performance Marketing như thế nào?

Performance Marketing có phải liều thuốc thần kỳ giúp doanh nghiệp sau 1 đêm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình không?

Xem thêm
THÔNG CÁO BÁO CHÍ – 04/2021

Từ ngày 7/4/2021, Công ty Cổ phần PMAX công bố thay đổi định vị thương hiệu, trở thành đơn vị cung cấp giải pháp Total Performance Marketing (Performance Marketing toàn diện).

Xem thêm